Camry Mỹ 2009 hay Camry nội 2.0 E các cụ ơi

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Xe có VSC hay không chỉ cần nhìn cái đuôi xe được up lên đây mọi người sẽ biết ngay. Đồ này không như lắp mấy options dạng cái đèn led nhấp nháy, viền i nốc... mang ra cái xưởng cạnh nhà là gắn vào được!
Nhưng em cũng khuyên dừng có đọc trong quyển hướng dẫn kèm theo, vi thời buổi kinh tế khó khăn để tiết kiệm họ in 1 quyển cho đủ mọi loại xe và cũng chẳng cần chụp ảnh khi xe vào khúc cua trơn cái đèn VSC nhấp nháy, nguy hiểm lắm. Được trang bị VSC thì nhiều xe sẽ có cái nút để tắt chức năng này trên taplo!
Rất Uến Cằm cho người yêu thích công nghệ!
cụ ko tin xe em có chống trơn trượt (cụ thể biểu tượng nút tắt chức năng này là, trên là cái xe, dưới là 2 chữ s và duối nữa là chữ OFF) em chụp hình đây rồi tối về e úp cho cụ xem. thế em mới bảo xe cỏ em có mới hay, camry xịn ko có mới đau
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
cụ ko tin xe em có chống trơn trượt (cụ thể biểu tượng nút tắt chức năng này là, trên là cái xe, dưới là 2 chữ s và duối nữa là chữ OFF) em chụp hình đây rồi tối về e úp cho cụ xem. thế em mới bảo xe cỏ em có mới hay, camry xịn ko có mới đau
Chống trơn trượt thì cùng chưa hẳn là VSC,
Mà nếu có thì bác nên so sánh với Sonata hay SF của mấy năm vửa rồi ấy!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
cụ thử giải thích em nghe chống trơn trượt ESP chưa hẳn là VSC em nghe nào.
ESP, ESC chỉ là cách gọi khác của VSC. Có khi ngay trong một hãng tùy cái xe mà họ có thể gọi thế này hay thế kia!
Nhưng từ "chống trượt" thì lại rộng hơn từ "VSC" rất nhiều về tiêu chí. Tùy nhà sản xuất mà có hãng VSC chỉ là 1 phần của chống trượt nhưng có hãng thì chỉ là phần thêm của bộ phanh (mở rộng ABS) và giảm ga!
 
Chỉnh sửa cuối:

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
ESP, ESC chỉ là cách gọi khác của VSC. Có khi ngay trong một hãng tùy cái xe mà họ có thể gọi thế này hay thế kia!
Nhưng từ "chống trượt" thì lại rộng hơn từ "VSC" rất nhiều về tiêu chí. Tùy nhà sản xuất mà có hãng VSC chỉ là 1 phần của chống trượt nhưng có hãng thì chỉ là phần thêm của bộ phanh!
cụ dẫn chứng những cái cụ nói bằng tài liệu cho em xem nào.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,004 Mã lực

