Cụ nói 2 câu này quả chuẩn ko cần chỉnh... là đáp án xác đáng nhất cho tất cả tranh luận từ trước tới giờ.Nói chung thói quen vn là đổ xăng rồi chạy thì chỉ có quay về toi thôi.
Các loại xe khác ko phải ko tốt mà nó cần chăm sóc bd đầy đủ.
Cụ nói 2 câu này quả chuẩn ko cần chỉnh... là đáp án xác đáng nhất cho tất cả tranh luận từ trước tới giờ.Nói chung thói quen vn là đổ xăng rồi chạy thì chỉ có quay về toi thôi.
Các loại xe khác ko phải ko tốt mà nó cần chăm sóc bd đầy đủ.
Chỉ ghét Toy không thì ngay ở Mỹ cũng chỉ làm được việc như trên Ọp này là viết mấy câu bâng quơ thôi!Vậy hóa ra mấy người ghen ghét camry lúc nào cũng gán cho nó những cái lỗi đểu à bác...
-Ở Đức Cam khó có cửa là đúng thôi, ở cái nơi chuyên sx những cái xe đẹp và an toàn nhất thế giới thì ko chỉ Toy mà các hãng xe Nhật khác cũng kinh doanh ko dễ dàng như các thị trường khác. Nếu ai đã qua đó rồi thì biết, xe Đức hạng sang như Porsche, Bim, Mec, Audi chỉ đắt lúc mới, sau khi chạy vài năm bán rẻ chỉ bằng nửa tiền, chưa kể đến 1 số hãng xe bình dân hơn như VW, Opel, phụ tùng thay thế cho mấy cái xe này cũng ko đắt đỏ như ở VN mình. Xe Nhật thì chỉ có ưu thế ở độ bền, giá rẻ nhưng kiểu dáng, cảm giác lái, khung gầm và khả năng vận hành ở tốc độ cao thì còn dưới xe Đức 1 bậc. Em mà ở bên đó thì em cũng mua xe Đức, mua xe Nhật làm gì!Em sống ở Đức mấy năm rồi nên biết. Cam không bán được nhiều, linh kiện Cam khó kiếm hơn Audi, Mẹc, Bim, VW. Bản thân người Việt ở Đức cũng ít chạy Cam chứ đừng nói người Đức, họ luôn đặt "mục đích" trên "chi phí" thì Cam càng ít cửa sống.
Matiz lành là so với mặt bằng chung. Tầm tiền ấy cũng chỉ có Agon, corona, corola 98, Accod 96 bền hơn sướng hơn nhưng người ta vẫn nói Matiz lành hơn. Mấy con xe tàu khựa chất lượng quá thấp thì không có gì để mà "lành".
Cụ còn hỏi Ráo xư gì nữa không ạ
Cụ nói chán quá, làm sao mà người Đức đi xe Nhật, trong khi xe đức quá đỉnh. E mà là người đức, e còn đếch biết Camry là cái gì luôn! Đảm bảo VN mà sx được xe như Altis, e vứt mẹ nó Camry và mua xe VN ngay! So thì so ở Mỹ, thị trường mở, nó chính xác hơn!Em sống ở Đức mấy năm rồi nên biết. Cam không bán được nhiều, linh kiện Cam khó kiếm hơn Audi, Mẹc, Bim, VW. Bản thân người Việt ở Đức cũng ít chạy Cam chứ đừng nói người Đức, họ luôn đặt "mục đích" trên "chi phí" thì Cam càng ít cửa sống.
Matiz lành là so với mặt bằng chung. Tầm tiền ấy cũng chỉ có Agon, corona, corola 98, Accod 96 bền hơn sướng hơn nhưng người ta vẫn nói Matiz lành hơn. Mấy con xe tàu khựa chất lượng quá thấp thì không có gì để mà "lành".
Cụ còn hỏi Ráo xư gì nữa không ạ
Năm tới cụ ấy còn bảo: em sống trên Sao Hỏa mấy năm rồi nên biết ..Cụ nói chán quá, làm sao mà người Đức đi xe Nhật, trong khi xe đức quá đỉnh. E mà là người đức, e còn đếch biết Camry là cái gì luôn! Đảm bảo VN mà sx được xe như Altis, e vứt mẹ nó Camry và mua xe VN ngay! So thì so ở Mỹ, thị trường mở, nó chính xác hơn!
