Thảo luận Cần tư vấn ford everest 2018 và santafe 2019.

tuấnhùnglc

Đi bộ
Biển số
OF-354982
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
9
Động cơ
263,090 Mã lực
Everest là 1 con SUV thực thụ thương hiệu Mỹ nhập khẩu, 7 chỗ rộng rãi, động cơ 2 turbo đời mới, công nghệ hỗ trợ người lái vs an toàn đầy mình, hỗ trợ đầy đủ các chế độ chạy offroad vs onroad như SUV xịn.
Santafe chỉ là 1 con CUV thương hiệu Hàn lắp ráp, mức độ đa dụng thua xa Eve,7 chỗ giả cầy (5+2), xài lại động cơ cũ mèm của đời trước, công nghệ hỗ trợ vs an toàn thua xa, offroad kém.
Bạn biết chọn xe gì rồi đấy!
e định mua ev mà bọn hãng toàn đòi thêm lạc 50-70 củ bản 1 cầu và 80-100 củ cho bản 2 cầu nên e chưa mua, còn bản tred thì khuyến mại thêm đang băn khoan có nên chon bản trend ko? bác nào đi ban tred rồi cho e xin ý kiến với ak
 

tuấnhùnglc

Đi bộ
Biển số
OF-354982
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
9
Động cơ
263,090 Mã lực
Chất lượng xe Mỹ bây giờ hơn được xe Hàn không Bác? Nhìn sang bên GM, con Traiblaze thấy đến Tởm;
Nên mua SUV hay CUV thì tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người;
Theo em, Bác chủ ĐI ÍT nên mua Santafe; Đi xa, đi nhiều thì nên mua FE;
e thì máu xe ev hơn nhưng bọn hãng nó đòi kênh nhiều quá mà lại ko có xe ngay, e đang nản dần có khi đợi san chứ ev làm càn quá
 

Hoangsonkb15

Xe hơi
Biển số
OF-557758
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
126
Động cơ
152,960 Mã lực
Tuổi
51
Everest là 1 con SUV thực thụ thương hiệu Mỹ nhập khẩu, 7 chỗ rộng rãi, động cơ 2 turbo đời mới, công nghệ hỗ trợ người lái vs an toàn đầy mình, hỗ trợ đầy đủ các chế độ chạy offroad vs onroad như SUV xịn.
Santafe chỉ là 1 con CUV thương hiệu Hàn lắp ráp, mức độ đa dụng thua xa Eve,7 chỗ giả cầy (5+2), xài lại động cơ cũ mèm của đời trước, công nghệ hỗ trợ vs an toàn thua xa, offroad kém.
Bạn biết chọn xe gì rồi đấy!
Hãy chọn San
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Cụ thớt có thể tham khảo thêm con psan 4x4 bản max.
Nghe đâu tháng này hoặc tháng sau sẽ về. Nội thất, tiện nghi thì cũng được, tất nhiên là không bằng ev hay san, nhưng lành, hộp số, dẫn động rất ngon, hàng 3 ngồi tuyệt vời, hình thức thiêt kế hiện đại, đẹp mà đâu giá chưa lăn bánh có tỏi 2. Con psan này tuy vô lăng không trợ lực điện nhưng so với phò tủn thì nó ăn đứt về độ nhẹ nhàng, kém ev một chút thôi.
Xin mang can 50 lít ra. Hàng 3 cũng bình thường, giá tỏi 2 là mộng mơ, ra xe phải tỏi rưỡi, thiết kế vậy mà cụ cũng khen, tay lái nặng vãi linh hồn. Dịch vụ sau bán hàng của MIT dưới trung bình, đắt gần gấp đôi TOY, KIA.

Tâm sự của người đang đi PS 2012, đã lái thử PSAN.
 

ajmclean

Xe tải
Biển số
OF-502397
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
403
Động cơ
189,980 Mã lực
Tuổi
38
Mình đang đi Eve 2.0 trend nhưng nếu thời điểm tháng trước mà San đã có hàng thì chưa chắc mình chọn Eve. Đi trong phố với đường trường là chính , mình vẫn thích San hơn
 