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
em ko biết con forte có ko nhưng em đi cerato nó có nút tắt chức năng đó "Hệ thống ổn định xe điện tử ESP chỉ có trên các phiên bản cao cấp hơn của Forte."
còn em muốn bác dẫn chứng tài liệu cho câu nói này của bác cơ."Tùy nhà sản xuất mà có hãng VSC chỉ là 1 phần của chống trượt nhưng có hãng thì chỉ làphần thêm của bộ phanh!"
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Trích ra không khó, nhưng quá tốn resources của diễn đàn em xin trích mấy từ khóa để bác đọc trên màn hình: Anti-skidding (slipping), 4motion, 4matic, ATTESA, S-AWC...
Cái xe VW vừa ôm gốc sấu bẹp hết đầu có đủ cả ESP+4Motion, mà ESP của nó có cả ELD (Electronic Differential)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,004 Mã lực
Trích ra không khó, nhưng quá tốn resources của diễn đàn em xin trích mấy từ khóa để bác đọc trên màn hình: Anti-skidding (slipping), 4motion, 4matic, ATTESA, S-AWC...
Cái xe VW vừa ôm gốc sấu bẹp hết đầu có đủ cả ESP+4Motion, mà ESP của nó có cả ELD (Electronic Differential)!
E rất khoái cách lý luận của bọn Tây, mọi hệ thống an toàn đều không chống lại được các định luật về vật lý, trong đó có cái VW trên đây. Đường có cát sỏi hay trơn ướt, phóng nhanh cua gấp là tèo hêt cho dù có E-Lờ đờ hay E gì gì...=)) Hãy làm chủ mọi tình huống. Công ty em dạy lái xe theo chương trình của nước ngoài, nó không bao giờ nhắc đến ABS, EBD hay ESC...chỉ duy nhất là: Kiểm tra xe trước khi lái, lên xe thắt dây an toàn, đảm bảo sức khỏe và làm chủ tốc độ trong mọi tình huống! Nên nhớ là chỉ cần phanh làm việc, còn tất cả những cái option trên có thể ...TÈO bất cứ lúc nào!
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
em ko tìm thấy hãng nào nói "chỉ là phần thêm của bộ phanh", mà nó là cả một công nghệ cẩn thận. còn vụ cây sấu nó còn nhiều nguyên nhân. như vụ aston mastin dưới hp gần đây vẫn đâm lên vỉa hè đấy, đường hẹp má cứ đạp ga trong tình trạng phê phê thì công nghệ nào đỡ đc. nhưng ko vì thế mà bảo ko cần là ko đc. gửi cụ cái TL VSC
Kiểm soát ổn định xe (VSC)
Kiểm soát ổn định xe là một công nghệ mang tính cách mạng đã giúp giảm đángkể số vụ tai nạn bằng cách hỗ trợ các trình điều khiển trong việc kiểm soát trượt bên. Trong thực tế, Cục Quản lý antoàn giao thông quốc lộ đã tìm thấy các loại xe chở khách được trang bị với VSC được tham gia trong các tai nạn xe hơi íthơn 35% so với những người không có công nghệ. Đối với các xe SUV, sự khác biệt thậm chí còn ấn tượng hơn - những người với VSC có liên quan đến in67% ít tai nạn.
Toyota đã trở thành một trong những người tiên phong trong việc phát triển hệthống kiểm soát ổn định xe vào cuối những năm 1980 bằng cách kiểm tra cácxe tăng được điều động như thế nào. Thông qua một công nghệ mang tính cách mạng được thiết kế để kiểm soát phanh trái và phải riêng biệt, Toyota đã một cách tiếp cận mới để thiết kế phanh làm giảm cơ hội của trượt bên.
