Haizzz ... nhà cụ nhiều xế quá ...!
Lại phải like cụ phát nữa.Ngày xưa e đi altis,1 chiếc xe phải nói là hết sức lành,rất tiết kiệm xăng đi 7 năm e ko mất 1 đồng sửa xe nào,chỉ việc đổ xăng,thay dầu là chạy.Chi phí cũng rất rẻ,đi đâu vứt lung tung ko sợ vặt đồ vì đồ toy dễ tìm và rẻ.E cũng từng ao ước Cam,tuy nhiên khi e thử cam sau đó qua đại lý Mẹc thử thì e quyết mẹc luôn.Đẳng cấp từ cách tiếp đón tới trả xe.Mọi thứ rất hoàn hảo và sang trọng.Cảm giác mình đc làm thượng đế. khi sở hữu và lái Mẹc là 1 cảm giác hoàn toàn khác.Chắc chắn,chuẩn xác và sang trọng.Xe có độ trễ ga nhất định tuy nhiên lại rất an toàn trong trường hợp nhầm lẫn chân ga và phanh. Nói tóm lại là tuyệt vời.Tuy nhiên chi phí bảo dưỡng và thay phụ tùng thì cao hơn rất nhiều. Nhưng e nghĩ nó cũng xứng đáng với những j chiếc xe mang lại cho người chủ của nó : an toàn,tiện nghi,sang trọngTính em hay nói thẳng, cái gì ngon thì phải khen, cái gì tệ thì phải chê,
Cam ăn được mec C là do chi phí bảo dưỡng rẻ - vì toyota có rất nhiều đại lý, phụ tùng đơn giản, cấu tạo đơn giản - bên box kỹ thuật có chụp hình hệ thống máy móc của mec nói riêng và xe đức nói chung.
Còn Mec thì phụ tùng đắt vì cấu tạo phức tạp, nguồn nguyên liệu và nhân công đắt - chi phí trả lương, chi phí đầu tư thiết bị... Cao hơn ạ, đơn giản là gặch lát nền showroom của toy là hàng rẻ(đẹp là đc) còn showroom của bim với mec hầu như của daugrer đấy, đẳng cấp của nó từ cái giấy trong nhà wc luôn.
Em chạy cam 3.5q bản chào hàng (sản xuất và ráp nguyên chiếc từ Japan - số khung khác số khung 3.5q việt nam) và tin rằng nó hơn hẳn XLE từ sơn tới nội thất ( vì 7 năm nhưng rất mới, chất liệu nhựa , sơn, da đều khác xe ld - có thể thấy rõ bằng mắt thường) - cho đến lắp ráp ( vì nó là bản chào hàng đem ra triển lãm nên e tin điều đó) nhưng để đem ra so với Mec thì em tự thấy rằng "xấu hổ khi không biết mình là ai"
Em like cụ theo đúng quan điểm đam mê hàng chất chứ không đua đòi theo các cụ khác ạ. Em nói thật là nếu cho em lựa chọn mà ko lo về vấn đề bảo dưỡng sửa chữa thì đến giữa c200 và camry 2.5 hiện tại em vẫn xin chọn C200 của Merc ạ. Cụ chủ topic ko hiểu vì lí do gì mà thích chơi nổi thế ạ?Tính em hay nói thẳng, cái gì ngon thì phải khen, cái gì tệ thì phải chê,
Cam ăn được mec C là do chi phí bảo dưỡng rẻ - vì toyota có rất nhiều đại lý, phụ tùng đơn giản, cấu tạo đơn giản - bên box kỹ thuật có chụp hình hệ thống máy móc của mec nói riêng và xe đức nói chung.
Còn Mec thì phụ tùng đắt vì cấu tạo phức tạp, nguồn nguyên liệu và nhân công đắt - chi phí trả lương, chi phí đầu tư thiết bị... Cao hơn ạ, đơn giản là gặch lát nền showroom của toy là hàng rẻ(đẹp là đc) còn showroom của bim với mec hầu như của daugrer đấy, đẳng cấp của nó từ cái giấy trong nhà wc luôn.
Em chạy cam 3.5q bản chào hàng và tin rằng nó hơn hẳn XLE từ sơn tới nội thất ( vì 7 năm nhưng rất mới, chất liệu nhựa , sơn, da đều khác xe ld - có thể thấy rõ bằng mắt thường) - cho đến lắp ráp ( vì nó là bản chào hàng đem ra triển lãm nên e tin điều đó) nhưng để đem ra so với Mec thì em tự thấy rằng "xấu hổ khi không biết mình là ai"
em bắt đầu bồ kết cmt của bác rồi đâyTính em hay nói thẳng, cái gì ngon thì phải khen, cái gì tệ thì phải chê,
Cam ăn được mec C là do chi phí bảo dưỡng rẻ - vì toyota có rất nhiều đại lý, phụ tùng đơn giản, cấu tạo đơn giản - bên box kỹ thuật có chụp hình hệ thống máy móc của mec nói riêng và xe đức nói chung.
