[Funland] Cầm tiền mặt bây giờ là tiêu sản đúng ko các cụ

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,619
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
E thấy nhiều người giàu, cho con đi du học này nọ. Chứ nhiều người có vài trăm hay đôi tõi, j mà nhảy vào ck hay cc. Trong khi ls sau Q3 chưa biết đc, bầu cử Mẽo...🤔🤔🤔🤔Làm nhiều người fomo, tội😭😭😭😭
Ck sau 2022 nó vả cho tuốt xác hết mấy ai fomo đâu cụ. Mấy ông fomo ra đê từ lâu rồi. Nên chả hiểu đội hô ngon ăn được cái gì.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,619
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Vãi thật, x10 với tk 1ty thì quá kinh khủng khiếp. Với chứng kể cả mơ em cũng chưa bao giờ dám mơ x10 luôn.
67A261F7-6913-40CC-8F52-79793DB1EC75.jpeg

quan trọng là tỷ trọng bao nhiêu, chứ bỏ ít tiền xong đi làm màu thì cũng chả để làm gì. Còn tất tay thì lại câu chuyện khác. Như tài khoản trên lúc em rút ra thì lãi độ hơn 200 thôi, cầm được tiền về mới chốt sổ được :)) . Uptrend như 2021 với dân có kinh nghiệm thì ăn bằng lần không khó.
 

taychoi2403

Xe buýt
Biển số
OF-129890
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
545
Động cơ
378,403 Mã lực
67A261F7-6913-40CC-8F52-79793DB1EC75.jpeg

quan trọng là tỷ trọng bao nhiêu, chứ bỏ ít tiền xong đi làm màu thì cũng chả để làm gì. Còn tất tay thì lại câu chuyện khác. Như tài khoản trên lúc em rút ra thì lãi độ hơn 200 thôi, cầm được tiền về mới chốt sổ được :)) . Uptrend như 2021 với dân có kinh nghiệm thì ăn bằng lần không khó.
Cụ dùng TA hay FA vậy? 2021 ăn bằng lần thì em thấy nhiều nhưng x10 và đủ tỉnh táo rút ra gtk thì hiếm lắm. Em thì theo FA chẳng tránh được cụ sụt hay downtrend nào cả, tất cả đều dính, covid 3/2020 cũng full cổ, 2022 cũng full cổ (lãi 2021 bị 2022 xơi hết) và hiện giờ cũng full cổ :). Nói chung là em theo trường phái buy and hold và kệ mịa thị trường. Càng giảm mạnh thì em mua càng hăng. À em mua chứng ở sàn Mỹ và sở thích là big tech và chứng chỉ quỹ etf nhé. Sàn hose thì em biết mình ko đủ tuổi nên chỉ quan sát học hỏi thôi
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,619
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Cụ dùng TA hay FA vậy? 2021 ăn bằng lần thì em thấy nhiều nhưng x10 và đủ tỉnh táo rút ra gtk thì hiếm lắm. Em thì theo FA chẳng tránh được cụ sụt hay downtrend nào cả, tất cả đều dính, covid 3/2020 cũng full cổ, 2022 cũng full cổ (lãi 2021 bị 2022 xơi hết) và hiện giờ cũng full cổ :). Nói chung là em theo trường phái buy and hold và kệ mịa thị trường. Càng giảm mạnh thì em mua càng hăng. À em mua chứng ở sàn Mỹ và sở thích là big tech và chứng chỉ quỹ etf nhé. Sàn hose thì em biết mình ko đủ tuổi nên chỉ quan sát học hỏi thôi
X10 là từ 2020, 2020 trade ps x3. Sang cs x3 nữa ở 2021. Nói chung x10 trong 2 năm chứ ko phải 1. Nhưng đoạn sau em cũng nhất ra khơi khơi không cầm hết về. Em fa là chính. Ta để ra vào thôi.
Cụ hold etf us thì ngon rồi nhưng chắc qua sàn kiểu exness à.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,070
Động cơ
1,520,744 Mã lực
Những người kinh doanh có dòng tiền lớn, đều đều họ sẽ tích luỹ bằng bất động sản nên đã giàu lại càng giàu thêm mợ ạ. Bạn em - những người giàu thì đến 90% phất lên nhờ bsđ. Có đứa cá biệt lọt clb ngàn tỏi rồi, thật đáng nể.
Hay quá. Vậy em cũng ngắm 1 mảnh đất nhỏ xem trồng cây gì, nuôi con gì.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,857
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
tình hình có vẻ rất căng thẳng tỷ giá ko cứu đc thì các cụ biết ntn r đấy
DXY khi nãy có lúc lên 104. Hình như tăng ls mờ e thấy JPY~151😭😭😭😭
Hút tín phiếu thì ck thế nào. Hok sã thì chỉ có tăng ls lại thì bđs🤔🤔🤔🤔
 

