- Biển số
- OF-748374
- Ngày cấp bằng
- 1/4/20
- Số km
- 3,411
- Động cơ
- 118,485 Mã lực
Rất nhiều tỷ ạ, cứ BOT thì dễ hơn
Lý thuyết là thế, nhưng nếu minh bạch thì ông này qua trạm ông kia ngon ơnhà nước đang chuẩn bị ra cơ chế thu phí các dự án đầu tư công để lấy tiền tái đầu tư. còn hai nhà thu phí ETC là VECT và VDTC thực chất là 2 đơn vị dịch vụ thu hộ hưởng % trên doanh thu, liên quan đến cái trục trặc này thì nhiều khi còn do ép tiến độ và 1 loạt các nguyên nhân khác nữa
Khi mới khánh thành 5B, nhiều người, cả tôi nữa, đều tin là nước ta hóa dồng đến nơi rồi. Đường lên CNXH sẽ rộng gấp đôi 5B.Khi mới khánh thành tuyến BOT Cầu giẽ - Cao Bồ, nhiều người cũng nói như bạn. Nhưng sự thật chứng minh những người đấy đều sai.
Chính vì nó là tuyến huyết mạch nên làm BOT mới nhanh và hiệu quả. Mà nhanh có đường thì mới thúc đẩy kinh tế. Nhà nước chỉ nên đầu tư cho những vùng khó khăn.
Nền yếu, phải xử lý nhiều. Kênh rạch nhiều, nên sẽ tốn nhiều cầu.Thấy bảo kết cấu đất ở miền tây yếu nên chi phí làm đường cao hơn các cụ nhỉ.
Cụ lại là 1 kẻ vô duyên thích còm nhảmKhi mới khánh thành 5B, nhiều người, cả tôi nữa, đều tin là nước ta hóa dồng đến nơi rồi. Đường lên CNXH sẽ rộng gấp đôi 5B.
Hóa ra hóa dồng thật.
Cái này để thu hút vốn đầu tư fdi và tận dụng nguồn lao động dồi dào tại đồng bằng sông cửu long.13 tỉnh, thành ĐBSCL thu ngân sách bằng một tỉnh Bình Dương theo ngu ý của em thì nên làm đường cao tốc xuyên bình dương qua đồng nai kết nối cảng biển trước còn hay hơn.
ĐBSCL nên phát triển hệ thống đường sông thì hợp lý hơn nhiều là xây cao tốc
Công nhận cụ dũng cảm, thông tin cụ tham khảo nguồn nào mà để vương vãi ntn thếhồi đấy tuyến Cầu Giẽ - Cao Bồ là tuyến BOT đầu tiên do tư nhân làm.
Còn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc đấy hoàn vốn xong rồi, nhân dân được đi free. Cho nên nhiều người đến Cầu Giẽ là quay về đường 1 cũ đi tiếp ít người đi tuyến BOT Cầu Giẽ - Cao Bồ, đồng thời còn cười tuyến đấy thu phí đắt thế ko ai đi.
Sau này BOT lại Pháp Vân - Cầu Giẽ thì mới nuốt nốt cả tuyến Cầu Giẽ - Cao Bồ để cho cả tuyến chỉ có 1 trạm thu phí
VEC ko được làm chủ đầu tư các dự án cao tốc nữa, do là doanh nghiệp, ai cho vay mà làm? Đang nợ ngập mặt chưa trả hết các dự án cũ.Từ Cầu Giẽ xuống Liêm Tuyền đã thu thêm 1 mớ còn gì nhỉ. Nhớ đoạn đó 120km/h. Chứ tính Liêm Tuyền mà đi xuống Cao Bồ làm sớm thế chỉ có VEC dám làm, ai dám BOT.
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn được khởi công vào tháng 12.2019 với tổng chiều dài tuyến chính là 15,2 km; đường gom 22 km; 7 cầu và 3 hầm chui dân sinh.
Điểm đầu tuyến tại Cao Bồ (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đến điểm cuối tại xã Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) với tổng mức đầu tư dự án là 1.162 tỉ đồng.
Đây là dự án do Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư và là dự án cao tốc đầu tiên hoàn thành theo đúng tiến độ của Bộ GTVT và Quốc hội đề ra trong giai đoạn 2017 - 2020.
