cấm xe máy nội thành giờ cao điểm

xiaoyong

Xe tải
Biển số
OF-107851
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
408
Động cơ
395,600 Mã lực
Mấy con sâu hại dân hại nước, chán chả thèm nói.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nước ngoài cháu thấy chỉ có xe 4b mà còn tắc đầy, trong khi vịt vừa 4b vừa 2b... nên chuyện tắc là không chữa được.
Nên chuyện hạn chế 2b có vẻ hợp lý ... nhưng giai đoạn này thì sẽ còn lâu mới làm được.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,243
Động cơ
631,592 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Thôi thì ít nhất cũng mừng vì mấy bố ấy cuối cùng thì cũng đã ngộ ra được cái điều gây tranh cãi: xe máy hay ô-tô là tác nhân chính gây ùn tắc, tai nạn giao thông.
 

Bao Hỏi

Xe tải
Biển số
OF-81475
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
418
Động cơ
417,500 Mã lực
Nơi ở
Chuồng
Website
nutrivita.vn
quản lý không được, ông cứ cấm đấy, thích ghề :))
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,072
Động cơ
549,207 Mã lực
Cấm hết, cấm tiệt chỉ đc đi xe công cộng thôi. Lúc đó người đi bộ lại được ngắm cảnh phương tiện CC nhả khói, lượn lách đãnh võng tranh dành kháchX_X
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4,548
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Thú thật nhà Cháu mà biết "mồm ngang mũi dọc, mắt mọc hai bên" cái thằng Tuyên ở đường Láng, Cháu cho nó rụng mệ hết răng đê cho hêt cái thói láo lếu! ~X(

Rolland
 

tazzan_man

Xe điện
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
2,339
Động cơ
440,889 Mã lực
Ông Tuyên - Đường Láng là ông lào nhỉ? Vớ vẩn lại OFer cũng nên.

Các cụ cứ bình tĩnh.
Cụ nào có sáng kiến thì post lên Vnmedia.vn. Biết đâu lại có thớt nữa xôm hơn đấy.
Hay OF mình lập một ban xây dựng đề án rồi gửi lên nhỉ?
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
muốn đi làm thì phải đi trước 6h, và xong việc thì phải hết 6h30 mới được về, còn cơm nước cho gia đình gì nữa
 

KiaCD5numberone

Xe điện
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
2,017
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Em đã từng đi Bắc Kinh nơi cấm xe máy toàn bộ trong vòng 5 hay 6 vành đai gì đó. Tất cả các tuyến phố đều có xe Bus và xe bánh hơi. Phải nói thật là phó xá rất yên bình và trật tự.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
lại đi xe đạp điện nhiều, rồi lại nạp ắc quy nhiều, lại tốn điện, lại cắt điện ko thèm thông báo, lại tăng giá điện, điện tăng thì nước tăng, phí sinh hoạt cũng tăng,tiếp tục lại tăng nhiều cái
cái gì cũng tăng, chỉ có ý thức người dân là giảm [-(
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,274
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
Thế này thì dân còn đói nữa. Các cụ nhẩm tính nếu lệnh này ra thì bao nhiêu hộ dân , bà con chết đói..... chưa kể dịch vụ taxi lên ngôi, các ông mãnh bus được lên làm vua.
Mà cái og Vũ Tuyên là og nào nhể.... vở vỉn Gấu nhà og này mà đọc đc khẻo chị ấy lại tẩn hay cấm cửa cho 1 tháng là xoắn
 
Chỉnh sửa cuối:

oB_Bo

Xe tải
Biển số
OF-29908
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
308
Động cơ
493,990 Mã lực
Thú thật nhà Cháu mà biết "mồm ngang mũi dọc, mắt mọc hai bên" cái thằng Tuyên ở đường Láng, Cháu cho nó rụng mệ hết răng đê cho hêt cái thói láo lếu! ~X(

