Em ủng hộ
Với tốc độ nếu là 87 km thì sau bao nhiêu m thì dừng,không quá 50m. Bác xe khách định tăng tốc vượt qua xe ch chứ còn gì nữa.Em thấy báo chí đưa tin: khoảng cách an toàn theo quy định là 100m, căn cứ vào tốc độ m/s thì xe cứu hoả xuất hiện cách xe khách 150m.
Có ý định hướng dư luận vào việc lái xe khách ko xử lý kịp mặc dù đủ khoảng cách an toàn.
Nhà báo quên rằng: đó là khoảng cách an toàn khi các xe lưu thông cùng chiều ( chuyển động tịnh tiến)
Cụ quên y như nhà báo, xe cứu hỏa cũng chạy theo hướng ngược lại mà, cụ giỏi toán thử tính hộ em:Thực ra phai có camera phía sau xe khách mới làm rõ được.
Với tốc độ nếu là 87 km thì sau bao nhiêu m thì dừng,không quá 50m. Bác xe khách định tăng tốc vượt qua xe ch chứ còn gì nữa.
Hỏi ngoài lề chút ạ: khoảng cách an toàn nếu 2 xe ngược chiều tốc độ 80km/h là bao nhiêu nhỉ?Em thấy báo chí đưa tin: khoảng cách an toàn theo quy định là 100m, căn cứ vào tốc độ m/s thì xe cứu hoả xuất hiện cách xe khách 150m.
Có ý định hướng dư luận vào việc lái xe khách ko xử lý kịp mặc dù đủ khoảng cách an toàn.
Nhà báo quên rằng: đó là khoảng cách an toàn khi các xe lưu thông cùng chiều ( chuyển động tịnh tiến)
Bài toán cụ còn thiếu: 2 xe cùng chạy trên 1 đường thẳng nữa. Cụ bổ xung thêm cho cụ nào giỏi toán dễ giải.Hỏi ngoài lề chút ạ: khoảng cách an toàn nếu 2 xe ngược chiều tốc độ 80km/h là bao nhiêu nhỉ?
Đấy là trường hợp đã nhập làn thôi bạn,nhưng xe ch mới đang nhập làn thì đã bị tông vào chứ ko phải tình huống khi hai xe cùng lao vào nhau,tình huống của bạn là một tình huống giả định cua việc xe ch đi vào làn cao tốc chứ ko phải ở tình huống này nếu tình huống giả định của bạn như thế thì cậu chuyện tranh luận sẽ khác nhưng hiên tại nó đang nhập làn thì bị xe khách đâm tới với tốc độ cao,nếu đúng ra với khoảng cách trên 100m tầm nhìn xe khách hoàn toàn có thể giảm tốc hoặc đâm vào với tốc độ thấp hơn nhiều nhưng tại sao lúc đâm lại là 87km/h vì lúc đó là đang tăng tốc bác hiểu chứ.Cụ quên y như nhà báo, xe cứu hỏa cũng chạy theo hướng ngược lại mà, cụ giỏi toán thử tính hộ em:
Xe khách cách xe cứu hỏa khoảng 150m và chạy 87km/h.
Xe cứu hỏa em tạm tính 50km/h
2 xe có bao nhiêu giây để nhận ra tình huống,2 tài xế cùng phanh thì chập nhau ở cự ly nào?
Cám ơn cụ đã vì người khác. Nhưng em nghĩ pháp luật cho nó quyền bất cứ lúc nào,ở đâu...thì bằng chứng cụ đưa ra chỉ chứng minh sự dối trá của tay đội trưởng thôi. Nó không có giá trị cho việc kết tội vì ko đủ cấu thành tội phạm. E rằng việc cụ làm sẽ vô ích.Thưa các cụ, thay mặt cho các thành viên cho rằng xe cứu hoả là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến vụ tai nạn gây tranh cãi như chúng ta đã biết, em mong muốn thu thập các clip cam HT của các cụ di chuyển hướng PV-CG vào khoảng thời gian từ 15:30 đến 17:00 đoạn Thường Tín-> Đỗ Xá. Mục đích của e là để cung cấp cho bên xe khách trong trường hợp LX bị khởi tố vì theo em biết, khoảng tg đó đoạn này thông thoáng, clip của các cụ có thể chứng minh việc chỉ huy PCCC nói rằng do đoạn này bị tắc nên đã điều CH chạy ngược chiều là đúng hay sai.
