- Biển số
- OF-135165
- Ngày cấp bằng
- 20/3/12
- Số km
- 651
- Động cơ
- 375,177 Mã lực
Bẩm các cụ, nhà em đang gặp một việc thế này mà chả biết phải làm thế nào ạ. Em xin trình bày như sau:
Trước tết em mua một em Madza BT-50 2.2 AT đời 2015. Lần đầu phát sinh lỗi là hôm mùng 4 tết (xe chạy được hơn 1000km), nhà em đang đi Bắc Cạn thì xe tự dung chết máy đột ngột giữa đèo, xém tí nữa thì bị húc vào mít . Lúc đấy em dồn một ít ga vào để tăng tốc lên đèo, thế là đứt. Ban đầu tưởng nóng quá nên em mở nắp ca pô ra, chờ một lúc vẫn không khởi động được máy. Sau khoảng 30p thì khởi động lại được và đi tiếp được khoảng 30km thì xe lại chết máy tiếp lần 2, lần này trên đường bằng. Em nghi do hệ thống điện tử, nên mở nắp hộp điện tử ở gần ắc-quy ra và ấn ấn lại để đảm bảo mọi thứ đều chắc. Sau đó xe chạy về nhà bình thường nên lúc đó em đoán là có con tụ hoặc chấu nào đó bị lỏng. Em đem ra đại lý, sau khi kiểm tra thì bên kỹ thuật trả lời là lỗi cảm biến trục cơ. Đại lý đã cho làm vệ sinh và nói cho chạy và theo dõi tiếp.
Sau lần đấy có một lần khác cũng chạy tuyến Bắc Cạn xe chết máy khi xuống đèo. Lần này đem ra đại lý thì đại lý bảo chưa xác định được nguyên nhân, không tìm ra lỗi, hẹn trả lời sau. Em có gọi điện cho một cụ là trưởng kỹ thuật, cụ ấy cũng lòng vòng và bảo đem kiểm tra lại.
Lần gân đấy nhất (tuần trước) em đi Thanh Hóa, chạy cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Đến đoạn gần Ninh Bình thì xe lại chết máy đứt quãng, thể hiện vòng tua máy tụt về 0, các đèn báo đều bật đỏ, xe có hiện tượng giật khục.
Bẩm các cụ là phát này em sợ gần chết. Đường đèo em quen, lại ít xe nên xử lý kịp. Ở cao tốc đang phi vèo vèo tự dưng xe khựng lại thế này ghê răng bủ mệ .
Em đã liên hệ đại lý, có vẻ không ổn lắm, vẫn cứ trả lời chung chung lòng vòng. Nhằm thể hiện sự tôn trọng với đại lý và nhân viên kỹ thuật, em xin phép chưa up hết cả tên tuổi ảnh ọt số điện thoại lên đây. Tuần sau em cũng có việc đi xa tiếp, nếu còn dính thì em tung hê hết. Em thật luôn
Hiện em mong có cụ nào bên Madza hoặc hiểu về dòng xe này nếu biết thì trả lời hộ em xem xe bị lỗi gì? Có khắc phục được không? Hiện xe vẫn đang bảo hành thì em nên mang qua đâu? Em nói thật là em chán kiểu này lắm rồi, cứ lòng vòng chỗ này đá qua chỗ kia, em mệt lắm
update ngày 02/6:
Hôm thứ 7 bên hãng đã cho nhân viên kỹ thuật lên chạy, kiểm tra xe. Theo kết quả thì lỗi của xe xảy ra không thường xuyên nên việc quét lỗi gặp khó khăn vì khi quét thì cái cảm biến/bộ phận lỗi vẫn hoạt động bình thường
Nhân viên KT đã thay cho em cái cảm biến trục cơ và vệ sinh lại 1 số cảm biến khác, dựa trên phán đoán là chính. Phía hãng đã đề xuất em sắp xếp thời gian để đi cùng nv của hãng, vừa đi vừa kiểm tra, đi đến khi nào xuất hiện lỗi để máy quét được chính xác lỗi.
Bẩm các cụ là hiện mới có từng đó thông tin, và chính xác dính lỗi gì thì chưa biết ợ.
