[Funland] Cần thay đổi nhận thức xã hội về việc ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực


Điều 13.3. Trong "Luật giao thông đường bộ" có ghi: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Do đó em nghĩ rằng ở đường ngoài đô thị thì xe mô tô đi ở bên phải của đường theo hướng di chuyển là đúng mà các cụ, với lại chả ông xe máy nào dám đi ngay trước đầu xe ô tô cả, vì bị khuất tầm nhìn phía sau; mặt khác nhiều trường hợp dừng chờ đèn đỏ còn bị tiu vào mít rồi còn gì ạ. Em mà đi xe máy thì cứ trong cùng bên phải mà đi (chỉ phải tránh mỗi xe thô sơ và người đi bộ...).
Bác nói đúng, nếu đi trên đoạn đường dài ngoài đô thị, xe máy không đi ra làn trái vì không dám chen vào dòng xe chạy nhanh, xe máy đi ra làn trái sẽ phạm luật vì đi chậm hơn mà không đi về bên phải. Trong thớt này tôi đang nói đến các trường hợp khác:
- Ô tô đi chậm nhưng không chịu đi về bên phải, cứ rùa bò ở làn trái cản trở xe khác
- Xe máy rẽ trái lại rẽ từ làn bên phải, đè qua đầu dòng xe đi thẳng (đúng ra phải chuyển sang làn trái trước khi rẽ)
- Ô tô rẽ phải lại rẽ từ làn bên trái, đè qua đầu dòng xe đi thẳng (đúng ra phải chuyển sang làn phải trước khi rẽ)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Hòa bác nhé, em chịu thật đấy ^#(^
Hòa hay thắng thua quan trọng gì đâu, tôi chỉ muốn có càng nhiều người đọc càng tốt, mỗi comment của bác tôi lại trả lời, dù thế nào cũng làm thớt dài ra, có thêm người đọc mà
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,179
Động cơ
338,434 Mã lực
Vậy tại sao lúc xử các vụ TNGT giữa ô tô và xe máy, các luật sư tuyền bênh vực và tòa tuyền phán mỗi thằng ô tô chịu trách nhiệm bồi thường hở cụ?
Nếu đúng là bình đẳng thì bình đẳng luôn đi, thằng nào sai, thằng ấy chịu.
Bác hỏi em cũng như không.

Em thì biết để cãi nhau với xxx tránh bị mất tiền ngu thôi (tai nạn thì không mong miốn và chưa được đối mặt nên không biết ạ)
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,885
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bác hỏi em cũng như không.

Em thì biết để cãi nhau với xxx tránh bị mất tiền ngu thôi (tai nạn thì không mong miốn và chưa được đối mặt nên không biết ạ)
Chừng nào ô tô vẫn chưa được đối xử công bằng trước tòa khi có va chạm với xe máy, chừng đó nó vẫn cần phải có đường riêng để đi, để tránh những va chạm không đáng có với xe máy và tránh cả những rắc rối với pháp luật nếu không may điều đó xảy ra.
Em vẫn ủng hộ ô tô đi đường riêng để tránh mấy cái em nêu ở trên.
 

chienthanSH

Xe hơi
Biển số
OF-76085
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
142
Động cơ
422,232 Mã lực
Khó thay đổi lắm cụ ơi,nó ăn vào máu của dân Việt rồi
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,521
Động cơ
315,950 Mã lực
Bác nói đúng, nếu đi trên đoạn đường dài ngoài đô thị, xe máy không đi ra làn trái vì không dám chen vào dòng xe chạy nhanh, xe máy đi ra làn trái sẽ phạm luật vì đi chậm hơn mà không đi về bên phải. Trong thớt này tôi đang nói đến các trường hợp khác:
- Ô tô đi chậm nhưng không chịu đi về bên phải, cứ rùa bò ở làn trái cản trở xe khác
- Xe máy rẽ trái lại rẽ từ làn bên phải, đè qua đầu dòng xe đi thẳng (đúng ra phải chuyển sang làn trái trước khi rẽ)
- Ô tô rẽ phải lại rẽ từ làn bên trái, đè qua đầu dòng xe đi thẳng (đúng ra phải chuyển sang làn phải trước khi rẽ)
Thực ra đường bộ nội thành thì cũng không phải chỗ nào quy định vận tốc nhỏ nhất nên là cứ mặc định ngưỡng an toàn khoảng 40-50km/h lúc vắng mà đi dễ xử lí còn lúc đông đúc thì dưới 10km/h

