[Đánh giá] Cảm nhận wigo sau 5000km.

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Có shop báo e 3.5tr statstop, đề từ xa, đi xa khóa đi gần mở, autolock... và khóa cốp remote. Chờ hết dịch chắc e cũng nhắm mắt đưa chân quá. Cái đề từ xa e cần. Để xe ngoài nắng đề từ xa lên xe là đi có vẻ ngon
Em thấy chọc chìa vào xoay mới hay. Kể cả cái mở cốp xe oto từ xưa đến giờ cách mở cốp thông dụng nhất là giật cái dây cạnh ghế lái cũng chẳng có gì bất tiện như mấy bác review xe chê.
 

kidq12

Đi bộ
Biển số
OF-531317
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
6
Động cơ
169,950 Mã lực
Tuổi
34
bbbb.jpg

Mỗi lần vá xe là nó làm 1 dấu trên mâm của mình, k bit bị vậy có ảnh hưởng gì k máy bác .. Thanks
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực
Đúng rồi, vòng tua nó phụ thuộc nhiều vào độ dốc đoạn đường đi nữa (xe AT). Đặc biệt các xe 3 xylanh mà máy 1.0 thì vòng tua nó cao hơn 1.2 4 máy là chắc chắn và máy nó còn rung nữa chán lắm, cho dù là xe nhập hàn xẻng. Có thể xe nhập nó cách âm tốt nên vẫn thấy êm :D :D.
Nên nhớ máy 1.0 82 mã , 1.2 cũng chỉ 86 mã => không có chuyện vòng tua máy 1.0 cao hơn , thậm chí còn thấp hơn ( so sánh Morning với nhau) .Còn những ông đi số sàn thì không bàn nhé. vì ông cũng có thể giở chiêu trò về mo => tắt máy khi đang chạy ở tốc độ 100km/h => vòng tua về 0 ngay chứ chẳng cần phải ở vòng tua 700 như trên xe cụ Wigo chụp trên đâu =))
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Nên nhớ máy 1.0 82 mã , 1.2 cũng chỉ 86 mã => không có chuyện vòng tua máy 1.0 cao hơn , thậm chí còn thấp hơn ( so sánh Morning với nhau) .Còn những ông đi số sàn thì không bàn nhé. vì ông cũng có thể giở chiêu trò về mo => tắt máy khi đang chạy ở tốc độ 100km/h => vòng tua về 0 ngay chứ chẳng cần phải ở vòng tua 700 như trên xe cụ Wigo chụp trên đâu =))
Cụ đã thích bàn về kỹ thuật thì
1. Cụ nói xe cụ 1.0 82Hp . Cụ cho e cái thùy link đi. e thì thấy nó như bên dưới ,, 76Hp!!! YẾU NHƯ SÊN HÁ HÁ

E nói đùa thôi cụ đừng buồn. Con xe tải Huyndai HD72 máy 4.0 to gấp 4 lần của cụ mà công suất có 125Hp thôi à! Nhưng mà nó kéo sập nhà đc đó.

2. Cụ có hiểu CÔNG SUẤT cái xe nó đại diện cho cái gì ko đã? Hình như cụ đang hiểu là 1.0 82HP của cụ so với 86 HP của wigo YẾU HƠN CÓ 4HP nên mạnh cũng mém bằng xe 1.2?
Biểu đồ công suất của 1 cái động cơ xe cỏ đa số nó có dạng parabol ( xe xịn động cơ mới nhiều cái đạt max gần như từ khi xuát phát và duy trì rất lâu)
Khi xe đề pa đa số sẽ xuất phát ở dải vòng tua tầm 800-1000rpm. Khi đó là khi xe yếu nhất.( Thế nên nhiều bác khi đề pa còn đệm thêm tí ga) Điểm đạt cực đại đó là khi tốc độ lên tới khoảng 4000rpm.( wigo mà đi 4000rpm khi đó vận tốc nó rơi đâu đó 130-140kmh thì phải? e chưa thử) Khi đó cũng y như là lúc xe cụ đạt maxspeed vậy. Thế nên so 1 cái xe mạnh - yếu cụ đừng lôi cái thông số max vào đây. vì chẳng ai sẽ đi cảm nhận cái xe ở cái tốc độ bàn thờ kia cả. Xe cỏ, cụ cứ đứng yên bật điều hòa, chất lên vài người, thêm đống hành lý, rồi cụ lên cái dốc. Cụ sẽ hiểu. Nhiều chiếc còn tắt máy hoặc tuột dốc nếu ko đệm ga! Mor 1.0 của cụ dám lắm à. E đùa thôi cụ đi HN thì sợ quái gì. Cùng lắm là đệm tí ga kk.

