[Đánh giá] Cảm nhận wigo sau 5000km.

phuctm82

Xe đạp
Biển số
OF-382908
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
40
Động cơ
242,820 Mã lực
Tuổi
42
Em khuyên thật cụ là cụ tìm hiểu các dòng xe mà tầm tiền mình có khả năng, cụ lập ra danh sách, rồi cụ lái thử (cụ đừng nghe người ta nói), giá trên mạng không chuẩn đâu, cụ đến hẳn đại lý hỏi giá luôn...Như em mới đầu mua xe cũng nghe nói rồi định mua Vios hoặc City, nhưng cuối cùng em mua ford khi đi xem và lái thực tế cụ ợ, ai cũng đồn ford tốn xăng hoặc hay hỏng vặt nhưng chân tình với cụ là em giờ thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng... Tại sao em không khuyên cụ thể cụ nên mua xe nào, mà khuyên cụ như ở trên là vậy...
Cảm ơn cụ nhé
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Đầy người nói mai tôi chết mà còn chẳng chết được huống chi là đụng.....Nếu cụ mua rồi thì cụ cứ đi rồi cảm nhận.....đầy người mua Toy lúc hối hận thì đã sang thế giới khác rồi cụ ợ (điển hình là cái túi khí nó bền). Chúc cụ may mắn...
Lại nghe nói nữa. Xứ này xe mà ko bung túi khí của Toy thì tất cả nhảy vào. Trong khi sự thật xe đó đã bung rồi có gắn lại ko? phiên bản có túi ko, đâm đúng lực chưa? có thắt seatbelt ?v.v thì ko ai nhắc. E thấy cụ càng nói càng đi chệch chủ đề ban đầu.
Đơn giản như cái miếng che nắng của Vios bằng bìa thì toàn cõi đều chửi, trong khi I10 nó cũng bằng carton thì lại nói bảo vệ môi trường thì im luôn chả ai biết.
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,082
Động cơ
394,094 Mã lực
Mua xe để giữ cái mạng chứ ko cần sỉ diện cụ ạ. Nếu như kia morning hay i10 mà độ an toàn cũng Ncap4* thì e cũng lung lay đấy. Đăng này toàn là 1 với zero sao thì đẹp cung ko mang xuống lỗ được.kkk
Em vào web NCAP thì không có thông tin về Wigo của cụ còn Hyundai i10 đạt 4*
:)):)):)):)):)):))

 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Mua xe để giữ cái mạng chứ ko cần sỉ diện cụ ạ. Nếu như kia morning hay i10 mà độ an toàn cũng Ncap4* thì e cũng lung lay đấy. Đăng này toàn là 1 với zero sao thì đẹp cung ko mang xuống lỗ được.kkk
Em chả nói morning tốt hay gì; còn nếu cụ nói về morning thì vẫn có cái gọi là an toàn đấy thôi https://danhgiaxe.net/kia-morning-duoc-danh-gia-toan-5-sao-theo-asean-ncap/
Riêng cái vụ wigo thì ko thể chấp nhận nổi với cái giá tiền ấy và cho khách hàng ăn những thứ cổ lỗ sĩ ấy.
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
399
Động cơ
248,622 Mã lực
Lại nghe nói nữa. Xứ này xe mà ko bung túi khí của Toy thì tất cả nhảy vào. Trong khi sự thật xe đó đã bung rồi có gắn lại ko? phiên bản có túi ko, đâm đúng lực chưa? có thắt seatbelt ?v.v thì ko ai nhắc. E thấy cụ càng nói càng đi chệch chủ đề ban đầu.
Đơn giản như cái miếng che nắng của Vios bằng bìa thì toàn cõi đều chửi, trong khi I10 nó cũng bằng carton thì lại nói bảo vệ môi trường thì im luôn chả ai biết.
Em chúc cụ may mắn rồi mà, ý là chúng ta không tranh cãi nữa...Cụ hiểu thế nào khi tranh luận với người bảo thủ rồi mà.....
 

