- Biển số
- OF-199370
- Ngày cấp bằng
- 23/6/13
- Số km
- 1,489
- Động cơ
- 334,284 Mã lực
Em cũng thấy ngờ ngợ, lành lạnhKo biết là người hay ma nữa cụ ah
Em cũng thấy ngờ ngợ, lành lạnhKo biết là người hay ma nữa cụ ah
Cứu hỏa không những tự sát mà là còn giết người ta nữa, đặc biệt là xe khách có rất nhiều sinh mạng trên đó.Ông cứu hoả quan sát thấy xe khách đang chạy nhanh và chưa có tín hiệu nhường đường mà cứ lao ra chắn ngang đường thì khác gì tự sát.
Ở Mĩ họ đã nghiên cứu rất kĩ về khả năng nghe của lái xe em đại thể như sau:Em đồ rằng cụ này chỉ lái xe mui trần thôi, hoặc có thể chỉ là loại xe không kính.
Em mời rượu cụỞ Mĩ họ đã nghiên cứu rất kĩ về khả năng nghe của lái xe em đại thể như sau:
Do vậy, còi xe cứu hoả đến cửa kính bên ngoài xe khách phải là: 65+10+35 = 110db.
- Còi xe cứu hoả là 124db (vì ngưỡng chịu đựng của tai nghe là 125db).
- Độ ồn trong xe khách trung bình là 65db (nếu đường xấu, chạy nhanh... thì ồn hơn)
- Để lái xe phát hiện ra âm thanh của còi thì cần thêm 10db nữa tức là 75db.
- Cửa kính, trần...chặn khoảng 35db âm thanh bên ngoài.
Vậy khoảng cách xe cứu hoả là bao xa để âm thanh tới cửa của xe khách là 110db nếu xe cứu hoả ở vị trí vuông góc với xe khách?
Khoảng chừng 40 feet = 12 mét với còi cơ
Sau một loạt các tính toán thì họ kết luận với tình huống như vừa rồi thì nếu xe chạy 70km/ giờ thì cần có khoảng cách là 60m để kịp phanh có hiêụ quả điều kiện đường tốt và khô ráo. Do vậy, xe khách không thể nghe được tiếng còi để phản ứng vì chỉ nghe được còi trong khoảng 30 mét (105 feet) trở lại.
Các con số bên trên là tóm tắt nên có những trừ hao nên các cụ muốn xem kĩ cách tính toán thì theo link ở dưới đây.
http://www.fireengineering.com/articles/print/volume-170/issue-2/features/apparatus-siren-limitations-and-intersection-crashes.html
có học nó vẫn khác cụ nhỉ. nhiều đầu đất chưa gì đã bla bla là cách 500m thì xe khách phải giảm tốc độ. hố hố...Ở Mĩ họ đã nghiên cứu rất kĩ về khả năng nghe của lái xe em đại thể như sau:
Do vậy, còi xe cứu hoả đến cửa kính bên ngoài xe khách phải là: 65+10+35 = 110db.
- Còi xe cứu hoả là 124db (vì ngưỡng chịu đựng của tai nghe là 125db).
- Độ ồn trong xe khách trung bình là 65db (nếu đường xấu, chạy nhanh... thì ồn hơn)
- Để lái xe phát hiện ra âm thanh của còi thì cần thêm 10db nữa tức là 75db.
- Cửa kính, trần...chặn khoảng 35db âm thanh bên ngoài.
Vậy khoảng cách xe cứu hoả là bao xa để âm thanh tới cửa của xe khách là 110db nếu xe cứu hoả ở vị trí vuông góc với xe khách?
Họ đo đạc thực tế như sau
Trung bình cỡ 15 mét thì có thể nghe được.
Sau một loạt các tính toán thì họ kết luận với tình huống như vừa rồi thì nếu xe chạy 70km/ giờ thì cần có khoảng cách là 60m để kịp phanh có hiêụ quả điều kiện đường tốt và khô ráo. Do vậy, xe khách không thể nghe được tiếng còi để phản ứng vì chỉ nghe được còi trong khoảng 15 mét (105/2 feet) trở lại.
