Camry cho lành

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Nói chung thói quen vn là đổ xăng rồi chạy thì chỉ có quay về toi thôi.
Các loại xe khác ko phải ko tốt mà nó cần chăm sóc bd đầy đủ.
Cụ nói 2 câu này quả chuẩn ko cần chỉnh... là đáp án xác đáng nhất cho tất cả tranh luận từ trước tới giờ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,253
Động cơ
896,962 Mã lực
Vậy hóa ra mấy người ghen ghét camry lúc nào cũng gán cho nó những cái lỗi đểu à bác...
Chỉ ghét Toy không thì ngay ở Mỹ cũng chỉ làm được việc như trên Ọp này là viết mấy câu bâng quơ thôi!
Cái chính là Toy vô lễ dám qua mặt GM ngay trên đất Mỹ. Vụ đó đại diện Toy còn phải trả lời đối chất trước QH Mỹ. Mà cũng nhờ có "Sự kiện chân ga" mà GM từ bên bờ phá sản có lại được vụ PIO lừng lẫy, giành lại vị trí số 1... Còn chắc NASA là 1 tổ chức của CP Mỹ họ cũng chẳng nhiệt tình lắm để đi giúp 1 cty nước ngoài đâu, mà do đánh thế là đủ để giáo dục rồi nên họ thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em sống ở Đức mấy năm rồi nên biết. Cam không bán được nhiều, linh kiện Cam khó kiếm hơn Audi, Mẹc, Bim, VW. Bản thân người Việt ở Đức cũng ít chạy Cam chứ đừng nói người Đức, họ luôn đặt "mục đích" trên "chi phí" thì Cam càng ít cửa sống.

Matiz lành là so với mặt bằng chung. Tầm tiền ấy cũng chỉ có Agon, corona, corola 98, Accod 96 bền hơn sướng hơn nhưng người ta vẫn nói Matiz lành hơn. Mấy con xe tàu khựa chất lượng quá thấp thì không có gì để mà "lành".

Cụ còn hỏi Ráo xư gì nữa không ạ :D
-Ở Đức Cam khó có cửa là đúng thôi, ở cái nơi chuyên sx những cái xe đẹp và an toàn nhất thế giới thì ko chỉ Toy mà các hãng xe Nhật khác cũng kinh doanh ko dễ dàng như các thị trường khác. Nếu ai đã qua đó rồi thì biết, xe Đức hạng sang như Porsche, Bim, Mec, Audi chỉ đắt lúc mới, sau khi chạy vài năm bán rẻ chỉ bằng nửa tiền, chưa kể đến 1 số hãng xe bình dân hơn như VW, Opel, phụ tùng thay thế cho mấy cái xe này cũng ko đắt đỏ như ở VN mình. Xe Nhật thì chỉ có ưu thế ở độ bền, giá rẻ nhưng kiểu dáng, cảm giác lái, khung gầm và khả năng vận hành ở tốc độ cao thì còn dưới xe Đức 1 bậc. Em mà ở bên đó thì em cũng mua xe Đức, mua xe Nhật làm gì!
-Còn bác nói người Đức luôn đặt "mục đích" lên trên "chi phí" thì chắc chỉ đúng với 1 số ít người giàu có thôi và ở VN cũng có nhiều người làm được điều đó, nhìn rộng ra thì ai cũng biết người Đức nổi tiếng về tiết kiệm, họ sẵn sàng vác mấy con Bim, Mec, Audi vào gara của người Việt để sửa vì họ biết ở đó người ta có thể sửa chữa phục hồi được với giá rẻ, trong khi nếu vào hãng thì chỉ có thay mới thôi, theo bác thì khi đó "mục đích" và "chi phí" cái nào ở trên?
-Quay lại chuyện con Matiz, con này là cái xe rẻ nhất tại VN (tất nhiên là trừ xe Khựa), chất lượng thì tương xứng với giá tiền chứ gọi là lành thì hơi quá, con Matiz đời 200x cũng chả thể so được với con Corolla đời 9x được. Nói Matiz lành, giá rẻ nhất nhưng tại sao bây giờ người ta sẵn sàng thêm tiền để mua MN, bác ra ngoài đường mà ngó, tìm đỏ mắt mới thấy vài con Matiz Groove chứ MN thì nhiều như lợn con.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,334
Động cơ
567,275 Mã lực
Em sống ở Đức mấy năm rồi nên biết. Cam không bán được nhiều, linh kiện Cam khó kiếm hơn Audi, Mẹc, Bim, VW. Bản thân người Việt ở Đức cũng ít chạy Cam chứ đừng nói người Đức, họ luôn đặt "mục đích" trên "chi phí" thì Cam càng ít cửa sống.
Matiz lành là so với mặt bằng chung. Tầm tiền ấy cũng chỉ có Agon, corona, corola 98, Accod 96 bền hơn sướng hơn nhưng người ta vẫn nói Matiz lành hơn. Mấy con xe tàu khựa chất lượng quá thấp thì không có gì để mà "lành".
Cụ còn hỏi Ráo xư gì nữa không ạ :D
Cụ nói chán quá, làm sao mà người Đức đi xe Nhật, trong khi xe đức quá đỉnh. E mà là người đức, e còn đếch biết Camry là cái gì luôn! Đảm bảo VN mà sx được xe như Altis, e vứt mẹ nó Camry và mua xe VN ngay! So thì so ở Mỹ, thị trường mở, nó chính xác hơn!
Đơn giản là từ khi VN có cafe Trung Nguyên số 8, em ko quan tâm tất cả các loại cafe ngoại, ko cần biết là cf Anh, Ý hay Pháp
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Cụ nói chán quá, làm sao mà người Đức đi xe Nhật, trong khi xe đức quá đỉnh. E mà là người đức, e còn đếch biết Camry là cái gì luôn! Đảm bảo VN mà sx được xe như Altis, e vứt mẹ nó Camry và mua xe VN ngay! So thì so ở Mỹ, thị trường mở, nó chính xác hơn!
Đơn giản là từ khi VN có cafe Trung Nguyên số 8, em ko quan tâm tất cả các loại cafe ngoại, ko cần biết là cf Anh, Ý hay Pháp
Năm tới cụ ấy còn bảo: em sống trên Sao Hỏa mấy năm rồi nên biết .. =))

