Camry cho lành

nguyenanhduc150

Xe tải
Biển số
OF-173310
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
356
Động cơ
345,650 Mã lực
Cụ vui lòng tính thêm chi phí sửa chữa nếu có của Mông + mất thời gian + ảnh hưởng tâm lý người sử dụng + chi phí đi lại khi không có xe vào nữa mới đủ chứ mỗi cái chênh lệch xăng không thì tếu quá.

Bên box Ford có cụ RAVA làm mấy bài review về Escape cuả cụ ý cũng đã khá chi tiết rồi. Quả thật, với chi phí sử dụng như thế thì mua Ford thời trước tưởng là rẻ nhưng hóa lại đắt!
Em cũng chưa đi nhưng theo thông tin phản hồi từ nhiều phía thì Cam nành hơn thật, nếu ko vì sao ở VN Cam nhiều hơn Mon rất nhiều, 1 vài cái thì còn khó chứ chẳng lẽ trong số đó đông người dùng lại sai sao cụ nhỉ:D
 

huongcam2011

Xe tải
Biển số
OF-165279
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
201
Động cơ
348,840 Mã lực
nhiều tiền thì xe đức,ít tiền thì xe hàn,dở dở ương ương thì xe nhật với mỹ.
Cụ phán sai bét, phải là: Nhiều tiền đi xe Anh, Ý.
Ít tiền đi xe Đức, Nhật, Mỹ
Còn......đi xe Hàn, xe Tung của, Xe Anh Hải....hiiiiii...em cù
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
top tỷ phú quả đất nhé

Carlos Slim : Bentley Continental Flying Spur & Navy Mercedes 4x4 (UK 1/2 Ger 1/2)
Bill Gates : Porsche 930 Turbo, 1988 Porsche 959 Coupe, 1999 Porsche 911 convertible (Ger 3/3)
Waren Buffet : Lincoln Town Car (US 1/1)
Bernard Arnault : BMW 7-series (Ger 1/1)
Amancio Ortega : Audi A8 (Ger 1/1)
Larry Ellison : Lexus LFA, Acura NSX, McLaren F1, Audi R8 ( Jp 2/4 uk 1/4 ger 1/4)
....
Có vẻ Bọn nhà giàu này đa phần đi xe Đức, sau đó đến xe Anh, Nhật, Mỹ...
Nghe chừng xe Ý chỉ bán cho đội hình cầu thủ, vận động viên thôi. Tỷ phú ít chạy lắm :))
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Ở VN đi cụ. Ít tiền đi fò, fò tè (ý cụ Quả), nhiều tiền đi Đức, Anh, Ý, Cam (cũng ý cụ Quả), lanh chanh tiền vừa đi Nhật (ngoài Cam), Hàn (ngoài fò tè). Pháp chả có cửa doanh số để xếp hạng.:D
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
.....
..Nghe chừng xe Ý chỉ bán cho đội hình cầu thủ, vận động viên thôi. Tỷ phú ít chạy lắm :))
Nhiều cái xe chưa phải cứ đắt tiền đã sang. Những cái xe Ý đẹp, đắt tiền nhưng mang tính thể thao thì đúng là hợp với giới cầu thủ hơn. Những tỷ phú hay Doanh nhân thì phần nhiều đã có tuổi, họ cần thể hiện sự sang trọng lịch lãm!

