[Funland] Cầm tiền mặt bây giờ là tiêu sản đúng ko các cụ

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
đi chợ là chi tiêu gia đình là vk em quản lý chứ e k làm việc này
tuy nhiên, thi thoảng cuối tuần e sẽ cùng vợ em và các con đi đại siêu thị mua sắm, tiện thế cho các cháu đi chơi và cho các cháu có quyền mua sắm những món đồ mà các cháu thích.
e thấy trong siêu thị, giá cả các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng có tăng chút ít nhưng k nhiều lắm, tương đối dễ thở, vì dụ như lúc đi mua sắm xong ăn đĩa cơm rang với cái đùi gà chiên bơ to vật vã như cái cổ tay cũng chỉ hết có 32k, như vậy là quá rẻ.

mằc dù vậy, ngày cuối tuần siêu thị lèo tèo lắm, sức mua sụt giảm mạnh, mà đất toàn là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, kinh tế khó khăn là chuyện hiện hữu đang diễn ra, suy thoái kinh tế lần này rất nặng nề, ko đơn giản như nhiều người nghĩ đâu
Kinh tế yếu thế thì làm sao lãi suất tăng được :-/
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,589
Động cơ
188,190 Mã lực
Tuổi
37
Vậy là gà như bọn em thì nên GTK thôi, còn thóc, à nhầm, cao thủ như các cụ thì mới có thể ăn nhờ chứng nhỉ :D
À không được thua là do cụ, tôi không biết cụ là gà hay pro. Nhưng gà thì dù ăn may trước sau cũng nhả ra hết, cụ tham gia lâu chắc cũng biết điều này. Đầu tư thì tự tìm hiểu cứ nhìn ông khác làm gì.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
À không được thua là do cụ, tôi không biết cụ là gà hay pro. Nhưng gà thì dù ăn may trước sau cũng nhả ra hết, cụ tham gia lâu chắc cũng biết điều này. Đầu tư thì tự tìm hiểu cứ nhìn ông khác làm gì.
Vâng vậy chứng vẫn là một kênh đầu tư hợp lý phải không cụ :D Còn đã đầu tư thì đều cần có bản lĩnh và phải chấp nhận rủi ro mà.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
đi chợ là chi tiêu gia đình là vk em quản lý chứ e k làm việc này
tuy nhiên, thi thoảng cuối tuần e sẽ cùng vợ em và các con đi đại siêu thị mua sắm, tiện thế cho các cháu đi chơi và cho các cháu có quyền mua sắm những món đồ mà các cháu thích.
e thấy trong siêu thị, giá cả các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng có tăng chút ít nhưng k nhiều lắm, tương đối dễ thở, vì dụ như lúc đi mua sắm xong ăn đĩa cơm rang với cái đùi gà chiên bơ to vật vã như cái cổ tay cũng chỉ hết có 32k, như vậy là quá rẻ.

mằc dù vậy, ngày cuối tuần siêu thị lèo tèo lắm, sức mua sụt giảm mạnh, mà đất toàn là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, kinh tế khó khăn là chuyện hiện hữu đang diễn ra, suy thoái kinh tế lần này rất nặng nề, ko đơn giản như nhiều người nghĩ đâu
Nếu ko vào diễn đàn này nghe các cụ thông tin cuộc sống thường nhật hàng ngày mà chỉ đọc báo chính thống thì đội xa xứ có mà muốn hồi hương ngay và luôn ^^

Vàng bạc đất cát, toàn những thứ to tiền mà dân xuống tiền ko chùn tay dù giá cao ngang, thậm chí hơn thiên hạ. Cảm giác như giàu quá rồi, tiền ko biết để làm gì.. Kiểu như hoá Zồng đến nơi ^^
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,589
Động cơ
188,190 Mã lực
Tuổi
37
Vâng vậy chứng vẫn là một kênh đầu tư hợp lý phải không cụ :D Còn đã đầu tư thì đều cần có bản lĩnh và phải chấp nhận rủi ro mà.
Minh bạch hợp pháp và nhiều cơ hội, sách vở tài liệu cũng nhiều. Tôi nghĩ ck là kênh đầu tư chỉ kém bđs thôi.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
đi chợ là chi tiêu gia đình là vk em quản lý chứ e k làm việc này
tuy nhiên, thi thoảng cuối tuần e sẽ cùng vợ em và các con đi đại siêu thị mua sắm, tiện thế cho các cháu đi chơi và cho các cháu có quyền mua sắm những món đồ mà các cháu thích.
e thấy trong siêu thị, giá cả các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng có tăng chút ít nhưng k nhiều lắm, tương đối dễ thở, vì dụ như lúc đi mua sắm xong ăn đĩa cơm rang với cái đùi gà chiên bơ to vật vã như cái cổ tay cũng chỉ hết có 32k, như vậy là quá rẻ.

