Cần tư vấn mua xe MTB

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Kính cụ
Nếu cụ bảo xe nguyên chiếc ko có khí động học là sai lầm,tất cả tiêu chuẩn để cho ra một chiéc xe nguyên chiếc đều có chuẩn cả cụ ạ,Còn cụ nói dân đua chuyên nghiệp mà ko dùng xe của hãng thì cụ lại nhầm.Ở đây phần tính toán lại thuộc về nhà sản xuất với chính chỉ số của các tay đua cụ nhé
Các xe của hãng gì đi chăng nứa đều có khung cụ nhé,nếu cụ bảo đạp mà ko khác biệt mấy thì e thấy cụ lại chủ quan rồi.Cụ chạy một e xe khung dựng tàu và một em xe dựng khung của một hãng xem có sụ khác biệt ko? và tất cả xe nguyên chiệc cụ đều có thể nâng cấp được hết cụ nhé
Tại sao các hãng xe như Biachi,Trek,Louis Garneau,Speciailized,Scott,Gios,Opus...... đều có sự khác biệt đó
Cái đấy xin để ngừoi dùng đánh giá và cảm nhận
Đôi điều chia sẻ với ACE
Ý cụ thì em nghe nhiều rồi, nhưng cái thiển ý của em nó là như này: xe hãng với xe ráp khác nhau ở cái j? ở cái khung thôi ạ.
Cụ nói có khí động học, vậy khi thay đổi đồ, nâng cấp thì mất cái tính toán khí động học của cụ nói rồi, ngoài ra chỉ việc tăng giảm cái yên, cắt cái tay ghi đông, hay người đạp to hay bé là đã ảnh hưởng đến cái khí động học của cụ rồi.
Các xe đua có khi chỉ có cái khung để quảng cáo cho hãng, còn lại toàn bộ được custom build theo ý của các coureur và chuyên gia của các đội đua, như vậy thiết kế "khí động học" của hãng liệu có chuẩn?
Nói như cụ thì em mua cái khung xịn của hãng về em kiếm đồ ráp lên xe, như vậy xe em không có cái khí động học của hãng?
Khung rời của các hãng xe lớn khó kiếm, thậm chí có hãng không bán khung rời, đó là cái tạo nên sự khác biệt của xe hãng. Khung mang lại sự cứng cáp hoặc mềm dẻo, hấp thu sốc tốt, êm tùy theo hãng, tùy thiết kế, nó hơn khung rời china ở nhiều điểm nhưng cũng không phải quá thần tượng hóa nó, nhất là khi so sánh giá với mục đích sử dụng.
Quan điểm của em là nhiều tiền thì hãy mua xe hãng, mua về rồi thế nào cũng phải nâng cấp, tốn rất nhiều tiền. Xe bãi nguyên chiếc của cụ thì phải xem giá cả thế nào, chứ cụ bảo tổng thế khung xịn group cũ, đời thấp, thụt dầu, moay ơ bi xếp, chén cổ bi xếp nó sướng hơn xe khung china, group mới, moay ơ bạc đạn, lốp rắn, thụt hơi thì em đi rồi, em thấy còn lâu xe nguyên chiếc mới ăn được.
Còn vụ carbon cụ bảo, thì em thấy chả có con xe carbon nào hơn chục củ đâu, có cái khung tầm đó thì nhiều. Còn em đồng ý với cụ là cái khung tầm đó mà fake thì chưa chắc đã ngon bằng cái khung nhôm xịn của hãng
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực
Ý cụ thì em nghe nhiều rồi, nhưng cái thiển ý của em nó là như này: xe hãng với xe ráp khác nhau ở cái j? ở cái khung thôi ạ.
Cụ nói có khí động học, vậy khi thay đổi đồ, nâng cấp thì mất cái tính toán khí động học của cụ nói rồi, ngoài ra chỉ việc tăng giảm cái yên, cắt cái tay ghi đông, hay người đạp to hay bé là đã ảnh hưởng đến cái khí động học của cụ rồi.
Các xe đua có khi chỉ có cái khung để quảng cáo cho hãng, còn lại toàn bộ được custom build theo ý của các coureur và chuyên gia của các đội đua, như vậy thiết kế "khí động học" của hãng liệu có chuẩn?
Nói như cụ thì em mua cái khung xịn của hãng về em kiếm đồ ráp lên xe, như vậy xe em không có cái khí động học của hãng?
Khung rời của các hãng xe lớn khó kiếm, thậm chí có hãng không bán khung rời, đó là cái tạo nên sự khác biệt của xe hãng. Khung mang lại sự cứng cáp hoặc mềm dẻo, hấp thu sốc tốt, êm tùy theo hãng, tùy thiết kế, nó hơn khung rời china ở nhiều điểm nhưng cũng không phải quá thần tượng hóa nó, nhất là khi so sánh giá với mục đích sử dụng.
Quan điểm của em là nhiều tiền thì hãy mua xe hãng, mua về rồi thế nào cũng phải nâng cấp, tốn rất nhiều tiền. Xe bãi nguyên chiếc của cụ thì phải xem giá cả thế nào, chứ cụ bảo tổng thế khung xịn group cũ, đời thấp, thụt dầu, moay ơ bi xếp, chén cổ bi xếp nó sướng hơn xe khung china, group mới, moay ơ bạc đạn, lốp rắn, thụt hơi thì em đi rồi, em thấy còn lâu xe nguyên chiếc mới ăn được.
Còn vụ carbon cụ bảo, thì em thấy chả có con xe carbon nào hơn chục củ đâu, có cái khung tầm đó thì nhiều. Còn em đồng ý với cụ là cái khung tầm đó mà fake thì chưa chắc đã ngon bằng cái khung nhôm xịn của hãng
Kính cụ
Đây cũng là một chủ đề đáng bàn để cho ace nhà TDF hiểu thêm một chút về bản chất của khí động học là gì và có tác dụng ntn thì cá nhân Bon em cũng xin mạn phép nói về khí động học trong bộ môn xe đạp
Trước tiên ta phải hiểu khí động học là gì: Khí động học chính là dòng chảy của các chất khí nó bị ảnh hưởng có điều kiện bởi môi trường,nhiệt độ,vận tốc áp xuất, mật độ ....và khi nghiên cứu được tính chất này của chất khí người ta sẽ tính được lực và mômen lực ảnh tới sự lưu thông của dòng chảy
Quay trở lại với bộ môn xe đạp nói chung và nghành nghề khác nói riêng thì tác động của khí động học là gì??