Còn xe nào đi chậm hơn xe nào thì nôm na là so sánh 2 xe nhưng mà trên đường thì hàng chục xe cùng lưu thông trên 1 làn hoặc/và cùng hướng đến 1 điểm trước mặt trong cùng 1 khoảng thời gian tích tắc chứ không phải chỉ có 2 xe nên rất khó để kiểm soát (biết thế nào là nhanh với chậm có thằng đi chậm rì nhưng có thằng đang đi thong thả 30-35 thì có thằng khác đằng sau bắn 50 vọt lên) mà tự người điều khiển phải tự tùy cơ ứng biến theo tình huống hoặc theo đạo đức lái xe. Nhìn chung cách mặc định xe bé nhường xe to hay ô tô đi làn trái, xe máy phải, rẽ thì xi nhan trước ít nhất 30-40m lán dần vào làn bên kia là cách hợp lý để bảo đảm thoát nhanh dòng xe và an toàn

Còn những đứa chỉ biết mình thiếu ý thức thì nó phóng lên vỉa hè, dàn hàng 4-5 hàng ô tô cũng được và cá biệt bon bon ô tô trên vỉa hè những đoạn mạn mễ trì, mỹ đình
 

_vihali_

Xe hơi
Biển số
OF-86093
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
189
Động cơ
410,310 Mã lực
Ấy thế mà có mấy ông cứ vào đây đòi đi ở làn ngoài bên trái đấy ạ!
Đi bên phải nếu đi chậm. Còn đi nhanh được thì đi vào làn trái cũng ko trái luật, cần gì phải đòi mà là họ có quyền đi. Trong trường hợp đó, ô tô ko thể mắng ông xe máy đi lấn làn.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,305
Động cơ
493,308 Mã lực
Hợp lý hay không thì không chỉ căn cứ vào một số ý kiến cá nhân, mà cần có đánh giá cụ thể.
Việc người ta quy định ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải không phải như bác nghĩ, rằng ô tô an toàn hơn nên phải nhận phần nguy hiểm hơn, mà đó là do họ triển khai từ quy định của luật (xe chạy chậm hơn phải đi ở phía bên phải) căn cứ trên hiện trạng đa số người dân không hiểu luật, không tự giác tuân thủ luật, đi chậm vẫn cứ bám làn trái... Thế nhưng, như tôi đã nói, nó gây ra hệ lụy, rất nhiều người hiểu lầm rằng luật quy định cứ ô tô là phải đi bên trái, xe máy là phải đi bên phải, dẫn đến đè đầu nhau tại ngã tư, gây tai nạn...
Cái tôi đề nghị là gì? Là nhận thức đúng vấn đề, ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải, bản chất là xe chạy chậm đi bên phải, xe chạy nhanh đi bên trái, chứ không phải luật bắt xe máy chỉ được đi ở bên phải hay ô tô chỉ được đi ở bên trái.
Theo cụ xe đi chậm hay nhanh căn cứ vào cái gì ah?
Căn cứ tốc độ cho phép đi trong đô thị hay tốc độ thực sự di chuyển ?
Với 1 số người 30km/h đã là nhanh, nhưng người khác 60km/h vẫn thấy chậm, xử lý thế nào cụ ?
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
Thực ra đường bộ nội thành thì cũng không phải chỗ nào quy định vận tốc nhỏ nhất nên là cứ mặc định ngưỡng an toàn khoảng 40-50km/h lúc vắng mà đi dễ xử lí còn lúc đông đúc thì dưới 10km/h

