Cận cảnh xe hạng sang mới của Kia

Trạng thái
Thớt đang đóng

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,119
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hãng truyền thông nghiên cứu thị trường nổi tiếng J.D. Power vừa công bố kết quả điều tra hãng xe có chất lượng tốt nhất 2009. Lexus đã vượt qua rất nhiều đối thủ để trở thành thương hiệu xe hạng sang tốt nhất thế giới, tiếp đến là Porsche, Cadillac.

Lexus- Thương hiệu hạng sang tốt nhất thế giới
Trong tổng số 100 mẫu xe Lexus được kiểm tra, các chuyên gia của J.D. Power chỉ phát hiện ra 82 lỗi cơ bản, trong đó phiên bản Lexus LX chỉ có 52 lỗi. Kết quả trên đã đưa thương hiệu hạng sang của Toyota vượt mặt Porsche để trở thành hãng xe có chất lượng tốt nhất thế giới.
Bất ngờ lớn nhất của đợt điều tra năm nay là hãng Cadillac xếp ở vị trí thứ 3 với 91 lỗi trên tổng số 100 xe. Năm ngoái, Cadillac đứng ở vị trí thứ 10.

Kết quả điều tra của J.D. Power sẽ có tác động tốt tới nhà sản xuất và cả người tiêu dùng. Từ đó, nhà sản xuất sẽ nâng cấp và cải tiến chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn, trong khi đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng chất lượng tốt nhất, tương xứng với số tiền mà họ đã bỏ ra để mua xe.

KHÔNG CẦN NÓI THÊM NHỈ!​
Dạ thôi ạ!:))
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,093
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Con K9 định vị phân khúc KH với Bim 7, Mẹc S, Lexus LS là quá tham vọng nên khó thành công vì tầm này thì ngừoi ta đâu ít xèng khoái option nữa
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực
Em thì vẫn kết Bim nhất, nhưng phải thừa nhận Lexus rất tốt và tinh tế. Hy vọng H-K sẽ có những chiếc xe sang thực sự và tốt, trong tương lai, chứ hiện tại thì chưa làm được, như cụ nói, phải có thương hiệu mới, đi cùng với chất lượng và thiết kế tinh tế!
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
929
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Sao tự dưng đang nói đến cận cảnh K9 mà các cụ cứ sang hèn gì ở đây nhỉ.........
@ bác Huềnh: Em đang bồ văn kết quá mà chưa tìm được giải pháp hợp lí để vác về bác ạ.
Mấy thằng giở người nó lại vừa bịt luôn cả cái cho tặng rồi...... Đời em giờ dư nào đây bác ^:)^
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,054
Động cơ
988,314 Mã lực
Sao tự dưng đang nói đến cận cảnh K9 mà các cụ cứ sang hèn gì ở đây nhỉ.........
@ bác Huềnh: Em đang bồ văn kết quá mà chưa tìm được giải pháp hợp lí để vác về bác ạ.
Mấy thằng giở người nó lại vừa bịt luôn cả cái cho tặng rồi...... Đời em giờ dư nào đây bác ^:)^
Bác mua 1 con để bên Hàn thỉnh thoảng qua đó chạy cho đã. Hoặc gần hơn thì bác sang Lào hoặc Cam mua em nó rồi thỉnh thoảng chạy về VN, còn đâu gửi bên đó
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
Toyota hay Lexus toàn bán đắt vì cái Logo thương hiệu chứ nếu so sánh khách quan ngang giá thì xe Toy luôn nghèo nàn hơn những chiếc xe Hàn.

Cadenza = giá Camry của Toy nhưng lại được trang bị nhiều thứ hơn đó thôi.

nói chung là ai thích thương hiệu thì cứ chiến Toy ai thích hưởng thụ thì chơi xe Hàn, có gì đâu mà cãi cọ ghê gớm rứa nhỉ
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
929
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bác mua 1 con để bên Hàn thỉnh thoảng qua đó chạy cho đã. Hoặc gần hơn thì bác sang Lào hoặc Cam mua em nó rồi thỉnh thoảng chạy về VN, còn đâu gửi bên đó
Dư vậy thì thằng A# nó lại quy tội là mình không yêu nước à cụ.........
EM muốn chém vào mặt nó phát cho đỡ tăng xông cụ ạ........
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,186
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
xe nhìn rất "công nghệ" nhưng quả galang k đẹp
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Thế còn cái gì đây ?? cố mà đọc cho hết nhé
Toyota 'giải cứu' Lexus

Doanh số tốt ở Mỹ và Nhật nhưng Lexus lại thua toàn diện xe Đức trên đất châu Âu. Thiếu đa dạng và cá tính nên hãng xe sang của Toyota phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Toyota từng khiến cả ngành ôtô bị sốc khi trình làng chiếc LS400 năm 1989. Thiết kế bóng bẩy, đẹp và công nghệ hạng sang khiến Mercedes phải giật mình, cố gắng cải tiến S-class mã W140 để hòng cạnh tranh. Giống như Honda NSX làm Ferrari phải kiêng nể thì LS400 phát đi tín hiệu làm các ông lớn châu Âu thấy lý do sợ người Nhật.
Nhưng rồi hai thập kỷ sau Lexus không còn như lúc khởi động ban đầu. Thật khó nói hãng thất bại hay thành công, bởi những gì đạt được không như nhiều người dự báo hoặc kỳ vọng. Ra khỏi biên giới Mỹ và Nhật Bản, Lexus chỉ là hãng xe nhỏ bé, thiếu sức cạnh tranh trong phân khúc xe sang. Ở châu Âu năm 2010, Mercedes, BMW và Audi bán gấp 30 lần doanh số Lexus.
IS250C
Ở mảng kinh doanh dành cho giới thượng lưu, Lexus không phủ hết thị trường khi thiếu hẳn dòng coupe hay mui trần cỡ lớn, giống serie 6 của BMW. Lexus cũng không có crossover cỡ nhỏ kiểu BMW X1 hay Audi Q3. Lexus cũng không có xe thể thao, ngoại trừ dòng SC430 đã bị khai tử, trong khi Mercedes có SLK, BMW có Z4. Hãng này không có dòng wagon (rất được ưa chuộng ở châu Âu). Chỉ nhờ sự quyết liệt của Tổng giám đốc Toyota, ông Akio Toyoda mà mẫu LF-A mới thành sản phẩm thương mại, nhưng cũng không được nhiều người chào đón.
Ở Mỹ, Lexus vượt qua BMW, Mercedes nhờ con bài duy nhất crossover RX, mẫu xe chiếm tới 45% doanh số của hãng. Mức giá RX nằm trong khoảng 39.000-47.000 USD ở Mỹ. Mercedes thì bá chủ phân khúc của E-class với khoảng giá 48.000-87.000 USD.
Thiếu đa dạng sản phẩm nhưng Lexus còn gặp vấn đề khác. "Lexus sinh ra ở một tình huống đặc biệt. Trước đó chưa có công ty nào tự mình khai sinh hai thương hiệu. Chúng tôi muốn cạnh tranh với S-class nhưng rồi lại không coi Lexus là một thương hiệu. Nó giống như một kênh phân phối hơn", Akio Toyoda nói.
Cái nhìn của người trong cuộc lý giải vì sao suốt một thời gian dài Lexus được bán ở Nhật dưới thương hiệu Toyota và hãng này đã không có bất cứ sản phẩm nào nằm ở phân khúc cao cấp tại Nhật.
Nhiều nhà quản lý của Toyota được điều qua Lexus theo kỳ hạn ngắn, với kiến thức ít ỏi về mô hình của một hãng xe hạng sang. Cải tiến chiếc Camry bình dân thành Lexus ES250 là một ý tưởng tồi, giống như GM từng sản xuất Cadillac Cimarron từ chiếc Chevrolet Cavalier.
Nhưng Toyota vẫn phải làm bởi họ nhận ra hãng này phải có mẫu xe sang ở phân khúc hạng trung. Độ tin cậy và chất lượng Camry, cộng với kinh nghiệm bán hàng của Lexus, đảm bảo sự thành công cho ES250. Nhưng nó cũng tạo nên thông điệp không tốt: "Lexus-Toyota thực ra chỉ là một mà thôi".
Akio Toyoda hóa giải bài toán đó bằng cách đưa Lexus thành một bộ phận độc lập, chịu trách nhiệm riêng về thiết kế, phát triển và marketing trên phạm vi toàn thế giới. Sẽ không có những chia sẻ với Toyota. Các quản lý cấp cao trực tiếp báo cáo với Tổng giám đốc, không qua các khâu trung gian của hệ thống Toyota. Hệ thống của Lexus là riêng biệt.
Toyoda thể hiện vai trò dẫn dắt Lexus một cách nghiêm túc. "Tôi thiết tha với tương lai Lexus. Lexus phải là những chiếc hấp dẫn nhất. Khi đã lái là không muốn ngồi lên xe nào khác", Toyoda phân tích.
Nhưng khi được hỏi: "Vậy Lexus nên đứng ở đâu?". Ông thoáng buồn trước khi trả lời: "Chúng tôi cần một thông điệp rõ ràng. Điều tôi thấy khó nhất là làm sao tiến lên bằng một định nghĩa mạch lạc: Lexus là gì?".
Chiếc GS 2013 đã được cải tiến sao cho thể thao hơn. Động cơ V6 không còn êm ru nữa. Hộp số 6 cấp được giữ lại chứ không nâng lên loại 8 cấp. Dòng sedan cao cấp LS460 đang bước dần vào cuối chu kỳ sản phẩm và Lexus sẽ phải làm nhiều thứ để đạt được ước mơ của Akio.


"Nguồn dịch từ MotorTrend"
 
Chỉnh sửa cuối:

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Với một vài Of chỉ biết đến chữ "sang" từ một thị trường oto có vài trăm ngàn chiếc xe tạp nham thì Lexus "chắc chắn" là xe sang rồi. Mà tiếng Anh nó dịch chữ "sang" bằng từ gì ấy nhỉ.??
 

dinhviethunghp

Xe buýt
Biển số
OF-58422
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
535
Động cơ
449,750 Mã lực
Bàn luận cãi nhau nhiều quá, cái lexus có cái gì đặc biệt, cá tính nhỉ, sang hay hèn thì do người đi chứ sang gì ở cái xe, các Ông gọi là sang thì nó là sang chứ tôi gọi nó là hèn thì cũng chỉ là hèn thôi. Cái ES 350 đời 2010 bản base giá bán tại VN hơn 80K USD ngoài cái mác Lex có cái gì gọi là sang, đèn còn vàng ệnh chưa có nổi đến cái Bi xenon âm thanh thì thường, cái đấy cũng được gọi là sang à? ngoài cái mác ra có cái gì đâu.
Thiên hạ gọi là gì, em đếch quan tâm. Miễn là phục vụ em tận tình, đáp ứng đầy đủ những gì em kì vọng, quan trọng nữa là những kì vọng đó hợp với xèng của em là ok.
 

dinhviethunghp

Xe buýt
Biển số
OF-58422
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
535
Động cơ
449,750 Mã lực
Với một số người chơi xe bằng thương hiệu, em miễn bàn. Em chơi xe là tận hưởng những gì mà chiếc xe mang lại. Lấy một cô vợ có chọn quốc tịch hay là chọn sắc đẹp, tính cách và nhất là khả năng hiểu và chiều chồng?
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Thế còn cái gì đây ?? cố mà đọc cho hết nhé
Toyota 'giải cứu' Lexus

Doanh số tốt ở Mỹ và Nhật nhưng Lexus lại thua toàn diện xe Đức trên đất châu Âu. Thiếu đa dạng và cá tính nên hãng xe sang của Toyota phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Toyota từng khiến cả ngành ôtô bị sốc khi trình làng chiếc LS400 năm 1989. Thiết kế bóng bẩy, đẹp và công nghệ hạng sang khiến Mercedes phải giật mình, cố gắng cải tiến S-class mã W140 để hòng cạnh tranh. Giống như Honda NSX làm Ferrari phải kiêng nể thì LS400 phát đi tín hiệu làm các ông lớn châu Âu thấy lý do sợ người Nhật.
Nhưng rồi hai thập kỷ sau Lexus không còn như lúc khởi động ban đầu. Thật khó nói hãng thất bại hay thành công, bởi những gì đạt được không như nhiều người dự báo hoặc kỳ vọng. Ra khỏi biên giới Mỹ và Nhật Bản, Lexus chỉ là hãng xe nhỏ bé, thiếu sức cạnh tranh trong phân khúc xe sang. Ở châu Âu năm 2010, Mercedes, BMW và Audi bán gấp 30 lần doanh số Lexus.
IS250C - dòng mui trần chiến lược của Lexus. Ảnh: C.T. Ở mảng kinh doanh dành cho giới thượng lưu, Lexus không phủ hết thị trường khi thiếu hẳn dòng coupe hay mui trần cỡ lớn, giống serie 6 của BMW. Lexus cũng không có crossover cỡ nhỏ kiểu BMW X1 hay Audi Q3. Lexus cũng không có xe thể thao, ngoại trừ dòng SC430 đã bị khai tử, trong khi Mercedes có SLK, BMW có Z4. Hãng này không có dòng wagon (rất được ưa chuộng ở châu Âu). Chỉ nhờ sự quyết liệt của Tổng giám đốc Toyota, ông Akio Toyoda mà mẫu LF-A mới thành sản phẩm thương mại, nhưng cũng không được nhiều người chào đón.
Ở Mỹ, Lexus vượt qua BMW, Mercedes nhờ con bài duy nhất crossover RX, mẫu xe chiếm tới 45% doanh số của hãng. Mức giá RX nằm trong khoảng 39.000-47.000 USD ở Mỹ. Mercedes thì bá chủ phân khúc của E-class với khoảng giá 48.000-87.000 USD.
Thiếu đa dạng sản phẩm nhưng Lexus còn gặp vấn đề khác. "Lexus sinh ra ở một tình huống đặc biệt. Trước đó chưa có công ty nào tự mình khai sinh hai thương hiệu. Chúng tôi muốn cạnh tranh với S-class nhưng rồi lại không coi Lexus là một thương hiệu. Nó giống như một kênh phân phối hơn", Akio Toyoda nói.
Cái nhìn của người trong cuộc lý giải vì sao suốt một thời gian dài Lexus được bán ở Nhật dưới thương hiệu Toyota và hãng này đã không có bất cứ sản phẩm nào nằm ở phân khúc cao cấp tại Nhật.
Nhiều nhà quản lý của Toyota được điều qua Lexus theo kỳ hạn ngắn, với kiến thức ít ỏi về mô hình của một hãng xe hạng sang. Cải tiến chiếc Camry bình dân thành Lexus ES250 là một ý tưởng tồi, giống như GM từng sản xuất Cadillac Cimarron từ chiếc Chevrolet Cavalier.
Nhưng Toyota vẫn phải làm bởi họ nhận ra hãng này phải có mẫu xe sang ở phân khúc hạng trung. Độ tin cậy và chất lượng Camry, cộng với kinh nghiệm bán hàng của Lexus, đảm bảo sự thành công cho ES250. Nhưng nó cũng tạo nên thông điệp không tốt: "Lexus-Toyota thực ra chỉ là một mà thôi".
Akio Toyoda hóa giải bài toán đó bằng cách đưa Lexus thành một bộ phận độc lập, chịu trách nhiệm riêng về thiết kế, phát triển và marketing trên phạm vi toàn thế giới. Sẽ không có những chia sẻ với Toyota. Các quản lý cấp cao trực tiếp báo cáo với Tổng giám đốc, không qua các khâu trung gian của hệ thống Toyota. Hệ thống của Lexus là riêng biệt.
Toyoda thể hiện vai trò dẫn dắt Lexus một cách nghiêm túc. "Tôi thiết tha với tương lai Lexus. Lexus phải là những chiếc hấp dẫn nhất. Khi đã lái là không muốn ngồi lên xe nào khác", Toyoda phân tích.
Nhưng khi được hỏi: "Vậy Lexus nên đứng ở đâu?". Ông thoáng buồn trước khi trả lời: "Chúng tôi cần một thông điệp rõ ràng. Điều tôi thấy khó nhất là làm sao tiến lên bằng một định nghĩa mạch lạc: Lexus là gì?".
Chiếc GS 2013 đã được cải tiến sao cho thể thao hơn. Động cơ V6 không còn êm ru nữa. Hộp số 6 cấp được giữ lại chứ không nâng lên loại 8 cấp. Dòng sedan cao cấp LS460 đang bước dần vào cuối chu kỳ sản phẩm và Lexus sẽ phải làm nhiều thứ để đạt được ước mơ của Akio.
Chuẩn không cần chỉnh cụ ạ \m/

Các phản hồi ý là bác nghe hay lấy thông tin ở đâu đấy ạ? 8->
Các thông tin này em thấy hơi lạ và có chút thắc mắc: Cái gì xe sang có mà Lex không có, bác có thể chỉ giáo thêm được không (chỉ so sánh mấy thằng M, B,Audi, hay cadilac như thông tin của bác thôi)?:-o
Nhiều lắm cụ ạ, nhưng em nói ra thì sợ sai :))

Sorry cụ, muốn bán K9 nên em dìm hàng Lex vậy, chứ e đã được cầm lái cái Lex nào đâu...e tưởng tượng chắc Lex cũng như cái Matiz nhà em!:))
Cụ nói chuyện có cái giọng đặc trưng "đi lên từ cây lúa" :)) đại loại như "ông đã đi Lex chưa mà chê, có giỏi thì ông thử làm một cái như thế tôi xem nào?" hô hô hô
 

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,443
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Với một số người chơi xe bằng thương hiệu, em miễn bàn. Em chơi xe là tận hưởng những gì mà chiếc xe mang lại. Lấy một cô vợ có chọn quốc tịch hay là chọn sắc đẹp, tính cách và nhất là khả năng hiểu và chiều chồng?
Em đồng quan điểm với nhà cụ ! (*)
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
đúng là, người có hiểu biết thì nói ít nói có lý.
người thiếu hiểu biết thì bảo thủ, nói nhiêu, nói dài thành nói dại ko chịu hiểu vấn đề.

bên Mỹ và nhiều nước bắt đầu chuộng xe HÀN và đấnh giá khá cao, nó mới phát triển mạnh đây nên chưa thể vượt doanh số của Toy được nhưng trong tương lai ai biết được mèo nào hơn mèo nào kakaka, nói chung là...................... mấy bác Toy bớt cùn chút đi chứ em đi xe Toy mà chẳgg dám đi chê xe Hàn
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,160
Động cơ
526,013 Mã lực
Hiểu gì hả cụ traubovt85 aka batquai? [-X

Tiêu đề thớt là gì đấy nhỉ? XE HẠNG SANG của Kia đấy nhé - bất chợt em nhìn một bài báo nói về BYD F3 với option từa lưa mà vẫn bị NTD coi là xe đểu. Vậy thì nên đặt lại tiêu đề là cận cảnh xe hơi cỡ lớn của Kia thì khỏi tranh luận lôi thôi :))
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
Nhật làm được xe Sang thì Hàn cũng làm được chứ chẳng có gì là lạ khi núi này cao hơn núi kia cả.

mà đối với một con người bảo thủ như mấy cụ cuồng Toy thì có lẽ dù cho thế nào thì Toy vẫn là NHẤT thôi.

em nghĩ là các bác Toy về Box Toy mà tự mãn tự sướng với cái xe Toy có cái Logo chữ T sang trọng của mình đi chứ đừng vô box của xe Hàn tìm cách đá xoáy này nọ nữa làm gì cho mệt, khách quan được thì bàn luận còn bảo thủ thì cãi nhau đến già ko hết
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,160
Động cơ
526,013 Mã lực
Chuyện Lexus khó thâm nhập châu Âu (đặc biệt là Đức) thì chả có gì khó hiểu cả. Đức nó là ông lớn của thế giới về ô tô thì bản thân người dân nước họ được hưởng quyền sở hữu sản phẩm cao cấp với giá hợp lý - tội gì mua mấy thằng NK đắt tiền kia (ý nói đến Lexus, Acura hay Infiniti) giống như mấy bọn thời trang nổi tiếng của Mỹ kiểu PRL, DKNY cũng ế xưng ở Milano hay Paris thôi. Chuyện không có gì lạ :)

Bàn rộng ra thì xe Hàn không thể len vào những thị trường kiểu như Thái Lan, Malaysia cũng có nhiều lý do giống ở trên vừa nhắc vậy - chuyện cũng không có gì lạ nốt.

Nói đến Lexus thì phàm là người làm ngành ô tô hay là dân Quảng cáo đều đa số công nhận sự thành công của thuơng hiệu hạng sang này của Toyota. Ít nhất nó đã tạo được sự nhận biết về thứ hạng cao cấp của nó so với các thuơng hiệu Đức kia là tuơng đuơng nhau ở Bắc Mỹ, Châu Á - Hai thị trường có thể nói chiếm quá nửa thế giới rồi - như thế là tạm ổn rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top