Nhân có người đào mồ cái topic này lên, em xin phép các cụ nói về tranh luận của cụ Bon và cụ Hungkaax1:
1. Nói về cái khí động học thì gần như MTB chả có khí động học quái gì cả. Người ngồi trên xe lúc nào cũng như cái buồm rồi, khí động học mấy cái khung ấy bõ bèn gì, trong vật lý hay cụ Bon có nói đến là khí động học ấy được coi là không đáng kể. Có chăng nó được tính đến dáng ngồi của người đạp trên xe Road.
2. Đối với MTB người ta tính toán đến độ cứng vững, cân bằng, hấp thu xung động chứ không để ý đến mấy cái khí động học đâu cụ Bon ạ.
3. Cụ IT gì ấy, em không nhớ rõ nickname, cụ thấy máy tính nguyên cây của hãng nó ổn định hơn. Thưa cụ, đúng! Nhưng đây là xe đạp, nó là cơ khí cụ ạ, và hơn nữa bây giờ nó được toàn cầu hóa nên mọi thông số chung đều được các nhà sản xuất tuân theo đảm bảo tính lắp lẫn. Em chỉ ví dụ cái hãng to đùng và nổi tiếng Thomson nó chỉ sản xuất bộ Ghi-đông (handbar), pô tăng (Stem), cọc yên (seat post) và những phụ kiện cho những thứ trên. Sản phẩm của nó chỉ xuất hiện trên những dòng xe cao cấp cụ ạ.
4. Thưa cụ chủ thớt, nếu cụ chưa mua xe xin hãy nghe ý kiến của em. Tháng 9 năm ngoái em có nhập con GT Zaskar carbon 100 Race team về. Về đến đây hơn 70 triệu, sản phẩm đã được giảm giá 50%. Hiện tại em đã và đang update cho nó. Con số đang dừng lại ở hơn 120 triệu và còn hơn trong thời gian tới. Nên em khuyên cụ nếu chưa mua hãy tìm mua cái khung ngon rồi ráp xe theo ý thích, cụ sẽ phấn khởi hơn nhiều.
Đôi lời rối rắm, mong các cụ thông cảm!