mằc dù vậy, ngày cuối tuần siêu thị lèo tèo lắm, sức mua sụt giảm mạnh, mà đất toàn là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, kinh tế khó khăn là chuyện hiện hữu đang diễn ra, suy thoái kinh tế lần này rất nặng nề, ko đơn giản như nhiều người nghĩ đâu
cụ đi siêu thị nào mà cơm rang có 32k?
lần gần nhất em đi siêu thị (năm ngoái) thì aeon mall hà đông và metro (mega market phạm văn đồng), người mua sắm đều đông như hội, không thấy lèo tèo tí nào.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Ko biết kinh tế yếu thế nào nhưng hôn thứ bảy tuần qua tôi vào Aeon Hà Đông thfi đông kinh hoàng, các quấn ăn còn rất ít chỗ trống nếu ăn sau 12g trưa, siêu thị Aeon vẫn đầy nguwofi mua bán.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
mọi năm ra Tết, giá đô hạ
năm nay thì ra Tết giá $ tăng chóng mặt, thì cụ cần hiểu bản chất vấn đề nó ở đâu
đường cùng rồi thì cũng phải tăng thôi cụ, ko thể gồng mãi đc
Ồ thị trường chợ đen ngoại tệ giờ vẫn chưa sôi động bằng những năm 2008 đâu, nhà nước thích thì dẹp trong phút mốt.

Cơ bản là nhà nước sẽ không vì cái áp lực tăng tỉ giá mà phải từ bỏ chính sách lãi suất nội tệ đâu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
dẹp bằng biện pháp phi hành chính để dân phải gọi $ là "ếch" như năm 2008 thì em ko lạ

tỷ giá còn liên quan đến dòng vốn, kể cả lãi xuất cũng vậy thôi cụ, LS thấp quá vốn nước ngoài nó rút, vồn nước ngoài rút cũng là 1 yếu tố khiến tỷ giá tăng, như thằng Tàu ấy, vốn nước ngoài nó rút, kinh tế Tàu nó hẹo thảm hại
Trước nay dòng vốn ngoại vào VN không phải để gửi tiết kiệm VNĐ nên nó sẽ không vì hạ lãi suất mà không vào đâu. Ngược lại, hạ lãi suất làm nền kinh tế dễ thở hơn thì càng hấp dẫn nó đầu tư.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,445
Động cơ
101,678 Mã lực
Em đã từng nghĩ đến áp dụng phương pháp này ở sàn hose vn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ em đã bỏ cuộc và quyết định chưa phải thời thích hợp để đầu tư ở vn. Trường phái FA, Buy and hold ở vn rất khó thành công vì:
1. Các chủ tịch đa phần là ko có tâm, chỉ nhăm nhăm bán giấy, trade cổ phiếu để thịt cổ đông. Danh sách thì dài quá nên em ko tiện nêu.
2. Gian lận trong bctc rất nhiều nên rất khó phân tích và tính toán giá trị nội tại của cty
3. Các đội lái hoạt động quá mạnh và hung hãn nên mình vào chỉ nộp tiền thôi.
4. Chế tài, luật bảo vệ nhà đầu tư rất yếu nên người ta sẵn sàng vi phạm (kiểu như bán chui gây thiệt hại cả trăm tỷ nhưng phạt vi phạm vài triệu thì làm sao đủ răn đe).
5. Các công ty trên sàn vn đa phần là các công ty có tính chu kỳ nên ko hợp với đầu tư dài hạn
6. Xem chỉ số VN-Index 10-15 năm vẫn dậm chân tại chỗ thì khó nhằn cho nhà đầu tư dài hạn lắm
7. Alan Phan một nhà đầu tư có tiếng tăm theo trường phái FA buy and hold đã phải cay đắng thừa nhận thất bại ở thị trường vn.
Còm của cụ nói lên tất cả mà nhiều người ko dám nói ra, xin Vodka cụ cả thùng luôn ạ
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,841
Động cơ
34,466 Mã lực
cụ đi siêu thị nào mà cơm rang có 32k?
lần gần nhất em đi siêu thị (năm ngoái) thì aeon mall hà đông và metro (mega market phạm văn đồng), người mua sắm đều đông như hội, không thấy lèo tèo tí nào.
BigC có bán cơm rang gà 32k đó cụ.