Bonbanh4you

Xe đạp
Biển số
OF-627617
Ngày cấp bằng
29/3/19
Số km
13
Động cơ
113,530 Mã lực
Tuổi
42
Mình muốn thì mình mua. tiền trong túi mình mà các cụ ạ. Không xúi ai mua wigo cũng chẳng xúi ai mua kia i10 su mit brio...Nếu các bác bảo mua wigo không nên cũng đúng, không mua kia i10 cũng đúng . Vì các bác có cho tiền người ta éo đâu mà xúi mua:)):)):)):)):)). sửa chữa bảo dưỡng hỏng hóc toàn tiền mình mà.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Em chả nói morning tốt hay gì; còn nếu cụ nói về morning thì vẫn có cái gọi là an toàn đấy thôi https://danhgiaxe.net/kia-morning-duoc-danh-gia-toan-5-sao-theo-asean-ncap/
Riêng cái vụ wigo thì ko thể chấp nhận nổi với cái giá tiền ấy và cho khách hàng ăn những thứ cổ lỗ sĩ ấy.
http://www.aseancap.org/v2/?p=3736 morning báse thậm chí còn zero *. Dự là bản 1 túi khí như Vn bán thì 1* là max. Cụ đi lôi cái bản 6airbag full opt vào làm gì. Cụ đang ở VN và đi xe của anh Hải mà tưởng bở à.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,966
Động cơ
541,548 Mã lực
Chào các bác.
Em mua wigo hồi đầu năm. Đến nay xe đã chạy được hơn 5000km. E xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cũng như nhận xét về chiếc xe này.
E Mua con xe này sau gần 3-4 tháng đi coi và lái thử đủ các loại xe như mn, spark, i10, vios,camry...cả cũ và mới. Mua xe cỏ về đi thay xe máy mà.
Trước hết là khen lấy tinh thần đã.
1. Về giá cả
- Bản em mua số sàn. Lúc đó giá chưa tốt như bây giờ. Ra giấy biển tỉnh 388tr.
- Cùng số tiền đó nếu mua lúc ấy e có thể mua được morning Si MT. Đồng giá 345tr.
E loại morning vì chật chội. Ngồi lên wg xog nhảy lên morning có cảm giác như vừa bước từ sân vận động vào...nhà kho.
-I10 thì 370tr chưa giấy kèm lạc 10tr nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40tr. Thêm nữa giai đoạn đó i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu ko mua bố bán ng khác. Thái độ buôn bán này là e next ngay.
Nhiều ng cứ bảo sao ko mua i10. Ừ có hơn 40tr thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm đc khối việc.
I10 bản taxi thì thôi, e lái kém. Chẳng abs, 0 túi khí...nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15tr!!
Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi.
Mua con xe về để phục vụ mình. E cần 1 con v2 ăn ít làm nhiều.
2.Vận hành
- về tiếng máy. Nếu như để vòng tua dưới 2000rpm ko chú ý lắng nghe thì ko cảm nhận đc máy rung. Độ rung thấp nhất trong số các xe em thử. Thêm nữa; xe ko đòi số. Vòng tua duy trì thấp hơn các xe cùng hạng từ 500rpm càng lên cao độ lệch càng tăng. Tuy nhiên xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55kmh. Trước em đọc vnexpress thấy nhiều người bảo xe này máy ồn như công nông. E nghĩ họ ngoài đi công nông ra chắc cũng chưa lên xe 4 bánh bao giờ.
- độ bốc. Dễ dàng dính lưng ghế khi đệm ga và nhả côn từ từ. E đánh giá ở dải dưới 40kmh ko xe hạng A nào bốc như chiếc này. Tuy nhiên xe tăng tốc chậm lại ở dải 60 trở lên. Cũng dễ hiểu. Nhà sx tối ưu chỉ đc ở 1 dải nào đó. Xe hạng A ko đòi hỏi hơn được. Tuy nhiên xét trên khía cạnh là chiếc xe đô thị, dải vận tốc thấp có độ bốc tốt dễ dàng giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành.