Biển số
OF-595327
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
5
Động cơ
129,450 Mã lực
Mình làm trong đại lý FORD luôn nhưng phải chia sẻ thật lòng cho các bạn 1 số lý do vì sao giá xe nó phải kèm "lạc" cho các bạn hiểu rõ được và thông cảm cho đại lý, vẫn là cái lý do đơn giản nhất -->cung quá ít mà cầu lại quá nhiều, NHƯNG vì sao lại như vậy:
+ Thằng VN mình luôn tìm mọi cách làm khó khăn cho các dòng xe nhập khẩu để tạo lợi thế cạnh tranh cho các dòng xe lắp ráp trong nước ----> Số lượng xe nhập về VN bị ít đi rất nhiều so vs nhu cầu, đó là chưa nói tới nguyên 1 time dài phần lớn các dòng xe nhập khẩu của các hãng ở VN k về được xe để bán (trong 2018 này luôn chứ đâu xa, mấy bạn hay đọc báo đài sẽ thấy)
+ Ví dụ đại lý nó chỉ nhập đc về có 5 chiếc, nhưng trong khi khách nó đặt chờ mua cả 100 người, thì đại lý nó phải xử lý ntn, kinh tế thị trường nó phải vậy ---> 1 ví dụ rất thực tế về cầu quá nhiều so vs cung để cho các bạn dễ hiểu là mình người miền Trung, ngày xưa vào những ngày lụt bão, hiếm lắm ngoài chợ mới có người bán được bó rau, miếng thịt vs 1 mức giá rất cao thậm chí gấp 5 lần bình thường nhưng vẫn k có hàng, người dân vẫn tranh nhau mua để giải quyết nhu cầu cấp thiết của cá nhân họ vào thời điểm khó khăn.
+ Chiến lược phân xe từ nhà máy về đại lý cũng rất khó chịu: đại lý phải nhập 1 lượng lớn xe lắp ráp mới được chỉ tiêu lấy 1 con xe nhập (ví dụ như bạn phải nhập 20 con lắp ráp như Focus, Ecosport, Tránsit, Fiesta...mới được lấy 1 con xe nhập như Everest chẳng hạn để về bán) ---> Mà xe lắp ráp thì thường là bán đúng giá hoặc bán lỗ luôn, thì các bác hiểu bài toán nó ra lời giải rồi đó.
Đây là đôi điều chia sẻ và nó cũng là tình hình chung của các hãng kinh doanh song song xe nhập và lắp ráp ở VN chứ k riêng gì FORD đâu các bạn và đơn cử nhất QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG LÀ MUA HAY K VẪN LÀ CỦA NG TIÊU DÙNG MÀ, ĐÂU PHẢI TẠI ĐẠI LÝ ĐÂU.
Vậy là các hãng và các đại lý bán oto cũng như mấy bác bán rau bán cá ngoài chợ thôi.
Mình thì luôn nghĩ đại lý oto giống như siêu thị ý. Kể cả có lụt lội thì siêu thị cũng giữ giá của hãng sản xuất ghi trên bao bì. Chứ cứ lụt lội mà siêu thị tự ý tăng giá bán thì cũng chẳng mấy mà sập tiệm.
Cái kiểu giá tôi thế đấy, anh mua thì mua không thì nhịn-> tạo hình ảnh xấu cho sản phẩm trong mắt khách hàng.
 

tuấnhùnglc

Đi bộ
Biển số
OF-354982
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
9
Động cơ
263,090 Mã lực
Mình đang đi Eve 2.0 trend nhưng nếu thời điểm tháng trước mà San đã có hàng thì chưa chắc mình chọn Eve. Đi trong phố với đường trường là chính , mình vẫn thích San hơn
mệt với mấy bác sale lắm mới đầu hỏi bảo có nhưng pải kênh đồng ý kênh chốt để mua thì lại báo ko có hàng pải cọc, tóm lại là toàn ko có chủ yếu là pải cọc mới lấy xe về sao ak,
 

