[Thảo luận] Camry túi khí bung hay không bung của Toy???

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái cụ hóng hình như là sai, không thắt thì túi vẫn bung. vì em hóng đc một số cụ trả lời vậy có cả dẫn chứng, nhưng lâu rồi không nhớ đọc ở đâu.



Cái em thắc mắc là nếu không thắt dây an toàn thì đầu sẽ chạm kính trước hay là túi khí sẽ bung trước, hai điều này cái nào xảy ra nhanh hơn?
Nếu ko thắt dây thì đầu ko thể vươn tới kính được, trừ khi dây rổm hoặc xe bị đâm chùn khoang lái-trường hợp này thì không
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,016
Động cơ
367,009 Mã lực
Nếu ko thắt dây thì đầu ko thể vươn tới kính được, trừ khi dây rổm hoặc xe bị đâm chùn khoang lái-trường hợp này thì không
tức là phải thắt dây thì đầu mới lao đc vào kính hử cụ? em nghĩ thắt dây thì chỉ bị vập mặt vào vo lang thôi. còn ko thắt nó mố phi lên kính chứ nhỉ?
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
tức là phải thắt dây thì đầu mới lao đc vào kính hử cụ? em nghĩ thắt dây thì chỉ bị vập mặt vào vo lang thôi. còn ko thắt nó mố phi lên kính chứ nhỉ?
Sedan thì không thắt dây cũng không lên được kính đâu cụ, còn vướng vô lăng mà. Chỉ có dạng xe tải, khách mới đâm vào kính lái thôi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,016
Động cơ
367,009 Mã lực
Sedan thì không thắt dây cũng không lên được kính đâu cụ, còn vướng vô lăng mà. Chỉ có dạng xe tải, khách mới đâm vào kính lái thôi
ảnh trong vụ tai nạn này rõ ràng là phi đầu vào kính mà cụ.
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,192
Động cơ
552,328 Mã lực
Cái gì chứ túi khí mà bền quá là ko ổn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tức là phải thắt dây thì đầu mới lao đc vào kính hử cụ? em nghĩ thắt dây thì chỉ bị vập mặt vào vo lang thôi. còn ko thắt nó mố phi lên kính chứ nhỉ?
He he, em gõ nhầm. Ý là một khi đã đeo dây AT thì đầu ko thể chạm tới kính được.
Nhân tiện nhắn nhủ các cụ ko thích đeo dây AT thì cũng nên đội nón BH để cho an toàn cái bản thân:))
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,016
Động cơ
367,009 Mã lực
He he, em gõ nhầm. Ý là một khi đã đeo dây AT thì đầu ko thể chạm tới kính được.
Nhân tiện nhắn nhủ các cụ ko thích đeo dây AT thì cũng nên đội nón BH để cho an toàn cái bản thân:))
vâng. vì các cụ ấy cứ cãi nhau loạn lên về việc có đeo dây hay ko thì túi khí mới nổ. em thì em nghĩ đã ko đeo dây thì đúng là nổ phí cái túi. mạng của các cụ ấy mà các cụ ấy còn chẳng quan tâm thì hãng nó quan tâm làm gì?
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
440
Động cơ
258,591 Mã lực
Cụ vẫn phỏng đoán thôi. Cụ phải hiểu cabin nó chùn lại, kẹp lái xe không ra được đấy
Nhìn ảnh thì không phải cabin bị chùn lại vì cụ nhìn dọc thân xe bên lái vẫn thẳng tắp, bác tài chỉ đẩy cửa phát là ra mà, hay là túi khí bung kẹp cứng bác tài vào ghế, nên mới kêu cứu? Nhưng túi bung, sao còn lủng kính, chẳng nhẽ cộc đầu vỡ kính rồi thì túi mới bung kẹp lại??? Cháu thì vẫn nghiêng về vụ túi khí không bung.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các hãng xe có nhiệm vụ giữ an toàn cho khách hàng của mình, cho dù họ có dở hơi tới mức ko đeo dây AT đi nữa. Bởi nếu ko thì họ sẽ bị kiện suốt ngày mất !