Mong các cụ lưu tâm, và nếu cụ nào có thì PM em cho em xin, không có lâu ngày, cam ghi đè đi mất!
Cảm ơn các cụ!
có bài tính rồi đấy cụ:Cụ quên y như nhà báo, xe cứu hỏa cũng chạy theo hướng ngược lại mà, cụ giỏi toán thử tính hộ em:
Xe khách cách xe cứu hỏa khoảng 150m và chạy 87km/h.
Xe cứu hỏa em tạm tính 50km/h
2 xe có bao nhiêu giây để nhận ra tình huống,2 tài xế cùng phanh thì chập nhau ở cự ly nào?
VỀ TRANG CHỦ
MỚI NHẤT
›Cư dân mạng
Góc nhìn "những con số" vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc
Nguyễn Đăng Ninh Theo Trí Thức Trẻ • 1 giờ trước
Chúng ta hãy cùng phân tích vụ va chạm theo một phép tính toán khoa học dưới đây.
Clip nhường đường cho xe ưu tiên: Nước bạn chừa riêng một lối, dân mình thản nhiên lấn làn
Clip: Xe khách 45 chỗ tông trực diện vào xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ
Trong vụ va chạm khủng khiếp giữa xe cứu hỏa và xe khách 4 chỗ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, một luật sư đang quy tài xế xe khách vào tội thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ, thậm chí không nhường đường cho xe ưu tiên. Điều đó có công bằng không?
Hãy xem xét vấn đề này theo những tính toán khoa học.
Pha va chạm giữa xe khách 45 chỗ và xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.
Xem kỹ Clip thì rõ ràng anh lái xe khách đã không có bất kỳ phản ứng nào khi thấy chiếc xe cứu hỏa chạy ngang đường. Tại sao lại như vậy?
Phản ứng đạp phanh để dừng xe khẩn cấp bao gồm ba giai đoạn:
1-Nhận ra mối nguy hiểm.
2-Phản ứng với mối nguy đó bằng đạp phanh.
3-Thời gian để hệ thống phanh tác động.
Theo tính toán của các nhà khoa học thì khoảng cách từ khi nhận ra nguy hiểm tới lúc đạp phanh được tính bằng công thức sau:
Công thức: d = (s * r) / 3.6
d = khoảng cách phản ứng tính bằng mét
s = tốc độ xe km/h
r = tốc độ phản ứng của lái xe tính bằng giây
3.6 = hệ số chuyển đổi từ km/h sang m/s
Vi dụ: Anh lái xe khách chạy trên cao tốc với tốc độ 80Km/h. Thời gian phản ứng là 1 giây thì khoảng cách để anh từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đến lúc quyết định đạp phanh là
(80 * 1) / 3.6 = 27,7m
Góc nhìn những con số vụ xe khách 45 chỗ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc - Ảnh 2.
Yếu tố quan trọng thứ 2 là thời gian tác động của phanh từ lúc bắt đầu phanh cho đến khi xe dừng hẳn
Yếu tố này được quyết định bởi những điều kiện sau:
Tốc độ xe
Điều kiện mặt đường ( Đường ướt, bùn lầy hay khô ráo)
Chất lượng cơ khí của hệ thống phanh.
Chất lượng lốp xe
Giả sử, trong điều kiện lý tưởng: Đường đẹp và khô, hệ thống phanh và lốp xe hoàn hảo ta có công thức tính như sau:
d = s2 / (250 * f)
d = quãng đường từ lúc đạp phanh tới khi xe dừng hẳn
s = Tốc độ xe tính bằng km/h.
250 = Hằng số vật lý
f = Hệ số tác động của mặt đường: 0.8 cho đường khô ráo rải nhựa asphalt và 0.1 cho đường băng tuyết.
Giả sử chiếc xe khách chạy với tốc độ 80km/h thì quãng đường mà chiếc xe đó cần để dừng lại sau khi đạp phanh là: D=802 / (250 * 0.8) = 32m
Cộng hai khoảng cánh trên ta có con số là 27,7+ 32= 59,7m
Khi xem kỹ clip, bạn có thể nhận rõ tài xế xe khách 45 chỗ đã không thể đủ thời gian khi chiếc xe cứu hỏa đột ngột sang đường. Mặt khác xe khách 45 chỗ còn chạy sau một chiếc xe khách khác. Chiếc xe này đã che tầm nhìn của tài xế. Thông thường, khi chạy trên cao tốc lái xe thường quan tâm chú ý đến xe chạy trước.