Nếu đi như thế này thì gọi là Rulet kiểu Nga.
Các con số bên trên là tóm tắt nên có những trừ hao nên các cụ muốn xem kĩ cách tính toán thì theo link ở dưới đây.
http://www.fireengineering.com/articles/print/volume-170/issue-2/features/apparatus-siren-limitations-and-intersection-crashes.html
Có học hành tính toán đâu ra đấy, e đã từng nhường xe cứu hoả vượt em biết, lúc cứu hoả hụ còi e nhìn sau gương là đã thấy tầm 15-20m rồi, đó là trong điều kiện thời tiết ko mưa gió, chứ như hôm tai nạn vừa rồi em đảm bảo bác xe khách khó mà nghe đc, chưa kể trên xe đông người với xe khách nó ồnỞ Mĩ họ đã nghiên cứu rất kĩ về khả năng nghe của lái xe em đại thể như sau:
Do vậy, còi xe cứu hoả đến cửa kính bên ngoài xe khách phải là: 65+10+35 = 110db.
- Còi xe cứu hoả là 124db (vì ngưỡng chịu đựng của tai nghe là 125db).
- Độ ồn trong xe khách trung bình là 65db (nếu đường xấu, chạy nhanh... thì ồn hơn)
- Để lái xe phát hiện ra âm thanh của còi thì cần thêm 10db nữa tức là 75db.
- Cửa kính, trần...chặn khoảng 35db âm thanh bên ngoài.
Vậy khoảng cách xe cứu hoả là bao xa để âm thanh tới cửa của xe khách là 110db nếu xe cứu hoả ở vị trí vuông góc với xe khách?
Họ đo đạc thực tế như sau
Trung bình cỡ 15 mét thì có thể nghe được.
Sau một loạt các tính toán thì họ kết luận với tình huống như vừa rồi thì nếu xe chạy 70km/ giờ thì cần có khoảng cách là 60m để kịp phanh có hiêụ quả điều kiện đường tốt và khô ráo. Do vậy, xe khách không thể nghe được tiếng còi để phản ứng vì chỉ nghe được còi trong khoảng 15 mét (105/2 feet) trở lại.
Nếu đi như thế này thì gọi là Rulet kiểu Nga.
Các con số bên trên là tóm tắt nên có những trừ hao nên các cụ muốn xem kĩ cách tính toán thì theo link ở dưới đây.
http://www.fireengineering.com/articles/print/volume-170/issue-2/features/apparatus-siren-limitations-and-intersection-crashes.html
Em vẫn biết rất khó nghe thấy còi cứu hoả trên con space ấy nhưng liệu 15m mới nghe thấy còi thì có gần quá không cụ. 15m lớn hơn thân xe khách một tíỞ Mĩ họ đã nghiên cứu rất kĩ về khả năng nghe của lái xe em đại thể như sau:
Do vậy, còi xe cứu hoả đến cửa kính bên ngoài xe khách phải là: 65+10+35 = 110db.
- Còi xe cứu hoả là 124db (vì ngưỡng chịu đựng của tai nghe là 125db).
- Độ ồn trong xe khách trung bình là 65db (nếu đường xấu, chạy nhanh... thì ồn hơn)
- Để lái xe phát hiện ra âm thanh của còi thì cần thêm 10db nữa tức là 75db.
- Cửa kính, trần...chặn khoảng 35db âm thanh bên ngoài.
Vậy khoảng cách xe cứu hoả là bao xa để âm thanh tới cửa của xe khách là 110db nếu xe cứu hoả ở vị trí vuông góc với xe khách?
Họ đo đạc thực tế như sau
Trung bình cỡ 15 mét thì có thể nghe được.
Sau một loạt các tính toán thì họ kết luận với tình huống như vừa rồi thì nếu xe chạy 70km/ giờ thì cần có khoảng cách là 60m để kịp phanh có hiêụ quả điều kiện đường tốt và khô ráo. Do vậy, xe khách không thể nghe được tiếng còi để phản ứng vì chỉ nghe được còi trong khoảng 15 mét (105/2 feet) trở lại.
