Ý cụ thì em nghe nhiều rồi, nhưng cái thiển ý của em nó là như này: xe hãng với xe ráp khác nhau ở cái j? ở cái khung thôi ạ.Kính cụ
Nếu cụ bảo xe nguyên chiếc ko có khí động học là sai lầm,tất cả tiêu chuẩn để cho ra một chiéc xe nguyên chiếc đều có chuẩn cả cụ ạ,Còn cụ nói dân đua chuyên nghiệp mà ko dùng xe của hãng thì cụ lại nhầm.Ở đây phần tính toán lại thuộc về nhà sản xuất với chính chỉ số của các tay đua cụ nhé
Các xe của hãng gì đi chăng nứa đều có khung cụ nhé,nếu cụ bảo đạp mà ko khác biệt mấy thì e thấy cụ lại chủ quan rồi.Cụ chạy một e xe khung dựng tàu và một em xe dựng khung của một hãng xem có sụ khác biệt ko? và tất cả xe nguyên chiệc cụ đều có thể nâng cấp được hết cụ nhé
Tại sao các hãng xe như Biachi,Trek,Louis Garneau,Speciailized,Scott,Gios,Opus...... đều có sự khác biệt đó
Cái đấy xin để ngừoi dùng đánh giá và cảm nhận
Đôi điều chia sẻ với ACE
Cụ nói có khí động học, vậy khi thay đổi đồ, nâng cấp thì mất cái tính toán khí động học của cụ nói rồi, ngoài ra chỉ việc tăng giảm cái yên, cắt cái tay ghi đông, hay người đạp to hay bé là đã ảnh hưởng đến cái khí động học của cụ rồi.
Các xe đua có khi chỉ có cái khung để quảng cáo cho hãng, còn lại toàn bộ được custom build theo ý của các coureur và chuyên gia của các đội đua, như vậy thiết kế "khí động học" của hãng liệu có chuẩn?
Nói như cụ thì em mua cái khung xịn của hãng về em kiếm đồ ráp lên xe, như vậy xe em không có cái khí động học của hãng?
Khung rời của các hãng xe lớn khó kiếm, thậm chí có hãng không bán khung rời, đó là cái tạo nên sự khác biệt của xe hãng. Khung mang lại sự cứng cáp hoặc mềm dẻo, hấp thu sốc tốt, êm tùy theo hãng, tùy thiết kế, nó hơn khung rời china ở nhiều điểm nhưng cũng không phải quá thần tượng hóa nó, nhất là khi so sánh giá với mục đích sử dụng.
Quan điểm của em là nhiều tiền thì hãy mua xe hãng, mua về rồi thế nào cũng phải nâng cấp, tốn rất nhiều tiền. Xe bãi nguyên chiếc của cụ thì phải xem giá cả thế nào, chứ cụ bảo tổng thế khung xịn group cũ, đời thấp, thụt dầu, moay ơ bi xếp, chén cổ bi xếp nó sướng hơn xe khung china, group mới, moay ơ bạc đạn, lốp rắn, thụt hơi thì em đi rồi, em thấy còn lâu xe nguyên chiếc mới ăn được.
Còn vụ carbon cụ bảo, thì em thấy chả có con xe carbon nào hơn chục củ đâu, có cái khung tầm đó thì nhiều. Còn em đồng ý với cụ là cái khung tầm đó mà fake thì chưa chắc đã ngon bằng cái khung nhôm xịn của hãng
Chỉnh sửa cuối: