[Funland] Cầm tiền mặt bây giờ là tiêu sản đúng ko các cụ

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,151
Động cơ
476,275 Mã lực
Nhà em oánh ck giống cháu Jochi Daigaku nghĩa là ko dám xuống tiền lớn cho ck, sau mấy lần đc và mất thì quyết định tập trung nghề làm thuê cho nó nhanh ra tiền lại ko rủi ro.
Giờ nhà cháu chỉ có 2 kênh BĐS và tiết kiệm, ck với coin phe phẩy tí thi thoảng lời thì mua váy áo, còn lỗ thì để đấy chờ lần sóng tiếp theo.
Thế lần này váy áo hơi bị nhiều đấy nhá 🤣
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,829
Động cơ
180,182 Mã lực
Em có kỷ niệm với ck, trc em đầu tư tầm 700-800tr xong lúc covid em cashout hết vì sợ DN khó khăn, ck khó lên đc.
Tuy ko lỗ nhưng chả lãi mấy, chỉ để lại mấy con lèo tèo khó bán.
Lúc nhà em hết sạch tiền thì ck lên ác, em mở account ra lãi phần còn lại đâu đó dc 200tr em mừng quá, như bắt đc vàng ạ, bèn bán hết rút tiền ra làm đc vô số việc 😂😂😂
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,829
Động cơ
180,182 Mã lực
Thực ra để đi tiền lớn rất áp lực và cần phải học và làm quen dần. Kiểu học leo núi thì nâng dần độ cao ấy.
Em cứ hình dung nếu 20% tài sản của em có biến động tăng giảm biên rộng thì em sẽ rất rối và khó xử lý. Hãy bắt đầu với số vốn nhỏ ví dụ 100-200 tr rồi tăng dần theo kĩ năng của mình đến 5% rồi 10% tài sản, ví dụ như vậy.
Em nghĩ thời điểm cao nhất em để trong ck là tầm 800-1 tỷ thôi.
Hồi đó em ôm FPT (chủ yếu) ACB, MB, HPG vì em oánh giá nó tốt, kiểm soát rủi ro ổn có chia cổ tức đều nhất là FPT chia cả tiền. Và như FPT thì dù sao cũng là leader trên thị trường làm ăn đàng hoàng.
Lúc em mua FPT có 38 thui ạ.
Sau em bán hết nghĩ cũng tiếc.
Coa mấy con dặt dẹo ăn theo nữa với một ít Viettel.
Sau em bán hết đám trên để chỗ dặt dẹo lãi đc 200tr đó.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Sắp có phiên đi tiếp 20-30đ nữa đó. Soi chart xem ra ko các cụ ơi :D
có chứ, ra chứ sao ko ra, nhưng mà đấy là các chuyên gia, chứ e đi hóng thôi, cứ 7 người bảo chết, thì ắt nó sống, và ngược lại.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,983
Động cơ
664,509 Mã lực
Thôi bây giờ thế này, có đội bảo là sập rồi kinh lắm, rất là ghê. Em đã bảo là chỉnh xong VNI vượt đỉnh. Mợ bảo chứng kiếm ra tiền. Thế thôi, không phải chứng minh.

Vui vẻ thì trao đổi rút kinh nghiệm mợ ạ. Còn chả việc gì lại phải dạy người ta mình làm như thế nào để ra được kết quả đó, thích nói đến đâu thì nói đến đó thôi. Em mà chứng minh bây giờ thì em lôi ruột gan ra cho cả làng xem à?

Quan trọng là kết quả. Cứ thế mà nhìn.
À thì cứ nghe hô sập rồi mà sốt cả ruột, xợ toá nên ngứa mồm thôi ạ
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
686
Động cơ
374,006 Mã lực
Muốn biết trình độ nđt chứng khoán hay dở thế nào thì dễ thôi. Cứ sau downtrend thì đánh giá. Như sau 2018 và sau 2022 là một đợt thảm sát, ông nào giữ được tiền(thoát hàng cầm tiền né sập) là người thắng. Còn cầm full hàng thì chia 3 thậm chí chia 10 là bình thường nhé, margin thì tất nhiên là cháy.
