Nên nhớ máy 1.0 82 mã , 1.2 cũng chỉ 86 mã => không có chuyện vòng tua máy 1.0 cao hơn , thậm chí còn thấp hơn ( so sánh Morning với nhau) .Còn những ông đi số sàn thì không bàn nhé. vì ông cũng có thể giở chiêu trò về mo => tắt máy khi đang chạy ở tốc độ 100km/h => vòng tua về 0 ngay chứ chẳng cần phải ở vòng tua 700 như trên xe cụ Wigo chụp trên đâu
Cụ đã thích bàn về kỹ thuật thì
1. Cụ nói xe cụ 1.0 82Hp . Cụ cho e cái thùy link đi. e thì thấy nó như bên dưới ,, 76Hp!!! YẾU NHƯ SÊN HÁ HÁ
View car specifications Kia Morning III 1.0 MT 76 hp 5-door Hatchback 2017. Performance data, Comparison with the performance of competitors.
kia.drive.place
E nói đùa thôi cụ đừng buồn. Con xe tải Huyndai HD72 máy 4.0 to gấp 4 lần của cụ mà công suất có 125Hp thôi à! Nhưng mà nó kéo sập nhà đc đó.
2. Cụ có hiểu CÔNG SUẤT cái xe nó đại diện cho cái gì ko đã? Hình như cụ đang hiểu là 1.0 82HP của cụ so với 86 HP của wigo YẾU HƠN CÓ 4HP nên mạnh cũng mém bằng xe 1.2?
Biểu đồ công suất của 1 cái động cơ xe cỏ đa số nó có dạng parabol ( xe xịn động cơ mới nhiều cái đạt max gần như từ khi xuát phát và duy trì rất lâu)
Khi xe đề pa đa số sẽ xuất phát ở dải vòng tua tầm 800-1000rpm. Khi đó là khi xe yếu nhất.( Thế nên nhiều bác khi đề pa còn đệm thêm tí ga) Điểm đạt cực đại đó là khi tốc độ lên tới khoảng 4000rpm.( wigo mà đi 4000rpm khi đó vận tốc nó rơi đâu đó 130-140kmh thì phải? e chưa thử) Khi đó cũng y như là lúc xe cụ đạt maxspeed vậy. Thế nên so 1 cái xe mạnh - yếu cụ đừng lôi cái thông số max vào đây. vì chẳng ai sẽ đi cảm nhận cái xe ở cái tốc độ bàn thờ kia cả. Xe cỏ, cụ cứ đứng yên bật điều hòa, chất lên vài người, thêm đống hành lý, rồi cụ lên cái dốc. Cụ sẽ hiểu. Nhiều chiếc còn tắt máy hoặc tuột dốc nếu ko đệm ga! Mor 1.0 của cụ dám lắm à. E đùa thôi cụ đi HN thì sợ quái gì. Cùng lắm là đệm tí ga kk.
So 1 cái động cơ mạnh - yếu khác gì đi so máy cày với xe du lịch. Em làm kỹ thuật chỉ nhìn vào biểu đồ công suất.
Cái xe mạnh, yếu, tiết kiệm hay ko nó là cả 1 quá trình, trong đó ng ta sẽ đo khi nó
làm việc thường ngày ở 1000- tầm 3000rpm xem ở dải vòng tua ấy nó sinh công tốt ko , mạnh hay yếu, tiết kiệm hay hao. Cái xe cỏ đi lại hàng ngày mà lại cứ lôi thông số max vào so để làm cái gì trời. Toàn đám nhà báo học văn sử địa ra viết. Như xe em, điều kiện vận hành để đi hàng ngày đều đều 50-80km/h nó cứ ăn đều 4-4.5l. Vòng tua cứ 800-2500rpm. Vận hành thoải mái, ko yếu, ko hụt.
3. Vụ vòng tua máy thì như e nói, ko nói lên dc cái gì cả, Có chăng chứng minh rằng xe cụ như đang kiểu chạy quán tính chứ chẳng còn tí lực nào cả. Máy vẫn nổ và xăng vẫn ăn như ai. cụ muốn chứng minh thì cụ vác xe cụ vào Tayninh chứng minh cho e. Chứ e thấy 1.0 tới 1.25 nhà Huyndai - Kia thậm chí hãng khác vòng tua nó cũng vậy vậy thôi. Xe 1.2 vòng tua 1500 moment có khi nó lên tới 90Nm chứ xe nhỏ nhỏ 1.0 1500 moment chắc chỉ đc 80.
Tới đây thì cụ đã hiểu vòng tua và sức mạnh hay tiêu hao chả cái xe nào giống xe nào chưa?
Con xe Honda Civic chạy ở vòng tua 1600rpm như cụ nhưng nhích ga là nó dính lưng rồi, chứ ko phải như xe cỏ như mình, đạp ga chỉ nghe máy gầm.
À, có khi xe cụ báo tua nó đặt cái điện trở to hơn hoặc nó hỏng cmnr kkk
thôi Coi như xe cụ 1.0 máy khỏe, tiết kiệm xăng. OK.