[Funland] Cần 44.300 tỉ đồng làm cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Miền bắc cao tốc sắp khép kín HN đi các tỉnh rồi.
Vào miền nam đường xá chán kinh khủng. Cũng nên dồn đầu tư cho giao thông trong đó.
 

LUXSA2.0

Xe máy
Biển số
OF-710095
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
62
Động cơ
-15,467 Mã lực
Miền bắc cao tốc sắp khép kín HN đi các tỉnh rồi.
Vào miền nam đường xá chán kinh khủng. Cũng nên dồn đầu tư cho giao thông trong đó.
Trong đấy mà cứ oánh BOT thì chắc khó triển khai lắm. Đầu tư đường xá đòi hỏi vốn lớn, giải phóng mặt bằng lại khó khăn, lại thêm mấy cụ dân chủ bày trò đánh BOT thì giấc mơ cao tốc còn xa vời
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Trong đấy mà cứ oánh BOT thì chắc khó triển khai lắm. Đầu tư đường xá đòi hỏi vốn lớn, giải phóng mặt bằng lại khó khăn, lại thêm mấy cụ dân chủ bày trò đánh BOT thì giấc mơ cao tốc còn xa vời
Trước đánh mấy cái bot láo làm một đằng thu một lẻo thời anh # thôi cụ.
Chứ làm đường mới, thu đúng đường mới thì ai kêu đâu ạ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Thời anh cá Trê kéo rất nhiều dự án cho ĐBSCL, do đây là quê của anh ấy.
Đúng ra, nên đầu tư mạnh cho các đường vành đai của TP.HCM và HN thì hay hơn. Nhu cầu đi lại của ĐBSCL cũng ko cao, mà chi phí đầu tư lại cao chot vót.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,034
Động cơ
220,080 Mã lực
Thời anh cá Trê kéo rất nhiều dự án cho ĐBSCL, do đây là quê của anh ấy.
Đúng ra, nên đầu tư mạnh cho các đường vành đai của TP.HCM và HN thì hay hơn. Nhu cầu đi lại của ĐBSCL cũng ko cao, mà chi phí đầu tư lại cao chot vót.
Làm hết tất cả mà. Lão gì đấy thích thành tích nên định 1 nhiệm kỳ làm cao tốc bằng 20 năm. Nhu cầu đi lại ĐBSCL mà cụ bảo không cao thì chắc là do không có đường nên không đi! Hiện tại cả vùng đồng bằng không có cảng nước sâu, nên muốn xuất hàng bằng tàu lớn lại phải chở công ten nơ lên Sài Gòn.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,204
Động cơ
408,358 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, để e bẩm lại cho rõ ạ.
Trước đây, khi chưa có quy định về việc đầu tư công không được thu phí thì có trạm thu phí nam Cầu Giẽ. Hồi đó vẫn xài vé quốc lộ lượt (đồng hạng 10k) sau đó lên bao nhiêu e ko nhớ.
Dự án Cầu Giẽ Ninh Bình là dự án do dn nhà nước đầu tư và được thu phí hoàn vốn và gáo đầu tư, có lẽ là dự án đầu tiên thu phí kín (theo loại xe và theo km để thành tiền), ko phải dự án BoT
Đoạn Pháp Vân cầu giẽ sau đó được đầu tư dưới hình thức BoT (nâng cấp mở rộng ) là một dự án độc lập với CG-NB với 2 chủ đầu tư khác nhau. Sau khi hoàn thành (cải tạo mặt
đường và cải thiện trắc dọc) thì BOT pháp Vân - Cầu Giex áp dụng thu Phí kín .
Do bất cập vì trên một hành trình nhiều trạm thu phí, gây ùn tắc nên trạm thu phí Đaj Xuyên (đầu tuyến cầu giẽ - NB ) được dỡ bỏ, hai chủ đầu tư phối hợp trong thu phí và đối soát, đối trừ doanh thu (thu hộ lẫn nhau).
Vì thế các cụ mới thấy trạm thu phí tuyến PVCG thu hộ đoạn từ CG-NB và ngược lại (tất nhiên các điểm ra trung gian cũng tương tự) chứ ko phải như nội dung cụ đề cập .
Tất nhiên ko phải ai cũng biết hết thông tin nhưng những gì chưa chắc chắn thì ko nên đề cập
Vậy bao lâu nay đi HN - NB là bot của 2 nhà khác nhau ạ?
 