Còn Mec thì phụ tùng đắt vì cấu tạo phức tạp, nguồn nguyên liệu và nhân công đắt - chi phí trả lương, chi phí đầu tư thiết bị... Cao hơn ạ, đơn giản là gặch lát nền showroom của toy là hàng rẻ(đẹp là đc) còn showroom của bim với mec hầu như của daugrer đấy, đẳng cấp của nó từ cái giấy trong nhà wc luôn.
Em chạy cam 3.5q bản chào hàng và tin rằng nó hơn hẳn XLE từ sơn tới nội thất ( vì 7 năm nhưng rất mới, chất liệu nhựa , sơn, da đều khác xe ld - có thể thấy rõ bằng mắt thường) - cho đến lắp ráp ( vì nó là bản chào hàng đem ra triển lãm nên e tin điều đó) nhưng để đem ra so với Mec thì em tự thấy rằng "xấu hổ khi không biết mình là ai"
Em chả phải nói lại của ai mà đó là những gì ít ỏi e biết được cụ ạ. Hạng xe chia theo kích thước, công suất và đối tượng khách hàng. Cam3.5 nhập và c300 amg thì e chưa dc đi nhưng c200 và cam 2.4 e đi rồi. Cam đi bồng bềnh và cảm giác tay lái, phản hồi từ mặt đường không rõ( với 1 số ng đơn giản và điềm đạm thì coi như vậy là êm ái.) Mec C thì ngược lại tay lái đầm và chạy tốc độ cao ổn định trong những tình huống đánh lái gấp, phản xạ mặt đường cho cảm giác tốt và rõ rệt tuy nhiên qua ổ gà thì không ngọt mà tiếng lốp và gầm dội lên rõ rệt do lốp talong mỏng và hệ thống treo cứng tuy nhiên cách âm thành xe, cửa và khoang máy của C là im thin thít so với cam.... Xét trên nhiều tiêu chí thì em bao giờ cũng đặt vấn đề cảm giác lái và an toàn lên hàng đầu do vậy khi có tiền e sẽ chọn mec ạ.Cụ nói nhai lại những câu coment của người khác ở đây làm gì, có biết hạng xe đánh theo tiêu chí nào không?? ai đưa ra các tiêu chí đấy không??... nhạt toẹt.Mod đâu nhỉ đóng cái thớt này lại !
Thế ₫i cam chưa sang hở cụ?Mẹc nó phải hơn Cam chứ cụ chủ! Không hơn thì sao nó là xe sang được? Cụ đúng là lên thành thị rồi vẫn nhớ thuốc lào thôn quê!
Em nhớ trước đây có cụ nói rằng, đường Việt Nam cụ ấy ngồi porsche đau lưng như sắp gãy, về ngồi con Cam ghẻ thấy êm ái làm sao! Mẹc S thì nhiều mợ khiếp kinh hồn vì cứ lên là say, trong khi đó ngồi con Ỉn còi thì lại tươi roi rói!
Theo em thì Cam ở VN giờ chạy đầy đường, nói là một chiếc xe tốt chứ kêu sang trọng thì C còn chưa được, với em sang bét nhất cũng phải là Merc E trở lên. Nếu nói Toy thì phải nói đến lexus thì mới gọi là sang ạ!Thế ₫i cam chưa sang hở cụ?
Đấy là dòng xe van nó khác nhiều cụ ơi, hôm trc e đi cái nissan quest 3.5 cũng có cảm giác khó tả kinh hoàng ko nghĩ là xe nhật nó lại ngon thế. túm lại xe van thì cụ lại phải so van với nhau mới chuẩn.nhưng khi cầm lái chiếc Toyota Sienna 3.5 XLE của đứa bạn trong dịp đi SG - Đà Lạt năm kia thì em xin phép các cụ chê Toyota bình tĩnh mà tìm hiểu thêm
Ơ, em có hỏi cụ đâu?Theo em thì Cam ở VN giờ chạy đầy đường, nói là một chiếc xe tốt chứ kêu sang trọng thì C còn chưa được, với em sang bét nhất cũng phải là Merc E trở lên. Nếu nói Toy thì phải nói đến lexus thì mới gọi là sang ạ!
Sang rồi, nhưng chưa bằng Mẹc!Thế ₫i cam chưa sang hở cụ?
