Camry giành giải “Xe của năm tại Hàn Quốc”, Hyundai sốc

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
Camry giành giải “Xe của năm tại Hàn Quốc”, Hyundai sốc

(Dân trí) - Chỉ cách đây vài năm, Hàn Quốc vẫn duy trì chính sách thuế hạn chế nhập khẩu ô tô nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước, như Hyundai và Kia. Tuy nhiên, giờ đây, nước này đã mở cửa thị trường ô tô…
>> Thị trường Hàn Quốc ngày càng chuộng ô tô nhập khẩu
Hàn Quốc không hề gặp chính sách hạn chế tương tự ở các khu vực như Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, nên không có lý do gì để duy trì việc phân biệt đối xử với ô tô nhập khẩu.

Toyota chỉ mới vào thị trường Hàn Quốc từ năm 2010. Năm 2011, công ty bán được 5.020 xe. Năm ngoái, doanh số đã tăng gấp đôi lên 10.795 xe, và mặc dù bị cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Đức, thị phần của Toyota vẫn tăng từ 4,78% lên 8,25%.


Năm 2012, Camry là mẫu xe nhập khẩu bán chạy thứ hai tại Hàn Quốc, sau BMW 520d

Một giờ trước khi diễn ra lễ trao giải, Toyota Hàn Quốc đã được thông báo rằng Camry sẽ nhận danh hiệu “Xe của năm 2013 tại Hàn Quốc”. Theo tờ Korea Herald, đây là lần đầu tiên một mẫu xe nhập khẩu đạt danh hiệu này.

Khi lên nhận giải, Chủ tịch Toyota Hàn Quốc, ông Hisao Nakabayashi, nói: “Tôi rất vinh dự khi nhận giải thưởng này. Thật sự rất bất ngờ.”

Tờ Korea Herald cho biết, theo nguồn tin nội bộ, lãnh đạo Hyundai đã rất sững sờ khi biết danh hiệu này được trao cho Camry. Không vị lãnh đạo nào của Hyundai đến dự lễ trao giải.

“Chúng tôi thấy khó hiểu. Sẽ tốt hơn nếu một thương hiệu Hàn Quốc giành vị trí đầu bảng,” một lãnh đạo đề nghị giấu tên của Hyundai cho biết.

Kể từ khi giải Xe của năm tại Hàn Quốc được Hiệp hội phóng viên ô tô Hàn Quốc tổ chức bình chọn vào năm 2010, liên minh Hyundai-Kia đã liên tục được vinh danh. Năm 2011, mẫu Kia K5 được chọn, và năm 2012 là mẫu Hyundai i40.

Chiến thắng năm nay của Toyota Camry là một bất ngờ lớn.

“Khi chúng tôi tuyên bố sẽ bán được 600 chiếc Camry mỗi tháng, đã có nhiều ý kiến hoài nghi. Toyota không phải là thương hiệu được ưu tiên của khách hàng Hàn Quốc vào thời điểm đó,” ông Kim Sung-whan, một người phát ngôn của Toyota Hàn Quốc, nói.

Để khai thác lợi thế tỷ giá won-USD, Toyota đã nhập khẩu toàn bộ xe Camry từ Mỹ về bán tại Hàn Quốc. Hiệp định tự do thương mại Hàn Quốc-Mỹ đã giúp giảm giá xe.

Năm 2011, Toyota Hàn Quốc cũng đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, với sự xuất hiện của ngôi sao Kim Tae-hee tham gia với tư cách là người đi xe, chứ không phải lái xe, nhằm tăng sự thiện cảm của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với mẫu sedan này.

Một năm sau, Camry đã trở thành mẫu xe nhập khẩu bán chạy thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau BMW 520d. Tính riêng trong tháng 12 năm ngoái, Camry là mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất.

Mừng cho chiến thắng của Camry tại Hàn Quốc, đài NHK của Nhật Bản đã truyền hình trực tiếp lễ trao giải, còn trang Yahoo Nhật Bản thì chạy tin này trên trang nhất suốt cả ngày.

Sự giảm giá của đồng yên Nhật là một yếu tố tích cực khác đối với các thương hiệu Nhật Bản tại Hàn Quốc.

Ông Kim Sung-whan chia sẻ với tờ Korea Herald rằng Toyota Hàn Quốc hiện không có kế hoạch thay đổi gì lớn đối về tổ chức hoạt động, kể cả chính sách giá.

“Toyota hiện nay sản xuất phần lớn xe tại các nhà máy ở nước ngoài. Sự biến động liên tục của đồng yên Nhật sẽ không tác động gì tới chính sách kinh doanh của chúng tôi trong ngắn hạn,” ông Kim cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng Toyota sẽ tiếp tục tấn công thị trường Hàn Quốc với các mẫu xe sản xuất tại Mỹ như Avalon.

Hyundai, tập đoàn ô tô lớn nhất Hàn Quốc nhưng đang dần mất thị phần vào tay các thương hiệu nhập khẩu ngay trên sân nhà, cũng sẽ nỗ lực tăng doanh số trước sự phát triển “vũ bão” của Toyota và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác trong năm nay.