Còn xe nào đi chậm hơn xe nào thì nôm na là so sánh 2 xe nhưng mà trên đường thì hàng chục xe cùng lưu thông trên 1 làn hoặc/và cùng hướng đến 1 điểm trước mặt trong cùng 1 khoảng thời gian tích tắc chứ không phải chỉ có 2 xe nên rất khó để kiểm soát (biết thế nào là nhanh với chậm có thằng đi chậm rì nhưng có thằng đang đi thong thả 30-35 thì có thằng khác đằng sau bắn 50 vọt lên) mà tự người điều khiển phải tự tùy cơ ứng biến theo tình huống hoặc theo đạo đức lái xe. Nhìn chung cách mặc định xe bé nhường xe to hay ô tô đi làn trái, xe máy phải, rẽ thì xi nhan trước ít nhất 30-40m lán dần vào làn bên kia là cách hợp lý để bảo đảm thoát nhanh dòng xe và an toàn

Còn những đứa chỉ biết mình thiếu ý thức thì nó phóng lên vỉa hè, dàn hàng 4-5 hàng ô tô cũng được và cá biệt bon bon ô tô trên vỉa hè những đoạn mạn mễ trì, mỹ đình

Đồng ý với cụ, đường đông hàng ngàn xe ào ào, nên đi phải tùy cơ, chẳng đơn giản như mấy tình huống chủ thớt đưa ra.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo cụ xe đi chậm hay nhanh căn cứ vào cái gì ah?
Căn cứ tốc độ cho phép đi trong đô thị hay tốc độ thực sự di chuyển ?
Với 1 số người 30km/h đã là nhanh, nhưng người khác 60km/h vẫn thấy chậm, xử lý thế nào cụ ?
Bác không theo dõi kỹ, phần trên tôi đã nói rõ, thực ra là luật có chữ "hơn": Xe đi chậm hơn phải đi vê phía bên phải, ở đây là so sánh tương đối, kể cả 1 xe chạy 150km/h, nhưng có xe khác chạy 180km/h thì xe chạy 150km/h vẫn phải đi ở phía bên phải.
Còn tốc độ thì tất nhiên là tốc độ thực tế rồi, xe công thức 1 mà chạy 10km/h vẫn phải đi về phía bên phải, xe máy chạy 20km/h đi về phía bên trái xe đó
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đồng ý với cụ, đường đông hàng ngàn xe ào ào, nên đi phải tùy cơ, chẳng đơn giản như mấy tình huống chủ thớt đưa ra.
Bác lại mang một trường hợp cụ thể để phủ nhận nguyên tắc. Nguyên tắc áp dụng chung cho mọi trường hợp, trong thực tế người ta sẽ tuỳ tình hình mà áp dụng cho phù hợp, có thể ở một thời điểm nào đó nguyên tắc không áp dụng được, nhưng ngay sau khi ra khỏi thời điểm đó người ta lại phải quay về tuân thủ nguyên tắc.
Ví dụ, xe ô tô đi chậm, đang gây cản trở làn bên trái, nhưng khi đó làn bên phải cũng đang kín xe thì tất nhiên ô tô đó không thể tạt sang làn phải ngay, mà phải lựa đến khi có chỗ mới tạt sang, hoặc phải tiếp tục đi nhanh một đoạn nữa cho đến khi có chỗ để tạt sang phải.
Hay ví dụ đoạn đường ùn tắc, lúc thì làn trái đi nhanh hơn, lúc thì làn phải đi nhanh hơn, người ta không thể chuyển làn, mà xe nào đi làn xe đó, nhưng khi ra khỏi chỗ tắc đường, nguyên tắc lại phải được khôi phục: Xe chạy chậm hơn sẽ phải di chuyển sang bên phải để trả lại làn trái cho xe đi nhanh hơn.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
Chẳng liên quan gì đến chuyện vượt cả, mà bác trích của tôi thì nên trích đủ, vì các đoạn nó có liên kết với nhau
Bác không theo dõi kỹ, phần trên tôi đã nói rõ, thực ra là luật có chữ "hơn": Xe đi chậm hơn phải đi vê phía bên phải, ở đây là so sánh tương đối, kể cả 1 xe chạy 150km/h, nhưng có xe khác chạy 180km/h thì xe chạy 150km/h vẫn phải đi ở phía bên phải.
Còn tốc độ thì tất nhiên là tốc độ thực tế rồi, xe công thức 1 mà chạy 10km/h vẫn phải đi về phía bên phải, xe máy chạy 20km/h đi về phía bên trái xe đó

