Nếu bác chủ thớt làm cho cty bán hàng của Peugeot - Citroen thì em nói thật là trình marketing như thế là quá non, chỉ ngang tầm mấy bạn sinh viên vừa ra trường đi marketing cho các hãng đồ uống, mỹ phẩm hoặc cùng lắm là mấy cty điện thoại, máy tính cớ nhỏ. Những thứ này thuộc dạng sản phẩm có thể mua ngay không cần suy nghĩ nhiều, mua sai cũng không gây hậu quả nặng hoặc chi phí tài chính không quá lớn khiến người ta phải đắn đo suy nghĩ hàng tuần, hàng tháng như mua ô tô.
Nếu bác làm cho cty bán hàng của Peugeot - Citroen thì cũng lưu ý là marketing để dứt điểm một nhóm sản phẩm tồn kho khác với marketing cho một thương hiệu.
Nếu bác cũng là khách vào chơi như em thì em chia sẻ với bác quan điểm của em
về xe Pháp (mà nhất là hãng Peugeot em biết từ nhỏ qua xe đạp và xe máy hiệu Peugeot) như sau:
- Chất lượng động cơ: tốt tương đương với các hãng xe Đức
Em đánh giá rất cao những hãng xe đã sản xuất xe trong thời gian WW2 mà dẫn đầu chính là các hãng của Pháp, Đức. Các hãng Mer, BMW, Wolkswagen, Peugeot, Renault... mặc dù cạnh tranh nhau quyết liệt nhưng cũng có rất nhiều các dự án hợp tác phát triển các dòng động cơ xe hơi và điều này đã càng làm chất lượng sản phẩm của họ có độ tin cậy cao hơn. Em ko nhầm thì Peugeot chính là hãng có dự án hợp tác phát triển xe và động cơ xe với hầu hết các hãng lớn còn lại và động cơ của Renaul thì đã rất nhiều lần về đích số 1 trong F1 (em ko nhỡ rõ lắp cho đội đua nào, bác có thể google kiểm tra), động cơ của Peugeot cũng được nhiều đội F1 lắp nhưng hình như chưa về đích số 1 bao giờ. Tuy nhiên Peugeot và Audi thường cạnh tranh nhau số 1 ở đường đua Le Mans 24h.
Thực tế ở mình hồi trước 1975, xe Peugeot bền thế nào thì các cụ có tuổi biết cả đấy. Sau này khi hãng không còn làm ăn ở VN thì hệ thống dịch vụ cũng biến mất dần khiến những chiếc xe còn lại không có điều kiện tốt để bảo dưỡng sửa chữa, đó chính là lý do tại sao người ta cứ nói là Peugeot hay hỏng vặt.
- Độ an toàn: khỏi bàn với xe châu Âu, đơn giản như cái Peugeot 107 bé xíu mà chi chít túi khí.
- Tính thực dụng: phải nói rõ Peugeot không phải là hãng sản xuất xe sang kiểu Mer, Audi, BMW... nó chỉ là xe phổ thông (cùng với Wolkswagen của Đức) nên các mẫu xe không có nhiều mẫu mã với option hoàng tráng, nội thất khá nghèo nàn. Ví dụ cùng mẫu 607 nhưng các biến thể cho ra đời cả phiên bản dành cho Tổng thống và phiên bản dành cho taxi, đây là điều khó chấp nhận trong tư duy thẩm mỹ và cách đánh giá đẳng cấp của người Việt.
Mặt tích cực của nó: vì ít mẫu nên các mẫu thiết kế có được tốt ưu hóa rất cao về mọi mặt (khí động học, trọng lượng...) trong từng phiên bản. Ví dụ mẫu 206 đã sản xuất liên tục trong 12 năm trời, thay vì clear đối sang mẫu mới thì người ta sẽ hoàn thiện nó hơn và đến một mức độ nào đó thì sẽ đặt cho nó một cái tên khác (chính là 207 hiện nay)
Tất nhiên là sự thành công của một hãng xe thì có nhiều yếu tố hợp thành, nếu chỉ dựa vào chất lượng sản xuất thì khả năng thành công là cực thấp. Peugeot chính là hãng đã thất bại tại thị trường hàng đầu thế giới (là USA) và thị trường hạng bét thế giới (Vietnam)
Em thấy cụ có bài viết khá đầy đủ, nhưng em chỉ xin bổ sung tí chút thôi nhé! Đừng bảo em chọc gậy bánh xe!
Về Lịch sử của các hãng xe Pháp chúng ta không lên bàn nữa, vì Việt Nam có bao nhiêu năm đô hộ bởi thực dân Pháp,
Nên người dân Việt Nam cũng đã có quen biết các hãng xe này.
Về hãng xe PEUGEOT: hiện tại chưa có nhà phân phối chính thức nào ở Việt Nam thì phải, chúng ta chỉ thấy chạy ngoài đường Hà nội là xe Peugeot 107 có nguồn gốc sản xuất từ nước CH CZECH, nhưng nhập khẩu qua thị trường Đài Loan và được phân phối chính tại Việt Nam thiếu chữ THỨC do KYLINGX668 chém gió
. Chắc Bác nào mua xe này rùi thì sẽ lắm rõ hơn em là cái chắc
. Em được biết Hãng PEUGEOT đang đổ rất nhiều tiền xây dựng một nhà máy ô tô xuất khẩu cho thị trường ASEAN, và Nam Phi ở Malaysia, sao họ không sang việt nam nhêỷ? cho dân mình đỡ khổ về lựa chọn chủng loại, tạo ra thị trường ô tô cạnh tranh ngày càng hoàn hảo hơn! chúng ta nằm bên cạnh các nước sản xuất ô tô rất lớn như: ThaiLand về dòng Pick up, INDONESIA ngành công nghiệp Ô tô cũng rất phát triển.
Quay lại em nó PEUGEOT 107
- Em xe này sử dụng động cơ và một số linh kiện của các hãng xe lớn, trong đó phần Lớn linh kiện là của hãng TOYOTA (Nhật bổn), nên em nó hưởng thụ cái chất lượng và Design hao hao giống em Toyota YAGO phải không các Bác
,
- Độ an toàn và khí thải theo tiêu chuẩn Châu Âu, nên cũng khắt khe lắm các Bác ah! Các bác có thể yên tâm về khoản này,
- Về giá cả giá của em xe này đâu đó gần 28.000 hợp túi tiền với chất lượng, và độ an toàn, đường xá Việt Nam nhỏ hẹp, nhất là chui vào cái ngõ nhà em!
- Đối thủ cạnh tranh:BYD F0, TOYOTA YAGO, YARIS, ...
Thân ái và chào quyết thắng!!!
Em không phải PSA, không phải Marketing researcher các bác nhé!