Cái khí động học ở đây ta có thể nôm na hiểu như sau: cái xe đạp a phù hợp với gruop a,group a là thành phần tiêu chuẩn đã có sẵn
Cái khung xe a đắt tiền gruop đắt tiền===) ko hẳn là ok
Cái khung xe b rẻ tiền group đắt tiền=====)ko hẳn là ok
Vậy thì câu trả lời ở đây là gì...Với mỗi khung xe thì sẽ có tiêu có tiêu chuẩn riêng và phù hợp (điều này chính là một phần nhỏ ảnh hưởng tới khí động học)
Khí động học trên thực tế thì có nhiều ảnh hưởng tới chiếc xe
về tốc độ,độ lướt ...và thực tế đấy còn phụ thuộc vào các lực tương tác bên ngoài môi trường hay các bộ phận của xe như vành,kiểu khung,tay lái góc ngồi vvvvv
Với ý kiến của em trên đây kính các cụ có thể bổ sung và chia sẻ giúp!
Kính các cụ
P/s xe carbon giá tiền hơn chục củ có cụ nhé...cụ cần pm cho em!Chục củ chủ có xe tàu thôi chứ còn có xe gì nữa ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

kakashi2011

Xe tải
Biển số
OF-320289
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
322
Động cơ
293,450 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà hạnh phúc!!!
Cụ bon nói đúng đấy cụ ạ. Cụ mới đi thì cứ làm em nguyên chiếc mà đi. Mà cụ mua đc vài hôm chán lại bán ngay ấy mà :))
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Ý cụ thì em nghe nhiều rồi, nhưng cái thiển ý của em nó là như này: xe hãng với xe ráp khác nhau ở cái j? ở cái khung thôi ạ.
Cụ nói có khí động học, vậy khi thay đổi đồ, nâng cấp thì mất cái tính toán khí động học của cụ nói rồi, ngoài ra chỉ việc tăng giảm cái yên, cắt cái tay ghi đông, hay người đạp to hay bé là đã ảnh hưởng đến cái khí động học của cụ rồi.
Các xe đua có khi chỉ có cái khung để quảng cáo cho hãng, còn lại toàn bộ được custom build theo ý của các coureur và chuyên gia của các đội đua, như vậy thiết kế "khí động học" của hãng liệu có chuẩn?
Nói như cụ thì em mua cái khung xịn của hãng về em kiếm đồ ráp lên xe, như vậy xe em không có cái khí động học của hãng?
Khung rời của các hãng xe lớn khó kiếm, thậm chí có hãng không bán khung rời, đó là cái tạo nên sự khác biệt của xe hãng. Khung mang lại sự cứng cáp hoặc mềm dẻo, hấp thu sốc tốt, êm tùy theo hãng, tùy thiết kế, nó hơn khung rời china ở nhiều điểm nhưng cũng không phải quá thần tượng hóa nó, nhất là khi so sánh giá với mục đích sử dụng.
Quan điểm của em là nhiều tiền thì hãy mua xe hãng, mua về rồi thế nào cũng phải nâng cấp, tốn rất nhiều tiền. Xe bãi nguyên chiếc của cụ thì phải xem giá cả thế nào, chứ cụ bảo tổng thế khung xịn group cũ, đời thấp, thụt dầu, moay ơ bi xếp, chén cổ bi xếp nó sướng hơn xe khung china, group mới, moay ơ bạc đạn, lốp rắn, thụt hơi thì em đi rồi, em thấy còn lâu xe nguyên chiếc mới ăn được.
Còn vụ carbon cụ bảo, thì em thấy chả có con xe carbon nào hơn chục củ đâu, có cái khung tầm đó thì nhiều. Còn em đồng ý với cụ là cái khung tầm đó mà fake thì chưa chắc đã ngon bằng cái khung nhôm xịn của hãng
Cụ Hungkaax1 này nói chuẩn và post nhiều bài hay.
Welcome cụ
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Cụ Hungkaax1 nói có lý! Nhưng nhà cháu có một thắc mắc: Nếu vậy thì Thương hiệu/Giá trị lõi/Bí quyết công nghệ của hãng sản xuất xe đạp ở chỗ nào hở cụ?
 

mr.doannguyen

Xe đạp
Biển số
OF-319554
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
27
Động cơ
291,670 Mã lực
Mua đi để rèn luyện sức khỏe thay vì mua thuốc. Chúc cụ thành công nhé.
 

diemhen

Xe máy
Biển số
OF-68107
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
54
Động cơ
432,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang muốn mua 1 em MTB với nhu cầu thể thao rèn luyện sức khỏe. Trước đây chỉ đi xe địa hình hồi học cấp 3 chứ chưa bao giờ đi xe thể thao như các cụ bây giờ.
Em có lên mạng tìm hiểu nhưng thấy nhiều loại quá không biết chọn hãng nào cho phù hợp. Em cao 1,7m nặng 65kg chọn loại nào và size nào là phù hợp nhờ các cụ có kinh nghiệm chỉ dẫn ạ. Ngân sách em định bỏ ra là 40-50 củ ạ. Cám ơn các cụ!
Nhà có điều kiện, chưng diện đi chơi. (quá nhiều sự lựa chọn cho bác).
 

4banhtimban

Xe máy
Biển số
OF-107980
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
95
Động cơ
393,550 Mã lực
Em đang muốn mua 1 em MTB với nhu cầu thể thao rèn luyện sức khỏe. Trước đây chỉ đi xe địa hình hồi học cấp 3 chứ chưa bao giờ đi xe thể thao như các cụ bây giờ.
Em có lên mạng tìm hiểu nhưng thấy nhiều loại quá không biết chọn hãng nào cho phù hợp. Em cao 1,7m nặng 65kg chọn loại nào và size nào là phù hợp nhờ các cụ có kinh nghiệm chỉ dẫn ạ. Ngân sách em định bỏ ra là 40-50 củ ạ. Cám ơn các cụ!
Cứ ra showroom là tha hồ bác a
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực

kakashi2011

Xe tải
Biển số
OF-320289
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
322
Động cơ
293,450 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà hạnh phúc!!!
Các cụ tranh luận ghê quá, mỗi người một ý. Ai cũng có lý.:)
Theo ngu kiến của em thì quy trình làm 1 chiếc xe độp hiện nay nó cũng giống như với xe máy hay ô tô vậy. Cũng cần phải thiết kế trên vi tính trước và đảm bảo các yêu cầu về an toàn, khí học, tính tương thích, sự ổng định... Cái cuối cùng đó là kiểm thử. Tức sẽ phải thí nghiệm thực tế và đo đạc lại để kiểm tra. Đi theea này có bị ảnh hưởng đến lưng rồi có bị mỏi. Lốp đi địa hình này có tốt, phanh bóp bao lâu thì phải thay rồi ổ bi, xích hoạt đọng thế nào... Không biết xe đạp có vụ thử độ bền không? Chứ giờ ngay cả điện thoại còn có nữa là. Cái kiểm thử đấy là cái tốn kém và mất công các cụ ạ. Nhất là trong xây dựng, ở VN mình để rút chi phí thì toàn bỏ qua cái mô hình mà cho làm luôn :P
Nếu mình tự lắp ráp thì chính mình sẽ là ng kiểm thử và khi thấy bất ổn thì ta có thể thay ngay. Nhưng hãng sản xuất đại trà lên phải đảm bảo sản phẩm chứ
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cái gọi là khí động học với cái xe đạp nó gần như rất ít thông dụng, vì người ngồi trên xe do dáng ngồi tạo nên khí động học cho cả xe là chính, bản thân cái xe thì rất ít tham gia vào quá trình cản gió. Mà dáng là do tùy cá nhân, chứ không phải do hãng xe quy định. Có chăng cái ảnh hưởng đến khí động học ấy chỉ là chiều dài các gióng, góc độ cổ, góc cọc giữa. Không biết dịch như nào, nhưng các hãng nó vẫn cho ra cái gọi là Geometry của cái khung để người đạp tìm hiểu xem mình thích hợp với khung nào, ngồi lên thì lưng thẳng lưng cong, cản gió nhiều hay ít, góc cổ góc cọc giữa có phù hợp hay không,...
Xe đạp nó là một thứ liên hợp quốc, mỗi bộ phận do 1 hãng thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn và tính toán của nó. Việc của các hãng xe đạp là mua các bộ phận về và ráp vào cái khung của mình. Các hãng xe lớn thường để nguyên đồ của các hãng cung cấp, không xóa tên, ví dụ: chiếc Yeti vẫn để tay lái Bontrager, cọc yên Thomson,… để người chủ xe tự hào về các chi tiết trong cái xe của mình. Còn trên Giant chẳng hạn, cái gì cũng thấy Giant, ai biết được cái tay lái do thằng nào gia công, cái thụt do thằng nào bán. Chả ít người mua xe nguyên chiếc về rồi chạy 1 thời gian còn mỗi cái khung là đúng nguyên bản. Hãng nó sản xuất vì lợi nhuận chứ không phải vì người dùng.
