Mình làm trong đại lý FORD luôn nhưng phải chia sẻ thật lòng cho các bạn 1 số lý do vì sao giá xe nó phải kèm "lạc" cho các bạn hiểu rõ được và thông cảm cho đại lý, vẫn là cái lý do đơn giản nhất -->cung quá ít mà cầu lại quá nhiều, NHƯNG vì sao lại như vậy:
+ Thằng VN mình luôn tìm mọi cách làm khó khăn cho các dòng xe nhập khẩu để tạo lợi thế cạnh tranh cho các dòng xe lắp ráp trong nước ----> Số lượng xe nhập về VN bị ít đi rất nhiều so vs nhu cầu, đó là chưa nói tới nguyên 1 time dài phần lớn các dòng xe nhập khẩu của các hãng ở VN k về được xe để bán (trong 2018 này luôn chứ đâu xa, mấy bạn hay đọc báo đài sẽ thấy)
+ Ví dụ đại lý nó chỉ nhập đc về có 5 chiếc, nhưng trong khi khách nó đặt chờ mua cả 100 người, thì đại lý nó phải xử lý ntn, kinh tế thị trường nó phải vậy ---> 1 ví dụ rất thực tế về cầu quá nhiều so vs cung để cho các bạn dễ hiểu là mình người miền Trung, ngày xưa vào những ngày lụt bão, hiếm lắm ngoài chợ mới có người bán được bó rau, miếng thịt vs 1 mức giá rất cao thậm chí gấp 5 lần bình thường nhưng vẫn k có hàng, người dân vẫn tranh nhau mua để giải quyết nhu cầu cấp thiết của cá nhân họ vào thời điểm khó khăn.
+ Chiến lược phân xe từ nhà máy về đại lý cũng rất khó chịu: đại lý phải nhập 1 lượng lớn xe lắp ráp mới được chỉ tiêu lấy 1 con xe nhập (ví dụ như bạn phải nhập 20 con lắp ráp như Focus, Ecosport, Tránsit, Fiesta...mới được lấy 1 con xe nhập như Everest chẳng hạn để về bán) ---> Mà xe lắp ráp thì thường là bán đúng giá hoặc bán lỗ luôn, thì các bác hiểu bài toán nó ra lời giải rồi đó.
Đây là đôi điều chia sẻ và nó cũng là tình hình chung của các hãng kinh doanh song song xe nhập và lắp ráp ở VN chứ k riêng gì FORD đâu các bạn và đơn cử nhất QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG LÀ MUA HAY K VẪN LÀ CỦA NG TIÊU DÙNG MÀ, ĐÂU PHẢI TẠI ĐẠI LÝ ĐÂU.