- Biển số
- OF-166096
- Ngày cấp bằng
- 10/11/12
- Số km
- 169
- Động cơ
- 347,536 Mã lực
Ăn thì ngon, nhưng khi chứng kiến thì nhà cháu sợ.
Thì lại thành con gì để người ta mổ bụng, chọc tiết, đập búa tạ vào đầu, dùng điện giật....đơn giản thôi mà cụ. Luân hồi là thế, cụ có thấy mấy ông giết lợn, giết bò sát sinh nhiều thì hay bị nạn sát sinh lắm. E đơn cử nhà thằng Vãi Luyện làm nghề mổ lợn đấy cụKiếp sau mấy ông đồ tể thành con gì hả các cụ
Cụ mà dc ăn thịt Trâu chọi xịn thì khác ngay.Cái mùi,màu miếng thịt sống nó đã khác rồi.Con trâu chọi thịt nó ngon vì nó dc nuôi chế độ đặc biệt.Chủ trâu ở Đồ Sơn còn phải sang Lào,Myanma mua trâu rồi dắt đi bộ về đấy ạ.Em ko bàn về việc giết mổ
Cụ nói đúng, trâu trọi xịn ăn cực ngonCụ mà dc ăn thịt Trâu chọi xịn thì khác ngay.Cái mùi,màu miếng thịt sống nó đã khác rồi.Con trâu chọi thịt nó ngon vì nó dc nuôi chế độ đặc biệt.Chủ trâu ở Đồ Sơn còn phải sang Lào,Myanma mua trâu rồi dắt đi bộ về đấy ạ.Em ko bàn về việc giết mổ
Bố 3, con đã nói ở trên là con đồng ý với các lý luận của bố. Com dùng các từ như bố nêu là có ý cả và thực sự muốn dẫn vào một cái lễ hội thật là kinh khủng! Bố đúng khi nhận định vậy!@Pain à !
- Lý luận đấy nhưng Pain dùng hơi nhiều từ " mông muội , hiếu sát , giết chóc" để cố tình đưa người đọc vào một cái lễ lội thật là kinh khủng . Thôi được rồi ! hãy bình tĩnh đứng sang một góc khác để nhìn vào lễ hội xem sao nhé .
1- Về phong tục thì có thể hay có thể dở ở thời đại hiện tại , nó có thể dần dần bị đào thải như tục bốc mả rất mọi rợ đang được thay bằng hỏa táng nhưng không biết đến bao giờ mới thay xong . Vậy thiết nghĩ cũng không vì việc giết trâu mà bôi nhọ và phỉ báng vào lịch sử trong đó có cả yếu tố tâm linh. Nhắc lại một lần nữa chỗ giết trâu không phải là chỗ cho những con người hiếu kỳ vào xem rồi kêu phản cảm , dã man, mông muội.
2- Về kinh doanh thì đó là cách để tồn tại lễ hội, nếu không có thì chẳng có nguồn vốn nào để làm cả , mỗi con trâu từ lúc mua về đến lúc chọi được thì cũng hàng vài chục triệu , vậy bà con không bán được thì lấy đâu ra vốn mà hoạt động cho giải sau , theo mình biết chính quyền không thu cái tiền này ,âu cũng là điều bình thường về quy luật cung cầu , không nên nặng nề quá như vậy .
Tóm lại mọi cái lễ hội của phong tục chúng ta đều có thể đưa cái bàn trải khăn trắng muốt để mổ xẻ. Từ ông thầy cúng cầm cổ gà cắt tiết nhỏ máu vào chén rượu đến đâm trâu ở Tây Nguyên mà giáo mác cắm vào mình nó như một con Nhím , rồi chém lợn , giết Trâu ...tất cả tạo nên một cái gọi là văn hóa của lễ hội và cao hơn nữa đó là nét văn hóa của cộng đồng , của dân tộc . vậy thì cái hay cái dở cũng tùy từng góc nhìn vào mà thôi . Trên thế giới cũng đã có trất nhiều nước có lễ hội đấu Bò ở Ả Rập , ở Tây Ban Nha và họ cũng giết , cũng ăn thịt ,nhưng họ cũng đang đấu tranh đòi bỏ tục lệ này mà chưa hết . Vậy thì nhìn lại mình đi , cũng không đến nỗi tệ lắm .
Nệuc muốn mua trâu xịn ở Đồ Sơn thì cụ phải vào khu giết mổ do ban tổ chức quy định thì mới có trâu xịn.Giá dao động từ 1-2 triệu.Càng mua về cuối thì càng rẻ chứ ko phải đắt do trâu vào vòng trong hay vòng ngoài.Cụ nói đúng, trâu trọi xịn ăn cực ngon
Em thì gần đây năm nào cũng dự lễ hội trọi trâu và tất nhiên là oánh chén do anh em chiến hữu có trâu hoặc trongbBTC ở một số hội trọi trâu miền Bắc, thậm chí còn phát biểu trên đài truyền hình của tỉnh nơi tổ chức.
Trâu ở Đồ Sơn thì bán ngoài hầu hết trâu nhái, ở trong sân có con số 3 thì bên ngoài cũng lấp ló mấy con số 3, khi trong sân đấu xong thì bên ngoài cũng dắt ra thịt như đúng rồi.
Trâu ở Phù Ninh thì BTC có các phản thịt đánh số luôn theo số của trâu trọi, phía bên ngoài cũng nhân tiện bán thịt trâu luôn.
Trâu trọi ăn rất ngọt thịt vàvcais chính là không khí.
Những chỗ em đã tham gia thì trâu trọi dc thịt trongnkhu được quây kín chứ k bem ngoài đường hay trong sân nơi đông người tham gia. Trong ảnh ở thớt này em nghi là trâu nhái lắm, vì trông nó quá bé so với trâu trọi thật, 2 nữa là được trưng hàng ngoài đường chứ k mổ theo quy định của BTC.