Từng bộ phận của các hãng lớn đã được thử nghiệm rất nhiều. Vì vậy chạy thử 1 chiếc xe mà tất cả các bộ phận đã được thử là hơi vô nghĩa, vì cái xe đạp nó không phải là ô tô hay máy bay, việc lắp ráp nó vô cùng đơn giản. Đồ đạc giống nhau thì xe hãng hay xe ráp là như nhau, vì các chi tiết đều đã được thử nghiệm khi nghiên cứu và xuất xưởng, cái vụ linh kiện cho thì trường châu âu hay Mỹ nó tốt hơn, theo mình không có, hoặc có cũng không đáng kể.
Giá trị của các hãng xe nằm ở cái khung với công nghệ riêng, thiết kế riêng. Vì vậy, nếu bạn có một chiếc khung tốt, cứ yên tâm mà lắp xe theo sở thích, cứ linh kiện ngon là được.
Còn với người mới đạp mua 1 chiếc xe mới, bạn có nhiều lựa chọn. Mua xe cũ nguyên chiếc cũng là lựa chọn tốt.
Bạn có thể chọn theo cách như sau: so sánh giá xe nguyên chiếc và giá xe ráp đồ tương tự. Nếu bằng hoặc xe cũ nguyên chiếc hơn tầm 10-15% thì mua xe cũ là ổn, nếu hơn nhiều quá thì lắp xe cho lành, tiền dư nâng yên nâng bánh nâng phanh, thụt sướng hơn.
Còn cái vụ mua xe bãi nguyên chiếc thì khó nói lắm, nhưng cứ nhớ là, 1 thứ tốt trên cả 1 đống thứ cấp thấp thì không thể sướng bằng tất cả đều bình thường. Đôi khi chọn cả cái xe nguyên chiếc, về ghét cái tay nắm, ghét cái yên, lốp mòn phải thay mỗi thứ 1 tí, thế là phút chốc ra đi mấy triệu ngay. Có người đi mua cả cái xe chỉ để lấy cái khung, nhất là ở trong Nam do các bác ấy gần chợ xe Camphuchia.
Nếu bỏ ra 1 cục tiền mua xe bãi cũ, cũng đem cục đấy đi lắp đc con xe mới đồ đạc ngon hơn xe bãi đôi ba đời (acera 3x8 lên alivio 3x9, phanh gôm lên phanh đĩa, phanh đĩa cơ lên phanh đĩa dầu, yên xe pedal ngon, moay ơ bi xếp lên moay ơ bạc đạn,...) thì chả tội gì mà chỉ vì cái khung mà phải hi sinh hết. Khung có là TQ đi nữa thì vẫn vô tư. Trước giờ mình có nghe khung hỏng trước đồ mấy đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ Hungkaax1 nói có lý! Nhưng nhà cháu có một thắc mắc: Nếu vậy thì Thương hiệu/Giá trị lõi/Bí quyết công nghệ của hãng sản xuất xe đạp ở chỗ nào hở cụ?
Tất cả nó là ở cái khung thôi cụ ạ, với cách mà họ làm thương hiệu. Khung họ sản xuất bằng vật liệu xịn, mối hàn chắc, đẹp sẽ giúp người đạp có cảm nhận khác nhau trên từng chiếc xe, dù đồ giống nhau. Cái khung nhôm của Yeti nó khác nhôm của Giant, khác nhôm của Specialized, khác nhôm của Trek. Ngoài ra thì còn là yếu tố thương hiệu, thẩm mỹ, trong đó cá nhân em vẫn thấy yếu tố thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu
 