Cụ chủ tự mâu thuẫn lắm, có lúc thì cắt chữ HƠN bây giờ lại thêm vào, có lúc lại bảo không liên quan đến vượt xe, thật bó tay:
Chẳng qua đó là quy định xe vượt nhau, ngoài ra có các quy định về xe vượt bên phải, mọi người cứ phải đi theo luật, chẳng ai biết đến cái tư duy của cụ chủ thế nào đâu, còn cụ kêu gọi thay đổi tư duy cho ngược lại là không ổn rồi, định muốn mọi người đổi tư duy là đi trái luật chăng. Còn định chỉ kêu gọi người đi trái luật ư, thích thì kêu thôi.
  1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
  2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
  3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
  4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
    • Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
    • Khi xe điện đang chạy giữa đường;
    • Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
  5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
    • Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
    • Trên cầu hẹp có một làn xe;
    • Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
    • Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
    • Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
    • Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chủ tự mâu thuẫn lắm, có lúc thì cắt chữ HƠN bây giờ lại thêm vào, có lúc lại bảo không liên quan đến vượt xe, thật bó tay:
Chẳng qua đó là quy định xe vượt nhau, ngoài ra có các quy định về xe vượt bên phải, mọi người cứ phải đi theo luật, chẳng ai biết đến cái tư duy của cụ chủ thế nào đâu, còn cụ kêu gọi thay đổi tư duy cho ngược lại là không ổn rồi, định muốn mọi người đổi tư duy là đi trái luật chăng. Còn định chỉ kêu gọi người đi trái luật ư, thích thì kêu thôi.
  1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
  2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
  3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
  4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
    • Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
    • Khi xe điện đang chạy giữa đường;
    • Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
  5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
    • Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
    • Trên cầu hẹp có một làn xe;
    • Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
    • Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
    • Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
    • Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Chẳng có gì mẫu thuẫn cả. Trong luật có chữ "hơn", vì văn bản luật cần chặt chẽ, còn tôi nhiều khi bỏ chữ "hơn" đi vì trao đổi với nhau cho ngắn gọn.
Còn thớt của tôi không liên quan gì đến chuyện vượt nhau nhé, chỉ liên quan đến 3 vấn đề:
- Đi chậm phải chuyển sang làn phải để không cản trở xe muốn đi nhanh hơn;
- Rẽ trái phải rẽ từ làn sát bên trái để không cản trở dòng xe đi thẳng;
- Rẽ phải phải rẽ từ làn sát bên phải để không cản trở dòng xe đi thẳng.
Các vấn đề này hoàn toàn là quy định của pháp luật, và tôi đang kêu gọi mọi người tuân thủ đúng bản chất của luật, chứ không nên đi theo thói quen hay đi theo đám đông.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
Chẳng có gì mẫu thuẫn cả. Trong luật có chữ "hơn", vì văn bản luật cần chặt chẽ, còn tôi nhiều khi bỏ chữ "hơn" đi vì trao đổi với nhau cho ngắn gọn.
Còn thớt của tôi không liên quan gì đến chuyện vượt nhau nhé, chỉ liên quan đến 3 vấn đề:
- Đi chậm phải chuyển sang làn phải để không cản trở xe muốn đi nhanh hơn;
- Rẽ trái phải rẽ từ làn sát bên trái để không cản trở dòng xe đi thẳng;
- Rẽ phải phải rẽ từ làn sát bên phải để không cản trở dòng xe đi thẳng.
Các vấn đề này hoàn toàn là quy định của pháp luật, và tôi đang kêu gọi mọi người tuân thủ đúng bản chất của luật, chứ không nên đi theo thói quen hay đi theo đám đông.
Thế thì chỉ liên quan đến những người đi sai luật, trong khi tiêu đề của cụ theo kiểu vơ đũa cả nắm, muốn làm thay đổi tư duy cả xã hội, đó là lý do nhiều cụ trong này phản ứng.
 

