[Thảo luận] Cân lốp cho xe

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
470
Động cơ
401,286 Mã lực
Các cụ cho em hỏi : khi thay lốp mới và định kỳ vài tháng phải mang bánh xe vào cân bằng động đúng không ạ, nhưng sau mỗi lần vá lốp các cụ có cân bằng lại không ? Em nghĩ nếu không cân lại thì sau khi vá xong bản thân miếng vá làm mất cân bằng, hơn nữa thợ làm lốp tháo lốp ra khỏi vành vá xong lắp lại thì lốp và vành đâu còn đúng vị trí như trước - cũng sẽ mất cân bằng. Nếu sau mỗi lần vá phải cân bằng thì tốn nhỉ, nhất là đường xá VN mình ( hầu như tháng nào em cũng phải vá vài lỗ). Các cụ thấy sao ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,663
Động cơ
578,328 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cái vụ này mang lại hiệu quả không mấy rõ rệt, cảm nhận của em thì trước và sau khi cân bằng động đi chả thấy có gì hơn. Kết luận và quan điểm của em là : Có xèng thích thì làm, chả thích thì thôi, chả sao hết.
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,769
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Các cụ cho em hỏi : khi thay lốp mới và định kỳ vài tháng phải mang bánh xe vào cân bằng động đúng không ạ, nhưng sau mỗi lần vá lốp các cụ có cân bằng lại không ? Em nghĩ nếu không cân lại thì sau khi vá xong bản thân miếng vá làm mất cân bằng, hơn nữa thợ làm lốp tháo lốp ra khỏi vành vá xong lắp lại thì lốp và vành đâu còn đúng vị trí như trước - cũng sẽ mất cân bằng. Nếu sau mỗi lần vá phải cân bằng thì tốn nhỉ, nhất là đường xá VN mình ( hầu như tháng nào em cũng phải vá vài lỗ). Các cụ thấy sao ?
Em thấy cân bằng động lốp nên làm vì khi đi đường tốc độ cao thì có sự ổn định thực sự rõ ràng cụ ạ.Còn đi tốc độ thấp thì ko có cảm giác là mấy cụ ạ,theo em thì nên cân bằng lại sau mỗi khi ra lốp cụ ạ.
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
397
Động cơ
465,200 Mã lực
Em thấy cân bằng động lốp nên làm vì khi đi đường tốc độ cao thì có sự ổn định thực sự rõ ràng cụ ạ.Còn đi tốc độ thấp thì ko có cảm giác là mấy cụ ạ,theo em thì nên cân bằng lại sau mỗi khi ra lốp cụ ạ.
Chính xác là sự khác biệt chỉ cảm nhận khi chạy tốc độ cao, trước đây xe em chạy khoảng 120 cây chuối giờ là có hiện tượng rung tay lái, đi cân bằng động lại tại Ngọc Khánh giờ chạy trăm sáu vẫn im re
:D
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,769
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Chính xác là sự khác biệt chỉ cảm nhận khi chạy tốc độ cao, trước đây xe em chạy khoảng 120 cây chuối giờ là có hiện tượng rung tay lái, đi cân bằng động lại tại Ngọc Khánh giờ chạy trăm sáu vẫn im re
:D
Thì em chuột bạch mãi òi mà cụ;))
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,357
Động cơ
514,556 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nói chung nên cân bằng động 4 bánh sau mỗi 1 vạn tức 2 lần thay dầu và cũng đảo bánh luôn. Nhưng cũng có thể để lâu hơn cũng được nếu xe không nhao lái và lốp không có hiện tượng mòn không đều, nếu bị thì còn phải đi chỉnh độ chụm với góc đặt bánh xe nữa kìa, hôm nọ em vừa cân 4 lốp hết 200k và chỉnh độ chụm hết 450k lận. Cân bằng động chỉ có tác dụng khi chưa tháo lốp khỏi larang còn đã tháo ra rồi thì phải cân bằng lại.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,035
Động cơ
464,566 Mã lực
Xe em KM2012, hôm trước cũng làm phát vá, lắp vào chẳng cân bằng động, cân bằng tĩnh gì, thấy đi vẫn thế, mà em lên đường cao tốc toàn vít tầm hơn 100, chẳng thấy bị làm sao cả, em nghĩ là do cảm giác, hoặc do xe cũ rồi thì mới cần thế, hoặc do xe em cùi bắp nên khâu này có vẻ không thiết thực lắm,:).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vụ này mang lại hiệu quả không mấy rõ rệt, cảm nhận của em thì trước và sau khi cân bằng động đi chả thấy có gì hơn. Kết luận và quan điểm của em là : Có xèng thích thì làm, chả thích thì thôi, chả sao hết.
Em cũng nghĩ như cụ. Cái này là tụi khoai tây nó cần vì chúng nó phóng toàn chăm sáu, chăm bẩy, chứ ở ta mấy khi được phi trên trăm ? Với tốc độ loanh quanh 80 cây chuối thì em nghĩ không quá cần thiết.
Xe em mới vá 1 lần bánh sau bên phụ, đi vẫn như trước. Hôm rồi thử quất trăm mốt vẫn êm ru.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đang học