So 1 cái động cơ mạnh - yếu khác gì đi so máy cày với xe du lịch. Em làm kỹ thuật chỉ nhìn vào biểu đồ công suất.
unnamed.jpg

Cái xe mạnh, yếu, tiết kiệm hay ko nó là cả 1 quá trình, trong đó ng ta sẽ đo khi nó làm việc thường ngày ở 1000- tầm 3000rpm xem ở dải vòng tua ấy nó sinh công tốt ko , mạnh hay yếu, tiết kiệm hay hao. Cái xe cỏ đi lại hàng ngày mà lại cứ lôi thông số max vào so để làm cái gì trời. Toàn đám nhà báo học văn sử địa ra viết. Như xe em, điều kiện vận hành để đi hàng ngày đều đều 50-80km/h nó cứ ăn đều 4-4.5l. Vòng tua cứ 800-2500rpm. Vận hành thoải mái, ko yếu, ko hụt.

3. Vụ vòng tua máy thì như e nói, ko nói lên dc cái gì cả, Có chăng chứng minh rằng xe cụ như đang kiểu chạy quán tính chứ chẳng còn tí lực nào cả. Máy vẫn nổ và xăng vẫn ăn như ai. cụ muốn chứng minh thì cụ vác xe cụ vào Tayninh chứng minh cho e. Chứ e thấy 1.0 tới 1.25 nhà Huyndai - Kia thậm chí hãng khác vòng tua nó cũng vậy vậy thôi. Xe 1.2 vòng tua 1500 moment có khi nó lên tới 90Nm chứ xe nhỏ nhỏ 1.0 1500 moment chắc chỉ đc 80.
Tới đây thì cụ đã hiểu vòng tua và sức mạnh hay tiêu hao chả cái xe nào giống xe nào chưa?
Con xe Honda Civic chạy ở vòng tua 1600rpm như cụ nhưng nhích ga là nó dính lưng rồi, chứ ko phải như xe cỏ như mình, đạp ga chỉ nghe máy gầm.
À, có khi xe cụ báo tua nó đặt cái điện trở to hơn hoặc nó hỏng cmnr kkk

thôi Coi như xe cụ 1.0 máy khỏe, tiết kiệm xăng. OK.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Xe số sàn côn nó trượt đâu nên vòng tua bap nhiêu là do hộp số chứ không phải do động cơ, còn xe AT cùng tốc độ thì đi đều hoặc đang tăng tốc nó cũng khác nhau tí do biến mô nó có độ trượt nhưng cơ bản khi vào hết số xe AT 4 cấp tương đương với số sàn 5 cấp bình thường, loại 5 6 cấp hoặc cvt nó nới thấp hơn đáng kể.
 

theviet80

Xe đạp
Biển số
OF-510311
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
11
Động cơ
181,710 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cho e hỏi là bảng cầu chì xe wigo nằm chỗ nào nhỉ
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
791
Động cơ
415,306 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
Giá attrage MT ra thì sao lại phải mua xe wigo làm gì nữa nhỉ. Nội ngoại thất xịn xò hơn hẳn.
Cụ nào có biểu công suất động cơ wigo với attrage thì up lên cho ae tham khảo
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Giá attrage MT ra thì sao lại phải mua xe wigo làm gì nữa nhỉ. Nội ngoại thất xịn xò hơn hẳn.
Cụ nào có biểu công suất động cơ wigo với attrage thì up lên cho ae tham khảo
Giá hiện nay bản MT wg và attrage chênh 50tr, cũng rất đáng để cân nhắc. Máy 1.2 như nhau. nặng bằng nhau. Mà attrage nó to hơn hẳn wigo, mà cân nặng lại như nhau thì ko hiểu hãng nó dát cái khung nó mỏng cỡ nào. wigo đã thấy mỏng lắm rồi. Tương tự con Xpander cũng vậy, nhìn thì cũng to như Innova thôi mà nhẹ hơn Innova tới 350kg!
 