Đơn giản là từ khi VN có cafe Trung Nguyên số 8, em ko quan tâm tất cả các loại cafe ngoại, ko cần biết là cf Anh, Ý hay Pháp
-Đến Vios, Ỉn các bác còn bảo là chả có gì thì con Nano này tuổi gì?Năm tới cụ ấy còn bảo: em sống trên Sao Hỏa mấy năm rồi nên biết ..
Các cụ dự con Matit có hơn con Tata Nano sắp về VN kia không? Giá dưới 10k Obama.
Bài toán chi phí: Độ bền, Giá cả, chi phí bảo dưỡng thay thế, xăng cộ, mua bán.-Còn bác nói người Đức luôn đặt "mục đích" lên trên "chi phí" thì chắc chỉ đúng với 1 số ít người giàu có thôi...
-Quay lại chuyện con Matiz, con này là cái xe rẻ nhất tại VN (tất nhiên là trừ xe Khựa), chất lượng thì tương xứng với giá tiền chứ gọi là lành thì hơi quá, con Matiz đời 200x cũng chả thể so được với con Corolla đời 9x được. Nói Matiz lành, giá rẻ nhất nhưng tại sao bây giờ người ta sẵn sàng thêm tiền để mua MN, bác ra ngoài đường mà ngó, tìm đỏ mắt mới thấy vài con Matiz Groove chứ MN thì nhiều như lợn con.
Thì em nói ở Mỹ Cam nó lành rồi còn gìCụ nói chán quá, làm sao mà người Đức đi xe Nhật, trong khi xe đức quá đỉnh. E mà là người đức, e còn đếch biết Camry là cái gì luôn! Đảm bảo VN mà sx được xe như Altis, e vứt mẹ nó Camry và mua xe VN ngay! So thì so ở Mỹ, thị trường mở, nó chính xác hơn!
Đơn giản là từ khi VN có cafe Trung Nguyên số 8, em ko quan tâm tất cả các loại cafe ngoại, ko cần biết là cf Anh, Ý hay Pháp
Siêu xe thì các cụ phải so cho nó cùng mâm, sao lại so với nano thếNăm tới cụ ấy còn bảo: em sống trên Sao Hỏa mấy năm rồi nên biết ..
Các cụ dự con Matit có hơn con Tata Nano sắp về VN kia không? Giá dưới 10k Obama.
Cụ chỉ được cái múa bông là giỏi, hóng hớt vào hàng vô đốiSiêu xe thì các cụ phải so cho nó cùng mâm, sao lại so với nano thế
Ông Matiz19 này chỉ được cái ăn cơm mèo là hơn người.Em tự định nghĩa lại và có một vài góp ý như lày
"Lành" là từ địa phương của VN. Là yếu tố nằm trong Cảm nhận, cảm giác, suy nghĩ, tiềm thức, niềm tin... có tính chất giống như thương hiệu. Mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng nhưng chung quy lại: Một cái xe được gọi là "lành" nếu hội tụ đủ 2 yếu tố: Chất lượng trung bình trở lên + Thị trường linh kiện phát triển.
Bất kỳ ai mua một cái xe đều muốn "tối ưu hóa chi phí" và "tối ưu hóa mục đích". Tùy trường hợp mà cái nào đặt lên trước cái nào.
Riêng "Lành" có ý nghĩa với tối ưu hóa chi phí, không quyết định được "tối ưu hóa mục đích"
Từ định nghĩa trên em suy ra với một vài trường hợp:
- Tại thị trường Mỹ:
+ Cam chất lương tốt, linh kiện phát triển -> Cam Lành
+ Mon chất lượng tốt, linh kiện phát triển -> Mon lành
- Tại thị trường Đức:
+ Cam chất lương tốt, linh kiện không phát triển -> Cam không Lành
+ Mon chất lượng tốt, linh kiện không phát triển -> Mon không lành
+ Bmw chất lượng tốt, linh kiện phát triển -> BMW lành
- Tại thị trường VN:
+ Cam chất lương tốt, linh kiện phát triển -> Cam Lành
+ Mon chất lượng tốt, linh kiện không phát triển -> Mon không lành
+ Matiz chất lượng trung bình, linh kiện ok -> matiz lành
+ Nisan chất lượng tốt, linh kiện không phát triển -> nissan không lành
Đa phần, thị trường xe phát triển trước linh kiện phát triển sau. Nhưng riêng Thái Lan thị trường linh kiện phát triển trước khéo theo thị trường xe phát triển sau.