Các cụ dự con Matit có hơn con Tata Nano sắp về VN kia không? Giá dưới 10k Obama.
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Năm tới cụ ấy còn bảo: em sống trên Sao Hỏa mấy năm rồi nên biết .. =))

Các cụ dự con Matit có hơn con Tata Nano sắp về VN kia không? Giá dưới 10k Obama.
-Đến Vios, Ỉn các bác còn bảo là chả có gì thì con Nano này tuổi gì?:D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
-Còn bác nói người Đức luôn đặt "mục đích" lên trên "chi phí" thì chắc chỉ đúng với 1 số ít người giàu có thôi...
-Quay lại chuyện con Matiz, con này là cái xe rẻ nhất tại VN (tất nhiên là trừ xe Khựa), chất lượng thì tương xứng với giá tiền chứ gọi là lành thì hơi quá, con Matiz đời 200x cũng chả thể so được với con Corolla đời 9x được. Nói Matiz lành, giá rẻ nhất nhưng tại sao bây giờ người ta sẵn sàng thêm tiền để mua MN, bác ra ngoài đường mà ngó, tìm đỏ mắt mới thấy vài con Matiz Groove chứ MN thì nhiều như lợn con.
Bài toán chi phí: Độ bền, Giá cả, chi phí bảo dưỡng thay thế, xăng cộ, mua bán.
Bài toán mục đích: Cá tính, sự sang trọng, tiện nghi, tính năng, vận hành, an toàn.
- Ở Đức Bim lành hơn Cam thì bài toán chi phí Bim vẫn hơn. Xét về "mục đích", người đức thu nhập rất cao so với giá xe, mua ô tô không khác gì mình mua con Ware. việc đặt "mục đích" lên trên "chi phí" là phần đa chứ không còn là thiểu số như cụ nói.
- VN do cơ chế mà mức thu nhập quá thấp giá xe lại quá cao. Chỉ có số ít những người sở hữu siêu xe, siêu sang, xe sang, xe độc là đặt mục đích lên trên, còn lại đa phần phải đặt chi phí trước hoặc hài hòa với mục đích.
Em xin nhắc lại "lành" nó chỉ là bài toán chi phí. ở VN rất nhiều xe "lành" có doanh số tốt không riêng gì Cam hay Atis. không thể đánh đồng khái niệm "lành" với một thương hiệu, độ bền hay độ tin cậy.
Trường hợp Matiz là em đang nói đến con xe em đang đi. Lúc mua em chỉ có khoảng 200 củ khoai. Nếu đặt mục đích lên trên em sẽ chọn corola 9x oai hơn sướng hơn, nhưng xét về chi phí hay độ "lành" thì Matiz vẫn hơn. Matiz mới nó cũng lành, giá không chênh nhiều so với MN cùng đời, nhưng MN lành hơn đương nhiên người ta chọn MN -> :D
Cụ nói chán quá, làm sao mà người Đức đi xe Nhật, trong khi xe đức quá đỉnh. E mà là người đức, e còn đếch biết Camry là cái gì luôn! Đảm bảo VN mà sx được xe như Altis, e vứt mẹ nó Camry và mua xe VN ngay! So thì so ở Mỹ, thị trường mở, nó chính xác hơn!
Đơn giản là từ khi VN có cafe Trung Nguyên số 8, em ko quan tâm tất cả các loại cafe ngoại, ko cần biết là cf Anh, Ý hay Pháp
Thì em nói ở Mỹ Cam nó lành rồi còn gì :D
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Năm tới cụ ấy còn bảo: em sống trên Sao Hỏa mấy năm rồi nên biết .. =))