“Nếu đồng yên tiếp tục giảm giá, thì các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ nhập khẩu cả xe sản xuất tại Nhật và xe sản xuất tại Mỹ. Như vậy có thể sẽ giúp giảm giá xe,” ông Lee Won-hee, giám đốc tài chính của Hyundai nói.

Hyundai và Kia hiện đã giảm giá các mẫu xe chủ đạo nhằm tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời hứa hẹn sẽ tung ra một số mẫu xe dành riêng cho thị trường Hàn Quốc nhằm giành lại thị phần trong nước.
Theo: Dân Trí
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
Trông e này đẹp hơn bản LD , lại 1 bài báo làm cho cuộc chiến giữa hàn và nhật Đc các độc giả Việt Nam tranh luận nảy lửa.
 

memory1991

Xe hơi
Biển số
OF-107352
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
150
Động cơ
394,500 Mã lực
hình như bài này có cụ đăng rồi
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Vụ này mới lè.


(Dân trí) - Nguyên nhân triệu hồi là lỗi túi khí và cần gạt nước kính trước.

Chỉ vài ngày sau khi tuyên bố giành lại ngôi vương trên thị trường ô tô thế giới từ tay GM, tập đoàn Toyota đã phải thông báo triệu hồi khoảng 1,29 triệu xe trên toàn thế giới. Trong đó, 907.000 xe, chủ yếu là Corolla, có nguy cơ bị lỗi túi khí, do đèn báo rẽ điện tử làm hỏng chip của bộ phận điều khiển túi khí. 385.000 chiếc Lexus IS bị triệu hồi vì nguy cơ kẹt cần gạt nước kính trước nếu gặp tuyết rơi dày.

Ban đầu, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết chưa có vụ tai nạn nào liên quan tới hai lỗi trên. Tuy nhiên, đến hôm qua, 30/1, người phát ngôn Naoto Fuse của Toyota cho biết, đã có hai vụ tai nạn ở Mỹ liên quan đến lỗi túi khí. Toyota chưa nắm được thông tin có ai bị thương trong hai vụ tai nạn trên hay không.

Ông Fuse cho biết, Toyota đã xác nhận 18 trường hợp người ngồi trên xe bị trầy xước do lỗi túi khí. Tổng cộng, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhận được 46 bản báo cáo về các trường hợp lỗi túi khí ở Bắc Mỹ, một trường hợp ở Nhật, và 25 trường hợp liên quan đến lỗi kẹt cần gạt nước kính trước.



Về lỗi túi khí, Toyota sẽ tiến hành triệu hồi khoảng 752.000 chiếc Corolla và Corolla Matrix tại Mỹ, khoảng 141.000 chiếc tại Canada, và hàng ngàn chiếc tại Nhật Bản và Mexico được sản xuất trong thời gian từ tháng 12/2001 đến tháng 5/2004. Bộ phận điều khiển túi khí sẽ được gia cố để có thể tránh bị đèn xi-nhan làm hỏng.

Về lỗi cần gạt nước kính trước, Toyota sẽ triệu hồi xe Lexus IS sản xuất trong thời gian từ tháng 5/2005 đến tháng 10/2011, trong đó có 270.000 xe tại Mỹ, gần 17.000 xe tại Canada, còn lại ở châu Âu, Trung Đông và Trung Quốc.

Uy tín chất lượng của Toyota đã giảm sút nghiêm trọng trong mấy năm qua, sau hàng loạt các đợt triệu hồi xe quy mô lớn do các lỗi khá nghiêm trọng, như phanh kém, kẹt chân ga…, chủ yếu tại thị trường Mỹ.