taychoi2403

Xe buýt
Biển số
OF-129890
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
545
Động cơ
378,403 Mã lực
X10 là từ 2020, 2020 trade ps x3. Sang cs x3 nữa ở 2021. Nói chung x10 trong 2 năm chứ ko phải 1. Nhưng đoạn sau em cũng nhất ra khơi khơi không cầm hết về. Em fa là chính. Ta để ra vào thôi.
Cụ hold etf us thì ngon rồi nhưng chắc qua sàn kiểu exness à.
Tiền cụ to vậy, cụ có theo đội nhóm nào không? Hay chỉ tự chơi riêng lẻ 1 mình? Kiểu đánh chứng của cụ thì em thấy nhiều người áp dụng rồi nhưng cá nhân em vẫn cho nó là đầu cơ :). Brokers em dùng là các brokers chính thống của Pháp kiểu như vps,ssi,vndirect ở vn vậy. Còn mua bán cổ phiếu thì mua bán trực tiếp T0 trên sàn Nasdaq với New York. Em cầm nắm trực tiếp cổ phần có quyền họp cổ đông và vote nhé, chứ lìu tìu ko minh bạch rõ ràng là em ko chơi.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,619
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Tiền cụ to vậy, cụ có theo đội nhóm nào không? Hay chỉ tự chơi riêng lẻ 1 mình? Kiểu đánh chứng của cụ thì em thấy nhiều người áp dụng rồi nhưng cá nhân em vẫn cho nó là đầu cơ :). Brokers em dùng là các brokers chính thống của Pháp kiểu như vps,ssi,vndirect ở vn vậy. Còn mua bán cổ phiếu thì mua bán trực tiếp T0 trên sàn Nasdaq với New York. Em cầm nắm trực tiếp cổ phần có quyền họp cổ đông và vote nhé, chứ lìu tìu ko minh bạch rõ ràng là em ko chơi.
Có mấy anh em cùng đầu tư quen từ lâu trao đổi chia sẻ thông tin và thảo luận thôi cụ, không phải dạng tin mật rồi lái lủng úp bô nhau.
cụ chắc có quốc tịch Pháp nên có tài khoản như thế, ở vn mà thế được thì em cũng múc etf.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Tiền cụ to vậy, cụ có theo đội nhóm nào không? Hay chỉ tự chơi riêng lẻ 1 mình? Kiểu đánh chứng của cụ thì em thấy nhiều người áp dụng rồi nhưng cá nhân em vẫn cho nó là đầu cơ :). Brokers em dùng là các brokers chính thống của Pháp kiểu như vps,ssi,vndirect ở vn vậy. Còn mua bán cổ phiếu thì mua bán trực tiếp T0 trên sàn Nasdaq với New York. Em cầm nắm trực tiếp cổ phần có quyền họp cổ đông và vote nhé, chứ lìu tìu ko minh bạch rõ ràng là em ko chơi.
Vậy là cụ ở G7 thì mới tự do và minh bạch đc như thế. Ở VN mà cho chơi chứng Mỹ qua sàn chính thống thì đám trên mấy sòng Hose có mà đứt hết. Vì có mấy DN mà minh bạch rõ ràng đâu. Phần đông đều xám xám nhờ nhờ để chờ úp gà úp vịt #:-s
 

taychoi2403

Xe buýt
Biển số
OF-129890
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
545
Động cơ
378,403 Mã lực
Có mấy anh em cùng đầu tư quen từ lâu trao đổi chia sẻ thông tin và thảo luận thôi cụ, không phải dạng tin mật rồi lái lủng úp bô nhau.
cụ chắc có quốc tịch Pháp nên có tài khoản như thế, ở vn mà thế được thì em cũng múc etf.
Tưởng cụ tham gia các đội lái. Vâng em quốc tịch rồi nên được phép mở các tk như vậy.
 