Cụ Matiz19 này mới cưỡi em "bả" Matiz mà đã quăng bom ném đạn lung tung hết cả lên. Cụ này mà lên đời em Kia thì chắc trong mắt cụ ý Bentley cũng chẳng hơn chiếc Huyndai là mấy...Em sống ở Đức mấy năm rồi nên biết. Cam không bán được nhiều, linh kiện Cam khó kiếm hơn Audi, Mẹc, Bim, VW. Bản thân người Việt ở Đức cũng ít chạy Cam chứ đừng nói người Đức, họ luôn đặt "mục đích" trên "chi phí" thì Cam càng ít cửa sống.
Matiz lành là so với mặt bằng chung. Tầm tiền ấy cũng chỉ có Agon, corona, corola 98, Accod 96 bền hơn sướng hơn nhưng người ta vẫn nói Matiz lành hơn. Mấy con xe tàu khựa chất lượng quá thấp thì không có gì để mà "lành".
Cụ còn hỏi Ráo xư gì nữa không ạ
Siêu xe đôi lứa xứng đôiNếu chỉ chạy đường Việt Nam thì em e rằng cụ nói đúng, Bentley chả hơn chiếc Hyundai cái tẹo nào
Siêu xe đôi lứa xứng đôi
Em nghĩ Matiz toàn bị lôi đi làm taxi thì lấy đâu ra so với mấy xe kia được ạ, cụ nói là nhiều người khen Matiz lành nhưng theo em số người khen MN lành cũng ít có kém đâu.-Quay lại chuyện con Matiz, con này là cái xe rẻ nhất tại VN (tất nhiên là trừ xe Khựa), chất lượng thì tương xứng với giá tiền chứ gọi là lành thì hơi quá, con Matiz đời 200x cũng chả thể so được với con Corolla đời 9x được. Nói Matiz lành, giá rẻ nhất nhưng tại sao bây giờ người ta sẵn sàng thêm tiền để mua MN, bác ra ngoài đường mà ngó, tìm đỏ mắt mới thấy vài con Matiz Groove chứ MN thì nhiều như lợn con.
cái vụ giá cả bị ghìm thì cũng là 1 phần nguyên nhân đó cụ,hihi.giống như em mua con nouvo và 1 con air blade vậy,sau 2 năm,nouvo con 50% giá trị,4 năm,còn 25% giá trị,trong khi air blade thì sau 3,4 năm,bán lại lỗ 5,6 triệu.cái giá này là giá thực,các cụ khỏi nói em chém gió gì,cứ ra ngoài coi thử mấy người bán xe moto cũ rồi biết giá liên.cơ bản là em đã 2 lần bán con nouvo.(giá con bán gần đây là nouvo 3 dc có 7t5 ),àh,xe em chạy dc 4 năm ạh .còn con shark mới mua dc 1 năm,xong giấy tờ hết gần 50 triệu,giờ bán dc 30 triệu thôi là em sút lun,tiếc là ko dc.nản,vậy mà mãi em vẫn ko mua xe của honda,vì em ghét nó(lí do thì chắc một vài bác cũng biết),nhưng kể từ đây về sau,em theo hướng số đông thôi. Càng online nhiều,càng nghiên cứu nhiều,thì sẽ chọn nhưng xe như em vừa kể trên,rồi lúc đầu khen lấy khen để rằng xe giá đó,mẫu mã đẹp(giống như em lúc đi mua con nuovo,cứ khen lấy khen để,nhìn thấy AB thì thấy xâu hơn,nhưng giờ càng nhìn thiết kế AB,thấy nó đơn giản mà đẹp) rồi sau 3,4 năm thì hỡi ôi.quan điểm của em giờ là vậy,em ko lấy oto ra để dẫn chứng mà lấy xe moto thôi,chứ đem oto ra chắc bị chửi trong cái thớt này quá,hehe,các bác tự suy luận ra thử xem đúng hem nhéEm ứ biết đi Mông với Camry khác nhau thế nào vì em chưa được đi Mông cơ dưng mà em thấy mua xe nên chạy theo số đông mua mấy loại lạ lạ về sau bán lại bị dìm giá kinh lắm mí cả xe nào đi nhiều ngoài đường thì chắc là phụ tùng cũng dễ mua hơn.