Qua duong

Xe hơi
Biển số
OF-368247
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
161
Động cơ
254,690 Mã lực
Sau 1 thời gian dài đọc bài cụ chủ thì đã hiểu được ý của cụ, muốn thay đổi nhận thức của mọi người về luật để thay đổi hành vi giao thông. Nên chăng cụ nên đề đạt lên những cơ quan có chức năng như CSGT chẳng hạn để họ cho ý kiến và cụ cũng nên thuyết phục được các cơ quan chức năng trước khi vận động các cụ trên này. Ít ra trong các văn bản hướng dẫn thi hành luật phải có thay đổi cách nhìn nhận thì cụ chủ mới có khả năng thuyết phục được đám đông theo ý mình được.
Có bao giờ cụ chủ thấy mình như đang chiến đấu chống lại cái cối xay gió hok ợ? Dù sao cũng vodka cụ vì tính kiên trì của cụ, chúc cụ thành công
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Không phải là quan niệm, mà là luật. Tôi luôn cố gắng tuân thủ đúng luật, tất nhiên không quá cứng nhắc (ví dụ khi chuẩn bị rẽ phải tôi sẽ chuyển sang làn sát bên phải trước khi đến ngã tư vài chục mét chẳng hạn; hay khi có việc gì đó mà không đi muốn đi nhanh thì tôi sẽ chuyển sang làn phải để đi...). nếu có chuyện gì xẩy ra, ví dụ xxx thổi còi chẳng hạn, không thành vấn đề, vì xxx chắc chắn không phạt được lỗi ấy, nhưng nếu bị những những kẻ không hiểu luật, tưởng tôi chiếm làn của họ chửi thì đành chịu, Xã hội còn quá nhiều kẻ đó mà, chính vì thế tôi mới kêu gọi thay đổi nhận thức.
Còn về văn hóa, nhiều người cứ nói đến văn hóa mà chẳng biết là mình vô văn hóa. Đi trên đường, ai đến trước thì đứng trước, ai đến sau đứng sau, mọi hàng vi len lỏi ngoi lên hay chạy lên vỉa hè để rồi lao xuống chặn đầu người khác đều là hành vi ăn cướp thời gian của người khác. Bất kể ô tô hay xe máy, đến sau đều phải xếp hàng sau xe đến trước.
Nói về luật thì không điều chỉnh hết được nên mới có thêm cái văn hóa giao thông. Ví dụ lên xe buýt thì cũng không có luật bằng văn bản là ai phải nhường chỗ cho ai nhưng văn hóa là thanh niên thì nhường chỗ cho người già và trẻ em, tiếp theo ưu tiên chị em phụ nữ.