Update ngày 24/6:
sau đợt các cụ bên hãng lên xử lý, thay cảm biến trục cơ và vệ sinh một số cảm biến khác cho em thì cuối tuần vừa rồi em mới sắp xếp được công việc và đi 1 chuyến trên cung đường cũ, tổng cộng hơn 400km và xe chạy bình thường, chưa phát hiện thấy lỗi tự động chết máy như trước. Em xin nhấn mạnh chữ "CHƯA" (vẫn thấy ghê ghê ạ), và em cũng câu hỏi vẫn còn lăn tăn ạ:
1. Nếu là do lỗi của cảm biến trục cơ, thì cái cảm biến này khi lỗi sao mà nó cắt được máy của xe?
2. Còn có cụ nào đã dính giống em không? Cảm giác một mình lẻ loi vừa thấy may vừa thấy ghê
3. Hiện xe em đi đã 9.000, giới hạn bảo hành là 10.000km. Nếu em đi quá số 10.000km kia rồi mà lỗi lại xuất hiện trở lại thì liệu em có thể yêu cầu hãng xử lý theo diện bảo hành không? Hay là lúc đó đường ai nấy đi, tùy ai nấy xử ạ? Vì em chủ yếu vẫn chạy quanh quanh thành phố, quãng đường ngắn nên chưa biết thế nào
Em thấy một số cụ đọc thớt này xong hơi ghê răng con BT-50 này, em cũng chả biết phải nói sao, tuy nhiên em xác nhận nhanh mấy điểm mà các cụ có thể quan tâm (review chuyên sâu đầy rẫy trên mạng, khá sát thực tế):
- Máy xe êm, trừ lúc nổ máy và đứng tại chỗ ra thì chả có lúc nào rung cả. Độ ồn thấp, trừ lúc nổ máy và lên ga ở tốc độ thấp.
- Xe em bản 2.2 AT, tuy nhiên đi cao tốc vọt nhanh, bấm ga là vút lên rồi. Cụ nào thích đang đỗ mà đạp ga bánh quay tít thò lò rồi vọt lên như trong phim thì nên mua xe chạy xăng, xe chạy dầu em chưa thấy con nào vọt được thế cả.
- Hệ thống điện tử khá hữu dụng. Xe đi cao tốc không bồng bềnh, vào cua tay áo không người không lăng,... Em chưa cảm nhận được mấy cái hỗ trợ xuống dốc với chống trơn trượt
- Vô-lăng thật tay, gật gù được 2 nấc. Đi cao tốc mà vô lăng cao em ngại lắm.
Em cũng xin cảm ơn các cụ ở hãng đã quan tâm xử lý và có đưa được ra hướng xử lý, khắc phục cho trường hợp xe của em. Thú thực là em quá ức khi mà nhân viên ở trên này trả lời rất ráo hoảnh kiểu "Cảm biến trục cơ nó nằm ở gầm, bị ướt nên thế anh ạ" Đây là xe pick-up trời ơi, em có mua cái loại xe đỏng đảnh bị té nước vào gầm (làm gì mà tránh được) là tạch đâu.
Trước tết em mua một em Madza BT-50 2.2 AT đời 2015. Lần đầu phát sinh lỗi là hôm mùng 4 tết (xe chạy được hơn 1000km), nhà em đang đi Bắc Cạn thì xe tự dung chết máy đột ngột giữa đèo, xém tí nữa thì bị húc vào mít . Lúc đấy em dồn một ít ga vào để tăng tốc lên đèo, thế là đứt. Ban đầu tưởng nóng quá nên em mở nắp ca pô ra, chờ một lúc vẫn không khởi động được máy. Sau khoảng 30p thì khởi động lại được và đi tiếp được khoảng 30km thì xe lại chết máy tiếp lần 2, lần này trên đường bằng. Em nghi do hệ thống điện tử, nên mở nắp hộp điện tử ở gần ắc-quy ra và ấn ấn lại để đảm bảo mọi thứ đều chắc. Sau đó xe chạy về nhà bình thường nên lúc đó em đoán là có con tụ hoặc chấu nào đó bị lỏng. Em đem ra đại lý, sau khi kiểm tra thì bên kỹ thuật trả lời là lỗi cảm biến trục cơ. Đại lý đã cho làm vệ sinh và nói cho chạy và theo dõi tiếp.
Sau lần đấy có một lần khác cũng chạy tuyến Bắc Cạn xe chết máy khi xuống đèo. Lần này đem ra đại lý thì đại lý bảo chưa xác định được nguyên nhân, không tìm ra lỗi, hẹn trả lời sau. Em có gọi điện cho một cụ là trưởng kỹ thuật, cụ ấy cũng lòng vòng và bảo đem kiểm tra lại.
Lần gân đấy nhất (tuần trước) em đi Thanh Hóa, chạy cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Đến đoạn gần Ninh Bình thì xe lại chết máy đứt quãng, thể hiện vòng tua máy tụt về 0, các đèn báo đều bật đỏ, xe có hiện tượng giật khục.
Bẩm các cụ là phát này em sợ gần chết. Đường đèo em quen, lại ít xe nên xử lý kịp. Ở cao tốc đang phi vèo vèo tự dưng xe khựng lại thế này ghê răng bủ mệ .