- độ ồn: e thấy ồn ngang i10. Xế cưng có đo dải dưới 60kmh ồn ngang nhau. 100kmh ồn hơn 2db. Nhưng tai người 2db ko phân biệt đc đâu nhé. 3db rule. Nói chung xe hạng A thậm chí B ở xứ mình ồn là ko thể tránh khỏi. Lại nói mấy thánh anti nói ồn như phản lực. Vâng xe giá rẻ chỉ thế thôi.! Các thánh quen đi xe đạp bảo sao nó ko êm. Xe hạng A nào chả same nhau.
- vô lăng. Ai đã quen chạy xe vô lăng dạng kiểu siêu nhẹ thì có thể ko thích lắm khi cầm lái chiếc này. Vô lặng nặng vừa phải, có độ chi tiết tốt khi e so i10 và mn. Đặc biệt khi chạy tốc độ cao xe bớt đc cảm giác loạng choạng. Tuy nhiên nhờ độ xiết liên tục và ko bị rơ nên cầm lái khá tự tin. Công tâm mà nói, so trong cùng hạng vô lăng của wigo ổn nhất. Xem trắng auto bảo vô lăng rơ, bố ts thằng anti mù quáng.
- nhún: cứng. Đi 1 người qua gờ giảm tốc thì cứ gọi là tưng tưng. Nhưng khi đi 3-4 người, hoặc hơn, hoặc khi chạy tốc độ cao xe ko chòng chành, ko xệ đít. Cụ nào hay chở hàng thì còn thích nữa. Xe chở 5 người lớn, nhét thêm 3 đứa trẻ con mà nhìn vẫn chưa xệ! Ngang xe tải 500kg mất. Tùy các cụ đánh giá phần này, chỗ em đường đẹp. Muỗi.
- khung gầm: 4* NCAP đủ hiểu là khung xe này rất cứng cáp. Đi vào đường đang thi công lỗ trâu liên tục nhưng ko nghe thấy thân xe vặn xoắn nhiều.( I10 đc 1* haizz. Éo hiểu sao cái xe mất an toàn thế dân mình lại mua. Nó đẹp! Kết quả thử nghiệm 1* tương đương với bị húc thẳng ở v~60km thì cả tài và phụ trên i10 cầm chắc là tèo. Sẽ có cụ bảo NCAp là tổ chức vớ vẩn, bài test vớ vẩn.)
- ăn uống. Từ hồi mua là để đi làm hàng ngày, điều hòa bật full vì bên ngoài quá nóng, xe báo 21km/l khoảng 4.7l/100km. Cứ cho sai số hẳn 10% luôn nhưng e thì thấy khá khớp với khoảng 950đ/1km a95.
- âm thanh: đầu pioneer , loa panasonic, xe trang bị 4 loa chia thành 2 range là mid low- sau và mid- high trước. Đọc đc nhạc lossless, có blutut, nghe gọi đt nút chỉnh trên vô lăng, sạc đc điện thoại qua cổng usb. E luôn đánh giá cao chất lượng âm thanh hàng Nhật so với Hàn. Dù là xe giá rẻ nhưng chất lượng âm phải nói là khó để chê được và thật sự là như vậy. Nghe nhạc hay nhất phân khúc.kkk
- đèn đóm: có led ban ngày thích bật hoặc tắt tùy, còn lại toàn halogen, đc cái cos gương cầu gom sáng khá tốt, bóng philip hứa hẹn bán xe chưa hỏng bóng
- không gian : tầm nhìn tài rất thoáng. Các vị trí còn lại thật sự quá rộng rãi.
Ghế phụ chân dạng háng ra thoải mái ko vướng bệ cần số. Hàng ghế sau đầu gối e cách ghế trước 18cm. Đầu cách trần 12cm sau khi đã ngả ghế ra 11cm. Bàn chân thì ko thể chạm đc gì rồi vì gầm ghế trước xe này trống. E ko hiểu sao họ tối ưu diện tích sử dụng tốt như vậy mặc dù thông số kích thước chả nhỉnh hơn bao nhiêu.( E cao 1.67cm )
....
3. Nhược điểm
- đầu tiên là về thiết kế nội thất: thực dụng và tối giản tới mức ...hoài cổ. Xe ko sử dụng sơn hay si bên trong mà để nhựa mộc! Ưu là ko có mùi, ko bị ám quần áo, ko gây ung thư lấy xe về khỏi khử mùi đi luôn nhưng nhược là xấu.
- tay nắm cần số, cửa và bệ cần số: xấu. Gọt tới mức ko thể gọt hơn. Ưu là chân cẳng để thoái mái nhưng ..xấu.
- tôn mỏng. Cảm giác cầm nắn ko đã tay. May mà cái khung cứng chứ khung mà ăn bớt như vỏ thì Ncap châc zero *
- tiếng đóng cửa toàn lực. Phành.
- cốp sau ko mở đc bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài.
- chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là ko có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết.
- vô lăng ko điều chỉnh đc. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in.

Tất cả những cái nhược trên e thấy từ khi mới xem xe . Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ ko liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng ko thể hỏng đc, ko lo bong tróc hay bạc màu. E chạy xe chỉ nhìn đường, ko cần nhìn cần số ạ kk
Từ khi mua xe những chi phí đã đắp vào. Xe cỏ thì phụ kiện cũng phải cỏ.
- dán film korea 2.7tr
- bọc sàn 500k
- bọc ghế 3.2tr
- xịt 4 hốc bánh xe 600k
- cmr Yi 1.2tr
- gioăng cửa 200k giờ nghe lại phập phập ngay
Các thứ tem tiếc linh tinh khoảng 1tr nữa.
Nếu thích hại điện thì độ thêm mấy thứ như bên dưới tuy nhiên e ko qtrong lắm
- gập gương 1.2tr
- keyless 9in1 stat stop 3tr
- cách âm trần
....

Tổng hợp. Wigo xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.

3. Tiếp theo là mổ xẻ.
- động cơ:3nr seri. Cái này thì chắc chắn là động cơ của Toy rồi móa mấy thằng cứ nói xe dai mác toy, đúng là ít học ít đọc.
- phuộc nhún daihatsu!! Ráp tại nhà máy của Dai mà. Dai là cty con của Toy từ đời nào.
- trợ lái: Denso
- máy phát: mitsubishi
- đề : denso, đánh lửa denso
- hộp số: aisin
- lốc lạnh: denso
- bugi: denso iridium. Xịn nhất hiện nay
- abs: bosch
- bánh xe: bridgestone
- bóng đèn philip
- đầu cd pioneer, loa panasonic
- khung GOA ,4* NCAP
...chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ ko phải thiết kế.
- các loại dây điện, ống cao su của nhật.
Ắc qui: indo
Mâm đúc: indo
Ghế nỉ chắc chân indo rồi
...
Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.
Xe mới đi 5000 như e thì châc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin...

Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của wego. Giờ nếu có mua e vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số e mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.

Đúng là xấu vãi chưởng.
 

trandung

Xe tải
Biển số
OF-56495
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
221
Động cơ
448,506 Mã lực
Đúng là con xe đầu tiên bác sở hữu có khác, nói chung là con hát mẹ khen hay thôi, chứ mấy dòng xe dưới 400tr thì same2 nhau, có j đâu mà cảm nhận nhiều, chất lượng các hãng bây h cũng ngang nhau rồi (đối với các dòng xe phổ thông), ăn nhau ở cái option. Wigo e chưa đi, chứ con i10 e thuê tự lái rồi chạy tốc độ cao khá ổn định đấy 100-120 km/1h. Xe toyota thì chất lượng ko có j phải bàn, nhưng e ghét cái là option thì ít mà giá bán thì mặc định là cao hơn các hẵng khác khoảng 10%. Nhà e 3 đời xe rồi, con đầu tiên là atis2009, 2 con sau đều là xe hyundai, đi cũng khá lành, hợp lý so với số tiền bỏ ra (như con elantra e mua năm ngoái rẻ hơn atis hơn 100tr, chạy đường trường cảm nhận còn thích hơn).
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Số 1 khi nào cũng nhiều anti. Khổ thật đấy. Đồ tốt thì ko có rẻ. Nếu muốn rẻ thì chấp nhận ít option, đơn giản.
Vừa rẻ, vừa đẹp, vừa tốt, lại nhiều option chỉ có nói phét và fan xe hàn.
 