taychoi2403

Xe buýt
Biển số
OF-129890
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
545
Động cơ
378,403 Mã lực
Vậy là cụ ở G7 thì mới tự do và minh bạch đc như thế. Ở VN mà cho chơi chứng Mỹ qua sàn chính thống thì đám trên mấy sòng Hose có mà đứt hết. Vì có mấy DN mà minh bạch rõ ràng đâu. Phần đông đều xám xám nhờ nhờ để chờ úp gà úp vịt #:-s
Vâng minh bạch cũng có cái giá của nó cụ ợ. Sơ sơ mình kiếm được 10 đồng thì nhà nước húp mất 3 đồng rồi (30%). Chứ ở sàn hose thì thuế phí chỉ là con số lẻ ko đáng để tâm.
 

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
102
Động cơ
123,866 Mã lực
Cụ dùng TA hay FA vậy? 2021 ăn bằng lần thì em thấy nhiều nhưng x10 và đủ tỉnh táo rút ra gtk thì hiếm lắm. Em thì theo FA chẳng tránh được cụ sụt hay downtrend nào cả, tất cả đều dính, covid 3/2020 cũng full cổ, 2022 cũng full cổ (lãi 2021 bị 2022 xơi hết) và hiện giờ cũng full cổ :). Nói chung là em theo trường phái buy and hold và kệ mịa thị trường. Càng giảm mạnh thì em mua càng hăng. À em mua chứng ở sàn Mỹ và sở thích là big tech và chứng chỉ quỹ etf nhé. Sàn hose thì em biết mình ko đủ tuổi nên chỉ quan sát học hỏi thôi
Em cũng đang chơi khá giống cụ này. Mua quỹ mở và ETF để đó. Càng thấp càng mua. Em định giá thấp theo P/E thị trường, hàng quý mua X% số tiền nhàn rỗi. P/E càng thấp thì X càng nhỏ. Bán cũng tương tự như mua. Đến ngưỡng nào đó thì bán, P/E càng cao bán càng nhiều. Nhưng vì ngưỡng bán cao nên có thể coi như hold dài hạn 5-7 năm.
 

taychoi2403

Xe buýt
Biển số
OF-129890
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
545
Động cơ
378,403 Mã lực
Em cũng đang chơi khá giống cụ này. Mua quỹ mở và ETF để đó. Càng thấp càng mua. Em định giá thấp theo P/E thị trường, hàng quý mua X% số tiền nhàn rỗi. P/E càng thấp thì X càng nhỏ. Bán cũng tương tự như mua. Đến ngưỡng nào đó thì bán, P/E càng cao bán càng nhiều. Nhưng vì ngưỡng bán cao nên có thể coi như hold dài hạn 5-7 năm.
Em đã từng nghĩ đến áp dụng phương pháp này ở sàn hose vn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ em đã bỏ cuộc và quyết định chưa phải thời thích hợp để đầu tư ở vn. Trường phái FA, Buy and hold ở vn rất khó thành công vì:
1. Các chủ tịch đa phần là ko có tâm, chỉ nhăm nhăm bán giấy, trade cổ phiếu để thịt cổ đông. Danh sách thì dài quá nên em ko tiện nêu.
2. Gian lận trong bctc rất nhiều nên rất khó phân tích và tính toán giá trị nội tại của cty
3. Các đội lái hoạt động quá mạnh và hung hãn nên mình vào chỉ nộp tiền thôi.
4. Chế tài, luật bảo vệ nhà đầu tư rất yếu nên người ta sẵn sàng vi phạm (kiểu như bán chui gây thiệt hại cả trăm tỷ nhưng phạt vi phạm vài triệu thì làm sao đủ răn đe).
5. Các công ty trên sàn vn đa phần là các công ty có tính chu kỳ nên ko hợp với đầu tư dài hạn
6. Xem chỉ số VN-Index 10-15 năm vẫn dậm chân tại chỗ thì khó nhằn cho nhà đầu tư dài hạn lắm
7. Alan Phan một nhà đầu tư có tiếng tăm theo trường phái FA buy and hold đã phải cay đắng thừa nhận thất bại ở thị trường vn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Sao em đọc đội pro chứng thì thấy như sòng bạc, còn đọc đội pro GTK thì thấy chứng đúng là chân lý.