Cụ đi aeon thì thấy đông thôi chứ các siêu thị khác vắng tanh. Mà đông cũng chỉ cuối tuần thôi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Trước nay dòng vốn ngoại vào VN không phải để gửi tiết kiệm VNĐ nên nó sẽ không vì hạ lãi suất mà không vào đâu. Ngược lại, hạ lãi suất làm nền kinh tế dễ thở hơn thì càng hấp dẫn nó đầu tư.
Bond 6 tháng 5.39%, SP 500 1 năm qua tăng bao nhiêu.
Zậy tại sao mấy năm qua mình không hạ thấp luôn đi, ít ra cũng xấp xỉ hơn vài % so với The Fets.
E thì đánh zá j xèng đổ hết về Mẽo với Nhật hay Ấn🤔🤔🤔🤔
 

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
102
Động cơ
123,877 Mã lực
Em đã từng nghĩ đến áp dụng phương pháp này ở sàn hose vn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ em đã bỏ cuộc và quyết định chưa phải thời thích hợp để đầu tư ở vn. Trường phái FA, Buy and hold ở vn rất khó thành công vì:
1. Các chủ tịch đa phần là ko có tâm, chỉ nhăm nhăm bán giấy, trade cổ phiếu để thịt cổ đông. Danh sách thì dài quá nên em ko tiện nêu.
2. Gian lận trong bctc rất nhiều nên rất khó phân tích và tính toán giá trị nội tại của cty
3. Các đội lái hoạt động quá mạnh và hung hãn nên mình vào chỉ nộp tiền thôi.
4. Chế tài, luật bảo vệ nhà đầu tư rất yếu nên người ta sẵn sàng vi phạm (kiểu như bán chui gây thiệt hại cả trăm tỷ nhưng phạt vi phạm vài triệu thì làm sao đủ răn đe).
5. Các công ty trên sàn vn đa phần là các công ty có tính chu kỳ nên ko hợp với đầu tư dài hạn
6. Xem chỉ số VN-Index 10-15 năm vẫn dậm chân tại chỗ thì khó nhằn cho nhà đầu tư dài hạn lắm
7. Alan Phan một nhà đầu tư có tiếng tăm theo trường phái FA buy and hold đã phải cay đắng thừa nhận thất bại ở thị trường vn.
Em lại nghĩ khac cụ 1 chút.
- Nhiều chủ tịch không có tâm, nhưng cũng có nhiều công ty có lãnh đạo tốt, ví dụ như FPT, HPG, ...
- Em mua quỹ, nên cứ quỹ nào hiệu suất cao thì mua, không phân tích nhiều nên cũng không lo vụ BCTC xào nấu số liệu. Tất nhiên cụ nào tự mua được thì hay hơn, nhưng sẽ phải đầu tư thời gian nhiều hơn, rủi ro cao hơn, nhưng ăn thì cũng ăn nhiều hơn.
- Chỉ số tuy bao năm vẫn 1200, nhưng 1200 năm 2007 năm trước khác 1200 bây giờ. Hồi 2007 là siêu đắt (P/E 40+), 2018 là đắt (P/E 22), giờ là không rẻ không đắt (P/E 14).
- Bỏ qua những lần lên đỉnh, xuống đáy, cụ kẻ 1 đường thẳng xuyên qua những đoạn không tăng nóng giảm sốc, nó sẽ là 1 đường đi thẳng đi lên.
- Vẽ 1 đường MA dài hạn để kéo thẳng đường giá, nó vẫn là 1 đường đi lên trong hơn 10 năm qua.