nên tôi thấy có mấy chú kẹp nát bi ở đỉnh xong danh mục tăng độ 20% thì ngoi lên gáy thì không ổn rồi :))
Trên chứng trường ngoài việc dám xuống tiền to thì việc cầm tiền to đứng ngoài quan sát thị trường cũng là 1 thứ bản lĩnh ghê gớm. Kiếm đc tiền đã khó, nhưng giữ đc tiền khi downtrend còn khó gấp bội. Trading t+ theo chart ở thị trường uptrend khá hiệu quả, nhưng khi downtrend thì cũng sấp mặt. Chart ko có j là thần thánh ghê gớm cả, giờ công cụ đầy. Lái nó thích vẽ chart thế nào ra thế đấy. Mấy ông kiếm đc tiền to và bền trên sàn mà e gặp chủ yếu oánh theo trận, cả năm có khi chỉ vào 1, 2 trận sau khi châm cứu, set up kỹ càng, rồi lại nghỉ ăn chơi nhảy múa. Mấy ông nghiện trade, suốt ngày vẽ chart thì ko có thành quả đáng kể. Đấy là e gặp thế, biết đâu các cụ mợ Of lại khác
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,622
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Trên chứng trường ngoài việc dám xuống tiền to thì việc cầm tiền to đứng ngoài quan sát thị trường cũng là 1 thứ bản lĩnh ghê gớm. Kiếm đc tiền đã khó, nhưng giữ đc tiền khi downtrend còn khó gấp bội. Trading t+ theo chart ở thị trường uptrend khá hiệu quả, nhưng khi downtrend thì cũng sấp mặt. Chart ko có j là thần thánh ghê gớm cả, giờ công cụ đầy. Lái nó thích vẽ chart thế nào ra thế đấy. Mấy ông kiếm đc tiền to và bền trên sàn mà e gặp chủ yếu oánh theo trận, cả năm có khi chỉ vào 1, 2 trận sau khi châm cứu, set up kỹ càng, rồi lại nghỉ ăn chơi nhảy múa. Mấy ông nghiện trade, suốt ngày vẽ chart thì ko có thành quả đáng kể
Thì em nói rồi quan trọng là sau 1 chu kỳ up và dơntrend được cái gì, up ăn bằng lần và down bảo toàn thành quả, đó mới là tinh tuý của đầu tư. Mấy chú dạng gà hổ báo uptrend full margin ăn bằng lần xong lúc nó sập cố thủ lãi ngược có mà đầy, f0 covid 2022 chết sạch. Nên tôi ngạc nhiên khi cái đoạn lỡ cỡ năm rồi mà lắm chú nố cứ như lãi nhiều lắm, trong khi nhìn mấy cái pic họ lập thì hình như kẹp từ đỉnh đến đáy. Thế mà cũng hót được.
Mấy ông mấy bà khoe lãi đợt này ko biết đợt sập ở đâu, hay lại chia mấy tài khoản thì ko nhắc đến.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Trên chứng trường ngoài việc dám xuống tiền to thì việc cầm tiền to đứng ngoài quan sát thị trường cũng là 1 thứ bản lĩnh ghê gớm. Kiếm đc tiền đã khó, nhưng giữ đc tiền khi downtrend còn khó gấp bội. Trading t+ theo chart ở thị trường uptrend khá hiệu quả, nhưng khi downtrend thì cũng sấp mặt. Chart ko có j là thần thánh ghê gớm cả, giờ công cụ đầy. Lái nó thích vẽ chart thế nào ra thế đấy. Mấy ông kiếm đc tiền to và bền trên sàn mà e gặp chủ yếu oánh theo trận, cả năm có khi chỉ vào 1, 2 trận sau khi châm cứu, set up kỹ càng, rồi lại nghỉ ăn chơi nhảy múa. Mấy ông nghiện trade, suốt ngày vẽ chart thì ko có thành quả đáng kể. Đấy là e gặp thế, biết đâu các cụ mợ Of lại khác
Cái khó của oánh chứng là xác định đc TT uptrend, downtrend hay sideway, chứ ko phải là giữ đc tiền khi downtrend hay ko. Biết TT downtrend thì nđt bán cp rồi cầm xiền hết, hoặc biết TT uptrend thì bỏ xiền vào mà múc cp. Nói chung mà biết đc như thế thì đã giỏi, đã kiếm đc nhiều xiền ở TTCK, ngược lại ko kiếm đc mà ngồi ngoài nói thế nọ thế kia chỉ là chém gió thôi, ko đủ trình lại hay ty toe
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,622
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Cái khó của oánh chứng là xác định đc TT uptrend, downtrend hay sideway, chứ ko phải là giữ đc tiền khi downtrend hay ko. Biết TT downtrend thì nđt bán cp rồi cầm xiền hết, hoặc biết TT uptrend thì bỏ xiền vào mà múc cp. Nói chung mà biết đc như thế thì đã giỏi, đã kiếm đc nhiều xiền ở TTCK, ngược lại ko kiếm đc mà ngồi ngoài nói thế nọ thế kia chỉ là chém gió thôi, ko đủ trình lại hay ty toe
Thế nên mấy ông hay gáy thị trường tốt với nhiều kỳ vọng lắm như cụ Thắng sơn tây tôi cứ hỏi lúc downtren cụ ý ở đâu, được cái gì. Nói thì ai chả nói được.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,983
Động cơ
664,509 Mã lực
Thế nên mấy ông hay gáy thị trường tốt với nhiều kỳ vọng lắm như cụ Thắng sơn tây tôi cứ hỏi lúc downtren cụ ý ở đâu, được cái gì. Nói thì ai chả nói được.