Toyota đặc trưng phiên bản đầu tiên củahệ thống VSC năm 1995 của Crown Majesta.
Nó hoạt động như thế nào?
Cảm biến có thể phát hiện rằng chiếc xe trượt bánh sang một bên, và khi điều nàyxảy ra, hệ thống kiểm soát ổn định xe của Toyota có thể áp dụng lực phanh độc lập với bất kỳ của bốn bánh xe trongkhi tự động kiểm soát sản lượng động cơ. Cùng với nhau, những điều chỉnh cẩnthận giúp đỡ để ngăn chặn trượt bên.
Hệ thống VSC điện tử giám sát tốc độ vàhướng, và so sánh chỉ đạo của xe du lịchvới khả năng tăng tốc của trình điều khiển, chỉ đạo và brakinginputs. VSC có thể giúp bù đắp cho mất độ bám đường có thể gây trượt. Nó sử dụng một số thành phần chia sẻ với theAnti-lock Hệ thống phanh (ABS) và một động cơ điện tử điều khiển van tiết lưu cũng như một máy tính chuyên dụng và thông tin sensorsproviding để hệ thống VSC. Chúng bao gồm một cảm biến trượt ngang, một cảm biến G-và một cảm biếngóc lái. Khi VSC đang hoạt động, một giai điệu tiếng bíp cảnh báo và cảnh báo bảng điều khiển ánh sáng cho thấy rằng hệ thống đang hoạt động. Trong nhiều trường hợp, VSC phản ứng trước khi lái xe là nhận thức của một sự mất mát của lực kéo. Như với các công nghệ an toàn khác, chẳng hạn như chống bó phanh, điều quan trọng là lái xe an toàn, kể từ khi điều khiển xe ổn định có thể không tuân theo các định luật vật lý, cũng không có thể itprovide lực kéo nhiều hơntồn tại trong một điều kiện nhất định.
Trong khi VSC đã cách mạng hóa lái xe và kiểm soát lực kéo, nó havelimits. Hệ thống không thể cung cấp lực kéo nhiều hơn tồn tại giữa xe và mặt đường, và nó không thể ngăn chặn trượt bên nếu người lái xe làm cho hành động chỉ đạo khắc nghiệt.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Em vẫn coi trọng mọi option liên quan đến an toàn khi chọn mua xe vì chúng cũng giúp mình được khá nhiều. Khi còn học và làm việc ở Đức tham gia Hội những người đi ô tô Đức được giới thiệu tham gia học lớp lái xe action. Hồi đó sơ lược họ cũng có hướng dẫn nhiều về các tiện ích này, nhưng họ vẫn nhấn mạnh hơn về tình trạng của cái xe và cách lái!
Lúc ở bên đó, cả 2 cái (có trước sau chứ không phải song song) em đi đều không có ABS, nhưng về mùa đông đi sớm cho nên nhiều hôm vẫn phải chạy trên mặt đường đóng băng (chứ không phải chỉ đường có tuyết) cho nên cũng rất hiểu về tác dụng của bộ lốp và tình trạng của xe với khả năng của nó khi gặp tình huống bất ngờ!
Còn ai để ý, cái VW đâm gốc sấu có đủ bộ ESP mới + 4Motion chống trơn (em đang đi nó và thường xuyên vào - ra bãi ủi công trường mùa mưa này cho nên cũng biết khả năng chống trơn rất tốt của nó so với mấy cái xe khác - chọn nó chỉ đọc, nhưng chạy ở những chỗ đó thấy đã chọn đúng). Em sẽ không viết tiếp về ESP+4Motion vì lại động chạm đến chiến tranh Quatro của Audi với các bác Mẹc Xì và Bỉm!
 