Em đang bị kẹp trym chứng đây mà nhìn đội GTK thấy vững tin hơn hẳn :))

Hay truyền thống người Việt mình là nói một đằng làm một nẻo nhỉ :))
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Em đã từng nghĩ đến áp dụng phương pháp này ở sàn hose vn nhưng sau khi tìm hiểu kỹ em đã bỏ cuộc và quyết định chưa phải thời thích hợp để đầu tư ở vn. Trường phái FA, Buy and hold ở vn rất khó thành công vì:
1. Các chủ tịch đa phần là ko có tâm, chỉ nhăm nhăm bán giấy, trade cổ phiếu để thịt cổ đông. Danh sách thì dài quá nên em ko tiện nêu.
2. Gian lận trong bctc rất nhiều nên rất khó phân tích và tính toán giá trị nội tại của cty
3. Các đội lái hoạt động quá mạnh và hung hãn nên mình vào chỉ nộp tiền thôi.
4. Chế tài, luật bảo vệ nhà đầu tư rất yếu nên người ta sẵn sàng vi phạm (kiểu như bán chui gây thiệt hại cả trăm tỷ nhưng phạt vi phạm vài triệu thì làm sao đủ răn đe).
5. Các công ty trên sàn vn đa phần là các công ty có tính chu kỳ nên ko hợp với đầu tư dài hạn
6. Xem chỉ số VN-Index 10-15 năm vẫn dậm chân tại chỗ thì khó nhằn cho nhà đầu tư dài hạn lắm
7. Alan Phan một nhà đầu tư có tiếng tăm theo trường phái FA buy and hold đã phải cay đắng thừa nhận thất bại ở thị trường vn.
Cụ phác hoạ quá chuẩn bức tranh nhà. Đặc biệt đậm nét ở 1.2.3 ^^
Lái phải mạnh và hung hãn vì có nhiều loại lái, lái Nội, lái Ngoại, lái cấp TW, lái cấp Địa phương... trên cùng cái bãi nhỏ. Khi gà qué nhiều thì chỉa sẻ lợi ích với nhau nó đơn giản. Nhưng khi nguồn thức ăn bị ít đi thì phải quay ra úp lẫn nhau. Chứ ko thì chết đói à. Thế nên họ cần phải đủ mạnh và hung hãn ^^

Để em phụ với cụ cho mục 1. ^^

IMG_0627.jpeg


Tuy nhiên cổ tốt thì cũng có nhưng phải biết đãi cát tìm vàng và quan trọng là phải có người dẫn đường tin cậy :)
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,619
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Sao em đọc đội pro chứng thì thấy như sòng bạc, còn đọc đội pro GTK thì thấy chứng đúng là chân lý.

Em đang bị kẹp trym chứng đây mà nhìn đội GTK thấy vững tin hơn hẳn :))

Hay truyền thống người Việt mình là nói một đằng làm một nẻo nhỉ :))
Niềm tin của cụ không nên đến từ việc nhìn thằng khác làm gì. Và đầu tư cứ bằng niềm tin kiểu đấy thì...
đánh bạc hay chỗ xúc tiền cũng do người chơi là ai trình độ như nào thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Niềm tin của cụ không nên đến từ việc nhìn thằng khác làm gì. Và đầu tư cứ bằng niềm tin kiểu đấy thì...
đánh bạc hay chỗ xúc tiền cũng do người chơi là ai trình độ như nào thôi.
Vậy là gà như bọn em thì nên GTK thôi, còn thóc, à nhầm, cao thủ như các cụ thì mới có thể ăn nhờ chứng nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top