Nếu đi như thế này thì gọi là Rulet kiểu Nga.
Các con số bên trên là tóm tắt nên có những trừ hao nên các cụ muốn xem kĩ cách tính toán thì theo link ở dưới đây.
http://www.fireengineering.com/articles/print/volume-170/issue-2/features/apparatus-siren-limitations-and-intersection-crashes.html
Mịa! đi ngang hàng thế lày mà éo nghe thấy tiếng còi Hú nhể...?em cũng đồng ý kiến, ... cứu hỏa đủ thời gian để quan sát và rõ ràng ko thấy xe nào có tín hiệu nhường đường nào, mà chấp nhận lao ngang kiểu anh hùng cảm tử. dù cấp bách nhưng ko ai bắt xe cứu hỏa chỉ được suy nghĩ vài giây, anh ta có quyền suy nghĩ trong 20-30 giây và có thể đợi 1-2 p để an toàn nhập cao tốc , làn khẩn cấp ... như cái anh này ( lưu ý là cùng đoạn đường đó, cùng ngã ba đó )
Còm này Chuẩn!Em lại thấy thằng xe cứu hỏa đó là một dạng lái xe bất nhân, biết rõ là xe khách thì sẽ có rất nhiều người trên xe mà nó cố tình đưa cả cái xe khách đó vào tình huống sinh tử. Đổi lại nếu đó là một cái xe tăng thì nó dừng khẩn trương luôn. Cãi tiếp đi cụ.
Điều kiện tính toán của họ như sau:Em vẫn biết rất khó nghe thấy còi cứu hoả trên con space ấy nhưng liệu 15m mới nghe thấy còi thì có gần quá không cụ. 15m lớn hơn thân xe khách một tí
Cái ông viết bài này 16 năm làm cảnh sát điều tra các vụ tai nạn và 26 năm làm cứu hoả tự nguyện.có học nó vẫn khác cụ nhỉ. nhiều đầu đất chưa gì đã bla bla là cách 500m thì xe khách phải giảm tốc độ. hố hố...
phải ảnh RAW mới giống khả năng điều tiết của mắt ngườiVậy em thua bác rồi.
Sensor máy ảnh số rất sợ trời mù (tất nhiên mưa-mưa phùn còn nặng hơn mù).
Mắt thường có thể vẫn thấy rõ, nhưng vào ảnh số là đặc. Ảnh film đỡ hơn rất nhiều!
Phản dame mạnh quá. Cụ post từ từ thôi!Cái ông viết bài này 16 năm làm cảnh sát điều tra các vụ tai nạn và 26 năm làm cứu hoả tự nguyện.
Ông nhận thấy các lái xe cứu hoả sau tai nạn thường nhận định là các lái xe khác "phải nghe thấy còi" nhưng đó là quan điểm sai lầm vì ô-tô ngày nay cách âm rất tốt trong khi còi xe cứu hoả vẫn duy trì như vậy 100 năm nay. Điều này rất nguy hiểm cho lính cứu hoả.
Ông tham gia chương trình đào tạo cho 15,000 lính cứu hoả tại 380 trung tâm toàn nước Mĩ và khuyên rằng: Khi tới giao lộ từ đường nhánh hoặc nơi có biển Stop hay đèn đỏ, lái xe cứu hoả phải dừng lại hoàn toàn để quan sát. Việc giả định các lái xe khác có thể nghe thấy còi cứu hoả sẽ dẫn tới tai nạn.
Nếu dùng máy DSLR thì em toàn chụp ảnh rồi giữ ở dạng RAW rồi mới chuyển sang các dạng khác (TIFF, JPEG) ở máy tính!phải ảnh RAW mới giống khả năng điều tiết của mắt người
Cụ lôi đâu ra cái 35db cửa kính trần chặn trong khi lại cho độ ồn từ ngoài vào là 65db? Cụ phải lấy 65db nguyên 65db cụ nhé. Lỗi nặng nhất ở chỗ đóỞ Mĩ họ đã nghiên cứu rất kĩ về khả năng nghe của lái xe em đại thể như sau:
Do vậy, còi xe cứu hoả đến cửa kính bên ngoài xe khách phải là: 65+10+35 = 110db.