Nguồn : http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-trieu-hoi-gan-13-trieu-xe-tren-toan-the-gioi-691584.htm.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Mấy chú Hàn này cũng bầy đàn giống VN mình thôi, đều thích Toy và khoái xe nhập!;)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,265
Động cơ
897,126 Mã lực
-Mấy chú Hàn này cũng bầy đàn giống VN mình thôi, đều thích Toy và khoái xe nhập!;)
Khổ quá, họ có muốn làm ngoại lệ đâu, đấy là tại mấy fans yêu họ quá cứ đẩy họ lên đấy chứ!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Khổ quá, họ có muốn làm ngoại lệ đâu, đấy là tại mấy fans yêu họ quá cứ đẩy họ lên đấy chứ!
Thực ra cũng chả yêu gì lắm đâu cụ ạ! chót thì chét nên cố gắng bấu víu mấy cái luận cứ hy vọng vào thì tương lai để bao biện và tự an ủi mình thôi!
Khi có điều kiện là lại múc xe Nhật xe Đức ngay ý mà, không khéo lúc ấy lại quai miệng ra dè bỉu xe hàn bằng mấy lần mấy ông khác :D
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Thực ra chỉ Toy LD mới là chơi bài xe đắt options nghèo nàn, chất lượng thấp thôi. Em thấy đến cái tiêu chuẩn khí thải áp dụng cho VN toàn Euro 2 trong khi các nước nó đã phổ biến E4 và thậm chí còn chuẩn bị sang E5. Còn xe Toy ở Mỹ thì ai đã ngồi vào và chạy thử em nó thì sẽ hiểu ngay là việc nó lên số 1 là bình thường. Các bác cứ bảo xe Hàn chỉ mạnh options nhưng em nói thật là nếu khởi xướng về options thì phải là Toy, nó còn đi trước xe Hàn mấy năm cơ. Nhưng căn bản Toy LD nó vẫn đang lừa được dân mình nên nó cắt hết khiến anh em ta cứ tưởng options nó nghèo nàn chứ thực ra ngồi lên Lexus em thấy options nó còn hơn cả Mẹc, Bim.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,265
Động cơ
897,126 Mã lực
Thực ra chỉ Toy LD mới là chơi bài xe đắt options nghèo nàn, chất lượng thấp thôi. Em thấy đến cái tiêu chuẩn khí thải áp dụng cho VN toàn Euro 2 trong khi các nước nó đã phổ biến E4 và thậm chí còn chuẩn bị sang E5. Còn xe Toy ở Mỹ thì ai đã ngồi vào và chạy thử em nó thì sẽ hiểu ngay là việc nó lên số 1 là bình thường. Các bác cứ bảo xe Hàn chỉ mạnh options nhưng em nói thật là nếu khởi xướng về options thì phải là Toy, nó còn đi trước xe Hàn mấy năm cơ. Nhưng căn bản Toy LD nó vẫn đang lừa được dân mình nên nó cắt hết khiến anh em ta cứ tưởng options nó nghèo nàn chứ thực ra ngồi lên Lexus em thấy options nó còn hơn cả Mẹc, Bim.
Bác so sánh options (về đồng hồ chỉ thị, đèn led...) giữa Cam LE với CamG LD mấy năm trước thì Cam LE thua xa đấy. Em mua Cam LE chỉ vì tuy đọc specs về các options nói chung thi nó thua xa, nhưng mấy cái options khác (mà em lại rất quan tâm-em chẳng dám nói cơ bản cho vận hành vì lại nhận thêm nhiều đá) thì nó có, mà Cam LD không!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cũng bình thường thôi! Sonata còn được tạp chí lá cải Consumer Reports trao danh hiệu chiếc xe đáng tin cậy nhất ở Mỹ, thông qua bình chọn của khách hàng. Chứng tỏ dân Mỹ không tinh bằng dân Hàn!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Cũng bình thường thôi! Sonata còn được tạp chí lá cải Consumer Reports trao danh hiệu chiếc xe đáng tin cậy nhất ở Mỹ, thông qua bình chọn của khách hàng. Chứng tỏ dân Mỹ không tinh bằng dân Hàn!
Cái này đúng ko cụ, CS 2012, Kia tiến bộ phết, lên hạng 10:
Japanese brands tops in Consumer Reports' 2012 Car Reliability Survey:

1.Scion
2.Toyota
3.Lexus
4.Mazda
5.Subaru
6.Honda
7.Acura
8.Audi
9.Infiniti
10.Kia

10 hạng cao nhất, 8 là của Nhật, 3 thằng tin cậy nhất là của Toyota! Lá cải :)
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cái này đúng ko cụ, CS 2012:
Japanese brands tops in Consumer Reports' 2012 Car Reliability Survey, Ford continues fall

ScionJaguarToyotaFordLexusLincolnMazdaRamSubaruDodgeHondaChryslerAcuraMiniAudiBuickInfinitiVolvoKia
Của năm 2011 cơ mà cụ!
 

mrbembem088

Xe máy
Biển số
OF-119846
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
54
Động cơ
383,586 Mã lực
thế mà bảo xe hàn hiện khá hơn toy :)) nghĩ mà buồn cười :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,077 Mã lực
Xe hơi Nhật tốt hơn xe của các hãng châu Âu, 2002.

Các chuyên gia Câu lạc bộ người yêu xe ADAC (Đức -2002) kết luận là ôtô do châu Âu sản xuất hay hỏng hơn xe của Nhật. Kết quả thống kê của họ còn cho thấy, những hư hỏng của xe hơi xuất hiện nhiều nhất ở hệ thống điện, sau đó đến động cơ, tiếp theo là quá nhiệt.
Sau đây là bảng top 10 xe tốt nhất và 10 xe tồi nhất, chọn theo số trường hợp hỏng hóc thống kê được trên 1.000 xe mỗi loại. Xe hơi của các hãng Nhật Bản chiếm tới 8 (Toyota chiếm 3) trong số 10 loại xe ít bệnh tật nhất và không có chiếc nào bị lọt vào "top 10 tồi tệ". Ngược lại, xe của hãng Renault (Pháp) "dính" tới 3 vị trí ở nhóm có nhiều trục trặc nhất.

Toyota Camry, the hottest-selling car in America, is the winner of Motor Trend Magazine’s 2007 Car of the Year award.

Theo lý luận của cụ, thì xe Nhật nó tốt từ rất lâu trước Sonata :)...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top