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Hjc nhà iem xin lỗi các cụ nhưng mà các cụ nói em chưa thấy nó lọt cái lỗ tai trâu em lắm. Em làm bên IT em thấy cái máy bộ (máy đồng bộ ý) luôn luôn tốt và bền hơn rất rất nhiều máy ráp, cho dù cụ có mua linh kiện tốt hơn. Cái xe đạp nguyên chiếc chắc cũng vậy thôi, mỗi loại linh kiện của các hãng sẽ khác nhau mà độ ngon tuỳ thuộc vào tiêu chuẩn và bí quyết chế tạo của hãng nữa. Do đó phối đồ thế nào để ra chiếc xe vận hành tốt nhất là cả một vấn đề chứ không chỉ đơn thuần là thích gì nhặt nấy rồi lắp vào thành cái xe tốt. Nhiều khi không có sự khách quan thì cảm giác nó bị ý thức chi phối và chiếc xe các cụ tự ráp luôn ngon lành hơn các kỹ sư, chuyên gia các hãng ráp. Em thật các cụ cứ gạch đá....
 

skylinexx

Xe máy
Biển số
OF-301741
Ngày cấp bằng
15/12/13
Số km
52
Động cơ
306,920 Mã lực
Nơi ở
HÀ lội
CÁC BÁC CHO EM HỎI LÀ XE NÀY THÌ CÓ LÊN PHANH ĐĨA ĐƯỢC KHÔNG.
UP HÌNH MÀ NÓ KHÔNG LÊN, XE GIANT RINCON
 
Chỉnh sửa cuối:

kakashi2011

Xe tải
Biển số
OF-320289
Ngày cấp bằng
20/5/14
Số km
322
Động cơ
293,450 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà hạnh phúc!!!
Ý của cụ Hung là cái khung quyết định tất cả. Đúng nhưng chưa đủ. Xe gồm rất nhiều các bộ phận cấu thành. Không phải cứ thích cái gì là thay được. Phải xét đến cả tính tương thích. Em đồng ý với cụ là cái gì cũng thế, thẩm mỹ nó ngagy càng đc tăng.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em nghĩ là các cụ chưa đi nhiều đời xe nên chưa thấy rõ hết. không phải tự nhiên mà có cả 1 cái forum to đùng chuyên bàn luận về xe, build xe. Cũng không tự nhiên mà các pro đi xe xịn họ toàn đi xe ráp từng bộ phận theo nhu cầu của họ, em nói ở nước ngoài, chứ không phải chỉ ở Việt Nam.
Bạn bè em làm trong các công ty sản xuất,lắp ráp họ cũng nói quy trình tuyển chọn sản phẩm đầu vào của họ rất nghiêm ngặt nên tỷ lệ lỗi, hỏng của linh kiện thấp. Tuy nhiên không có nghĩa là đặt một bộ group trên xe nguyên chiếc cạnh 1 bộ group mua ngoài nó có sự khác biệt ảnh hưởng quá nhiều đến tính năng sử dụng. Chưa kể việc các hãng xe thường xuyên sử dụng các linh kiện đời cũ lên chiếc xe của họ do phải tiết kiệm chi phí, đồng thời việc thay đổi chi tiết cả 1 dòng sản phẩm của họ tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc. Họ không bỏ thời gian với tiền để nghiên cứu cho kỹ xe sẽ tốt thế nào, mà chủ yếu là để tính toán chiến lược kinh doanh bao gồm chi phí, tạo quy trình nhập hàng, sản xuất và quản lý mới cho tối ưu, tính lượng tồn kho, chính sách giá cho các đại lý với các model cũ,...
Vì vậy so sánh xe nguyên chiếc với xe ráp thì xe nguyên chiếc thường lép vế hẳn về cấu hình, không phải do linh kiện nó tốt hơn mà là do nó tốn quá nhiều chi phí trung gian. Nếu các bác có điều kiện, các bác làm phép test thử cho em thế này: mua từng đồ lẻ giống hệt đồ trên cái xe nguyên chiếc, tháo ra lắp đồ lẻ vào xong lên chạy xem có khác gì không ạ.
Lạm bàn về cái máy tính nguyên chiếc: em nói thật, với cái case, bộ nguồn và cái main của máy nguyên chiếc, em tháo hết linh kiện rồi lắp đồ mua ngoài vào, tất nhiên đồ tốt, thì chẳng kém bền tí nào cả. Máy tính lắp mau hỏng vì nhiều lí do, trong đó số 1 là nguồn không ổn, số 2 là main linh kiện lởm, số 3 là do cái case lởm, quạt bố trí không chuẩn khiến trong máy không khí lưu thông kém, các linh kiện không được tản nhiệt tốt như thiết kế của cái case nguyên chiếc. Ngày trước em cũng chơi máy tính, óc ách, lắp ráp đủ trò rồi, cũng thắc mắc sao cái máy Dell sao nó bền thế. Sau em đi làm, được phát cho 1 cái desktop Dell, em đổi linh kiện tùm lum, mà còn bền hơn cả của mấy bạn chỉ biết giữ nguyên xài.

Ý của cụ Hung là cái khung quyết định tất cả. Đúng nhưng chưa đủ. Xe gồm rất nhiều các bộ phận cấu thành. Không phải cứ thích cái gì là thay được. Phải xét đến cả tính tương thích. Em đồng ý với cụ là cái gì cũng thế, thẩm mỹ nó ngagy càng đc tăng.
Đúng cụ ạ, để ráp đc 1 cái xe nếu không phải kiểu ra hàng chờ tư vấn mà tự tìm hiểu thì vô cùng nhiều rắc rối. Bản thân em trong quá trình build xe đã gặp rất nhiều case khó đẻ, chỉ vì cái vấn đề tương thích.
Tuy nhiên theo em phần lớn sự tương thích đến từ cái khung, ví dụ: khung có chén cổ đóng hay thả, bi xếp hay bạc đạn, đường kính chén cổ là bao nhiêu; Khung BB loại gì, đóng hay vặn, dài hay ngắn, chuẩn cũ hay chuẩn mới BB30; vị trí treo đề trước treo được loại đề gá, đề treo hay đề thả; khung đi dây đề kiểu từ trên xuống hay từ dưới lên để chọn loại đề trước cho phù hợp. Rồi thì cọc yên đường kính bao nhiêu, geometry chuẩn cho thụt hành trình 100mm thì lắp thụt dài hơn hay ngắn hơn ảnh hưởng thế nào đến tư thế ngồi, độ cao toàn xe; hay người cao bằng này thì cọc yên chọn loại thằng hay giật lùi, potang dài hay ngắn. Group thì nếu không mua trọn bộ thì phải mua cái nào cho tưong thích, xích nào đi thì tốt...
Nói chung để tự đặt rồi build như ý một cái xe thì khó, còn build kiểu ra hàng nhờ chủ hàng lắp thì chả có gì lo về tính tương thích cả, vì thường là chả các hàng lắp xe uy tín họ rất có kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Cụ hungkaax1 cmt cái nào cũng dài :D
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
CÁC BÁC CHO EM HỎI LÀ XE NÀY THÌ CÓ LÊN PHANH ĐĨA ĐƯỢC KHÔNG.
UP HÌNH MÀ NÓ KHÔNG LÊN, XE GIANT RINCON
theo em biết thì rincon càng sau không có bát gắn củ phanh điã nên không gắn đc,thụt trước cũng vậy. Nếu cụ máu thì thay thụt trước,moay-ơ loại có bát phanh điã rồi chơi phanh điã trước như đa số xe máy :)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top