- Biển số
- OF-107851
- Ngày cấp bằng
- 5/8/11
- Số km
- 408
- Động cơ
- 395,600 Mã lực
Mấy con sâu hại dân hại nước, chán chả thèm nói.
Cháu dự là làm gì có lão Tuyên nào, các cụ có muốn ném thì cũng ném vu vơ, đếch trúng ai, hehe.Thú thật nhà Cháu mà biết "mồm ngang mũi dọc, mắt mọc hai bên" cái thằng Tuyên ở đường Láng, Cháu cho nó rụng mệ hết răng đê cho hêt cái thói láo lếu!
Rolland
VnMedia) - Thay vì được đi lại tự do như hiện nay, vào các giờ cao điểm, tất cả các tuyến đường nội thành Hà Nội sẽ cấm xe máy hoạt động, yêu tiên Bố tiên sư nhà báo! phương tiện xe buýt, ô tô con, xe đạp… để giải quyết ùn tắc giao thông.
>Hà Nội quyết tìm cách kiểm soát xe cá nhân
Như VnMedia đã đưa tin, ngày 18/8, trong buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo có đưa ra yêu cầu phải nghiên cứu ngay đề án kiểm soát phương tiện cá nhân để hạn chế sự gia tăng của các phương tiện ôtô, xe máy, đồng thời giải quyết ùn tắc giao thông.
Ngay sau khi VnMedia đưa thông tin trên, ông Vũ Tuyên, đường Láng (Hà Nội) đã đề xuất sáng kiến hạn chế phương tiện cá nhân bằng biện pháp cấm xe máy hoạt động trên các tuyến đường nội thành vào các giờ cao điểm.
Để rộng đường dư luận, cũng như đóng góp sáng kiến cho Đề án kiểm soát xe cá nhân của Hà Nội, VnMedia giới thiệu giải pháp “Giờ không xe máy” của ông Vũ Tuyên và mở diễn đàn về mục tiêu này. Các chuyên gia, bạn đọc có sáng kiến hay để kiểm soát phương tiện cá nhân xin gửi về địa chỉ: toasoan@vnmedia.vn.
Giải pháp ông Tuyên khuyến cáo nên thực hiện là, hàng ngày, vào các giờ cao điểm, toàn bộ khu vực nội thành sẽ cấm xe máy hoạt động. Sáng từ 6h - 8h30; trưa từ 11h - 13h; chiều từ 16h - 18h30. Theo ông Tuyên, trong các giờ cao điểm trên chỉ nên sử dụng phương tiện xe buýt, xe con và xe đạp.
Cứ tắc đường là xe máy lại leo lên cả vỉa hè. Ảnh: Xuân Tùng
Tác giả của bản đề xuất “Giờ không xe máy” cho biết, sở dĩ ông nêu ra phương án trên là vì xe máy rẻ và tiện dụng, nhưng với số lượng quá lớn đang trở thành tác nhân số một gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Mặc khác, phương tiện trên khi được điều khiển bởi không ít người tùy tiện và ích kỷ, thì trở thành thảm họa như đã thấy.
Theo ông Tuyên, ưu điểm của giải pháp là nhanh chóng tạo mặt đường thông thoáng cho xe buýt nhờ đó xe buýt có thể chạy đúng giờ, đúng hành trình với số lượng lớn hơn hiện nay. Số người dùng xe buýt sẽ ngày càng tăng. Xe đông khách thì có thể giảm trợ giá.
Hơn nữa, việc cấm sử dụng xe máy vào giờ cao điểm sẽ khiến thời gian dành cho xe máy bị gián đoạn và bất tiện hơn, nhất định số người sử dụng sẽ giảm, thói quen sẽ dần dần thay đổi. Đồng thời, làm tăng ý thức của người tham gia giao thông….
“Mục tiêu của “Giờ không xe máy” là hạn chế tối đa lưu thông bằng xe máy, tăng cường sử dụng phương tiện công cộng”, tác giả của bản đề xuất cấm xe máy nói.
Những hệ lụy của việc cấm xe máy?
Đề xuất sáng kiến trên, tác giả của đề án cũng cho rằng, “Giờ không xe máy” có nhiều ưu điểm nhưng cũng khó tránh những hệ lụy không mong muốn. Đó những xáo trộn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Hiện mỗi ngày có hàng chục vạn người dùng xe máy đi làm và làm phương tiện mưu sinh. Giờ cao điểm mà cấm xe máy thì khó có sự đồng thuận, vì thế rất cần sự hy sinh của mọi người.
Cảnh thường thấy trên các tuyến đường của Thủ đô. Ảnh: Xuân Tùng
Hơn nữa, do số lượng xe buýt hiện nay không đủ và bố trí luồng tuyến còn hạn chế nên những ngày đầu chuyển đổi nhất định sẽ có hiện tượng ùn ứ, chen lấn tại các bến xe. Tuy nhiên mức độ thế nào là tùy thuộc vào sự chuẩn bị của chúng ta.
Việc sắp xếp lại và tăng luồng tuyến, tăng đầu phương tiện, nhân lực phục vụ phải được tính toán trước. Ngoài ra, việc cấm xe máy vào giờ cao điểm cũng sẽ khiến số người sử dụng ô tô cá nhân tăng.
““Giờ không xe máy” không hạn chế quyền tự do cá nhân mà chỉ là biện pháp tổ chức giao thông để mọi người tự điều chỉnh nhu cầu cho phù hợp với lợi ích xã hội. Xáo trộn nhiều hay ít là tùy thuộc nhận thức của mỗi người và việc tổ chức thực hiện”, ông Tuyên nói.
Theo ông Tuyên, để giảm bớt xáo trộn, thành phố nên đưa ra một lộ trình, trong đó số ngày thực hiện “Giờ không xe máy” trong tuần tăng dần theo mức độ đáp ứng của giao thông công cộng, đồng thời cho phép thực hiện một số “dịch vụ phát sinh” để bù đắp cho bộ phận xã hội có quyền lợi bị đụng chạm.
Tháng đầu khi mới triển khai, mỗi tuần thực hiện “Giờ không xe máy” một ngày để thử nghiệm và rút kinh nghiệm. Từ tháng thứ 2, mỗi tháng sẽ tăng thêm một ngày trong tuần để người tham gia giao thông thích ứng và chuyển đổi dần. Đến tháng thứ 6 thì “ Giờ không xe máy” được thực hiện từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.
“Nếu Hà Nội quyết tâm thực hiện thì chỉ sau 2 đến 3 năm các quận nội thành sẽ trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước không dùng xe máy như một phương tiện giao thông chủ yếu”, ông Tuyên khẳng định.