Cận cảnh Toyota Camry mới sắp sản xuất ở Việt Nam

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Xe Nhật chấm bao giờ cũng cao ngất ngưởng mà động cơ yếu xìu so với xe Đức chấm thấp mã lực và momen xoắn cao, công nghệ vẫn là đẳng cấp
Là vì hàng Đức nó toàn đạp turbo vào, đơn giản thế thôi chứ công nghệ đẳng cấp cái khỉ mốc. Xét về công nghệ cao thì đừng bao giờ chê người Nhật.

Thực tế đúng là nó vậy bác ạ .
Dân V vốn hay thích bề ngoài nên giá mà ngoài khơi nhiều dầu lửa như mấy thằng Trung Đông thì chắn chắn To khg có chổ sống . B và M cũng phải serie5 hay E class trở lên .
Ngặt cái dân ta đa phần nghèo , lãnh đạo thì dốt mà lại tham nhũng cao . Đường xá thì phù hp cho bánh xích , xăng nhớt thì pha nước giếng , văn hóa GT thì thuộc vùng siêu trũng của TG . Mua cái xe đâu phải ai cũng có khả năng chạy vài năm rồi đổi , nhất là giờ đây KT ngày càng xuống mà chưa thấy đường lên .
So ra về giá trị công nghệ , đẳng cấp của thằng To chẳng là gì cả như bác sbc nói là đúng . Nhưng bác ấy quên là giá trị sử dụng của To về lâu dài nó lại phù hợp với VN hớn mấy thằng xe Đức trong khả năng tài chánh của đa phần người V. Đó cũng là lý do tại sao người ta chọn To nói riêng hay xe Nhật nói chung là vậy cho dù giá khởi điểm của nó có thể khg chênh nhau nhiều . Nó có tính logic của những người có ít tiền chứ khg phải người ta ít chất xám đâu .
Lờ đờ nhà mình nhiều bác giỏi lắm đấy ạ, nhưng tham nhũng thì ôi thôi!
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Là vì hàng Đức nó toàn đạp turbo vào, đơn giản thế thôi chứ công nghệ đẳng cấp cái khỉ mốc. Xét về công nghệ cao thì đừng bao giờ chê người Nhật.
Cụ tập trung vào chủ đề về công nghệ động cơ xe hơi thôi đi, đừng vơ cả nắm về công nghệ nói chung, Nhật giỏi là điều k ai phủ nhận nhưng cũng chỉ mong công nghệ của Nhật trong động cơ xe hơi đc như động cơ của Đức bây giờ đi xem sao, hãy làm ra những động cơ nhỏ 2.0 4 máy với 250hp và 350Nm như bmw hay mer đi, hay thay vào đó toàn động cơ khủng 3.0 và 3.5 mà hp và Nm quá thấp như hiện nay.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Là vì hàng Đức nó toàn đạp turbo vào, đơn giản thế thôi chứ công nghệ đẳng cấp cái khỉ mốc. Xét về công nghệ cao thì đừng bao giờ chê người Nhật.
Kụ nói em không thấy xuôi tai, nếu đơn giản thì hãng nào chả làm được ngu gì mà không làm đúng không kụ?
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Quay về với topic đi các cụ, tranh cãi các cụ ra chỗ khác đi nào..

Cháu mong Cam 2012 ra sớm,lẹ lẹ để cháu múc
.
.
.
.
.

.
.




Cam đời cũ giá rẻ hơn.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ tập trung vào chủ đề về công nghệ động cơ xe hơi thôi đi, đừng vơ cả nắm về công nghệ nói chung, Nhật giỏi là điều k ai phủ nhận nhưng cũng chỉ mong công nghệ của Nhật trong động cơ xe hơi đc như động cơ của Đức bây giờ đi xem sao, hãy làm ra những động cơ nhỏ 2.0 4 máy với 250hp và 350Nm như bmw hay mer đi, hay thay vào đó toàn động cơ khủng 3.0 và 3.5 mà hp và Nm quá thấp như hiện nay.
Khổ quá đi mất, bác chỉ nhìn được mỗi một khía cạnh.

Ở châu Âu nói chung chúng nó đề cao độ linh hoạt, cảm giác lái tốt tức là phải có cái động cơ mạnh. Chính thế nên từ trước đến giờ xe Âu nói chung và xe Đức nói riêng đều tập trung vào vận hành và... tốn xăng. Giờ thì xăng lên giá quá đắt, đồng thời châu Âu là nơi tiên phong đưa ra các giới hạn về khí thải và bảo vệ môi trường. Chính thế nên bọn Đức phải chơi bài giảm dung tích xuống, để giảm tiêu thụ xăng và giảm CO2 cho đúng luật Âu. Nhưng mà giảm dung tích mà cũng giảm luôn cả công suất thì ma nó mua hàng à? Thế nên nó thêm cái tăng áp vào, turbocharge hay supercharge, hay thậm chí chơi luôn cả turbo và supercharge nên gọi là tăng áp kép. Tăng áp thì động cơ khỏe lên, xăng cũng ăn nhiều lên hẳn nhưng vẫn lợi hơn là để nguyên dung tích lớn như cũ. Mặt trái của vấn đề này là động cơ rất nóng nên phải tăng cường các giải pháp tản nhiệt, phải lựa chọn các vật liệu tốt hơn nên... đắt hơn. Đồng thời tăng áp thì đòi hỏi xăng, nhớt, không khí phải ngon, tức là xe sẽ... chảnh hơn, và cho đến giờ thì vật liệu vẫn chưa đảm bảo nên tuyệt đại đa số xe Đức có tăng áp đều... ăn dầu nhớt. Chính vì thế mà xe có tăng áp bán lại... mất giá hơn :).

Nhật thì sao? Tại thị trường trong nước xăng cực đắt, đắt đến mức mà người Nhật toàn chuộng... xe mini, các loại xe to một tí thì dùng... gas. Một thị trường lớn nữa của xe Nhật là Mỹ. Tại đây xăng lại rẻ, công ước Kyoto thì chưa ký nên luật về CO2 cũng có phần lỏng lẻo hơn. Thành ra xe Nhật thường không dùng tăng áp mà để nguyên dung tích xi lanh ở mức vừa phải. Làm như vậy thì động cơ không mạnh như hàng Âu, nhưng họ bán xe ở các thị trường cũng không quá chuộng tốc độ. Bù lại giá thành rẻ hơn, xe bền hơn, yêu cầu bảo hành bảo dưỡng đơn giản hơn, xe dễ thích nghi với môi trường bình dân hơn. Thẳng thắn ra thì ở thị trường như là VN, xăng như thế, không khí như thế, dầu nhớt như thế, dịch vụ bảo dưỡng như thế nếu tránh được tăng áp thì tránh khẩn trương. Nói như thế không phải Nhật không có động cơ tăng áp, turbo, supercharge hay twincharge Nhật nó có hết, bác thấy trên các mẫu xe thể thao giá rẻ của Nissan, Toyota đấy, hoặc Subaru thì đầy. Tương tự như thế, khi bọn Đức sx xe ở thị trường cấp thấp như VN, chúng nó cũng vứt tăng áp đi hết mà chọn giải pháp tăng dung tích xi lanh. Bác có thể xem GLK ở ta là 1 ví dụ.

Công nghệ ô tô giờ chả có gì là cao siêu hết, Tàu Khựa còn ra được siêu xe thì Nhật nó chả ngán cái gì cả. F1 Nhật nó chơi cách đây mười mấy năm rồi, Ferrari cũng chỉ nhanh hơn được nó vài phần trăm giây. Vấn đề là phù hợp với thị trường mục tiêu mà thôi. Không có chuyện người Đức làm được mà Nhật lại không làm được. Nhưng triết lý mỗi nơi 1 khác, và cả hai đều rất thành công. Xe sang của Đức thì bao giờ cũng nhanh, đi kèm với nó là... chảnh:) Nói thế bác có hiểu ra được chút gì không ạ? Lại cứ lăn tăng hp mới chả nm :)) :)) :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thường thì các bác ấy không hiểu được tại sao xe Đức, hay gần đây là Hàn quốc thường để dung tích xi lanh nhỏ nhưng hp thì hoành, họ cho rằng bọn Nhật kém, đek biết làm như thế, công nghệ Đức với Hàn vượt xa Nhật :)) :)) :)). GDI của Hàn quốc thì được khuyến cáo không dùng ở VN vì... xăng không đáp ứng, còn TFSI của Đức em vẫn đi thì thường nhận được msg của hãng khuyến cái thường xuyên kiểm tra mức dầu máy, nếu xuống thấp thì bổ sung ngay, báo hại trong cốp lúc íu nào cũng phải có 1 can Castol Edge. Công nhận con 2.0 TFSI của em nó phi nhanh thật, nhưng lúc thốc ga nghe thấy tiếng tăng áp ồ ồ thì đồng hồ báo... 40l/100km, còn trung bình trong phố thì từ lúc đi đến giờ trung bình 14l/100km :-o. Kể ra lại thấy khoái nếu cái xe của mình lắp cái động cơ 2.5 của con Cam LE ngày xưa, yếu hơn tí nhưng êm :).
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mấy hôm trước chờ mãi chả thấy bác ý kiến, em lại KL cha nó cái thớt " Tại sao.." của em rồi! Giá như sau hôm nay thì em lại có thêm cái đuôi của phần kết luận nó chi tiết hơn 1 tý rồi đấy@-)

Thường thì các bác ấy không hiểu được tại sao xe Đức, hay gần đây là Hàn quốc thường để dung tích xi lanh nhỏ nhưng hp thì hoành, họ cho rằng bọn Nhật kém, đek biết làm như thế, công nghệ Đức với Hàn vượt xa Nhật :)) :)) :)). GDI của Hàn quốc thì được khuyến cáo không dùng ở VN vì... xăng không đáp ứng, còn TFSI của Đức em vẫn đi thì thường nhận được msg của hãng khuyến cái thường xuyên kiểm tra mức dầu máy, nếu xuống thấp thì bổ sung ngay, báo hại trong cốp lúc íu nào cũng phải có 1 can Castol Edge. Công nhận con 2.0 TFSI của em nó phi nhanh thật, nhưng lúc thốc ga nghe thấy tiếng tăng áp ồ ồ thì đồng hồ báo... 40l/100km, còn trung bình trong phố thì từ lúc đi đến giờ trung bình 14l/100km :-o. Kể ra lại thấy khoái nếu cái xe của mình lắp cái động cơ 2.5 của con Cam LE ngày xưa, yếu hơn tí nhưng êm :).
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
@ mazpeed : bác giải thích thế là hết nhẽ rồi đấy ạ! Vote bác:)>-
Cụ Maz luôn có ý kiến mang tính chuẩn xác cao, e công nhận điều này. Honda đang sản xuất máy bay nhỏ thương mại kiểu taxi bay, mà bây giờ còn ngồi đây chê công nghệ Nhật. Chẳng qua Nhật và Đức đi theo 2 hướng khác nhau. Cũng phải thấy là nhờ Nhật nó sx xe bình dân, nhiều người mới mua nổi, chứ cứ xe Đức thì cũng ko hay, vì đắt quá. Mà xe Opel của Đức thì cũng ko có tên tuổi gì! Có tiền mà LS 600hL hay Infinity QX56..thì cũng hoành tá mẹ nó tràng!
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhà cháu mua xe cũ thôi cụ àh!
 

Mr.Mèo

Xe máy
Biển số
OF-87511
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
97
Động cơ
408,900 Mã lực
Camry LD 2012 - Camry LE lướt

Nhà cháu đang phân vân quá ạ
 

Mr.Bo0ng

Xe buýt
Biển số
OF-142710
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
842
Động cơ
372,095 Mã lực
thực sự trải qua các đời camry nhưng lần này dáng mới 2k12 e thực sự thất vọng quá.xe hao hao lexus đèn thì như civic,dáng xe khá góc cạnh mất đi vẻ sang trọng mềm mại của chiếc xe! thấy hơi tiếc
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chưa thấy tận mắt thì khó phán lắm cụ ạh.

Những xe gì mới ra,sắp ra từ 2 bánh đến 4 bánh cháu rất hay quan tâm. Đa số các cụ lúc nó còn trên ảnh thì phê phán này nọ lọ chai xong a-dua với nhau lắm ợ. Lúc nó ra rồi thì thấy im reeeee........

Cháu cứ chờ nó ra,xong cháu đi xem,rồi cháu phán :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
thực sự trải qua các đời camry nhưng lần này dáng mới 2k12 e thực sự thất vọng quá.xe hao hao lexus đèn thì như civic,dáng xe khá góc cạnh mất đi vẻ sang trọng mềm mại của chiếc xe! thấy hơi tiếc
-Bản bác nói có cái đèn trước giống Civic là bản ở Mỹ, nếu ko thích thì bác chờ bản LD như hình ở trên trang 1, em thấy ngoại thất bản mới nó cũng có tính kế thừa bản cũ đấy chứ, được cái là nội thất mới và ngon hơn hẳn.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Khổ quá đi mất, bác chỉ nhìn được mỗi một khía cạnh.

Ở châu Âu nói chung chúng nó đề cao độ linh hoạt, cảm giác lái tốt tức là phải có cái động cơ mạnh. Chính thế nên từ trước đến giờ xe Âu nói chung và xe Đức nói riêng đều tập trung vào vận hành và... tốn xăng. Giờ thì xăng lên giá quá đắt, đồng thời châu Âu là nơi tiên phong đưa ra các giới hạn về khí thải và bảo vệ môi trường. Chính thế nên bọn Đức phải chơi bài giảm dung tích xuống, để giảm tiêu thụ xăng và giảm CO2 cho đúng luật Âu. Nhưng mà giảm dung tích mà cũng giảm luôn cả công suất thì ma nó mua hàng à? Thế nên nó thêm cái tăng áp vào, turbocharge hay supercharge, hay thậm chí chơi luôn cả turbo và supercharge nên gọi là tăng áp kép. Tăng áp thì động cơ khỏe lên, xăng cũng ăn nhiều lên hẳn nhưng vẫn lợi hơn là để nguyên dung tích lớn như cũ. Mặt trái của vấn đề này là động cơ rất nóng nên phải tăng cường các giải pháp tản nhiệt, phải lựa chọn các vật liệu tốt hơn nên... đắt hơn. Đồng thời tăng áp thì đòi hỏi xăng, nhớt, không khí phải ngon, tức là xe sẽ... chảnh hơn, và cho đến giờ thì vật liệu vẫn chưa đảm bảo nên tuyệt đại đa số xe Đức có tăng áp đều... ăn dầu nhớt. Chính vì thế mà xe có tăng áp bán lại... mất giá hơn :).

Nhật thì sao? Tại thị trường trong nước xăng cực đắt, đắt đến mức mà người Nhật toàn chuộng... xe mini, các loại xe to một tí thì dùng... gas. Một thị trường lớn nữa của xe Nhật là Mỹ. Tại đây xăng lại rẻ, công ước Kyoto thì chưa ký nên luật về CO2 cũng có phần lỏng lẻo hơn. Thành ra xe Nhật thường không dùng tăng áp mà để nguyên dung tích xi lanh ở mức vừa phải. Làm như vậy thì động cơ không mạnh như hàng Âu, nhưng họ bán xe ở các thị trường cũng không quá chuộng tốc độ. Bù lại giá thành rẻ hơn, xe bền hơn, yêu cầu bảo hành bảo dưỡng đơn giản hơn, xe dễ thích nghi với môi trường bình dân hơn. Thẳng thắn ra thì ở thị trường như là VN, xăng như thế, không khí như thế, dầu nhớt như thế, dịch vụ bảo dưỡng như thế nếu tránh được tăng áp thì tránh khẩn trương. Nói như thế không phải Nhật không có động cơ tăng áp, turbo, supercharge hay twincharge Nhật nó có hết, bác thấy trên các mẫu xe thể thao giá rẻ của Nissan, Toyota đấy, hoặc Subaru thì đầy. Tương tự như thế, khi bọn Đức sx xe ở thị trường cấp thấp như VN, chúng nó cũng vứt tăng áp đi hết mà chọn giải pháp tăng dung tích xi lanh. Bác có thể xem GLK ở ta là 1 ví dụ.

Công nghệ ô tô giờ chả có gì là cao siêu hết, Tàu Khựa còn ra được siêu xe thì Nhật nó chả ngán cái gì cả. F1 Nhật nó chơi cách đây mười mấy năm rồi, Ferrari cũng chỉ nhanh hơn được nó vài phần trăm giây. Vấn đề là phù hợp với thị trường mục tiêu mà thôi. Không có chuyện người Đức làm được mà Nhật lại không làm được. Nhưng triết lý mỗi nơi 1 khác, và cả hai đều rất thành công. Xe sang của Đức thì bao giờ cũng nhanh, đi kèm với nó là... chảnh:) Nói thế bác có hiểu ra được chút gì không ạ? Lại cứ lăn tăng hp mới chả nm :)) :)) :)).
Cụ nói rất đúng, e cũng muốn nói cho rõ như cụ
 

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
345
Động cơ
467,850 Mã lực
Nghe cái GDi của Kia chơi tối thiểu xăng 95 ( 92 vẫn ok nhưng ko tốt ) thấy là nãn :) đi Sài Gòn, Hà Nội 95 phổ cập, chứ về....hơi quê 1 tý là 83+, 92- ko à :)
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
khổ quá đi mất, bác chỉ nhìn được mỗi một khía cạnh.

ở châu âu nói chung chúng nó đề cao độ linh hoạt, cảm giác lái tốt tức là phải có cái động cơ mạnh. Chính thế nên từ trước đến giờ xe âu nói chung và xe đức nói riêng đều tập trung vào vận hành và... Tốn xăng. Giờ thì xăng lên giá quá đắt, đồng thời châu âu là nơi tiên phong đưa ra các giới hạn về khí thải và bảo vệ môi trường. Chính thế nên bọn đức phải chơi bài giảm dung tích xuống, để giảm tiêu thụ xăng và giảm co2 cho đúng luật âu. Nhưng mà giảm dung tích mà cũng giảm luôn cả công suất thì ma nó mua hàng à? Thế nên nó thêm cái tăng áp vào, turbocharge hay supercharge, hay thậm chí chơi luôn cả turbo và supercharge nên gọi là tăng áp kép. Tăng áp thì động cơ khỏe lên, xăng cũng ăn nhiều lên hẳn nhưng vẫn lợi hơn là để nguyên dung tích lớn như cũ. Mặt trái của vấn đề này là động cơ rất nóng nên phải tăng cường các giải pháp tản nhiệt, phải lựa chọn các vật liệu tốt hơn nên... đắt hơn. đồng thời tăng áp thì đòi hỏi xăng, nhớt, không khí phải ngon, tức là xe sẽ... Chảnh hơn, và cho đến giờ thì vật liệu vẫn chưa đảm bảo nên tuyệt đại đa số xe đức có tăng áp đều... ăn dầu nhớt. Chính vì thế mà xe có tăng áp bán lại... Mất giá hơn :).

Nhật thì sao? Tại thị trường trong nước xăng cực đắt, đắt đến mức mà người nhật toàn chuộng... Xe mini, các loại xe to một tí thì dùng... Gas. Một thị trường lớn nữa của xe nhật là mỹ. Tại đây xăng lại rẻ, công ước kyoto thì chưa ký nên luật về co2 cũng có phần lỏng lẻo hơn. Thành ra xe nhật thường không dùng tăng áp mà để nguyên dung tích xi lanh ở mức vừa phải. Làm như vậy thì động cơ không mạnh như hàng âu, nhưng họ bán xe ở các thị trường cũng không quá chuộng tốc độ. Bù lại giá thành rẻ hơn, xe bền hơn, yêu cầu bảo hành bảo dưỡng đơn giản hơn, xe dễ thích nghi với môi trường bình dân hơn. Thẳng thắn ra thì ở thị trường như là vn, xăng như thế, không khí như thế, dầu nhớt như thế, dịch vụ bảo dưỡng như thế nếu tránh được tăng áp thì tránh khẩn trương. Nói như thế không phải nhật không có động cơ tăng áp, turbo, supercharge hay twincharge nhật nó có hết, bác thấy trên các mẫu xe thể thao giá rẻ của nissan, toyota đấy, hoặc subaru thì đầy. Tương tự như thế, khi bọn đức sx xe ở thị trường cấp thấp như vn, chúng nó cũng vứt tăng áp đi hết mà chọn giải pháp tăng dung tích xi lanh. Bác có thể xem glk ở ta là 1 ví dụ.

Công nghệ ô tô giờ chả có gì là cao siêu hết, tàu khựa còn ra được siêu xe thì nhật nó chả ngán cái gì cả. F1 nhật nó chơi cách đây mười mấy năm rồi, ferrari cũng chỉ nhanh hơn được nó vài phần trăm giây. Vấn đề là phù hợp với thị trường mục tiêu mà thôi. Không có chuyện người đức làm được mà nhật lại không làm được. Nhưng triết lý mỗi nơi 1 khác, và cả hai đều rất thành công. Xe sang của đức thì bao giờ cũng nhanh, đi kèm với nó là... Chảnh:) nói thế bác có hiểu ra được chút gì không ạ? Lại cứ lăn tăng hp mới chả nm :)) :)) :)).

=D> =D> =D> =D> =D>
 

husky235

Xe hơi
Biển số
OF-139972
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
103
Động cơ
367,130 Mã lực
nhìn đi nhìn lại thấy dáng Camry vẫn chuẩn thật. 1 vote cho Camry 2012
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top