- Biển số
- OF-733395
- Ngày cấp bằng
- 20/6/20
- Số km
- 1,494
- Động cơ
- 84,289 Mã lực
Cụ đen, dính phải nhân viên lắp đặt cố tình ăn tiền cụ, chứ không phải chính sách của Hãng / Cửa hàng. Em dự 2 thằng NV lắp đặt kiếm thêm, đút túi chúng nó.Hôm rồi vừa đi mua và lắp đặt điều hòa mới của 1 siêu thị điện máy nổi tiếng và cảm thấy không hài lòng với các điều sau, cccm xem suy nghĩ của em có đúng không nhé:
- Cục nóng & lạnh nhà em cách nhau có 1 bức tường nhưng vẫn phải nối đủ 3 mét ống đồng và uốn vòng vòng ngoài cục nóng (nếu lắp ngắn hơn bên hãng không bảo hành - nhân viên bán hàng tư vấn). trong khi cả chục cái điều hòa cũ của nhà em toàn 1-2 mét ống đồng thôi.
- Điều hòa 1 chiều, nhân viên lắp đặt đi 2 dây đôi 2x1.5 đi lòng vòng theo đường ống ống đồng => nhân lên mất 10 mét dây. Chuẩn ra chỉ mất 2 mét dây 2x1.5mm2 và 2 mét dây đơn để làm dây mát.
- Hàn nối ống phí 100k không có trong bảng giá (nhân viên bảo hàn cho chắc thay cho dùng ốc nối)
- Vải bọc ống (theo quy định bao mét ống đồng thì bấy nhiêu mét vải) nhưng nhân viên ghi thành 10 mét ống thoát nước thải (bảo là ghi nhầm)
- Băng dính điện chỉ dùng một xíu tính giá cả 1 cuộn.
- Giá vật tư thì bán cao hơn giá thức tế khoảng 2 lần trở lên (ống đồng bán giá 130k, và dây điện 2x1.5 giá 14k/mét...)
Thà rằng thay cho việc tính công lắp 250k thì bảo luôn là 500k rồi bớt đi cái trò ăn vặt kiểu kia có phải khách cảm thấy hài lòng hơn không!
Ko biết có phải là do em biết về điện nên cảm thấy như vậy ko nhỉ? Các cụ lắp điều hòa mới có cảm giác bị chặt chém ko ạ!
P/S : Băng dính điện thì thường tính 1 cuộn là đúng, dù dùng 1 ít cũng tính cả cuộn, cái này không đáng tiền. OK đi cụ.