Cụ ấy vẫn ở đấy thôi, và công việc mang lại thu nhập chính của cụ ấy vẫn là chiên trứng :D
Thắng_Sơn Tây cụ ở đâu trong 2 năm vừa rồi ;))
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,622
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Cụ ấy vẫn ở đấy thôi, và công việc mang lại thu nhập chính của cụ ấy vẫn là chiên trứng :D
Thắng_Sơn Tây cụ ở đâu trong 2 năm vừa rồi ;))
Thế đợt sập tháng 4/2022 cụ ý vẫn full hàng hả mợ. Hỏi mà chả thấy cụ ý trả lời gì nên thắc mắc xíu ;)).
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Thế nên mấy ông hay gáy thị trường tốt với nhiều kỳ vọng lắm như cụ Thắng sơn tây tôi cứ hỏi lúc downtren cụ ý ở đâu, được cái gì. Nói thì ai chả nói được.
Những ng oánh chứng họ có kỳ vọng riêng của ng ta, ngoài kỳ vọng cp họ mua tăng giá, họ còn kỳ vọng vào việc có thể chiến thắng đc TT trong tương lai. Vào trận đánh, hnay có thể họ thua nhưng họ kỳ vọng bằng sự học hỏi, rèn luyện, tăng cường các kỹ năng để chiến thắng các trận sau. Cho nên kết quả mỗi trận đánh ko phản ánh hết đc đâu cụ ah
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,983
Động cơ
664,509 Mã lực
Thế đợt sập tháng 4/2022 cụ ý vẫn full hàng hả mợ. Hỏi mà chả thấy cụ ý trả lời gì nên thắc mắc xíu ;)).
He he, cụ hỏi mà người ta ko trả lời vì nhiều lý do, trong đó có thể có lý do là không có lý do gì phải trình bày với cụ chẳng hạn ;))
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,622
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
Những ng oánh chứng họ có kỳ vọng riêng của ng ta, ngoài kỳ vọng cp họ mua tăng giá, họ còn kỳ vọng vào việc có thể chiến thắng đc TT trong tương lai. Vào trận đánh, hnay có thể họ thua nhưng họ kỳ vọng bằng sự học hỏi, rèn luyện, tăng cường các kỹ năng để chiến thắng các trận sau. Cho nên kết quả mỗi trận đánh ko phản ánh hết đc đâu cụ ah
Nói thế thì vô cùng lắm cụ ạ, nói như cụ cũng kiểu như lỗ sấp mặt xong kêu tôi được thêm kinh nghiệm. Đấy là việc của ông tuỳ thôi nhưng đừng rao giảng dạy đời khi người khác lãi tốt còn ông thì lỗ.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,055
Động cơ
2,446,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ấy vẫn ở đấy thôi, và công việc mang lại thu nhập chính của cụ ấy vẫn là chiên trứng :D
Thắng_Sơn Tây cụ ở đâu trong 2 năm vừa rồi ;))
Chắc vẫn ở VN, thi thoảng đi du lịch over sea. Còn ông kia hỏi mà k nhận dc câu giả nhời chắc là bị coi thường với keme rồi ;))
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,622
Động cơ
188,375 Mã lực
Tuổi
37
He he, cụ hỏi mà người ta ko trả lời vì nhiều lý do, trong đó có thể có lý do là không có lý do gì phải trình bày với cụ chẳng hạn ;))
Vâng thấy cụ ý bảo em gà cãi nước sôi nên em thắc mắc xíu thôi ạ, có lẽ em biết câu trả lời rồi không cần hỏi bậc “cao nhân”. Hí hí. Chả biết có cao hơn người chốt lãi chứng khoán gửi chục tỷ gần 2 năm qua không không bít.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top