Về giao thông thì có những trường hợp như này. 3 cái ô tô dàn hàng ngang rồi còn một khe giữa chiếc ô tô trong cùng với lề đường đủ cho 2 xe máy đi qua. Nhưng một ông ô tô bên dưới loi choi không chịu xếp hàng sau 3 ông ô tô phía trên mà cố đi sang phải sát lề để tìm cách nhoi lên nhưng khổ quá cái khe không đủ để ông nhoi. Kết quả là bản thân ông không đi được và gây cho xe máy phía sau cũng không thoát được sếp hàng ngửi khói của ông, mà phía trước ông thì đường thênh thang thì chả ai đi được. Về lý thì ông đến trước ông chiếm chỗ đó, nhưng về văn hóa giao thông là không ổn. Xe máy tất nhiên ức chế và sẽ ngoi lên vỉa hè để vòng qua ô tô này để đi lên đoạn đường phía trước. Ông đến trước nhưng nếu có văn hóa thì ông nên xét đoán tình huống để không cản trở lưu thông của nhiều người khác.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,305
Động cơ
493,308 Mã lực
Bác không theo dõi kỹ, phần trên tôi đã nói rõ, thực ra là luật có chữ "hơn": Xe đi chậm hơn phải đi vê phía bên phải, ở đây là so sánh tương đối, kể cả 1 xe chạy 150km/h, nhưng có xe khác chạy 180km/h thì xe chạy 150km/h vẫn phải đi ở phía bên phải.
Còn tốc độ thì tất nhiên là tốc độ thực tế rồi, xe công thức 1 mà chạy 10km/h vẫn phải đi về phía bên phải, xe máy chạy 20km/h đi về phía bên trái xe đó
Ý của cụ mặc dù mục đích là tốt nhưng không khả thi được. Theo ý cụ cứ thấy chậm lphaair chuyển về bên trái luôn, lấy xe khác làm chuẩn chứ không căn cứ vào quy định nào của luật cả. Thế thì trên đường mọi người đánh võng như rang lạc, tai nạn xẩy ra sẽ nhiều hơn.
Chả căn cứ vào quy đinh tốc độ. Giả sử e đang đi làn bên phải 50km/h thấy mình đi nhanh hơn 1 số nên có vẻ đúng, nhưng tự dưng thấy mấy xe chạy 60km/h phía sau thế là lại phải đánh sang làn bên phải, đang chạy làn bên phải, thấy phía trước có ông chạy 40km/h e lại phải đánh xe sàn làn bên trái để đúng với ý cụ đề xuất.
Xã hội mỗi người một ý, mỗi người 1 lý do. Lấy 1 cái để mọi người tuân theo mà không có mức quy định cụ thể, chỉ chủ yếu dựa vào cảm tính thì còn nguy hiểm hơn cụ ah!
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
"Còn thớt của tôi không liên quan gì đến chuyện vượt nhau nhé, chỉ liên quan đến 3 vấn đề:
- Đi chậm phải chuyển sang làn phải để không cản trở xe muốn đi nhanh hơn;
- Rẽ trái phải rẽ từ làn sát bên trái để không cản trở dòng xe đi thẳng;
- Rẽ phải phải rẽ từ làn sát bên phải để không cản trở dòng xe đi thẳng.
Các vấn đề này hoàn toàn là quy định của pháp luật, và tôi đang kêu gọi mọi người tuân thủ đúng bản chất của luật, chứ không nên đi theo thói quen hay đi theo đám đông"

Mấy vấn đề cụ viết ở trên có điều chỉnh, có thay đổi được tư duy của ai trong cáci đám đông xe cộ như mấy ảnh dưới, rồi thay đổi tư duy cả xã hội không?
Đường ở các TP lớn ùn tắc như mấy ảnh dưới thì điều chỉnh cái gì, luật cũng chẳng điều chỉnh nổi.



 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế thì chỉ liên quan đến những người đi sai luật, trong khi tiêu đề của cụ theo kiểu vơ đũa cả nắm, muốn làm thay đổi tư duy cả xã hội, đó là lý do nhiều cụ trong này phản ứng.
Tôi nói là xã hội nói chung thôi (không phải tất cả), bởi vì rất rất nhiều người hiểu sai luật, kể cả công an, quan chức ngành giao thông, cả VOV giao thông... vẫn cứ nói luôn mồm "làn ô tô", "làn xe máy", trong khi luật không có khái niệm này. Còn bác nào đi đúng rồi chắc sẽ hưởng ứng, còn các bác phản ứng chắc có những lý do khác nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top