Xe hơi
Biển số
OF-50243
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
170
Động cơ
458,070 Mã lực
Nơi ở
HN2
Thường đúng là nếu chạy dưới 100km/h thì cảm giác không có mấy, chỉ khi chạy đến hơn 100km/h lúc đó cảm nhận mới rõ ràng. Vụ này em dính mà lười đi cân bằng động vẫn chạy bình thường < 110km/h.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,035
Động cơ
464,566 Mã lực
Đợt con xe truớc của e vá cái lốp truớc 4 miếng, cân lại thấy khác hẳn:D
Thế hóa ra cứ vá là phải cân lại à kụ, thế tốn kém quá nhỉ, mà đường HN đang xây dựng, thiếu gì đinh,:).
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Nếu thường xuyên đi nhanh thì nên cân lại cụ ợ. Ít đi đường trường thì cứ 8000-10000km cân 1 lần. 2v thì chỉnh độ chụm 1 lần.
 

mylove8110

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28605
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
539
Động cơ
488,735 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Nếu thường xuyên đi nhanh thì nên cân lại cụ ợ. Ít đi đường trường thì cứ 8000-10000km cân 1 lần. 2v thì chỉnh độ chụm 1 lần.
Ôi chết hôm nọ em vừa làm miếng bên lái , nhà cháu thường xuyên đi đg trường nhưng ko đi quá 100 cây chuối bao giờ đến hôm bị thủng lốp xe chạy mỚi chạy đc 7000km ko biết có phải đi cân lốp ko nhỉ
 

quangthe2386

Xe đạp
Biển số
OF-130772
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
34
Động cơ
373,640 Mã lực
Các cụ cho em hỏi : khi thay lốp mới và định kỳ vài tháng phải mang bánh xe vào cân bằng động đúng không ạ, nhưng sau mỗi lần vá lốp các cụ có cân bằng lại không ? Em nghĩ nếu không cân lại thì sau khi vá xong bản thân miếng vá làm mất cân bằng, hơn nữa thợ làm lốp tháo lốp ra khỏi vành vá xong lắp lại thì lốp và vành đâu còn đúng vị trí như trước - cũng sẽ mất cân bằng. Nếu sau mỗi lần vá phải cân bằng thì tốn nhỉ, nhất là đường xá VN mình ( hầu như tháng nào em cũng phải vá vài lỗ). Các cụ thấy sao ?
xe em cũng vừa mới đi cân lại.thấy chạy khác hẳn.nhưng biểu hiện rõ nhất là khi mình chạy với tốc độ hơn 100 cây chuối.:>
 

thpthp66668

Xe đạp
Biển số
OF-124221
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
30
Động cơ
379,790 Mã lực
Xe em mới cân lại 4 lốp. đi ngon hẳn
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
470
Động cơ
401,286 Mã lực
Túm lại là nếu không thường xuyên ra đường cao tốc thì không cần cân bằng động - tốn xiền, các cụ nhẩy.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Các cụ cho em hỏi : khi thay lốp mới và định kỳ vài tháng phải mang bánh xe vào cân bằng động đúng không ạ, nhưng sau mỗi lần vá lốp các cụ có cân bằng lại không ? Em nghĩ nếu không cân lại thì sau khi vá xong bản thân miếng vá làm mất cân bằng, hơn nữa thợ làm lốp tháo lốp ra khỏi vành vá xong lắp lại thì lốp và vành đâu còn đúng vị trí như trước - cũng sẽ mất cân bằng. Nếu sau mỗi lần vá phải cân bằng thì tốn nhỉ, nhất là đường xá VN mình ( hầu như tháng nào em cũng phải vá vài lỗ). Các cụ thấy sao ?
Kính các kụ.Các kụ tham khảo bài viết này nhé:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/10/can-bang-lop-de-chua-benh-oto-rung/
 

sport4wheel

Xe tải
Biển số
OF-35533
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
261
Động cơ
486,174 Mã lực
xe em cũng vừa mới đi cân lại.thấy chạy khác hẳn.nhưng biểu hiện rõ nhất là khi mình chạy với tốc độ hơn 100 cây chuối.:>
Cụ nói chỉ có chuẩn, phải hít trên 100 cây mới thấy sự khác biệt, :D nhưng từ hôm cân về đến giờ toàn đi 35cay/giờ thế mới đau.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
xe em cũng vừa mới đi cân lại.thấy chạy khác hẳn.nhưng biểu hiện rõ nhất là khi mình chạy với tốc độ hơn 100 cây chuối.:>
Hôm nào kụ rảnh đưa bồ của bố vợ kụ em thay nốt cho hai cái chân sau chạy cho nó mấu nhé!Đảm bảo kụ chạy cao tốc 160 cây chuối ngon ơ.
 

Đang học

Xe hơi
Biển số
OF-50243
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
170
Động cơ
458,070 Mã lực
Nơi ở
HN2
Em mới cân lại lốp, mỗi lốp lắp thêm 1 vòng kim loại làm khít vành với trục do vành không phải loại theo xe (độ thêm) , trước em cứ chạy ~ 110km/h là vô lăng rung tưng tưng. Sau khi cân lại lốp và lắp vòng nhôm cho khít vành/trục chạy thử 110 -> 120 -> 130km/h chưa thấy vô lăng rung.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top