Em đã liên hệ đại lý, có vẻ không ổn lắm, vẫn cứ trả lời chung chung lòng vòng. Nhằm thể hiện sự tôn trọng với đại lý và nhân viên kỹ thuật, em xin phép chưa up hết cả tên tuổi ảnh ọt số điện thoại lên đây. Tuần sau em cũng có việc đi xa tiếp, nếu còn dính thì em tung hê hết. Em thật luôn
Hiện em mong có cụ nào bên Madza hoặc hiểu về dòng xe này nếu biết thì trả lời hộ em xem xe bị lỗi gì? Có khắc phục được không? Hiện xe vẫn đang bảo hành thì em nên mang qua đâu? Em nói thật là em chán kiểu này lắm rồi, cứ lòng vòng chỗ này đá qua chỗ kia, em mệt lắm
update ngày 02/6:
Hôm thứ 7 bên hãng đã cho nhân viên kỹ thuật lên chạy, kiểm tra xe. Theo kết quả thì lỗi của xe xảy ra không thường xuyên nên việc quét lỗi gặp khó khăn vì khi quét thì cái cảm biến/bộ phận lỗi vẫn hoạt động bình thường
Nhân viên KT đã thay cho em cái cảm biến trục cơ và vệ sinh lại 1 số cảm biến khác, dựa trên phán đoán là chính. Phía hãng đã đề xuất em sắp xếp thời gian để đi cùng nv của hãng, vừa đi vừa kiểm tra, đi đến khi nào xuất hiện lỗi để máy quét được chính xác lỗi.
Bẩm các cụ là hiện mới có từng đó thông tin, và chính xác dính lỗi gì thì chưa biết ợ.
Update ngày 24/6:
sau đợt các cụ bên hãng lên xử lý, thay cảm biến trục cơ và vệ sinh một số cảm biến khác cho em thì cuối tuần vừa rồi em mới sắp xếp được công việc và đi 1 chuyến trên cung đường cũ, tổng cộng hơn 400km và xe chạy bình thường, chưa phát hiện thấy lỗi tự động chết máy như trước. Em xin nhấn mạnh chữ "CHƯA" (vẫn thấy ghê ghê ạ), và em cũng câu hỏi vẫn còn lăn tăn ạ:
1. Nếu là do lỗi của cảm biến trục cơ, thì cái cảm biến này khi lỗi sao mà nó cắt được máy của xe?
2. Còn có cụ nào đã dính giống em không? Cảm giác một mình lẻ loi vừa thấy may vừa thấy ghê
3. Hiện xe em đi đã 9.000, giới hạn bảo hành là 10.000km. Nếu em đi quá số 10.000km kia rồi mà lỗi lại xuất hiện trở lại thì liệu em có thể yêu cầu hãng xử lý theo diện bảo hành không? Hay là lúc đó đường ai nấy đi, tùy ai nấy xử ạ? Vì em chủ yếu vẫn chạy quanh quanh thành phố, quãng đường ngắn nên chưa biết thế nào
Em thấy một số cụ đọc thớt này xong hơi ghê răng con BT-50 này, em cũng chả biết phải nói sao, tuy nhiên em xác nhận nhanh mấy điểm mà các cụ có thể quan tâm (review chuyên sâu đầy rẫy trên mạng, khá sát thực tế):
- Máy xe êm, trừ lúc nổ máy và đứng tại chỗ ra thì chả có lúc nào rung cả. Độ ồn thấp, trừ lúc nổ máy và lên ga ở tốc độ thấp.
- Xe em bản 2.2 AT, tuy nhiên đi cao tốc vọt nhanh, bấm ga là vút lên rồi. Cụ nào thích đang đỗ mà đạp ga bánh quay tít thò lò rồi vọt lên như trong phim thì nên mua xe chạy xăng, xe chạy dầu em chưa thấy con nào vọt được thế cả.
- Hệ thống điện tử khá hữu dụng. Xe đi cao tốc không bồng bềnh, vào cua tay áo không người không lăng,... Em chưa cảm nhận được mấy cái hỗ trợ xuống dốc với chống trơn trượt
- Vô-lăng thật tay, gật gù được 2 nấc. Đi cao tốc mà vô lăng cao em ngại lắm.
Em cũng xin cảm ơn các cụ ở hãng đã quan tâm xử lý và có đưa được ra hướng xử lý, khắc phục cho trường hợp xe của em. Thú thực là em quá ức khi mà nhân viên ở trên này trả lời rất ráo hoảnh kiểu "Cảm biến trục cơ nó nằm ở gầm, bị ướt nên thế anh ạ" Đây là xe pick-up trời ơi, em có mua cái loại xe đỏng đảnh bị té nước vào gầm (làm gì mà tránh được) là tạch đâu.
Chỉnh sửa cuối: