Vậy năm nay mấy trường CLC như CNN, Cầu Giấy, NTT không biết sẽ tuyển sinh theo cách nào các cụ nhỉ. Mọi năm vẫn tổ chức thi thì mấy trường này tỷ lệ chọi phải 1/20 - 1/30 là ít
Công nhận là bộ can thiệp quá sâu, gần như cầm tay chỉ việc này được làm, việc kia không, làm các trường k dám làm gì, lâu dần thành tính ì, ỉ lại.Tui ko rõ sao lắm qui định thế, nhg cách đây hơn 20 năm hình thức lớp chọn là phổ biến và để vào đc các lớp này ở cấp 2 và cấp 3 là thi sát hạch khốc liệt. Đề khó nhằn và ko dành cho hs kém. Lớp chọn đc ưu tiên các giáo viên tốt nhất và dạy nặng hơn bình thường. Tôi thấy điều này là tốt vì khi trình độ hs đồng đều sẽ thuận lợi hơn cho tất cả. HS các lớp chọn sau này đều là những ng trưởng thanh hơn khi ra đời. Giờ đây cũng có lớp chọn mà là chọn GV thôi, hs tạp phí lù - cứ bố mẹ đầu tư xiền là đc chọn lớp. Nhiều khi đứa tốt bị bôi đen bởi đứa kém.
Bộ giờ can thiệp quá sâu vào cách tổ chức lớp học của các trường và chỉ đem lại sự tiêu cực, ko hướng tới trình độ. Giáo trình thay đổi loạn xạ, cơ cấu đào tạo cũng vậy - như 1 mớ hỗn độn
luyện trung tâm cũng chỉ ít bạn đỗ vì bạn nào thi cũng luyện mà đỗ chỉ có giới hạn. Vậy bạn đỗ ko phải chỉ do luyện. Để lên mức giỏi thì ngoài tố chất cần luyện tập cụ ạ. Còn ko có tố chất thì luyện thế chứ luyện nữa cũng không ăn thua. Để kiến thức có giá trị cho cuộc sống trước tiên học phổ thông phải giỏi kiến thức đã.Mô hình CLC em thấy 9 người 10 ý. Không rõ mang lại lợi ích gì cho XH - gây tranh luận thì nhiều.
Bao nhiêu năm làm "thí nghiệm" mô hình chuyên đã có bao bài học rồi.
Tiêu cực là rõ ràng. Đó là xuất hiện rất nhiều trung tâm/lớp học luyện gà nòi. Không luyện trung tâm trượt 99.99%.
Kiến thức luyện này chưa có giá trị gì cho cuộc sống, chỉ để học gạo và ganh đua. Đâu đó có chút hữu ích là rèn kỷ luật và tư duy. Nhiều bài cho anh chị lớp 8, lớp 9 nhìn vào còn hoa mắt chóng mặt.
Áp lực gây lên rất lớn cho một số gia đình. Lãng phí tài nguyên về thời gian công sức tiền bạc của rất nhiều gia đình.
Thêm nữa CLC gây bất bình đẳng XH. NN làm CLC ở HN thì cũng nên có CLC ở Hà Giang, Yên Bái.
Ưu ít hơn khuyết > Theo thiển ý của em là NN nên bỏ. Để cho tư nhân làm. Trăm hoa đua nở.
Các trường cấp 2 chuyên cũ ở các tỉnh, h là trường clc, đâu phải chỉ có HN mới có clc.Mô hình CLC em thấy 9 người 10 ý. Không rõ mang lại lợi ích gì cho XH - gây tranh luận thì nhiều.
Bao nhiêu năm làm "thí nghiệm" mô hình chuyên đã có bao bài học rồi.
Tiêu cực là rõ ràng. Đó là xuất hiện rất nhiều trung tâm/lớp học luyện gà nòi. Không luyện trung tâm trượt 99.99%.
Kiến thức luyện này chưa có giá trị gì cho cuộc sống, chỉ để học gạo và ganh đua. Đâu đó có chút hữu ích là rèn kỷ luật và tư duy. Nhiều bài cho anh chị lớp 8, lớp 9 nhìn vào còn hoa mắt chóng mặt.
Áp lực gây lên rất lớn cho một số gia đình. Lãng phí tài nguyên về thời gian công sức tiền bạc của rất nhiều gia đình.
Thêm nữa CLC gây bất bình đẳng XH. NN làm CLC ở HN thì cũng nên có CLC ở Hà Giang, Yên Bái.
Ưu ít hơn khuyết > Theo thiển ý của em là NN nên bỏ. Để cho tư nhân làm. Trăm hoa đua nở.
Cám ơn cụ. Hoá ra là bình mới rịu cũ ạ? Em không biết đấy.Các trường cấp 2 chuyên cũ ở các tỉnh, h là trường clc, đâu phải chỉ có HN mới có clc.
Em ko có nói đỗ là do luyện. Nhưng ko luyện thì ko đỗ ạ.luyện trung tâm cũng chỉ ít bạn đỗ vì bạn nào thi cũng luyện mà đỗ chỉ có giới hạn. Vậy bạn đỗ ko phải chỉ do luyện. Để lên mức giỏi thì ngoài tố chất cần luyện tập cụ ạ. Còn ko có tố chất thì luyện thế chứ luyện nữa cũng không ăn thua. Để kiến thức có giá trị cho cuộc sống trước tiên học phổ thông phải giỏi kiến thức đã.
cso thể tự học ở nhà nếu bố mẹ hướng dẫn. Con thi là ở mức và chương trình cao hơn cơ bản thì con ko học, ko luyện đỗ sao nổi, cái này là đương nhiênCám ơn cụ. Hoá ra là bình mới rịu cũ ạ? Em không biết đấy.
Em ko có nói đỗ là do luyện. Nhưng ko luyện thì ko đỗ ạ.
Như kiểu bảo Bộ đánh úp ý nhỉ. Cả vụ tuyển sinh vào đại học hôm trước cũng thế. Cứ đến giờ D bộ cho luôn một phát. Không hiểu chỉ năm nay mới thế hay năm nào cũng thế nhỉ?!'Trở tay không kịp' khi Bộ Giáo dục cấm thi lớp 6
-Bao năm thí nghiệm bài học thế nào vâyh cụ? Em chỉ kết quả rực rõ thôi.Mô hình CLC em thấy 9 người 10 ý. Không rõ mang lại lợi ích gì cho XH - gây tranh luận thì nhiều.
Bao nhiêu năm làm "thí nghiệm" mô hình chuyên đã có bao bài học rồi.
Tiêu cực là rõ ràng. Đó là xuất hiện rất nhiều trung tâm/lớp học luyện gà nòi. Không luyện trung tâm trượt 99.99%.
Kiến thức luyện này chưa có giá trị gì cho cuộc sống, chỉ để học gạo và ganh đua. Đâu đó có chút hữu ích là rèn kỷ luật và tư duy. Nhiều bài cho anh chị lớp 8, lớp 9 nhìn vào còn hoa mắt chóng mặt.
Áp lực gây lên rất lớn cho một số gia đình. Lãng phí tài nguyên về thời gian công sức tiền bạc của rất nhiều gia đình.
Thêm nữa CLC gây bất bình đẳng XH. NN làm CLC ở HN thì cũng nên có CLC ở Hà Giang, Yên Bái.
Ưu ít hơn khuyết > Theo thiển ý của em là NN nên bỏ. Để cho tư nhân làm. Trăm hoa đua nở.
ý cụ là đánh giá năng lực làm giống như 1 bài thi? Em e là ý a dục sẽ ko cho đâu ạ.Em nghĩ không thi tuyển nhưng các trường họ xét tuyển + kiểm tra đánh giá năng lực thì có khác gì thi đâu ? chẳng qua là câu chữ thôi!
Cấm sao được cụ ? Thi nó phải có ngày giờ, thi đại trà có thể diển ra trong 1-2 ngày. Kiểm tra đánh giá năng lực khi họ tiếp nhận hồ sơ, quá trình có thể kéo dài cả tháng rồi xong họ mới tổng hợp báo kết quả mà!ý cụ là đánh giá năng lực làm giống như 1 bài thi? Em e là ý a dục sẽ ko cho đâu ạ.