Em trích dịch một đoạn trong tài liệu của Honda để các cụ ngâm cứu:

" Có 2 dạng airbag cải tiến cho ghế trước được đưa vào áp dụng là loại 2 cấp và loại 2 ngưỡng (2 stage & 2 threashold). Cả 2 loại đều nhằm mục đích giảm khả năng thương vong của túi khí trong trường hợp xe đâm nhau ở tốc độ thấp.
Loại túi 2 ngưỡng có 2 mức độ kích hoạt túi khí: Một cho người có đeo dây AT và một cho người ‘quên’ đeo dây AT. Nếu người ngồi trên ko đeo seatbelt, túi khí sẽ được kích hoạt theo ngưỡng (mức độ trầm trọng của cú đâm) của các loại túi khí thông thường.

Còn nếu người ngồi có thắt dây AT, túi khí sẽ bung ở ngưỡng hơi cao hơn, bởi vì trong trường hợp này dây AT cung cấp đủ mức độ bảo vệ và túi khi chưa cần phải hỗ trợ ngay
.

Loại túi 2 cấp có hệ thống nổ bao gồm 2 giai đoạn và 2 giai đoạn này có thể kích hoạt nổ riêng biệt hoặc đồng thời tùy thuộc và mức độ nặng nhẹ của cú đâm. Trường hợp tai nạn nặng, 2 ngăn cùng nổ đồng thời, còn trường hợp tai nạn nhẹ hơn, các ngăn sẽ lần lượt nổ với mức độ từ từ hơn để tránh gây thương tích cho người ngồi.
.."
Theo như phần mầu xanh thì nếu đeo dây AT, ngưỡng làm nổ túi khí sẽ cao hơn, có nghĩa là phải 'đâm mạnh' hơn một chút thì túi khí mới bung so với trường hợp 'quên' ko cài seatbelt.


Tài liêu này còn giải thích khá kỹ một số trường hợp 'đâm ko đúng cách' và túi khí vẫn còn nguyên. Mời các cụ tham khảo:
http://www.honda.ca/Content/honda.ca/6C961E95-178A-4027-B436-70DB08975B06/GenericContent_FFH/enSRSSystems.pdf
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,873
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Nhưng mà thưa cụ tất tần tật các thằng sx ô tô nó đều thiết kế như thế đấy( ko thắt seatbelt là ko nổ túi khí), vì nếu nổ còn nguy hiểm hơn, cụ cứ tưởng tượng đầu cụ đang lao về phía trước với tốc độ gần bằng tốc độ xe, thì có một quả thuốc nổ nổ ngược lại vào mặt cụ...thì sau đó cái cổ cụ nó còn ra cái gì nữa? Bọn Tây lông nó cũng nghâm cứu chán rồi cụ ạ
Hình như thôi nhé :D nhiều xe thiết kế thắt dây an toàn là động tác unlock cho túi khí cụ ạ (Trong đó có Toy), tất nhiên nhiều hãng ko làm vậy chỉ cần có va chạm đủ lực là bung. Với vết nứt trên kính lái em đồ rằng 99% lái xe ko thắt dây.
 

matel

Xe tải
Biển số
OF-71824
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
246
Động cơ
428,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong cái rủi có cái may. May là đâm vào cột điện.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,888
Động cơ
629,598 Mã lực
Em thấy độ an toàn của xe này kém, không bảo vệ được người lái.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Em đi xe 100% thắt dây an toàn. Giờ thói quen thắt dây an toàn của em nó đến cảnh giới là kể cả ngồi lên xe chỉ để đánh xe ra chỗ khác cách 10m thôi em cũng thắt.
Cứ lên xe ấn nút đề nổ và thắt dây xong đấy mới đạp phanh về D và đi.
Giờ không thắt không thể lais được luôn. Nó là thói wuen tốt.
Các cụ cứ xem phim mỹ ấy, nhiều cảnh bị đuổi sắp die cmnr, lên xe vẫn đeo dây xong mới chạy :P
 

CarGo

Xe hơi
Biển số
OF-343715
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
100
Động cơ
273,347 Mã lực
Ôi toyota thần thánh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top