Nhimxu061013

Xe hơi
Biển số
OF-408717
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
100
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
37
Mình làm trong đại lý FORD luôn nhưng phải chia sẻ thật lòng cho các bạn 1 số lý do vì sao giá xe nó phải kèm "lạc" cho các bạn hiểu rõ được và thông cảm cho đại lý, vẫn là cái lý do đơn giản nhất -->cung quá ít mà cầu lại quá nhiều, NHƯNG vì sao lại như vậy:
+ Thằng VN mình luôn tìm mọi cách làm khó khăn cho các dòng xe nhập khẩu để tạo lợi thế cạnh tranh cho các dòng xe lắp ráp trong nước ----> Số lượng xe nhập về VN bị ít đi rất nhiều so vs nhu cầu, đó là chưa nói tới nguyên 1 time dài phần lớn các dòng xe nhập khẩu của các hãng ở VN k về được xe để bán (trong 2018 này luôn chứ đâu xa, mấy bạn hay đọc báo đài sẽ thấy)
+ Ví dụ đại lý nó chỉ nhập đc về có 5 chiếc, nhưng trong khi khách nó đặt chờ mua cả 100 người, thì đại lý nó phải xử lý ntn, kinh tế thị trường nó phải vậy ---> 1 ví dụ rất thực tế về cầu quá nhiều so vs cung để cho các bạn dễ hiểu là mình người miền Trung, ngày xưa vào những ngày lụt bão, hiếm lắm ngoài chợ mới có người bán được bó rau, miếng thịt vs 1 mức giá rất cao thậm chí gấp 5 lần bình thường nhưng vẫn k có hàng, người dân vẫn tranh nhau mua để giải quyết nhu cầu cấp thiết của cá nhân họ vào thời điểm khó khăn.
+ Chiến lược phân xe từ nhà máy về đại lý cũng rất khó chịu: đại lý phải nhập 1 lượng lớn xe lắp ráp mới được chỉ tiêu lấy 1 con xe nhập (ví dụ như bạn phải nhập 20 con lắp ráp như Focus, Ecosport, Tránsit, Fiesta...mới được lấy 1 con xe nhập như Everest chẳng hạn để về bán) ---> Mà xe lắp ráp thì thường là bán đúng giá hoặc bán lỗ luôn, thì các bác hiểu bài toán nó ra lời giải rồi đó.
Đây là đôi điều chia sẻ và nó cũng là tình hình chung của các hãng kinh doanh song song xe nhập và lắp ráp ở VN chứ k riêng gì FORD đâu các bạn và đơn cử nhất QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG LÀ MUA HAY K VẪN LÀ CỦA NG TIÊU DÙNG MÀ, ĐÂU PHẢI TẠI ĐẠI LÝ ĐÂU.
Cụ vẫn thiếu chiến lược cọc xong để đấy. Ai có sức khỏe vác đc bao tải lạc của đại lý thì lấy xe về trước. Còn ông nào muốn mua theo giá lúc cọc thì cứ ngồi đợi.
P/s là em nói đại lý.... ko phải nói cụ. Có gì ko phải cụ bỏ quá cho em.
 
Biển số
OF-595327
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
5
Động cơ
129,450 Mã lực
Bạn thử nghĩ sâu hơn 1 chút, nếu lụt lội mà siêu thị có mở cửa để bán đúng giá thì mấy ng ngoài chợ có cơ hội để bán hàng vs giá chênh lệch kiểu đó k, bạn nên nhớ ng tiêu dùng cũng có sự thông minh của họ, và đặc biệt ở VN, oto nó gần như đc vào phân khúc hàng xa xỉ, nên tâm lý tiêu dùng của ng có tiền nó khác lắm bạn ơi.
Mình thấy mở cửa bình thường, không mua chỗ này thì chỗ khác. Mình từng rất thích FE nhưng do kênh nên đã chuyển sang SF 2019 rủ cả bạn mua sang bên đó luôn! Người có tiền họ nghĩ khác mấy thì cũng không bao giờ hài lòng với kiểu kênh giá của đại lý được. Không tin bác cứ hỏi “bên em kênh giá, anh mua được xe bên em anh có hài lòng không?” :))
 