Đấy toàn là các dự án cũ, còn từ 3 năm nay không có dự án mới nào đâu cụMiền Nam thôi, miền Bắc vẫn BOT ầm ầm. Nhờ vậy miền Bắc có rất nhiều tuyến cao tốc mới
Tham khảo gì, hồi đấy em đi suốt. Chính em là đứa chê nó thu phí đắt thế có ma nào mới đi. Hồi đấy toàn đi đến Cầu Giẽ rồi rẽ sang đường 1 cũ để đi cho đỡ tốn phí.Công nhận cụ dũng cảm, thông tin cụ tham khảo nguồn nào mà để vương vãi ntn thế
Mới xong cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đấy cụ ơi. Chạy ngon choét. Em đi từ Hà Nội mà đến đầu Lạng Sơn có 1h30 phútĐấy toàn là các dự án cũ, còn từ 3 năm nay không có dự án mới nào đâu cụ
Vâng, để e bẩm lại cho rõ ạ.Tham khảo gì, hồi đấy em đi suốt. Chính em là đứa chê nó thu phí đắt thế có ma nào mới đi. Hồi đấy toàn đi đến Cầu Giẽ rồi rẽ sang đường 1 cũ để đi cho đỡ tốn phí.
Hồi ấy đi chậm quen rồi nên chịu được lúc đầu, sau vài lần đi đường mới sướng quá may ra chỉ có các bác xe tải đi nhanh tốn dầu mới mò sang đi đường cũ. Năm ngoái em đi đường cũ 1 lần thấy vắng lắmhồi đấy tuyến Cầu Giẽ - Cao Bồ là tuyến BOT đầu tiên do tư nhân làm.
Còn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc đấy hoàn vốn xong rồi, nhân dân được đi free. Cho nên nhiều người đến Cầu Giẽ là quay về đường 1 cũ đi tiếp ít người đi tuyến BOT Cầu Giẽ - Cao Bồ, đồng thời còn cười tuyến đấy thu phí đắt thế ko ai đi.
Sau này BOT lại Pháp Vân - Cầu Giẽ thì mới nuốt nốt cả tuyến Cầu Giẽ - Cao Bồ để cho cả tuyến chỉ có 1 trạm thu phí
Cụ thiếu 1 đoạn, ban đầu tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có thu phí bằng hình thức bán vé. Chỉ có 1 loại vé 10K nhưng xe bé thì 1 vé, xe to thì xé nhiều vé. Cho nên mới có nạn quay vòng vé. Về sau thu xong thì tuyến này thả cho dân đi free.Vâng, để e bẩm lại cho rõ ạ.
Trước đây, khi chưa có quy định về việc đầu tư công không được thu phí thì có trạm thu phí nam Cầu Giẽ. Hồi đó vẫn xài vé quốc lộ lượt (đồng hạng 10k) sau đó lên bao nhiêu e ko nhớ.
Dự án Cầu Giẽ Ninh Bình là dự án do dn nhà nước đầu tư và được thu phí hoàn vốn và gáo đầu tư, có lẽ là dự án đầu tiên thu phí kín (theo loại xe và theo km để thành tiền), ko phải dự án BoT
Đoạn Pháp Vân cầu giẽ sau đó được đầu tư dưới hình thức BoT (nâng cấp mở rộng ) là một dự án độc lập với CG-NB với 2 chủ đầu tư khác nhau. Sau khi hoàn thành (cải tạo mặt
đường và cải thiện trắc dọc) thì BOT pháp Vân - Cầu Giex áp dụng thu Phí kín .
Do bất cập vì trên một hành trình nhiều trạm thu phí, gây ùn tắc nên trạm thu phí Đaj Xuyên (đầu tuyến cầu giẽ - NB ) được dỡ bỏ, hai chủ đầu tư phối hợp trong thu phí và đối soát, đối trừ doanh thu (thu hộ lẫn nhau).
Vì thế các cụ mới thấy trạm thu phí tuyến PVCG thu hộ đoạn từ CG-NB và ngược lại (tất nhiên các điểm ra trung gian cũng tương tự) chứ ko phải như nội dung cụ đề cập .
Tất nhiên ko phải ai cũng biết hết thông tin nhưng những gì chưa chắc chắn thì ko nên đề cập
Dự án này thi công lâu rồi, ơn đây e nói dự án mới thôiMới xong cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đấy cụ ơi. Chạy ngon choét. Em đi từ Hà Nội mà đến đầu Lạng Sơn có 1h30 phút
Người ta oánh vì BOT tầm bậy.Miền nam đánh BOT ác lắm ai dám BOT nữa.
Cái này chỉ đơn giản nhưng ảnh hưởng quyết định đến tốc độ phát triển đấy. Trước đây X gài thế, không cho nhà nước thu phí để chuyển hết dự án cho BOT tư nhân.nhà nước đang chuẩn bị ra cơ chế thu phí các dự án đầu tư công để lấy tiền tái đầu tư. còn hai nhà thu phí ETC là VECT và VDTC thực chất là 2 đơn vị dịch vụ thu hộ hưởng % trên doanh thu, liên quan đến cái trục trặc này thì nhiều khi còn do ép tiến độ và 1 loạt các nguyên nhân khác nữa