Căn thẳng lái khi lùi

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Cái này thì dễ thôi ạ, tại cụ lúc đầu không được học cơ bản về cách cầm vô lăng và đánh lái chuẩn.
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo

Mới lái nên thế, hôm nào đi ra sân bóng, mang theo gấu, và cả một cái gương to, cụ ngồi trong đánh lái và gấu ở ngoài xoi gương để nhìn, cụ cứ đếm vòng quay của vô lăng rồi căn, mấy vòng thì hết lái, mấy vòng thì thẳng bánh, thế là thuần. Còn về việc lùi thì khi lùi không được ngoái cổ ra đằng sau, cứ nhìn cả 3 cái gương là được, tất nhiên khi tiến đến điểm lùi phải quan sát phía bên ngoài rồi
 

Sf12

Xe hơi
Biển số
OF-160273
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
173
Động cơ
351,070 Mã lực
Cụ gắn thêm gương câu con nhìn lốp cho chuẩn. Xe em có camera lùi chăng nhìn bao giờ cứ hạ hết kính lái ta kết hợp kính sau ấy thế trộm vía chưa phải ra gara Lân nào.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ chú ý: Nếu lái thẳng thì vô lăng cân, nếu lái lệch mà vô lăng cân là vô lăng phải quay hết một vòng, chắc chắn bánh sẽ rất lệch, mà rất lệch thì cụ phải tự biết khi đánh lái. Vậy thôi.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Khi lùi, cụ chủ cố gắng lùi chậm và quan sát cả 3 gương. Khi giờ bay nhiều sẽ quan thôi và hết căng thẳng !
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
340
Động cơ
463,814 Mã lực
Gì mà cụ căng thẳng thế, nếu cụ mới lái thì chịu khó hạ kính xuống thò đầu ra nhìn là biết bánh xe thẳng hay chưa ngay mà. Còn giờ bay kha khá rồi thì quen tay và cảm nhận bản thân sẽ tự khắc biết khi nào thẳng lái.
Have a nice day!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

Khi đưa vô lăng về vị trí này thì hoặc là thẳng lái hoặc lệch một vòng.
Tiến hoặc lùi chút xíu xem xe có đi thẳng ko?
Nếu xe không đi thẳng thì trả thêm 01 vòng nữa bánh sẽ thẳng.
 

devil_88

Xe hơi
Biển số
OF-184266
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
128
Động cơ
335,780 Mã lực
Nơi ở
đâu?
Em cũng đang tập lái này, câu chuyện trả thẳng lái thì thầy em cứ dậy đánh hết lái 1 bên rồi trả về 2 vòng hoặc 1,5 vòng tùy xe (có người thì bảo 2 ngang do có đoạn thanh ngang ở giữa vô lăng ý) là bánh xe thẳng tắp \:D/.
 

Badboy9669

Xe hơi
Biển số
OF-175913
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
195
Động cơ
342,303 Mã lực
Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo
Trăm hay không bằng tay quen đâu ợ.Cụ cứ đi nhiều là biết ý mà
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
Mẹo nhỏ của e (các cụ chửi e cũng chịu): Hồi đầu lái, lùi lần nào là lần đó toát hết mồ hôi, vô tình e xem film Mr Bean thì thấy thằng cha đó nó lùi cực nghệ luôn, sau e phát hiện ra khi lùi nhìn bao quát phía sau ko có chướng ngại vật gì, e căn 1 bên gương thôi, nhìn thẳng vạch giữ thẳng tay lái và lùi , khá hiệu quả cụ chủ ah.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,516
Động cơ
1,004,977 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đối với những lính mới,còn có nhiều kỹ năng,kinh nghiệm đáng phải học hỏi hơn. Bởi vì chủ yếu là bạn lái đi,chứ lùi là mấy. Tuy nhiên tôi cũng đưa ra cho bạn chút ít gọi là kinh nghiệm của lính già. Tôi thường quan sát,thấy đa phần lính mới khi lùi xe,họ vẫn để nguyên kính cửa,không hạ xuống. Dần thành thói quen không tốt đối với người mới bước vào nghề. Do vậy,khi lùi bạn hãy hạ hết kính xuống,quan sát gương trước mặt hoăc phải,trái. Thậm chí bạn cần ngoái đầu lại để tập căn khoảng cách ( nhìn bằng mắt thường ,khoảng cách khác so với nhìn gương chiếu hậu) Thực hành nhiều lần bạn sẽ quen,khi đó bạn lùi sẽ k cần phải ngoái lại nữa. Việc hạ hết kính xuống giúp ta quan sát thật hơn và phát hiện ngay những âm thanh lạ,dẫn đến việc xử lý đc kịp thời. Còn việc bạn thắc mắc chuyện mình lúng túng trong việc trả lái ,sao cho một hay hai vòng để thẳng lái. Việc này chỉ là tay quen thôi,cũng như lùi xe vào bãi ,người quen thì chỉ mất một đỏ còn lính mới mất những 2-3 đỏ. Vô lăng có hệ thống tư động trả lái,giống như ta lên cót và nó tự nhả lại khi ta vào ga. Vậy để phát hiện ra mình vẫn còn một vòng chưa trả hết khi nắm vô lăng cảm giác có một chút căng căng. Bạn hãy thử đi .chúc bạn thành thạo sớm.
 