Rolland
Cháu dự là làm gì có lão Tuyên nào, các cụ có muốn ném thì cũng ném vu vơ, đếch trúng ai, hehe.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,961
Động cơ
496,029 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Hay thật, cứ đà này rồi sẽ cấm tất các loại phương tiên tư nhân chiếm tỷ lệ % cao.
Em thấy là hiện nay xích lô đang chiếm tỷ lệ ít nhất -> khả năng bị cấm thấp nhất.
Để đi trước thời đại có khi nên đi làm một em biển số XL là chắc hơn xe đạp nhiều và lại trở Gấu & F1 đi cùng luôn :)
 

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
617
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Các anh ấy sao không nghĩ luôn là phải cấm cả 4B nhỉ, 4B mà cấm các anh ấy đi lại bằng gì? Cấm 4B còn tiết kiệm được ối chi phí ngân sách nhà nước
 

vietnamarc

Xe điện
Biển số
OF-34545
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
3,461
Động cơ
504,888 Mã lực
Nơi ở
American Đình.
Thế này xxx cũng dùng xe đạp à? Kể quay lại thập kỷ 80 cũng hay, vừa cong mông nhấp nhổm vừa alo Ipad!:))
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,689
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Cấm được nếu xe bus miễn phí + tắc xi một giá 10k một lượt trong nội đô thành phố ;))
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,596
Động cơ
490,845 Mã lực
Lạy các cụ. Nếu làm được việc này con xin xung phong đi bộ đi làm.
 

sauken

Xe container
Tưởng nhớ
Biển số
OF-4349
Ngày cấp bằng
21/4/07
Số km
8,618
Động cơ
626,357 Mã lực
Nơi ở
Phòng chẩn trị đa khoa Đông y Vĩnh Xuân
VnMedia) - Thay vì được đi lại tự do như hiện nay, vào các giờ cao điểm, tất cả các tuyến đường nội thành Hà Nội sẽ cấm xe máy hoạt động, yêu tiên Bố tiên sư nhà báo! phương tiện xe buýt, ô tô con, xe đạp… để giải quyết ùn tắc giao thông.
>Hà Nội quyết tìm cách kiểm soát xe cá nhân

Như VnMedia đã đưa tin, ngày 18/8, trong buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo có đưa ra yêu cầu phải nghiên cứu ngay đề án kiểm soát phương tiện cá nhân để hạn chế sự gia tăng của các phương tiện ôtô, xe máy, đồng thời giải quyết ùn tắc giao thông.

Ngay sau khi VnMedia đưa thông tin trên, ông Vũ Tuyên, đường Láng (Hà Nội) đã đề xuất sáng kiến hạn chế phương tiện cá nhân bằng biện pháp cấm xe máy hoạt động trên các tuyến đường nội thành vào các giờ cao điểm.

Để rộng đường dư luận, cũng như đóng góp sáng kiến cho Đề án kiểm soát xe cá nhân của Hà Nội, VnMedia giới thiệu giải pháp “Giờ không xe máy” của ông Vũ Tuyên và mở diễn đàn về mục tiêu này. Các chuyên gia, bạn đọc có sáng kiến hay để kiểm soát phương tiện cá nhân xin gửi về địa chỉ: toasoan@vnmedia.vn.

Giải pháp ông Tuyên khuyến cáo nên thực hiện là, hàng ngày, vào các giờ cao điểm, toàn bộ khu vực nội thành sẽ cấm xe máy hoạt động. Sáng từ 6h - 8h30; trưa từ 11h - 13h; chiều từ 16h - 18h30. Theo ông Tuyên, trong các giờ cao điểm trên chỉ nên sử dụng phương tiện xe buýt, xe con và xe đạp.


Cứ tắc đường là xe máy lại leo lên cả vỉa hè. Ảnh: Xuân Tùng

Tác giả của bản đề xuất “Giờ không xe máy” cho biết, sở dĩ ông nêu ra phương án trên là vì xe máy rẻ và tiện dụng, nhưng với số lượng quá lớn đang trở thành tác nhân số một gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Mặc khác, phương tiện trên khi được điều khiển bởi không ít người tùy tiện và ích kỷ, thì trở thành thảm họa như đã thấy.

