Cái này thì dễ thôi ạ, tại cụ lúc đầu không được học cơ bản về cách cầm vô lăng và đánh lái chuẩn.
Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo
Trăm hay không bằng tay quen đâu ợ.Cụ cứ đi nhiều là biết ý màKính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo
Lần sau cụ đặt trước 1 viên gạch ở bánh đó. Đảm bảo chuẩn 100%, con kiến cũng không đi qua cái khe đó được đâu ợNói chuyện mới lái em mới nhớ, lúc mới lái, khi đưa xe vào bãi đỗ ở cơ quan, mỗi chú sẽ có 1 ô để vào, đầu xe quay vào tường và phải càng gần tường càng tốt để khỏi vướng đường đi của xe sau, vậy là em cứ đưa xe vào ô, tắt máy xong thì biển số trước chỉ cách tường 1 con Iphone 5 , mấy bác tài xế cơ quan hỏi xe bác gắn cam trước hay cảm biến mà đi chuẩn vậy, em thật thà: em cứ cho nó lừ đừ đi đến, nghe tiếng "cộp" một phát là em de lui 1 tí tì ti rồi kéo phanh tay. hehe
Ơ hay, các cụ toàn toàn khuyến cáo khi lùi phải hết nhìn phía sau rồi nhìn các gương, thế không phải nhìn đầu xe à ? Lùi xe là hay bị biêu đầu lắm đấy . Ngoài đường không thoáng như cụ lùi chuồng ngoài bãi tập đâu.Đối với những lính mới,còn có nhiều kỹ năng,kinh nghiệm đáng phải học hỏi hơn. Bởi vì chủ yếu là bạn lái đi,chứ lùi là mấy. Tuy nhiên tôi cũng đưa ra cho bạn chút ít gọi là kinh nghiệm của lính già. Tôi thường quan sát,thấy đa phần lính mới khi lùi xe,họ vẫn để nguyên kính cửa,không hạ xuống. Dần thành thói quen không tốt đối với người mới bước vào nghề. Do vậy,khi lùi bạn hãy hạ hết kính xuống,quan sát gương trước mặt hoăc phải,trái. Thậm chí bạn cần ngoái đầu lại để tập căn khoảng cách ( nhìn bằng mắt thường ,khoảng cách khác so với nhìn gương chiếu hậu) Thực hành nhiều lần bạn sẽ quen,khi đó bạn lùi sẽ k cần phải ngoái lại nữa. Việc hạ hết kính xuống giúp ta quan sát thật hơn và phát hiện ngay những âm thanh lạ,dẫn đến việc xử lý đc kịp thời. Còn việc bạn thắc mắc chuyện mình lúng túng trong việc trả lái ,sao cho một hay hai vòng để thẳng lái. Việc này chỉ là tay quen thôi,cũng như lùi xe vào bãi ,người quen thì chỉ mất một đỏ còn lính mới mất những 2-3 đỏ. Vô lăng có hệ thống tư động trả lái,giống như ta lên cót và nó tự nhả lại khi ta vào ga. Vậy để phát hiện ra mình vẫn còn một vòng chưa trả hết khi nắm vô lăng cảm giác có một chút căng căng. Bạn hãy thử đi .chúc bạn thành thạo sớm.
Từ khi em học ái, ông thầy dạy cứ thò cổ ra ngó bánh trước là ok, lúc đầu ngồi xe gat 69 nhổm mãi mới nhòm thấy, sau thành quen đến giờ thỉnh thoảng vưỡn hạ kính xuống nhòm nhất là những chỗ phải cụp giương chiếu hậu lại, bấm cụ.Kính các cụ, em là lái mới nên khi lùi đúng là vất vả thật. Đánh hết lái thì dễ chứ đang đánh hết lái rồi lại bảo thẳng lái thì khó quá. Em biết là 2 vòng rưởi vô lăng là bánh xe trước sẽ quay toàn bộ từ bên này sang bên kia, như vậy thẳng lái sẽ là từ hết lái đánh lại khoảng hơn 1 vòng vô lăng ạ? Chắc là vậy nhưng làm thế nào để căn được ạ (em hỏi mẹo, kinh nghiệm của các cụ ấy) vì em lùi mà đánh hết lái rồi gặp ông xi nhan ông ấy bảo trả lái thẳng là kiểu gì em cũng xiên. Bực mình quá cơ, mong các cụ chỉ bảo