Screenshot 2024-03-20 at 10.18.38.png
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Bond 6 tháng 5.39%, SP 500 1 năm qua tăng bao nhiêu.
Zậy tại sao mấy năm qua mình không hạ thấp luôn đi, ít ra cũng xấp xỉ hơn vài % so với The Fets.
E thì đánh zá j xèng đổ hết về Mẽo với Nhật hay Ấn🤔🤔🤔🤔
Mấy năm qua không hạ lãi thấp vì tăng trưởng tín dụng cao chứ sao cụ. Còn giờ cho vay không được thì móc đâu ra tiền mà trả lãi cao để huy động thêm tiền gửi thì phải hạ lãi là đúng rồi, nghiệp vụ cân đối tài chính của ngân hàng thôi. Vốn FDI đổ vào Việt Nam vẫn tăng đều, tính lãi gửi $ vài % trong ngắn hạn thì đi đầu tư kinh doanh làm gì

 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,026
Động cơ
97,406 Mã lực
e đc cái ba phải, cái j cũng thấy hay, các cụ chơi chứng cũng hay, các cụ hô sập cũng tài, các cụ ăn coin là giỏi, các cụ mua bán bds thì chớp thời cơ tốt.
Ai cũng hay cả!!!!!
Ước gì hòa bình tới Ukraina nhể?
ps e đi thi hoa hậu đc dồi ý nhỉ?
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
788
Động cơ
184,003 Mã lực
Topic này k thấy đội cầm "Tan Xỉu" Tan Nát -Ngất Xỉu, (ngược lại với Tiu Sản) khoe hàng "nãi bằng nần" nữa nhỉ :))
thật sự em rất thích các cụ cứ hô "nồi mồn" và "toác moả" :))
em nghe phê cực lắm luôn á =))
Chán cụ quá nên ko buồn khoe cụ ạ :)) :)) :))
 

Covid2021

Xe buýt
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
937
Động cơ
63,916 Mã lực
Tuổi
37
Topic này k thấy đội cầm "Tan Xỉu" Tan Nát -Ngất Xỉu, (ngược lại với Tiu Sản) khoe hàng "nãi bằng nần" nữa nhỉ :))
thật sự em rất thích các cụ cứ hô "nồi mồn" và "toác moả" :))
em nghe phê cực lắm luôn á =))
vùng đỉnh lãi suất => vùng đáy thị trường , vùng đáy lãi suất => vùng đỉnh tt . Lãi suất vẫn đang thấp để tiếp tục đẩy các tt ck, Bds, coin... , lãi suất thấp và duy trì càng lâu thì lượng tiền đu đỉnh tài sản bên ngoài càng khủng khiếp :D . Phải nói là nhiều cụ mợ giỏi thật cứ lồi mồm toác mỏ liên tục, chứ em chiên chứng thấy x2 đã là khoai lắm rồi ;))
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,960
Động cơ
664,509 Mã lực
vùng đỉnh lãi suất => vùng đáy thị trường , vùng đáy lãi suất => vùng đỉnh tt . Lãi suất vẫn đang thấp để tiếp tục đẩy các tt ck, Bds, coin... , lãi suất thấp và duy trì càng lâu thì lượng tiền đu đỉnh tài sản bên ngoài càng khủng khiếp :D . Phải nói là nhiều cụ mợ giỏi thật cứ lồi mồm toác mỏ liên tục, chứ em chiên chứng thấy x2 đã là khoai lắm rồi ;))
Cụ còn đặt x2 chứ cháu chỉ cần lãi hơn bank chút xíu là đạt yêu cầu
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
chứng thì hô mõm "nãi nằng nần" hơi khó, vì nó là real trade
chỉ có đất cát là vẫn hô bằng mõm, hô theo cái giá thích hô, còn cái giá đó để bán đc thì cần...10 năm, thậm chí 20 năm nữa :)) . có khi là ko bao h bán đc nuôn :))
chuẩn, ck thanh khoản tốt
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,051
Động cơ
302,547 Mã lực
Cháu chỉ mong BDS nổ bong bóng để xúc thêm căn chung cư cho thuê mà chờ mãi nó chưa nổ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top