Theo ông Tuyên, ưu điểm của giải pháp là nhanh chóng tạo mặt đường thông thoáng cho xe buýt nhờ đó xe buýt có thể chạy đúng giờ, đúng hành trình với số lượng lớn hơn hiện nay. Số người dùng xe buýt sẽ ngày càng tăng. Xe đông khách thì có thể giảm trợ giá.

Hơn nữa, việc cấm sử dụng xe máy vào giờ cao điểm sẽ khiến thời gian dành cho xe máy bị gián đoạn và bất tiện hơn, nhất định số người sử dụng sẽ giảm, thói quen sẽ dần dần thay đổi. Đồng thời, làm tăng ý thức của người tham gia giao thông….

“Mục tiêu của “Giờ không xe máy” là hạn chế tối đa lưu thông bằng xe máy, tăng cường sử dụng phương tiện công cộng”, tác giả của bản đề xuất cấm xe máy nói.

Những hệ lụy của việc cấm xe máy?

Đề xuất sáng kiến trên, tác giả của đề án cũng cho rằng, “Giờ không xe máy” có nhiều ưu điểm nhưng cũng khó tránh những hệ lụy không mong muốn. Đó những xáo trộn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Hiện mỗi ngày có hàng chục vạn người dùng xe máy đi làm và làm phương tiện mưu sinh. Giờ cao điểm mà cấm xe máy thì khó có sự đồng thuận, vì thế rất cần sự hy sinh của mọi người.


Cảnh thường thấy trên các tuyến đường của Thủ đô. Ảnh: Xuân Tùng

Hơn nữa, do số lượng xe buýt hiện nay không đủ và bố trí luồng tuyến còn hạn chế nên những ngày đầu chuyển đổi nhất định sẽ có hiện tượng ùn ứ, chen lấn tại các bến xe. Tuy nhiên mức độ thế nào là tùy thuộc vào sự chuẩn bị của chúng ta.

Việc sắp xếp lại và tăng luồng tuyến, tăng đầu phương tiện, nhân lực phục vụ phải được tính toán trước. Ngoài ra, việc cấm xe máy vào giờ cao điểm cũng sẽ khiến số người sử dụng ô tô cá nhân tăng.

““Giờ không xe máy” không hạn chế quyền tự do cá nhân mà chỉ là biện pháp tổ chức giao thông để mọi người tự điều chỉnh nhu cầu cho phù hợp với lợi ích xã hội. Xáo trộn nhiều hay ít là tùy thuộc nhận thức của mỗi người và việc tổ chức thực hiện”, ông Tuyên nói.

Theo ông Tuyên, để giảm bớt xáo trộn, thành phố nên đưa ra một lộ trình, trong đó số ngày thực hiện “Giờ không xe máy” trong tuần tăng dần theo mức độ đáp ứng của giao thông công cộng, đồng thời cho phép thực hiện một số “dịch vụ phát sinh” để bù đắp cho bộ phận xã hội có quyền lợi bị đụng chạm.

Tháng đầu khi mới triển khai, mỗi tuần thực hiện “Giờ không xe máy” một ngày để thử nghiệm và rút kinh nghiệm. Từ tháng thứ 2, mỗi tháng sẽ tăng thêm một ngày trong tuần để người tham gia giao thông thích ứng và chuyển đổi dần. Đến tháng thứ 6 thì “ Giờ không xe máy” được thực hiện từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

“Nếu Hà Nội quyết tâm thực hiện thì chỉ sau 2 đến 3 năm các quận nội thành sẽ trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước không dùng xe máy như một phương tiện giao thông chủ yếu”, ông Tuyên khẳng định.

Nếu thế thì cần chóa gì các giải pháp tháo nút giao thông, khỏi cần cầu vượt với cao tốc trên cao làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top