Căn thẳng lái khi lùi

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Từ khi em học ái, ông thầy dạy cứ thò cổ ra ngó bánh trước là ok, lúc đầu ngồi xe gat 69 nhổm mãi mới nhòm thấy, sau thành quen đến giờ thỉnh thoảng vưỡn hạ kính xuống nhòm nhất là những chỗ phải cụp giương chiếu hậu lại, bấm cụ.
Thầy này đáng nọc ra cho vài roi.
Thò cổ ra dễ vỡ sọ vì vướng tường, bị xe máy đang cố lách va phải.
Gáo dừa vốn là thứ không mang ra xưởng để gò hàn, bả matit lại được. Trên nó cũng chẳng có cái nút nào cho phép khởi động lại(restart) sau khi đã tắt ( shutdown).>:)
Ngoái đầu nhìn: tay trái cầm vô lăng, tay phải nắm vai ghế phụ để ngoái cổ nhìn về sau xe chứ ko phải là thò cổ ra ngoài xe để quan sát.
 
Chỉnh sửa cuối:

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Em cũng đang tập lái này, câu chuyện trả thẳng lái thì thầy em cứ dậy đánh hết lái 1 bên rồi trả về 2 vòng hoặc 1,5 vòng tùy xe (có người thì bảo 2 ngang do có đoạn thanh ngang ở giữa vô lăng ý) là bánh xe thẳng tắp \:D/.
Cụ này nói chuẩn nhưng chỉ sử dụng khi dừng hẳn xe và đánh lái chết được thôi ạ.
 

Babanhhanquoc

Xe tải
Biển số
OF-98147
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
369
Động cơ
402,819 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Vinmec International Hospital
Trước e cũng như cụ, đếm vòng vô lăng trả lái, nhưng cụ cứ lái đi. 1 thời gian thì quên cả đếm, đâu vào đo thôi. Dần sẽ có KN
 

Babanhhanquoc

Xe tải
Biển số
OF-98147
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
369
Động cơ
402,819 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Vinmec International Hospital
Hồi xưa em cũng hỏi các cụ trên này câu y như cụ thì toàn nhận được câu trả lời là cứ lái một thời gian nữa là sẽ thẳng lái ngon lành --> hồi đấy bực mình vãi, biết thế éo thèm hỏi làm gì, lầu bầu ngồi chửi mà vẫn chả biết phải làm thế nào :"> Cuối cùng sau một thời gian đến giờ thì đúng là trả lái ngon lành rồi, chả cần ai dạy bảo cái gì, cứ theo cảm giác thôi là tự khắc nó thẳng rồi cụ ạ. Hóa ra mấy cụ kia nói cũng đúng :D (em xin lỗi các cụ ạ hí hí)
Xin lỗi suông hả cụ, rót rượu đi chớ :!!
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo
Muốn trả thẳng lái nhanh khi lùi thì cụ đừng có để ý vo lăng quay bao nhiêu vòng, ngó cái thân xe nó đã thẳng so với vật chuẩn chưa ấy. em chả bao giờ đếm xem mình quay vô lăng bao nhiêu vòng hết, nhưng từ thủa cầm cái vòng ấy đến bi giờ, chưa ai chê lùi không thẳng cả!
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Cụ cứ cho xe lăn bánh vài cm là biết ngay đã thẳng lái chưa.
 

phongth

Xe hơi
Biển số
OF-91298
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
189
Động cơ
405,968 Mã lực
Kinh nghiệm của tôi: nhìn vào vô lăng là biết đã thẳng chưa (căn theo lô gô trên vô lăng) .Nếu lệch thì là lệch nguyên 01 vòng. (dễ cảm nhận hơn, khó xảy ra).
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
muốn ngay thì lùi từ từ vừa lùi vừa đánh vô lăng, như vậy sẽ cảm giác hơn là dừng hẳn lại. Cơ mà từ từ là quen ngay, mới lái nhớ thật cẩn thận khi lùi, liên tục quan sát xung quanh là ok thôi.
Em lúc mới lái cũng không cảm giác được vôlăng, xe em lại trợ lực điện. Nhưng bây giờ não tự biết bánh xe đang quay hướng nào chứ không cần xe lăn bánh như hồi xưa nữa :D
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Ơ hay, các cụ toàn toàn khuyến cáo khi lùi phải hết nhìn phía sau rồi nhìn các gương, thế không phải nhìn đầu xe à ? Lùi xe là hay bị biêu đầu lắm đấy . Ngoài đường không thoáng như cụ lùi chuồng ngoài bãi tập đâu.
Đồng ý với cụ. Cái đầu xe, hướng ngược với đánh lái, luôn có xu hướng nhô lên, nên khi lùi không cẩn thận rất dễ tương vào vật cản, khi rẽ nhập vào dòng xe rất dễ va đầu các xe chạy thẳng trong dòng xe đó.
Tóm lại, mới thì phải luyện tập, khi chưa thành thạo thì chậm chậm mà làm, cho dù thằng trông xe nó chửi éo biết lùi vẫn còn hơn là tương vào đầu, vào chân nó.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Nói chuyện mới lái em mới nhớ, lúc mới lái, khi đưa xe vào bãi đỗ ở cơ quan, mỗi chú sẽ có 1 ô để vào, đầu xe quay vào tường và phải càng gần tường càng tốt để khỏi vướng đường đi của xe sau, vậy là em cứ đưa xe vào ô, tắt máy xong thì biển số trước chỉ cách tường 1 con Iphone 5 :)), mấy bác tài xế cơ quan hỏi xe bác gắn cam trước hay cảm biến mà đi chuẩn vậy, em thật thà: em cứ cho nó lừ đừ đi đến, nghe tiếng "cộp" một phát là em de lui 1 tí tì ti rồi kéo phanh tay. hehe
Kinh nghiêm của cụ oách ghê!
 