Chỉnh sửa cuối:

IZZ

Xe tăng
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
1,832
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em nghĩ múc 2.4G VN là chuẩn. Lý cố lên tí cụ ạ.
 

toyotahaiphong

Đi bộ
Biển số
OF-143215
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
2
Động cơ
363,320 Mã lực
Nói chung nếu quyết định mua xe đi thì cứ xe mới là đỡ phải lăn tăn cụ ạ, xe cũ bản thân nó mình cũng không hiểu lịch sử thế nào. Còn nếu mua xe mới thì nên mua ít nhất là Camry 2.5G còn không thì 2.5Q thì quá OK, còn Camry 2.0 thì kém hơn hẳn rồi vì ngoài nội thất thì hộp số 4 cấp chạy chán lắm. Cụ cứ nghiên cứu nhé.
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
bác nhầm, xe cỏ của em lại có chức năng đó mới hay chứ, không như camry xịn mà lại không có mới đau
còn vsc nó hoạt động như nào thì em mời bác xem

[video=youtube;MCRLKRluk1w]http://www.youtube.com/watch?v=MCRLKRluk1w[/video]
em có hứa tối về cho cái ảnh chụp chức năng trên xe của em, em có ảnh chụp của xe em rồi nhưng lâu không up ảnh lên vào photobucket quên mất mật khẩu rồi
thôi em mượn tạm con này để nói là nó có cái phím tắt chức năng đó nhé.( mà các cụ xem xe tiêu chuẩn nước ngoài nhé. trên bản số sàn mà nó còn tích hợp huống hồ camry bản cao nhất không có)
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Bác ấy cứ loanh quanh!
Trong trang web của mình, KIA cũng nhấn mạnh cho các thị trường khác nhau options theo xe cũng khác nhau và họ không đưa bất cứ option nào cho mấy cái xe này.
Còn xe được lắp ráp ở VN thì ở 2 cơ sở khác nhau sẽ khác nhau. Bác ấy chỉ cần chứng minh, không cần ảnh là xe không được lắp ráp bởi Trường Hải là đủ, còn nếu xuất xứ từ Trường Hải thì không cần đưa ảnh nữa, kể cả xe vừa ra tuần vừa rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Bác ấy cứ loanh quanh!
Trong trang web của mình, KIA cũng nhấn mạnh cho các thị trường khác nhau options theo xe cũng khác nhau và họ không đưa bất cứ option nào cho mấy cái xe này.
Còn xe được lắp ráp ở VN thì ở 2 cơ sở khác nhau sẽ khác nhau. Bác ấy chỉ cần chứng minh, không cần ảnh là xe không được lắp ráp bởi Trường Hải là đủ, còn nếu xuất xứ từ Trường Hải thì không cần đưa ảnh nữa, kể cả xe vừa ra tuần vừa rồi!
đây có phải là "phần thêm của bộ phanh" không hả bác, tại vì bác không tin trên xe cỏ mà cũng có chức năng mà đến camry không dám trang bị, và em cũng có hứa cho ảnh lên mà thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,263
Động cơ
897,034 Mã lực
Em nghĩ bác vẫn chưa hiểu gì về VSC, cái đoạn bác trích ở trên được dịch bằng Gú Gờ từ trang của Toy, nếu bác hiểu chắc sẽ không để những từ đọc thấy buồn cười như vậy!

Sang bên topic về kỹ thuật xe, có 1 bác cũng giới thiệu sơ lược về VSC, ESP... của cái thủa ban đầu, đọc ở đấy bác sẽ hiểu cái câu "phần thêm của phanh" ấy.

VSC mới hơn (như của Toy) họ thêm phần điều khiển mức ga và cao hơn nữa là lực kéo chứ không chỉ lực phanh trên cả 4 cái bánh. Không phải cứ trượt là họ phanh và giảm ga, mà có lúc còn tăng ga lên. Mỗi hãng sẽ có 1 cách điều khiển không hoàn toàn giống nhau, nhưng hãng nào và cách nào thì cũng phụ thuộc vào lực bám của lốp trên mặt đường để thấy tình trạng cái xe và bộ lốp có vai trò như thế nào!

Hiểu thì bác sẽ biết tại sao xe trượt và trượt xảy ra khi nào và lúc đó sẽ thấy VSC không giống VSC vì xe có loại 1 cầu, có loại 2 cầu và 1 cầu có loại kéo cầu trước, lại có loại kéo cầu sau và 2 cầu thì cũng có loại có ly sai trung tâm, có loại không và còn có loại 2 cầu nhưng "mềm"... và tại sao 4Motion (Quatro), 4matic... kết hợp với VSC (ESP) lại hiệu quả!

và cũng sẽ hiểu tại sao em vẫn kể chuyện các cụ ngày xưa với cái xe Zin, Gaz hay Giải Phóng... một cầu chỉ có côn, phanh, không cả kính truớc vẫn chống trơn, trượt và pan ti nê... rất tốt!

Như vậy với 1 cái xe, hiểu nó và sử dụng hợp lý nó mới là quan trọng, có options thì cũng phải hiểu để biết nó tác dụng đến đâu. Chạy xe chỉ an toàn khi sử dụng nó trong giới hạn an toàn của nó chứ không tiện ích nào cứu thoát được khỏi tai nạn nếu vượt quá khả năng vật lý của nó cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top