- Còi xe cứu hoả là 124db (vì ngưỡng chịu đựng của tai nghe là 125db).
- Độ ồn trong xe khách trung bình là 65db (nếu đường xấu, chạy nhanh... thì ồn hơn)
- Để lái xe phát hiện ra âm thanh của còi thì cần thêm 10db nữa tức là 75db.
- Cửa kính, trần...chặn khoảng 35db âm thanh bên ngoài.
Vậy khoảng cách xe cứu hoả là bao xa để âm thanh tới cửa của xe khách là 110db nếu xe cứu hoả ở vị trí vuông góc với xe khách?
Họ đo đạc thực tế như sau
Trung bình cỡ 15 mét thì có thể nghe được.
Sau một loạt các tính toán thì họ kết luận với tình huống như vừa rồi thì nếu xe chạy 70km/ giờ thì cần có khoảng cách là 60m để kịp phanh có hiêụ quả điều kiện đường tốt và khô ráo. Do vậy, xe khách không thể nghe được tiếng còi để phản ứng vì chỉ nghe được còi trong khoảng 15 mét (105/2 feet) trở lại.
Nếu đi như thế này thì gọi là Rulet kiểu Nga.
Các con số bên trên là tóm tắt nên có những trừ hao nên các cụ muốn xem kĩ cách tính toán thì theo link ở dưới đây.
http://www.fireengineering.com/articles/print/volume-170/issue-2/features/apparatus-siren-limitations-and-intersection-crashes.html
Em đồ rằng bác nhầm ở cái vụ 65db vì 65 db là tiếng ồn đo trong xe bao gồm cả tiếng động bên ngoài gây ra. (Trong tài liệu chỉ nói 35db do khung ngăn chặn ko nói 35 db này phải cộng vào 65db). Vì thế tiếng còi xe cứu nạn chỉ cần ở mức 75 db tức là ở khoảng hơn 100m (vì tài liệu chỉ nói đến 90db tối thiểu là đã dừng - đủ tiêu chuẩn dừng xe nên không thống kê thấp hơn). Mời cụ thực nghiệm xe?Ở Mĩ họ đã nghiên cứu rất kĩ về khả năng nghe của lái xe em đại thể như sau:
Do vậy, còi xe cứu hoả đến cửa kính bên ngoài xe khách phải là: 65+10+35 = 110db.
- Còi xe cứu hoả là 124db (vì ngưỡng chịu đựng của tai nghe là 125db).
- Độ ồn trong xe khách trung bình là 65db (nếu đường xấu, chạy nhanh... thì ồn hơn)
- Để lái xe phát hiện ra âm thanh của còi thì cần thêm 10db nữa tức là 75db.
- Cửa kính, trần...chặn khoảng 35db âm thanh bên ngoài.
Vậy khoảng cách xe cứu hoả là bao xa để âm thanh tới cửa của xe khách là 110db nếu xe cứu hoả ở vị trí vuông góc với xe khách?
Họ đo đạc thực tế như sau
Trung bình cỡ 15 mét thì có thể nghe được.
Sau một loạt các tính toán thì họ kết luận với tình huống như vừa rồi thì nếu xe chạy 70km/ giờ thì cần có khoảng cách là 60m để kịp phanh có hiêụ quả điều kiện đường tốt và khô ráo. Do vậy, xe khách không thể nghe được tiếng còi để phản ứng vì chỉ nghe được còi trong khoảng 15 mét (105/2 feet) trở lại.
Nếu đi như thế này thì gọi là Rulet kiểu Nga.
Các con số bên trên là tóm tắt nên có những trừ hao nên các cụ muốn xem kĩ cách tính toán thì theo link ở dưới đây.
http://www.fireengineering.com/articles/print/volume-170/issue-2/features/apparatus-siren-limitations-and-intersection-crashes.html