Bonbanh4you

Xe đạp
Biển số
OF-627617
Ngày cấp bằng
29/3/19
Số km
13
Động cơ
113,530 Mã lực
Tuổi
42
Số 1 khi nào cũng nhiều anti. Khổ thật đấy. Đồ tốt thì ko có rẻ. Nếu muốn rẻ thì chấp nhận ít option, đơn giản.
Vừa rẻ, vừa đẹp, vừa tốt, lại nhiều option chỉ có nói phét và fan xe hàn.
Yên lặng là vàng . Nói có được trả tiền đâu cụ. Mua xe để che nắng che mưa cải thiện sức khỏe bản thân, gia đình. tranh luận nhiều câu qua câu lại dễ sinh bực tức rồi giảm tuổi thọ. Cụ cứ như em này " Hàn Nhật muôn năm thằng nào cũng được".
Giàu thì nó ghét- đói rét nó khinh- thông minh nó bịt miệng:)):)):)):)):))
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Wigo không được trang bị quá nhiều tính năng nhưng được cái mang lại sự ổn định, an toàn chắc chắn.
Độ bền thì khỏi nghĩ...
Vì đơn giản nó chả có gì để mà hỏng cụ nhỉ. Rất tốt, rất bền.
Nhưng ví như kiểu chơi gái ý, dù kết cấu có ổn nhưng xấu thì cảm giác phịch cũng không sướng cho lắm.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Chúc mừng Cụ.
 

puskinvina

Xe buýt
Biển số
OF-102790
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
622
Động cơ
403,356 Mã lực
cứ để thị trường nó đánh giá . ngon lành cành đào thì kiểu gì tháng 3 chả top 10 xe bán chạy nhất , chứ mấy tháng gần đây vẫn để i10 với morning nó ngồi lên đầu rồi đó ạ . ( được mấy tháng đầu dồn trả đơn đặt hàng thì còn bán được nhiều chứ bây giờ đảm bảo bọn xe hàn hạng A nó cho ngửi khói . đấy là ý kiến cá nhân của em )
 

haidang4

Xe buýt
Biển số
OF-89763
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
784
Động cơ
412,910 Mã lực
Ai lần đầu được sở hữu chính chủ cái gì cũng sướng rên
Nhưng không nên rên lâu quá cụ thớt ạ, vì người rên cùng chuyển sang hối hận...
P/s: Cụ thích nó rẻ chống được mưa nắng với bụi so với xe máy là ok rồi, còn những thứ khác thì miễn bàn.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
http://www.aseancap.org/v2/?p=3736 morning báse thậm chí còn zero *. Dự là bản 1 túi khí như Vn bán thì 1* là max. Cụ đi lôi cái bản 6airbag full opt vào làm gì. Cụ đang ở VN và đi xe của anh Hải mà tưởng bở à.
morning base nó còn không có cái phanh đĩa nào, toàn bộ tang trống chứ chưa nói đến AbS với túi khí.
 

xecho rac

Xe container
Biển số
OF-209298
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
5,702
Động cơ
352,040 Mã lực
Nơi ở
Hà nội 2
Cọc nào cụ? Dây seatbelt che cha nó rồi. E đảm bảo ng ngồi lên xe chả bao giờ đi soi cái đó. Vụ gập ghế 6/4 có cũng tốt nhưng e đi 3 tháng nay còn chưa gập ghế xuống lần nào đây. E nghĩ cũng phải hi hửu lắm mới gặp trường hợp vừa chất đồ cồng kềnh mà ghế sau còn phải chở người. Tai sao xe nhà thì ko đi MT vậy đc cụ? E ở tỉnh đi MT thấy rất dễ dàng, lại tiết kiệm. Giá như nhau sao phải đi cái xe mà ko có cái gì giữ mạng chứ. E thấy base nên khai tử vì taxi làm chết ng nhiều lắm rồi
em giống cụ đi mt có sao đâu kể cả vào hn tắc đường ....
 

Chẫu_Chuộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617386
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
2,931
Động cơ
149,290 Mã lực
Tuổi
47
Toàn ông đi xe máy vào ném đá toy
Khụ khụ khụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top