Ở VN đi cụ. Ít tiền đi fò, fò tè (ý cụ Quả), nhiều tiền đi Đức, Anh, Ý, Cam (cũng ý cụ Quả), lanh chanh tiền vừa đi Nhật (ngoài Cam), Hàn (ngoài fò tè). Pháp chả có cửa doanh số để xếp hạng.:D
Chưa bao giờ em nói cam là xe sang cả, mà phần nhiều chỉ nói, hay nghĩ nó là cái xe có thể nói là đa số người ở Việt ở mức tương đối thành đạt ở VN hiện nay lựa chọn làm phưưong tiện phù hợp bởi nó bền, lành mà không quá đắt hay quá rẻ![-X
Fun khi nói chuyện với vài bác đại sứ của box thì mới nói fot te hay Sô nat hoặc Optima là xe sang :D, chứ thật ra không bao giờ e nghĩ xe hàn có cái nào là xe sang, kể cả K7 hay hơn thế nữa khi mà nó vẫn mang thương hiệu Kia hay Huydai>:D<
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,257
Động cơ
896,962 Mã lực
Ô tô thì theo em người ta có thể xếp theo công dụng: xe cho công việc và xe để đi chơi.
Xe cho công việc cần để ý đến độ ổn định vận hành, chi phí hoạt động. Xe đi chơi thì hình dáng, trang bị và cả công nghệ được trang bị.
Còn xếp theo hạng xe thì có rất sang, xe sang và xe sử dụng hàng ngày.
Với xe rất sang và ngay cả xe sang việc sử dụng sẽ rất khác so với xe cho công việc hàng ngày do yêu cầu rất cao cho chăm sóc và đường xá. Nếu không phải ông chủ có nhân viên riêng chăm lo cho cái xe thì người sử dụng phải có rất nhiều thời gian. Tất nhiên ở VN mình thì có cả người dùng trung gian, cố để có mấy cái xe này cho nên cũng khá vất vả cả về thời gian và chi phí để sử dụng.
Còn xe để sử dụng hàng ngày với yêu cầu về độ ổn định vận hành, chi phí hoạt động thì như điều kiện giao thông hiện nay Toy (hoặc nhiều cái xe Nhật khác) đáp ứng rất tốt. Người ta mua một cái xe nếu tính đến hiệu quả thì ít khi nghĩ ngay đến sẽ bán đi sau vài năm sử dụng. Nhưng cũng phải quan tâm đến khả năng đầu tư, không phải lúc nào thấy 1 cái xe tốt hơn là người ta có thể mua luôn được, mà đành phải chấp nhận những cái không tốt bằng, nhưng giá phù hợp hơn với khả năng!
Còn nhóm mua xe chỉ để đi chơi thì không tính, như ông bạn mua xong độ lại vành làm cho cái xe chỉ quanh quanh mấy phố đường rất phẳng nếu không chạm gầm!

Chỉ buồn cười nhất mấy bác đi mấy cái xe Hàn tự nhiên thấy mình thông minh hơn người, nhảy vào đây chê bai người mua xe Toy với những từ rất "văn hoá".
Em chơi với rất nhiều người đang đi xe Hàn, họ cũng bình thường như bao người khác, có cả những người đã vươn được lên nhũng vị trí kha khá trong xã hội, nhưng cũng có người mua xe để chạy bươn chải... chẳng khác những người đang lái Ỉn, Vios... Ngồi trà lá hay cả bên vại bia hay chầu tửu thì ngoài về công việc, bạn bè chúng em cũng vẫn nói chuyện cả về xe cộ mà chẳng bao giờ thấy họ phải cố tỏ ra thông minh hơn người thường như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,335
Động cơ
567,275 Mã lực
Ô tô thì theo em người ta có thể xếp theo công dụng: xe cho công việc và xe để đi chơi.
Xe cho công việc cần để ý đến độ ổn định vận hành, chi phí hoạt động. Xe đi chơi thì hình dáng, trang bị và cả công nghệ được trang bị.
Còn xếp theo hạng xe thì có rất sang, xe sang và xe sử dụng hàng ngày.
Với xe rất sang và ngay cả xe sang việc sử dụng sẽ rất khác so với xe cho công việc hàng ngày do yêu cầu rất cao cho chăm sóc và đường xá. Nếu không phải ông chủ có nhân viên riêng chăm lo cho cái xe thì người sử dụng phải có rất nhiều thời gian. Tất nhiên ở VN mình thì có cả người dùng trung gian, cố để có mấy cái xe này cho nên cũng khá vất vả cả về thời gian và chi phí để sử dụng.
Còn xe để sử dụng hàng ngày với yêu cầu về độ ổn định vận hành, chi phí hoạt động thì như điều kiện giao thông hiện nay Toy (hoặc nhiều cái xe Nhật khác) đáp ứng rất tốt. Người ta mua một cái xe nếu tính đến hiệu quả thì ít khi nghĩ ngay đến sẽ bán đi sau vài năm sử dụng. Nhưng cũng phải quan tâm đến khả năng đầu tư, không phải lúc nào thấy 1 cái xe tốt hơn là người ta có thể mua luôn được, mà đành phải chấp nhận những cái không tốt bằng, nhưng giá phù hợp hơn với khả năng!
Còn nhóm mua xe chỉ để đi chơi thì không tính, như ông bạn mua xong độ lại vành làm cho cái xe chỉ quanh quanh mấy phố đường rất phẳng nếu không chạm gầm!

Chỉ buồn cười nhất mấy bác đi mấy cái xe Hàn tự nhiên thấy mình thông minh hơn người, nhảy vào đây chê bai người mua xe Toy với những từ rất "văn hoá".
Em chơi với rất nhiều người đang đi xe Hàn, họ cũng bình thường như bao người khác, có cả những người đã vươn được lên nhũng vị trí kha khá trong xã hội, nhưng cũng có người mua xe để chạy bươn chải... chẳng khác những người đang lái Ỉn, Vios... Ngồi trà lá hay cả bên vại bia hay chầu tửu thì ngoài về công việc, bạn bè chúng em cũng vẫn nói chuyện cả về xe cộ mà chẳng bao giờ thấy họ phải cố tỏ ra thông minh hơn người thường như vậy!
Thực ra cái xe đầu tiên của e mua 2003 cũng là xe Hàn :), vì lúc ấy còn ít thóc, và cũng nghĩ mình thông minh thế ko biết =)). Bây giờ mua cái xe ô tô là bình thường với khả năng của mình, nghĩ lại ngày xưa thấy buồn cười quá!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Camry LD em đã chạy gần 2 năm, nói về cái sự lành (đặc biệt trong điều kiện đường xá, xưởng sửa chữa, yêu cầu về bảo dưỡng...) thì thực sự rất lành. Có lẽ nó chỉ không lành bằng dòng altis (em hầu như chỉ đổ xăng, thay dầu, vá lốp và sơn dặm, không làm gì khác). Nhưng em nghĩ ngoài tính lành ra, còn một ưu điểm rất quan trọng nữa của Camry là trong một thời gian cực kỳ dài từ quãng năm 1996 sau khi bọn Crown tạm tuyệt chủng ở VN , Camry là sedan mới trông khá oách mà lại dễ mua (cả về chi phí lẫn khả năng giao hàng) trong nước dẫn đến hầu hết các xếp tầm trung trung đều trang bị để đi, đây mới là lý do quyết định khả năng chiếm lĩnh thị trường ở cấp tạm gọi là hơi sang của cam. Biểu hiện thực tế là hễ giám đốc là lại ngồi camry :) Bây giờ thị trường có nhiều xe khác cạnh tranh hơn, nhưng rõ ràng thương hiệu tại VN của xe Hàn còn chưa cạnh tranh được với CAM, xe Đức thì giá cao (vượt nhiều lần khung cho phép mua của các doanh nghiệp nhà nước chỉ tầm 800 triệu) nên camry vẫn có chỗ đứng vững chắc lắm !
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,392
Động cơ
479,967 Mã lực
Camry LD em đã chạy gần 2 năm, nói về cái sự lành (đặc biệt trong điều kiện đường xá, xưởng sửa chữa, yêu cầu về bảo dưỡng...) thì thực sự rất lành. Có lẽ nó chỉ không lành bằng dòng altis (em hầu như chỉ đổ xăng, thay dầu, vá lốp và sơn dặm, không làm gì khác). Nhưng em nghĩ ngoài tính lành ra, còn một ưu điểm rất quan trọng nữa của Camry là trong một thời gian cực kỳ dài từ quãng năm 1996 sau khi bọn Crown tạm tuyệt chủng ở VN , Camry là sedan mới trông khá oách mà lại dễ mua (cả về chi phí lẫn khả năng giao hàng) trong nước dẫn đến hầu hết các xếp tầm trung trung đều trang bị để đi, đây mới là lý do quyết định khả năng chiếm lĩnh thị trường ở cấp tạm gọi là hơi sang của cam. Biểu hiện thực tế là hễ giám đốc là lại ngồi camry :) Bây giờ thị trường có nhiều xe khác cạnh tranh hơn, nhưng rõ ràng thương hiệu tại VN của xe Hàn còn chưa cạnh tranh được với CAM, xe Đức thì giá cao (vượt nhiều lần khung cho phép mua của các doanh nghiệp nhà nước chỉ tầm 800 triệu) nên camry vẫn có chỗ đứng vững chắc lắm !
Bác chỉ được cái nói đúng, giờ vẫn thế, khung giá mua xe cho nhà nước toàn nhè vào hàng của TOY mà mua. Rõ ràng xe chạy rất ổn, ít hỏng vặt nên mua xong lái xe đỡ nhức đầu...
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Bác chỉ được cái nói đúng, giờ vẫn thế, khung giá mua xe cho nhà nước toàn nhè vào hàng của TOY mà mua. Rõ ràng xe chạy rất ổn, ít hỏng vặt nên mua xong lái xe đỡ nhức đầu...
Thỉnh thoảng khai gian sửa xe các bác tài lại làm 1 ít,he he
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Nhiều cái xe chưa phải cứ đắt tiền đã sang. Những cái xe Ý đẹp, đắt tiền nhưng mang tính thể thao thì đúng là hợp với giới cầu thủ hơn. Những tỷ phú hay Doanh nhân thì phần nhiều đã có tuổi, họ cần thể hiện sự sang trọng lịch lãm!
Chưa bao giờ em nói cam là xe sang cả, mà phần nhiều chỉ nói, hay nghĩ nó là cái xe có thể nói là đa số người ở Việt ở mức tương đối thành đạt ở VN hiện nay lựa chọn làm phưưong tiện phù hợp bởi nó bền, lành mà không quá đắt hay quá rẻ![-X
Fun khi nói chuyện với vài bác đại sứ của box thì mới nói fot te hay Sô nat hoặc Optima là xe sang :D, chứ thật ra không bao giờ e nghĩ xe hàn có cái nào là xe sang, kể cả K7 hay hơn thế nữa khi mà nó vẫn mang thương hiệu Kia hay Huydai>:D<
Cụ chầy cối gì nữa: rủng rỉnh mua con hạng bét như cam... Em nói sai à hay rủng rỉnh kô phải nhiều tiền? Em kô nói là sang, mà nhiều tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Với khung giá và chủ trương hiê.n giờ cờ sẽ san bớt cho fò, chưa kể lót tay.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Đọc còm của các cụ hoa cả mắt cuối cùng cũng chốt lại thế này:

Em tự thấy mình "thông minh hơn người thường" khi làm em Matiz :D May mà bỏ Cam không thì vỡ nợ
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Đi Matiz như cụ (nếu thật sự cụ có đi ô tô và chạy matiz thật) tiết kiệm thế vẫn chưa đủ gạch xây nhà nhể
 

leung

Xe hơi
Biển số
OF-134108
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
191
Động cơ
372,610 Mã lực
chủ thớt phọt "cam cho lành" nhiều cụ chém ẩu chả dính dáng đến thớt gì cả
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ chầy cối gì nữa: rủng rỉnh mua con hạng bét như cam... Em nói sai à hay rủng rỉnh kô phải nhiều tiền? Em kô nói là sang, mà nhiều tiền.
À ra là vậy, cụ ít vào hay mới sang chơi không hiểu ý em :D.
Sở dĩ mấy nhà thông thái ở cái thớt đó nói Cam (đội sổ - hạng bét) về độ an toàn sau cả K5 với Xô nát :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
À ra là vậy, cụ ít vào hay mới sang chơi không hiểu ý em :D.
Sở dĩ mấy nhà thông thái ở cái thớt đó nói Cam (đội sổ - hạng bét) về độ an toàn sau cả K5 với Xô nát :D
Cụ Cool nói hết rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Sở dĩ mấy nhà thông thái ở cái thớt đó nói Cam (đội sổ - hạng bét) về độ an toàn sau cả K5 với Xô nát :D
báo tây nó đưa cẩn thận, tốn bao nhiêu cái xe để thử nghiệm mới ra đc cái kết luận an toàn đấy ạ, ko phải nghĩ ra đâu.
đúng là tiếng sét ngang tai không dám tin nó là sự thật.=))
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
báo tây nó đưa cẩn thận, tốn bao nhiêu cái xe để thử nghiệm mới ra đc cái kết luận an toàn đấy ạ, ko phải nghĩ ra đâu.
đúng là tiếng sét ngang tai không dám tin nó là sự thật.=))
Ai bẩu cụ thế, cái bọn khoai Tây ấy nó lá cải ấy mà, Cam quít núc lào chả nhất, khú khú
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
báo tây nó đưa cẩn thận, tốn bao nhiêu cái xe để thử nghiệm mới ra đc cái kết luận an toàn đấy ạ, ko phải nghĩ ra đâu.
đúng là tiếng sét ngang tai không dám tin nó là sự thật.=))
Bác Lê La Cờ La Xê Rza sao lại bỏ cái nick thương hiệu nhớn đi dùng cái nick còi này vậy :D
Một cái xe còn nhiều vấn đề an toàn khác (vị trí đâm khác, hoàn cảnh khác .v.v) chứ đâu phải chỉ xét đến cái an toàn khi đâm góc hẹp! Bác chả xem kỹ, thế thì đôi khi cái Bim 5 có khi chả bằng cái xe còi của vài hãng khác nhể.
K5 với Xô nat an toàn cao hơn Bim, Mer, Audi hay Cam quýt thế sao đến giờ cả tây với ta doanh số bán ra cứ rơi rụng dần chắc mọi người đều dại cả hả bác ? hay có 1 sự thật nào khác sau 1 thời gian sử dụng nó an toàn quá nên mọi người ít dám chơi :-??
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top