Lại phải like cụ phát nữa.Ngày xưa e đi altis,1 chiếc xe phải nói là hết sức lành,rất tiết kiệm xăng đi 7 năm e ko mất 1 đồng sửa xe nào,chỉ việc đổ xăng,thay dầu là chạy.Chi phí cũng rất rẻ,đi đâu vứt lung tung ko sợ vặt đồ vì đồ toy dễ tìm và rẻ.E cũng từng ao ước Cam,tuy nhiên khi e thử cam sau đó qua đại lý Mẹc thử thì e quyết mẹc luôn.Đẳng cấp từ cách tiếp đón tới trả xe.Mọi thứ rất hoàn hảo và sang trọng.Cảm giác mình đc làm thượng đế. khi sở hữu và lái Mẹc là 1 cảm giác hoàn toàn khác.Chắc chắn,chuẩn xác và sang trọng.Xe có độ trễ ga nhất định tuy nhiên lại rất an toàn trong trường hợp nhầm lẫn chân ga và phanh. Nói tóm lại là tuyệt vời.Tuy nhiên chi phí bảo dưỡng và thay phụ tùng thì cao hơn rất nhiều. Nhưng e nghĩ nó cũng xứng đáng với những j chiếc xe mang lại cho người chủ của nó : an toàn,tiện nghi,sang trọng
Em like cụ theo đúng quan điểm đam mê hàng chất chứ không đua đòi theo các cụ khác ạ. Em nói thật là nếu cho em lựa chọn mà ko lo về vấn đề bảo dưỡng sửa chữa thì đến giữa c200 và camry 2.5 hiện tại em vẫn xin chọn C200 của Merc ạ. Cụ chủ topic ko hiểu vì lí do gì mà thích chơi nổi thế ạ?
TKS các cụ.em bắt đầu bồ kết cmt của bác rồi đây
trong dòng TOY lẩu dê, em hay chê các cái xe khác ngoại trừ 2 cái là LAND 4.5 và CAM 3.5Q
tất nhiên nó là 1 cái xe tốt thậm chí rất tốt, nhưng cường điệu nó lên đem so với MER thì thật sự rất khập khiễng
nếu là ở HN em nghĩ chọn MER rất ok hoặc những nơi có showroom đảm bảo dịch vụ ngon
còn trên em đi MER thì cũng có nhiều cái thật sự bất tiện, ngán nhất là đồ đạc khi xe hắt hơi xổ mũi
Cụ nói thế khác gì bảo cưỡi mẹc trg HN như được đấm bốc?:21:Sang rồi, nhưng chưa bằng Mẹc!
Ngồi PS mà thấy như mát xa thì ngồi Mẹc chả khác gì đấm bốc! ...
Đổi xe là do mục đích sử dụng khả năng chi trả ạ, nhiều cụ gần nhà em tiền nhiều lắm nhưng đâu dám tiêu, bán E 350 rồi mua morning đi cho đỡ xót ruột, đơn giản là họ vẫn mặc quần đùi xanh bộ đội ạ (nghe đồn mặc cho mát).Sang rồi, nhưng chưa bằng Mẹc!
Ngồi PS mà thấy như mát xa thì ngồi Mẹc chả khác gì đấm bốc! Cũng có kha khá số người nhanh chán Mẹc, đơn giản vì đi không hợp, nên bán Mẹc mua Toy or mua Lex là chuyện bình thường.
E thì ko cần yêu cầu cao như cụ, chỉ cần:Giờ các cụ lại chuyển sang Đức với Nhật rồi.
E nghĩ xe hơi Nhật ở châu Á thì ko có đối thủ,nhưng ra ngoài thì kô thể so với Đức được,nhưng thưa với các cụ đây là ở Vn,tốc độ thường là 50-80km/h.CSGT thì đúng trên nóc nhà,núp trong bụi rậm để bắn tốc độ,biển báo thì khuất tầm nhìn,đường thì chật hẹp,tranh dành bon chen từng cm,chạy 200 cây số mà đầu óc căng như dây đàn.Vậy cảm giác lái với ôm cua có thể hiện được đâu,lúc đó chỉ cần một cái xe cách âm tốt,rộng rãi,thoáng mát là được rồi.
Bao giờ thu nhập đầu người bình quân 2-3 ngàn usd,đường quốc lộ cứ 150km/h,nghỉ cuối tuần cả nhà từ Hn vào Huế chơi mà đi nhẹ như lông hồng thì lúc đó ko phải bàn vì nói về xe hơi thì người Vn mình rất chịu chơi đấy.Chứ còn bây giờ các cụ cứ ca ngợi xe Đức,nhưng có tiền xem có dám chơi ko?
Em tưởng cứ Mẹc là có cảm biến áp suất lốp? Thấy tung hô an toàn lắm mà vỡ lốp 5km mới biết thì...Em thì chưa đi xe Cam bao giờ, em chỉ biết hôn đi HP tốc độ 80 mà nghe cái đốp tưởng lốp ăn vào đá nên nó bắn ra kêu thế, đi được 5km nữa thấy mọi người chỉ tay , xuống xem, thôi rôi cái lốp trước nó tan *** nó rồi xe em là C200 nhé. Lốp mỏng nó cũng có cái lợi đấy.
chứng tỏ nó rất an toàn và êm ái,đến lỗi cụ chủ ko biết gì, chứ gặp ko cam nổ lốp rồi ko có vsc nữa chắc thôi xongEm tưởng cứ Mẹc là có cảm biến áp suất lốp? Thấy tung hô an toàn lắm mà vỡ lốp 5km mới biết thì...
Lốp mỏng chắc không có hoặc dòng thấp cấp nó bỏ, cũng có thể lốp béo mới cần vì nguy hiểm hơn.Em tưởng cứ Mẹc là có cảm biến áp suất lốp? Thấy tung hô an toàn lắm mà vỡ lốp 5km mới biết thì...