Biển số
OF-595327
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
5
Động cơ
129,450 Mã lực
Cụ vẫn thiếu chiến lược cọc xong để đấy. Ai có sức khỏe vác đc bao tải lạc của đại lý thì lấy xe về trước. Còn ông nào muốn mua theo giá lúc cọc thì cứ ngồi đợi.
P/s là em nói đại lý.... ko phải nói cụ. Có gì ko phải cụ bỏ quá cho em.
Cụ vẫn thiếu chiến lược cọc xong để đấy. Ai có sức khỏe vác đc bao tải lạc của đại lý thì lấy xe về trước. Còn ông nào muốn mua theo giá lúc cọc thì cứ ngồi đợi.
P/s là em nói đại lý.... ko phải nói cụ. Có gì ko phải cụ bỏ quá cho em.
Cụ nói trí lý! Gọi là văn hoá xếp hàng bằng lạc, cứ có lạc là lên trước, không lạc thì ngồi đấy!
 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,495
Động cơ
468,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào box này là biết cụ chủ nghiêng về EV rồi, vde chính là lạc thôi. Nếu ko vội thì cứ hết lạc hãy mua.
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,868 Mã lực
Vậy là các hãng và các đại lý bán oto cũng như mấy bác bán rau bán cá ngoài chợ thôi.
Mình thì luôn nghĩ đại lý oto giống như siêu thị ý. Kể cả có lụt lội thì siêu thị cũng giữ giá của hãng sản xuất ghi trên bao bì. Chứ cứ lụt lội mà siêu thị tự ý tăng giá bán thì cũng chẳng mấy mà sập tiệm.
Cái kiểu giá tôi thế đấy, anh mua thì mua không thì nhịn-> tạo hình ảnh xấu cho sản phẩm trong mắt khách hàng.
Khổ là các đại lý ô tô nhà mình xuất phát là tiểu thương bán rau bán cá và vẫn giữ nguyên tư duy chộp giật từ thời ơ kìa cụ ạ
Hy vọng có bác Vượng Vinfast sẽ làm thay đổi ít nhiều cái tư duy lạc hậu này để bà con được nhờ
 

Hoangsonkb15

Xe hơi
Biển số
OF-557758
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
126
Động cơ
152,960 Mã lực
Tuổi
51
Khổ là các đại lý ô tô nhà mình xuất phát là tiểu thương bán rau bán cá và vẫn giữ nguyên tư duy chộp giật từ thời ơ kìa cụ ạ
Hy vọng có bác Vượng Vinfast sẽ làm thay đổi ít nhiều cái tư duy lạc hậu này để bà con được nhờ
Nếu xe suv của Vin dưới 1 tỷ, tôi sẽ chờ mua
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Xin mang can 50 lít ra. Hàng 3 cũng bình thường, giá tỏi 2 là mộng mơ, ra xe phải tỏi rưỡi, thiết kế vậy mà cụ cũng khen, tay lái nặng vãi linh hồn. Dịch vụ sau bán hàng của MIT dưới trung bình, đắt gần gấp đôi TOY, KIA.

Tâm sự của người đang đi PS 2012, đã lái thử PSAN.
Tỏi hai em nói không phải là không có cơ sở. Giá đâu đó là 1.225 chưa mặc cả.
Gia đình em cũng đang có người chạy ft 2.7 4x2 nên em có cơ sở để so sánh cái vô lăng. Đấy là chưa kể màn nổ máy khởi động của ft nó ồ ồ lên to vãi chưởng. Hàng 3 ngả thoải mái hơn hẳn mà cụ kêu là bình thường thì ko biết cụ so với xe nào.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,230
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Tỏi hai em nói không phải là không có cơ sở. Giá đâu đó là 1.225 chưa mặc cả.
Gia đình em cũng đang có người chạy ft 2.7 4x2 nên em có cơ sở để so sánh cái vô lăng. Đấy là chưa kể màn nổ máy khởi động của ft nó ồ ồ lên to vãi chưởng. Hàng 3 ngả thoải mái hơn hẳn mà cụ kêu là bình thường thì ko biết cụ so với xe nào.
Em so với chính xe em PS G3.0 2012. Đương nhiên nó hơn FT một chút. Khởi động buổi sang thì con PS chả kém gì đâu, Xe cụ muốn chạy được trên đường thì tỷ tư nhé, đàm phán được mấy thứ linh tinh mua ngoài đường vài triệu thôi.
 

Nga Đoàn 0212

Đi bộ
Biển số
OF-599527
Ngày cấp bằng
17/11/18
Số km
1
Động cơ
126,510 Mã lực
Tuổi
34
Mình cũng đang quan tâm 02 mẫu này và đã ra showroom ngồi thử cả 2 mẫu (nhưng chưa được chạy thử).
Cảm giác San 2019 đẹp hơn, chăm chút nội ngoại thất hơn, nhìn xe cũng thích mắt và nổi bật hơn. FE thì không đẹp bằng nhưng cảm giác chắc chắn hơn nhiều.
Thực tế nhu cầu của mình cũng chỉ là đi làm bình thường, thi thoảng về quê chơi nên nếu có lấy thì chọn FE bản Titanium 1 cầu.
San 2019 đẹp nhưng mà nếu mua thì phải mua bản đủ mà chưa có giá, khả năng có xong giá cũng trên trời hoặc thêm cả xe tải lạc nên tính ra khéo bằng cả FE bản 2 cầu. FE thì tất nhiên cũng phải củ lạc, nhưng chung quy lại FE 1 cầu thì cũng gọi là tạm ưng trong phân khúc, nhìn cũng không đến nỗi quá cục mịch cho con gái (vợ mình đi là chính).
Chỉ có điều lăn tăn là về bảo dưỡng bảo hành thì ford so với các hãng khác (đặc biệt là Hyundai) có đắt hơn nhiều không các cụ ? và FE đi có đỡ tiền nhiên liệu hơn nhiều so với San ko nhỉ ? cảm giác lái của 2 xe này thì thế nào ạ ?
Rất quan tâm và thực sự cũng đang lăn tăn, nhưng đang nghiên lớn về FE 1 cầu vì dù sao nó cũng có tí gọi là "xe nhập" (Đang dùng fb vợ)
 

