từ bánh xe, rung động nó qua hệ thống treo, các đệm cao su trước khi truyền tới hệ thống khung xương vào khoang lái. Các xe khác cũng vậy. Ngoài ra phải kể tới kết cấu khung xe, các gioăng, đệm làm kín, các chi tiết hấp thu rung động, tiêu tán rung động...Còn chuyện 1 miếng tôn mỏng và 1 miếng tôn dày thì âm thanh truyền vào suy giảm cũng ko nghe = tai được. tôn là lớp vỏ bên ngoài xe, tiếng ồn truyền vào từ bên cạnh chứ ko phải là ồn gầm. Ô tô ồn nhất chủ yếu là ồn gầm. Tôn chỉ là lớp bao ngoài, cái xe có cứng hay ko, êm hay ko là do phần treo và phần khung. Em ví dụ như VIOS với ACCENT. Bản AT nặng coi như bằng nhau ( 1110 và 1120kg nhưng Accent dùng hộp số có cấp nặng hơn hộp Cvt khoảng 10kg) Accent ng ta làm cái tôn bên ngoài dày hơn, nên buộc phần khung bên trong phải mỏng lại, bớt đi các chi tiết gia cố. nên có đo bằng máy nào thì Accent đi vẫn ồn hơn Vios dù ai cũng bảo nó là cái thùng tôn. Kiểu xấu che tốt khoe vậy.