Bebon

Xe tăng
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,852
Động cơ
621,837 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
188km mà TMĐT tương đương với 105km HN-HP làm cách đây gần chục năm, HN-HP thì 6 làn nhưng cao tốc trong nam sẽ phải xử lý nền đất yếu tốn kém hơn.
 

Cô_đơn

Xe tải
Biển số
OF-775280
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
228
Động cơ
42,210 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ thiếu 1 đoạn, ban đầu tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có thu phí bằng hình thức bán vé. Chỉ có 1 loại vé 10K nhưng xe bé thì 1 vé, xe to thì xé nhiều vé. Cho nên mới có nạn quay vòng vé. Về sau thu xong thì tuyến này thả cho dân đi free.

Còn tuyến Cầu Giẽ - Cao Bồ đầu tư sau, hình thức lúc đấy theo câu chữ như cụ nói nhưng nó cũng là BOT. Về sau tiếng Anh được nhiều người dùng nên người ta bỏ câu chữ như cụ nói mà nói là BOT cho ra vẻ thượng đẳng.

Còn chuyện 2 chủ đầu tư phối hợp thu phí và đối soát thì em nghe nó hài hài thế nào ý. Trạm Pháp Vân trốn doanh thu như thế, 2 chủ đầu tư đối soát kiểu gì
Vâng, kính cụ. Ko chịu hiểu thì cũng ko nên giải thích thêm !
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,260
Động cơ
5,577,172 Mã lực
Cụ thiếu 1 đoạn, ban đầu tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có thu phí bằng hình thức bán vé. Chỉ có 1 loại vé 10K nhưng xe bé thì 1 vé, xe to thì xé nhiều vé. Cho nên mới có nạn quay vòng vé. Về sau thu xong thì tuyến này thả cho dân đi free.

Còn tuyến Cầu Giẽ - Cao Bồ đầu tư sau, hình thức lúc đấy theo câu chữ như cụ nói nhưng nó cũng là BOT. Về sau tiếng Anh được nhiều người dùng nên người ta bỏ câu chữ như cụ nói mà nói là BOT cho ra vẻ thượng đẳng.

Còn chuyện 2 chủ đầu tư phối hợp thu phí và đối soát thì em nghe nó hài hài thế nào ý. Trạm Pháp Vân trốn doanh thu như thế, 2 chủ đầu tư đối soát kiểu gì
Chỗ bôi đậm: Chủ đt nó đang thu chung như thế đấy, ông kêu đi suốt mà chả biết cái gì.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,165 Mã lực
Chỗ bôi đậm: Chủ đt nó đang thu chung như thế đấy, ông kêu đi suốt mà chả biết cái gì.
Cái chỗ cụ bôi đậm trên mạng nó đang lưu đầy thông tin mà cụ nhỉ. Nhiều ông éo tìm hiểu rồi cứ áp suy nghĩ mơ hồ của mình ra chửi :)
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
686
Động cơ
466,165 Mã lực
Làm hết tất cả mà. Lão gì đấy thích thành tích nên định 1 nhiệm kỳ làm cao tốc bằng 20 năm. Nhu cầu đi lại ĐBSCL mà cụ bảo không cao thì chắc là do không có đường nên không đi! Hiện tại cả vùng đồng bằng không có cảng nước sâu, nên muốn xuất hàng bằng tàu lớn lại phải chở công ten nơ lên Sài Gòn.
Cao tốc đi ngang này là nó nối cảng nước sâu Trần Đề (Sóc Trăng) vs biên giới đó cụ :)
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
188km mà TMĐT tương đương với 105km HN-HP làm cách đây gần chục năm, HN-HP thì 6 làn nhưng cao tốc trong nam sẽ phải xử lý nền đất yếu tốn kém hơn.
Với nền đất như dbscl mà anh khựa anh ấy làm 100% cầu cạn
 

LUXSA2.0

Xe máy
Biển số
OF-710095
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
62
Động cơ
-15,467 Mã lực
Trước đánh mấy cái bot láo làm một đằng thu một lẻo thời anh # thôi cụ.
Chứ làm đường mới, thu đúng đường mới thì ai kêu đâu ạ
cái đấy chỉ đúng hồi đầu thôi, sau cứ BOT là đánh. Thậm chí còn tiến quân ra Bắc để đánh BOT nữa cơ. Nhưng ra ngoài Bắc bị nhân dân oánh cho vỡ mồm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top