em ko tìm thấy hãng nào nói "chỉ là phần thêm của bộ phanh", mà nó là cả một công nghệ cẩn thận. còn vụ cây sấu nó còn nhiều nguyên nhân. như vụ aston mastin dưới hp gần đây vẫn đâm lên vỉa hè đấy, đường hẹp má cứ đạp ga trong tình trạng phê phê thì công nghệ nào đỡ đc. nhưng ko vì thế mà bảo ko cần là ko đc. gửi cụ cái TL VSC
Kiểm soát ổn định xe (VSC)
Kiểm soát ổn định xe là một công nghệ mang tính cách mạng đã giúp giảm đángkể số vụ tai nạn bằng cách hỗ trợ các trình điều khiển trong việc kiểm soát trượt bên. Trong thực tế, Cục Quản lý antoàn giao thông quốc lộ đã tìm thấy các loại xe chở khách được trang bị với VSC được tham gia trong các tai nạn xe hơi íthơn 35% so với những người không có công nghệ. Đối với các xe SUV, sự khác biệt thậm chí còn ấn tượng hơn - những người với VSC có liên quan đến in67% ít tai nạn.
Toyota đã trở thành một trong những người tiên phong trong việc phát triển hệthống kiểm soát ổn định xe vào cuối những năm 1980 bằng cách kiểm tra cácxe tăng được điều động như thế nào. Thông qua một công nghệ mang tính cách mạng được thiết kế để kiểm soát phanh trái và phải riêng biệt, Toyota đã một cách tiếp cận mới để thiết kế phanh làm giảm cơ hội của trượt bên.
Toyota đặc trưng phiên bản đầu tiên củahệ thống VSC năm 1995 của Crown Majesta.
Nó hoạt động như thế nào?
Cảm biến có thể phát hiện rằng chiếc xe trượt bánh sang một bên, và khi điều nàyxảy ra, hệ thống kiểm soát ổn định xe của Toyota có thể áp dụng lực phanh độc lập với bất kỳ của bốn bánh xe trongkhi tự động kiểm soát sản lượng động cơ. Cùng với nhau, những điều chỉnh cẩnthận giúp đỡ để ngăn chặn trượt bên.
Hệ thống VSC điện tử giám sát tốc độ vàhướng, và so sánh chỉ đạo của xe du lịchvới khả năng tăng tốc của trình điều khiển, chỉ đạo và brakinginputs. VSC có thể giúp bù đắp cho mất độ bám đường có thể gây trượt. Nó sử dụng một số thành phần chia sẻ với theAnti-lock Hệ thống phanh (ABS) và một động cơ điện tử điều khiển van tiết lưu cũng như một máy tính chuyên dụng và thông tin sensorsproviding để hệ thống VSC. Chúng bao gồm một cảm biến trượt ngang, một cảm biến G-và một cảm biếngóc lái. Khi VSC đang hoạt động, một giai điệu tiếng bíp cảnh báo và cảnh báo bảng điều khiển ánh sáng cho thấy rằng hệ thống đang hoạt động. Trong nhiều trường hợp, VSC phản ứng trước khi lái xe là nhận thức của một sự mất mát của lực kéo. Như với các công nghệ an toàn khác, chẳng hạn như chống bó phanh, điều quan trọng là lái xe an toàn, kể từ khi điều khiển xe ổn định có thể không tuân theo các định luật vật lý, cũng không có thể itprovide lực kéo nhiều hơntồn tại trong một điều kiện nhất định.
Trong khi VSC đã cách mạng hóa lái xe và kiểm soát lực kéo, nó havelimits. Hệ thống không thể cung cấp lực kéo nhiều hơn tồn tại giữa xe và mặt đường, và nó không thể ngăn chặn trượt bên nếu người lái xe làm cho hành động chỉ đạo khắc nghiệt.