Các cụ dự con Matit có hơn con Tata Nano sắp về VN kia không? Giá dưới 10k Obama.
Siêu xe thì các cụ phải so cho nó cùng mâm, sao lại so với nano thế:">
 

xebo29

Xe đạp
Biển số
OF-171320
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
10
Động cơ
343,200 Mã lực
Em tự định nghĩa lại và có một vài góp ý như lày :D
"Lành" là từ địa phương của VN. Là yếu tố nằm trong Cảm nhận, cảm giác, suy nghĩ, tiềm thức, niềm tin... có tính chất giống như thương hiệu. Mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng nhưng chung quy lại: Một cái xe được gọi là "lành" nếu hội tụ đủ 2 yếu tố: Chất lượng trung bình trở lên + Thị trường linh kiện phát triển.

Bất kỳ ai mua một cái xe đều muốn "tối ưu hóa chi phí" và "tối ưu hóa mục đích". Tùy trường hợp mà cái nào đặt lên trước cái nào.

Riêng "Lành" có ý nghĩa với tối ưu hóa chi phí, không quyết định được "tối ưu hóa mục đích"

Từ định nghĩa trên em suy ra với một vài trường hợp:
- Tại thị trường Mỹ:
+ Cam chất lương tốt, linh kiện phát triển -> Cam Lành
+ Mon chất lượng tốt, linh kiện phát triển -> Mon lành
- Tại thị trường Đức:
+ Cam chất lương tốt, linh kiện không phát triển -> Cam không Lành
+ Mon chất lượng tốt, linh kiện không phát triển -> Mon không lành
+ Bmw chất lượng tốt, linh kiện phát triển -> BMW lành
- Tại thị trường VN:
+ Cam chất lương tốt, linh kiện phát triển -> Cam Lành
+ Mon chất lượng tốt, linh kiện không phát triển -> Mon không lành
+ Matiz chất lượng trung bình, linh kiện ok -> matiz lành
+ Nisan chất lượng tốt, linh kiện không phát triển -> nissan không lành
Đa phần, thị trường xe phát triển trước linh kiện phát triển sau. Nhưng riêng Thái Lan thị trường linh kiện phát triển trước khéo theo thị trường xe phát triển sau.
Ông Matiz19 này chỉ được cái ăn cơm mèo là hơn người.;))
 

xebo29

Xe đạp
Biển số
OF-171320
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
10
Động cơ
343,200 Mã lực
Cụ Matiz19 này mới cưỡi em "bả" Matiz mà đã quăng bom ném đạn lung tung hết cả lên. Cụ này mà lên đời em Kia thì chắc trong mắt cụ ý Bentley cũng chẳng hơn chiếc Huyndai là mấy... 8-}8-}8-}8-}
 

xebo29

Xe đạp
Biển số
OF-171320
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
10
Động cơ
343,200 Mã lực
Em sống ở Đức mấy năm rồi nên biết. Cam không bán được nhiều, linh kiện Cam khó kiếm hơn Audi, Mẹc, Bim, VW. Bản thân người Việt ở Đức cũng ít chạy Cam chứ đừng nói người Đức, họ luôn đặt "mục đích" trên "chi phí" thì Cam càng ít cửa sống.

Matiz lành là so với mặt bằng chung. Tầm tiền ấy cũng chỉ có Agon, corona, corola 98, Accod 96 bền hơn sướng hơn nhưng người ta vẫn nói Matiz lành hơn. Mấy con xe tàu khựa chất lượng quá thấp thì không có gì để mà "lành".