vonam

Xe hơi
Biển số
OF-29446
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
147
Động cơ
483,997 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Nói chuyện mới lái em mới nhớ, lúc mới lái, khi đưa xe vào bãi đỗ ở cơ quan, mỗi chú sẽ có 1 ô để vào, đầu xe quay vào tường và phải càng gần tường càng tốt để khỏi vướng đường đi của xe sau, vậy là em cứ đưa xe vào ô, tắt máy xong thì biển số trước chỉ cách tường 1 con Iphone 5 :)), mấy bác tài xế cơ quan hỏi xe bác gắn cam trước hay cảm biến mà đi chuẩn vậy, em thật thà: em cứ cho nó lừ đừ đi đến, nghe tiếng "cộp" một phát là em de lui 1 tí tì ti rồi kéo phanh tay. hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Hạ kính xuống, thò đầu ra ngoài nhìn bánh trước cho chắc ăn. Cứ an toàn là trên hết, chả việc gì phải ngại
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,398
Động cơ
387,880 Mã lực
Nói chuyện mới lái em mới nhớ, lúc mới lái, khi đưa xe vào bãi đỗ ở cơ quan, mỗi chú sẽ có 1 ô để vào, đầu xe quay vào tường và phải càng gần tường càng tốt để khỏi vướng đường đi của xe sau, vậy là em cứ đưa xe vào ô, tắt máy xong thì biển số trước chỉ cách tường 1 con Iphone 5 :)), mấy bác tài xế cơ quan hỏi xe bác gắn cam trước hay cảm biến mà đi chuẩn vậy, em thật thà: em cứ cho nó lừ đừ đi đến, nghe tiếng "cộp" một phát là em de lui 1 tí tì ti rồi kéo phanh tay. hehe
Lần sau cụ đặt trước 1 viên gạch ở bánh đó. Đảm bảo chuẩn 100%, con kiến cũng không đi qua cái khe đó được đâu ợ
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Muốn được đúng hãy làm sai. Cứ làm sai vài lần đi, chịu khó mở cửa lên xuống mà ngắm, lần sau khắc sửa được. Công thức theo kiểu xoay hai vòng, vòng rưỡi hay ... mà không tự rút kinh nghiệm thì lại sai thôi. Cái vụ làm sao để bánh thẳng chịu khó 15 phút là OK ngay thôi.
Lỗi của cụ này một phần là do thày dạy cho phép quay vô lăng chết (vặn vô lăng khi xe đứng im).
 
Chỉnh sửa cuối:

NGUYEN PHAM VAN

Xe tải
Biển số
OF-181767
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
218
Động cơ
338,112 Mã lực
Đối với những lính mới,còn có nhiều kỹ năng,kinh nghiệm đáng phải học hỏi hơn. Bởi vì chủ yếu là bạn lái đi,chứ lùi là mấy. Tuy nhiên tôi cũng đưa ra cho bạn chút ít gọi là kinh nghiệm của lính già. Tôi thường quan sát,thấy đa phần lính mới khi lùi xe,họ vẫn để nguyên kính cửa,không hạ xuống. Dần thành thói quen không tốt đối với người mới bước vào nghề. Do vậy,khi lùi bạn hãy hạ hết kính xuống,quan sát gương trước mặt hoăc phải,trái. Thậm chí bạn cần ngoái đầu lại để tập căn khoảng cách ( nhìn bằng mắt thường ,khoảng cách khác so với nhìn gương chiếu hậu) Thực hành nhiều lần bạn sẽ quen,khi đó bạn lùi sẽ k cần phải ngoái lại nữa. Việc hạ hết kính xuống giúp ta quan sát thật hơn và phát hiện ngay những âm thanh lạ,dẫn đến việc xử lý đc kịp thời. Còn việc bạn thắc mắc chuyện mình lúng túng trong việc trả lái ,sao cho một hay hai vòng để thẳng lái. Việc này chỉ là tay quen thôi,cũng như lùi xe vào bãi ,người quen thì chỉ mất một đỏ còn lính mới mất những 2-3 đỏ. Vô lăng có hệ thống tư động trả lái,giống như ta lên cót và nó tự nhả lại khi ta vào ga. Vậy để phát hiện ra mình vẫn còn một vòng chưa trả hết khi nắm vô lăng cảm giác có một chút căng căng. Bạn hãy thử đi .chúc bạn thành thạo sớm.
Ơ hay, các cụ toàn toàn khuyến cáo khi lùi phải hết nhìn phía sau rồi nhìn các gương, thế không phải nhìn đầu xe à ? Lùi xe là hay bị biêu đầu lắm đấy . Ngoài đường không thoáng như cụ lùi chuồng ngoài bãi tập đâu.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Muốn biết bánh thẳng hay chưa cụ cứ hạ kính thò cổ ra nhìn bánh trc là biết ngay !
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo
Từ khi em học ái, ông thầy dạy cứ thò cổ ra ngó bánh trước là ok, lúc đầu ngồi xe gat 69 nhổm mãi mới nhòm thấy, sau thành quen đến giờ thỉnh thoảng vưỡn hạ kính xuống nhòm nhất là những chỗ phải cụp giương chiếu hậu lại, bấm cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top