laixenghiepdu

Xe đạp
Biển số
OF-144504
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
48
Động cơ
362,780 Mã lực
Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo
Cũng chả phải đợi đến lúc lái quen đâu, biết đến bao giờ mới quen.
Em cũng lái mới nhưng mà khi lùi muốn biết thẳng lắi hay chưa là em cho xe nhích lên hoặc lùi xuống một tý là mình biết còn điều chỉnh phát ăn ngay
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cũng chả phải đợi đến lúc lái quen đâu, biết đến bao giờ mới quen.
Em cũng lái mới nhưng mà khi lùi muốn biết thẳng lắi hay chưa là em cho xe nhích lên hoặc lùi xuống một tý là mình biết còn điều chỉnh phát ăn ngay
Cụ chuẩn đới. Nhưng với em thì phải sau khi bay được trên 1 vạn mới có cảm giác oánh lái ngon ngon tý. Nói chung là cụ chủ cứ bay trên 2 vạn thì muốn đặt bánh đâu cũng được, nhìn phát biết ngay có vào được không, vào rồi có ra được không (không cần người xi nhan).
 

hung9053

Xe hơi
Biển số
OF-118397
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
123
Động cơ
385,530 Mã lực
nếu như ở một thời điểm nào đó mà bác không nhớ được vô lăng trả được bao nhiêu vòng, bánh đã thẳng hay chưa thì em sẽ làm thế này: nhả nhẹ chân phanh, ngẩng đầu không nhìn vô lăng mà nhìn ra bên ngoài, xe lùi rất chậm, lúc này bác sẽ cảm thấy là sẽ vẫn lùi hơi xiên, tức là bánh chưa thẳng, thì bác trả thêm tiếp đến khi thấy thẳng. Nói thì dài chứ chỉ lùi cỡ 10-30cm là bác sẽ có cảm nhận ngay
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Cụ chủ chú ý: Nếu lái thẳng thì vô lăng cân, nếu lái lệch mà vô lăng cân là vô lăng phải quay hết một vòng, chắc chắn bánh sẽ rất lệch, mà rất lệch thì cụ phải tự biết khi đánh lái. Vậy thôi.
Cụ comment ít nhưng chuẩn, voted.
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo
Cụ có thể tham khảo

1. Ngồi trên xe máy và lùi ở đường hẹp để tập phản xạ
2. Nhớ đánh lái vô lăng
3. Nhìn gương, lấy các điểm song song với xe
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
em đến chết mất vì cái tính hấp tấp của em các cụ ạ. Chả là hôm t6 vừa rồi, em lấy xe từ nhà gửi xe ra, chủ quan có người xi nhan, quên mở cửa kính thế là chả nghe lão ấy nói gì nữa, em lại cũng lơ đễnh không để ý gương hậu thế là phang luôn vào đầu một em Mít Fortis đỏ (trầy xước ít đầu xe bác ấy). Em thất vọng quá.

Hôm ấy e cũng chở gấu với F1 về Thanh Hóa, đi về ngon lành, về đến nhà sao nghĩ lại thấy mình hậu đậu quá nhưng mà sau lần ấy thấy mình cẩn thận hơn hẳn (giá đắt quá), lùi với tiến vào cổng nhà em ở quê vô tư (cổng 2,36m).

Thôi thì cũng là trả học phí cho tội ngu
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
108
Động cơ
334,989 Mã lực
Cụ lùi nhiều là quen hết. Cháu có lần phải lùi từ đầu phố đến cuối phố. Nhục vãi nhưng sau thấy ngon hơn nhiều
 

devil_88

Xe hơi
Biển số
OF-184266
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
128
Động cơ
335,780 Mã lực
Nơi ở
đâu?
Em thấy câu "tiến bám lung, lùi bám bụng" chuẩn lắm cụ ợ
 

valongtano

Đi bộ
Biển số
OF-198861
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
6
Động cơ
324,331 Mã lực
Kinh nghiệm của tôi: nhìn vào vô lăng là biết đã thẳng chưa (căn theo lô gô trên vô lăng) .Nếu lệch thì là lệch nguyên 01 vòng. (dễ cảm nhận hơn, khó xảy ra).
Tôi cũng hay căn theo cách này, và chú ý sưc căng của vô lăng.
 

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
Cũng chả phải đợi đến lúc lái quen đâu, biết đến bao giờ mới quen.
Em cũng lái mới nhưng mà khi lùi muốn biết thẳng lắi hay chưa là em cho xe nhích lên hoặc lùi xuống một tý là mình biết còn điều chỉnh phát ăn ngay
Cách của cụ chuẩn đới
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top