elitek

Xe buýt
Biển số
OF-67418
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
791
Động cơ
415,306 Mã lực
Nơi ở
0975..9611.6.9
Đo
Giá hiện nay bản MT wg và attrage chênh 50tr, cũng rất đáng để cân nhắc. Máy 1.2 như nhau. nặng bằng nhau. Mà attrage nó to hơn hẳn wigo, mà cân nặng lại như nhau thì ko hiểu hãng nó dát cái khung nó mỏng cỡ nào. wigo đã thấy mỏng lắm rồi. Tương tự con Xpander cũng vậy, nhìn thì cũng to như Innova thôi mà nhẹ hơn Innova tới 350kg!
Động cơ nó nhẹ hơn, khung gầm, vật liệu của mit nó tối ưu hơn thì sẽ nhẹ hơn. Nói chung nhẹ hay nặng ko quan trọng bằng nó đánh giá mấy sao khi va chạm. Wigo mà đâm với attrage thì lái xe wigo gãy cổ hết với cái ghế ko có tựa cổ.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Đo

Động cơ nó nhẹ hơn, khung gầm, vật liệu của mit nó tối ưu hơn thì sẽ nhẹ hơn. Nói chung nhẹ hay nặng ko quan trọng bằng nó đánh giá mấy sao khi va chạm. Wigo mà đâm với attrage thì lái xe wigo gãy cổ hết với cái ghế ko có tựa cổ.
Của Mitsu vật liệu vs khung gầm tốt hơn và nhẹ hơn hả cụ. Eo ơi. Ăn bớt độ dày, ăn bớt các chi tiết gia cố trên phần khung chứ tiên tiến gì mấy con xe cỏ này
Cụ có biết là húc phía sau mà gãy cổ đc thì v ~200kmh ko? Cụ có thấy hoặc nghe nói ai bị đạp vào lưng mà gãy cổ chưa? Cụ thực tế chắc chưa bgio nghe nói luôn vì quá hiếm trong thực tế. Với đâm nhau thì mặt đập về phía trc mà cụ. Asean ncap cả 2 đều 4*, hạng mục bảo vệ trẻ em wigo thậm chí còn đạt tới 84% so vs 43% của attrage. Cụ lấy 1 chiếc xe có tỉ lệ tài xế tử vong cao nhất để nói về an toàn kk
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,053
Động cơ
342,059 Mã lực
Em dùng iPhone thấy nói có phần mềm phản chiếu để nhận đuện thoại nên đầu xe At các cụ bíet khôbg chỉ em, màn hình đt hiện lên trên xe
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Giá attrage MT ra thì sao lại phải mua xe wigo làm gì nữa nhỉ. Nội ngoại thất xịn xò hơn hẳn.
Cụ nào có biểu công suất động cơ wigo với attrage thì up lên cho ae tham khảo
MT em chưa đi thử chứ AT của nó xe kiểu gì đạp phanh phải đến 10cm nó mới bắt đầu ăn, xe hạng B mà ngồi trong chả hơn gì hạng A cả lốp thì ồn, lên dốc độ 5% tốc độ 20 3p mà phải đạp rất sâu ga vòng tua trên 2000 là nó rú lên như sư tử bảo sao nó có cái tấm cách âm vách máy. Cá nhân em thì thích đi I10 hơn cái xe đấy. Từ sau em chưà k nghe mấy ông ăn tiền quảng cáo trên youtube.
 

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
276
Động cơ
152,417 Mã lực
Dòng mít hiện chỉ mỗi outlander là đáng chọn trong phân khúc.....
 

Thịnh Spark

Xe tải
Biển số
OF-594745
Ngày cấp bằng
15/10/18
Số km
249
Động cơ
131,506 Mã lực
MT em chưa đi thử chứ AT của nó xe kiểu gì đạp phanh phải đến 10cm nó mới bắt đầu ăn, xe hạng B mà ngồi trong chả hơn gì hạng A cả lốp thì ồn, lên dốc độ 5% tốc độ 20 3p mà phải đạp rất sâu ga vòng tua trên 2000 là nó rú lên như sư tử bảo sao nó có cái tấm cách âm vách máy. Cá nhân em thì thích đi I10 hơn cái xe đấy. Từ sau em chưà k nghe mấy ông ăn tiền quảng cáo trên youtube.
Mình đang đi Attrage AT. Đạp phanh ăn ngay. Cụ nói đạp 10cm là có vẻ ko đúng rồi :)

Mấy cái ồn thì tùy cảm nhận. Attrage hợp vs đi điềm đạm. Đạp ầm ầm thì có độ trễ vì 3 máy.

Attrage điểm mạnh là rẻ nhất pkB :)
 

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
276
Động cơ
152,417 Mã lực
Đã có cụ nào chế thêm cái đèn hậu này để khi nào phanh thì nó sáng lên như cái đèn to chưa ợ.....
IMG_20200423_112320.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top