cauquan1001

Xe tải
Biển số
OF-487600
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
287
Động cơ
193,244 Mã lực
Nơi ở
Buraman - Đồ nam may tại xưởng
Website
buraman.com
Mình làm trong đại lý FORD luôn nhưng phải chia sẻ thật lòng cho các bạn 1 số lý do vì sao giá xe nó phải kèm "lạc" cho các bạn hiểu rõ được và thông cảm cho đại lý, vẫn là cái lý do đơn giản nhất -->cung quá ít mà cầu lại quá nhiều, NHƯNG vì sao lại như vậy:
+ Thằng VN mình luôn tìm mọi cách làm khó khăn cho các dòng xe nhập khẩu để tạo lợi thế cạnh tranh cho các dòng xe lắp ráp trong nước ----> Số lượng xe nhập về VN bị ít đi rất nhiều so vs nhu cầu, đó là chưa nói tới nguyên 1 time dài phần lớn các dòng xe nhập khẩu của các hãng ở VN k về được xe để bán (trong 2018 này luôn chứ đâu xa, mấy bạn hay đọc báo đài sẽ thấy)
+ Ví dụ đại lý nó chỉ nhập đc về có 5 chiếc, nhưng trong khi khách nó đặt chờ mua cả 100 người, thì đại lý nó phải xử lý ntn, kinh tế thị trường nó phải vậy ---> 1 ví dụ rất thực tế về cầu quá nhiều so vs cung để cho các bạn dễ hiểu là mình người miền Trung, ngày xưa vào những ngày lụt bão, hiếm lắm ngoài chợ mới có người bán được bó rau, miếng thịt vs 1 mức giá rất cao thậm chí gấp 5 lần bình thường nhưng vẫn k có hàng, người dân vẫn tranh nhau mua để giải quyết nhu cầu cấp thiết của cá nhân họ vào thời điểm khó khăn.
+ Chiến lược phân xe từ nhà máy về đại lý cũng rất khó chịu: đại lý phải nhập 1 lượng lớn xe lắp ráp mới được chỉ tiêu lấy 1 con xe nhập (ví dụ như bạn phải nhập 20 con lắp ráp như Focus, Ecosport, Tránsit, Fiesta...mới được lấy 1 con xe nhập như Everest chẳng hạn để về bán) ---> Mà xe lắp ráp thì thường là bán đúng giá hoặc bán lỗ luôn, thì các bác hiểu bài toán nó ra lời giải rồi đó.
Đây là đôi điều chia sẻ và nó cũng là tình hình chung của các hãng kinh doanh song song xe nhập và lắp ráp ở VN chứ k riêng gì FORD đâu các bạn và đơn cử nhất QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG LÀ MUA HAY K VẪN LÀ CỦA NG TIÊU DÙNG MÀ, ĐÂU PHẢI TẠI ĐẠI LÝ ĐÂU.
Vậy sao trend có khuyến mãi còn titanium phải kèm lạc trong khi đều là xe nhập hả bác?
 

kydaiza18

Xe hơi
Biển số
OF-438678
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
104
Động cơ
212,549 Mã lực
e thì nghiêng Một vote cho FO
 

hdtravel

Xe tải
Biển số
OF-325229
Ngày cấp bằng
28/6/14
Số km
434
Động cơ
290,906 Mã lực
E cũng đắn đo 2 em này. SAN thì chưa ra còn FE thì ra rồi. Mà cụ k đi đường trường nhiều chắc chọn SAN tốt hơn. SUV hợp với đường trường hơn theo ý kiến riêng của em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top