Khi chiếc xe chạy trước đó vừa đi qua thì tài xế mới nhận ra có chiếc xe cứu hỏa bên phải đường. Chắc chắc ngay cả trong mơ anh cũng không lường được chiếc xe cứu hỏa đó sang đường.
Lúc này khoảng cách giữa xe khách và xe cứu hỏa chỉ còn khoảng 30m căn cứ theo vạch kẻ đường. Với khoảng cách đó thì tài xế vừa rời chân ga là va chạm đã xảy ra.
Tài xế không có cơ hội nào để tránh tai nạn trong tình huống này va anh cũng không còn cơ hội nào để nhường đường cho xe cứu hỏa theo luật định.
Cụ có coi clip không đấy mà bảo xe cúu hoả tông 50kmh!?Cụ quên y như nhà báo, xe cứu hỏa cũng chạy theo hướng ngược lại mà, cụ giỏi toán thử tính hộ em:
Xe khách cách xe cứu hỏa khoảng 150m và chạy 87km/h.
Xe cứu hỏa em tạm tính 50km/h
2 xe có bao nhiêu giây để nhận ra tình huống,2 tài xế cùng phanh thì chập nhau ở cự ly nào?
Dễ mà tương đương 1 xe 160kmh gặp vật cản cố địnhHỏi ngoài lề chút ạ: khoảng cách an toàn nếu 2 xe ngược chiều tốc độ 80km/h là bao nhiêu nhỉ?
Tại em nghĩ chậm cụ ạ.Sao chã ko đăng sớm. 1 tuần rồi sợ các Cam bị ghi đè hết rồi
Nguyên cả clip này, lúc nào cam liếc qua làn bên kia thì thấy đường ko hề tắc.Nếu cần chứng minh đoạn chỗ tai nạn xe 16 chỗ không tắc thì có thể dùng clip này cụ ạ. Hướng từ Hà Nội về vị trí tai nạn cực thoáng. Giây thứ 50 trong clip, cụ tua tốc độ 0.25 sẽ thấy rõ
Đc chứ cụ, ví dụ mai em rong xe cao tốc PV CG, và em cài đặt ngày giờ đúng hôm tai nạn vậy là em đã có video giống thếNgày giờ nó ghi cứng trong video rồi sao chỉnh đc cụ nhỉ?
Chắc mắt cụ có rada nên mới ngó đc 2,3 km. Mà thèng XK nó bẩu e giảm từ 99 xuống 87 rồi vẫn ko kịp thì sao?Đoạn đường này tuần e cũng đi vài lần, đường thông thoáng hơi cua 1 tý nhưng càng thấy rõ các xe từ Thường Tín nhập làn, có thể nhìn thấy từ xa 2,300 m, tất cả chỉ do ông xe khách ko tập trung quan sát, ko chú ý , chứ bình thường ai đi qua ngã 3 thì cũng phải để ý xem có xe nào nhập làn ko, kể cả cùng chiều nhưng thấy co xe nhập làn cũng phải giảm tốc, lưu ý là xe khách đang chạy làn trong, nên thấy có xe ra là phải giảm tốc nhé.Thiết nghĩ CH ko cẩn thận và xe khách đi láo , ko chú ý nên mới có nhiều thớt như ngày hôm nay.
Cụ vào youtube chọn tốc độ xem nhỏ nhất sẽ thấy rất rõ là đuờng thuận đường từ HÀ Nội về vị trí tai nạn rất thoángNguyên cả clip này, lúc nào cam liếc qua làn bên kia thì thấy đường ko hề tắc.
Tuy nhiên, phải có cam cụ nào di chuyển chậm hơn thời điểm va chạm bên làn này 1 chút thì chính xác hơn. Và thời gian con CH đầu bị va chạm đến tg clip này là bao lâu?.
Tình hình củi lửa rừng rực như này thì e nghĩ bên CH cũng mệt đấy. Các bạn í mà chắc phần đúng thì đã khởi tố ô tài XK rồi, chứ ko phải nhảy luôn lên truyền thông khẳng định tui ko sai đâu.