Cụ còn hỏi Ráo xư gì nữa không ạ :D
Cụ Matiz19 này mới cưỡi em "bả" Matiz mà đã quăng bom ném đạn lung tung hết cả lên. Cụ này mà lên đời em Kia thì chắc trong mắt cụ ý Bentley cũng chẳng hơn chiếc Huyndai là mấy... 8-}8-}8-}8-}
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Nếu chỉ chạy đường Việt Nam thì em e rằng cụ nói đúng, Bentley chả hơn chiếc Hyundai cái tẹo nào
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em ứ biết đi Mông với Camry khác nhau thế nào vì em chưa được đi Mông cơ dưng mà em thấy mua xe nên chạy theo số đông mua mấy loại lạ lạ về sau bán lại bị dìm giá kinh lắm mí cả xe nào đi nhiều ngoài đường thì chắc là phụ tùng cũng dễ mua hơn.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
-Quay lại chuyện con Matiz, con này là cái xe rẻ nhất tại VN (tất nhiên là trừ xe Khựa), chất lượng thì tương xứng với giá tiền chứ gọi là lành thì hơi quá, con Matiz đời 200x cũng chả thể so được với con Corolla đời 9x được. Nói Matiz lành, giá rẻ nhất nhưng tại sao bây giờ người ta sẵn sàng thêm tiền để mua MN, bác ra ngoài đường mà ngó, tìm đỏ mắt mới thấy vài con Matiz Groove chứ MN thì nhiều như lợn con.
Em nghĩ Matiz toàn bị lôi đi làm taxi thì lấy đâu ra so với mấy xe kia được ạ, cụ nói là nhiều người khen Matiz lành nhưng theo em số người khen MN lành cũng ít có kém đâu.
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
Em ứ biết đi Mông với Camry khác nhau thế nào vì em chưa được đi Mông cơ dưng mà em thấy mua xe nên chạy theo số đông mua mấy loại lạ lạ về sau bán lại bị dìm giá kinh lắm mí cả xe nào đi nhiều ngoài đường thì chắc là phụ tùng cũng dễ mua hơn.
cái vụ giá cả bị ghìm thì cũng là 1 phần nguyên nhân đó cụ,hihi.giống như em mua con nouvo và 1 con air blade vậy,sau 2 năm,nouvo con 50% giá trị,4 năm,còn 25% giá trị,trong khi air blade thì sau 3,4 năm,bán lại lỗ 5,6 triệu.cái giá này là giá thực,các cụ khỏi nói em chém gió gì,cứ ra ngoài coi thử mấy người bán xe moto cũ rồi biết giá liên.cơ bản là em đã 2 lần bán con nouvo.(giá con bán gần đây là nouvo 3 dc có 7t5 :(( ),àh,xe em chạy dc 4 năm ạh :D.còn con shark mới mua dc 1 năm,xong giấy tờ hết gần 50 triệu,giờ bán dc 30 triệu thôi là em sút lun,tiếc là ko dc.nản,vậy mà mãi em vẫn ko mua xe của honda,vì em ghét nó(lí do thì chắc một vài bác cũng biết),nhưng kể từ đây về sau,em theo hướng số đông thôi. Càng online nhiều,càng nghiên cứu nhiều,thì sẽ chọn nhưng xe như em vừa kể trên,rồi lúc đầu khen lấy khen để rằng xe giá đó,mẫu mã đẹp(giống như em lúc đi mua con nuovo,cứ khen lấy khen để,nhìn thấy AB thì thấy xâu hơn,nhưng giờ càng nhìn thiết kế AB,thấy nó đơn giản mà đẹp) rồi sau 3,4 năm thì hỡi ôi.quan điểm của em giờ là vậy,em ko lấy oto ra để dẫn chứng mà lấy xe moto thôi,chứ đem oto ra chắc bị chửi trong cái thớt này quá,hehe,các bác tự suy luận ra thử xem đúng hem nhé :)
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Càng ngâm cứu là càng bị nhũn não cụ nhỉ :D
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
dạ,ý em là vậy đó cụ,càng nghiên cứu các chức năng của xe,rồi nghiên cứu hiệu xe,rồi nghiên cứu online trên diễn đàn.lúc cách đây mấy tháng,em cũng nghiên cứu tùm lum hiệu.cũng giống moto vậy,hehe.cuối cùng em lựa theo ý kiến ngược lại suy nghĩ của em lúc đó vì cái chữ lành,hehe.thôi thì giờ ráng chịu đựng thôi,xe mẫu mã ko thời trang,ít chức năng,tóm lại là thua toàn bộ,hehe.
thời gian sẽ trả lời cho tất cả,các cụ cứ chém thoải mái em nhé :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top