Báo cáo các bác, e mới tậu con mazda 6 2013 bản 2.5, đi được 1000 km xin làm bản report một số đánh giá cá nhân như sau:
Ưu điểm:
- Xe rất đẹp, kiểu dáng thể thao, trẻ, sang trọng, trông chả khác j Jaguar hay Bentley, đi đường nhiều người lạ lại khen xe đẹp hỏi mua bnhieu, cũng cảm thấy thích.
- Bản 2.5 vành chuẩn là 19inch, rất to đẹp hầm hố thể thao.
- Tay lái thể thao nhạy bén, chân ga mượt điều khiển dễ dàng, cảm nhận hơn tất cả các xe cùng phân khúc.
- Nước sơn rất đẹp, dày, sâu.
- Xe chạy linh hoạt nhưng rất chắc chắn, đầm xe
- Hệ thống âm thanh khá hay, 11 loa Bose nên nghe nhạc những bài Bass mạnh rất phê.
- Da ghế cao cấp, dễ chịu, không bị mùi như một số dòng xe khác. Nội thất rất đẹp, trẻ trung sang trọng.
- Cách âm khá so với các dòng cùng phân khúc (xe nhập mà), giảm chấn tốt, cảm giác âm khi đi qua chỗ gờ rất ok.
- Hệ thống istop giúp tự ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ khá hữu hiệu, tuy nhiên khi bắt đầu đi tiếp thì xe hơi rùng mình do động cơ khởi lại. (Lưu ý để istop hoạt động thì bác lái buộc phải đeo dây an toàn)
Nhược điểm:
- Nhược điểm lớn nhất là hệ thống media âm nhạc. Mỗi lần bật lên là lại kết nối và scan từ đầu TOÀN BỘ data của thiết bị. Như e toàn nghe nhạc và gọi điện qua di động kết nối bluetooth, mỗi lần lên xe phải chờ nó load tầm 10ph mới nghe được nhạc. Nếu bác nào có ipod tầm chục gb nhạc chắc tầm 20ph mới có nhạc mà nghe. Tốt nhất là copy ít nhạc ra usb nhỏ hoặc nghe đĩa cho nhanh. Nhược điểm này cực khó chịu vì chờ 10-15ph có khi đến nơi rồi còn chưa có nhạc lên!
- Đi đường xấu vẫn hơi ồn từ taplo, lốp theo xe là bridgestone loại trung bình thấp nên cũng không phải là êm nhất. Nếu đầu tư được quả mitchelin thì chuẩn luôn (khuyến cáo luôn lốp mit 225/45/r19 đúng spec như xuất xưởng chỉ có tự nhập bên kia về, ở HN tìm đỏ mắt chỉ ra 1 cặp với giá 9 củ 1 quả)
*Update: đã thử lên lốp mit loại Super Sport, chỉ giảm đc phần nhỏ độ ồn trên đường đá dăm, có êm hơn chút ít. Chắc xe nó vậy, chưa độ thử cách âm nên ko biết ăn thua j ko.
- lốp dự phòng là lốp bé nên nếu chơi lốp Mit mà bị hỏng thì cẩn thận không mua đươc lốp thay ngay.
- khoang lái ngồi thoải mái nhưng hơi thấp. E cao 178cm đi làm để tóc xuông thì ok, đi chơi vuốt tóc dựng thì bị chạm hơi khó chịu. Khoang sau thì rộng rãi thoải mái ngang camry.
- đèn lùi đằng sau một bên hở 1 bên che (hãng thiết kế vậy chứ ko phải lỗi) để ý kỹ thì thấy mà thấy rồi thì trông mắt nổ mắt xịt hơi buồn cười.
- phiển bản về vietnam không có dẫn đường gps, bản nước ngoài có nhưng cũng bị chê là rất kém
Về phần xăng xe, hiện nay xe e đang ăn 10.5l/100km, chỉ chuyên chạy nội đô, điều hòa 100% bật, phần lớn là giờ cao điểm 8-9h sáng và 4-5h chiều, vận tốc trung bình là 12km/h nên e nghĩ xăng vậy là khá tiết kiệm cho xe 2.5
Trên đây là vài đánh giá của cá nhân e, mong các bác đừng ném đá. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bác có kế hoạch mua Mazda 6 2013. Các bác thấy có ích thì vodka e nhé
một vài hình ảnh con m6 của e để mọi người tham khảo:
Ưu điểm:
- Xe rất đẹp, kiểu dáng thể thao, trẻ, sang trọng, trông chả khác j Jaguar hay Bentley, đi đường nhiều người lạ lại khen xe đẹp hỏi mua bnhieu, cũng cảm thấy thích.
- Bản 2.5 vành chuẩn là 19inch, rất to đẹp hầm hố thể thao.
- Tay lái thể thao nhạy bén, chân ga mượt điều khiển dễ dàng, cảm nhận hơn tất cả các xe cùng phân khúc.
- Nước sơn rất đẹp, dày, sâu.
- Xe chạy linh hoạt nhưng rất chắc chắn, đầm xe
- Hệ thống âm thanh khá hay, 11 loa Bose nên nghe nhạc những bài Bass mạnh rất phê.
- Da ghế cao cấp, dễ chịu, không bị mùi như một số dòng xe khác. Nội thất rất đẹp, trẻ trung sang trọng.
- Cách âm khá so với các dòng cùng phân khúc (xe nhập mà), giảm chấn tốt, cảm giác âm khi đi qua chỗ gờ rất ok.
- Hệ thống istop giúp tự ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ khá hữu hiệu, tuy nhiên khi bắt đầu đi tiếp thì xe hơi rùng mình do động cơ khởi lại. (Lưu ý để istop hoạt động thì bác lái buộc phải đeo dây an toàn)
Nhược điểm:
- Nhược điểm lớn nhất là hệ thống media âm nhạc. Mỗi lần bật lên là lại kết nối và scan từ đầu TOÀN BỘ data của thiết bị. Như e toàn nghe nhạc và gọi điện qua di động kết nối bluetooth, mỗi lần lên xe phải chờ nó load tầm 10ph mới nghe được nhạc. Nếu bác nào có ipod tầm chục gb nhạc chắc tầm 20ph mới có nhạc mà nghe. Tốt nhất là copy ít nhạc ra usb nhỏ hoặc nghe đĩa cho nhanh. Nhược điểm này cực khó chịu vì chờ 10-15ph có khi đến nơi rồi còn chưa có nhạc lên!
- Đi đường xấu vẫn hơi ồn từ taplo, lốp theo xe là bridgestone loại trung bình thấp nên cũng không phải là êm nhất. Nếu đầu tư được quả mitchelin thì chuẩn luôn (khuyến cáo luôn lốp mit 225/45/r19 đúng spec như xuất xưởng chỉ có tự nhập bên kia về, ở HN tìm đỏ mắt chỉ ra 1 cặp với giá 9 củ 1 quả)
*Update: đã thử lên lốp mit loại Super Sport, chỉ giảm đc phần nhỏ độ ồn trên đường đá dăm, có êm hơn chút ít. Chắc xe nó vậy, chưa độ thử cách âm nên ko biết ăn thua j ko.
- lốp dự phòng là lốp bé nên nếu chơi lốp Mit mà bị hỏng thì cẩn thận không mua đươc lốp thay ngay.
- khoang lái ngồi thoải mái nhưng hơi thấp. E cao 178cm đi làm để tóc xuông thì ok, đi chơi vuốt tóc dựng thì bị chạm hơi khó chịu. Khoang sau thì rộng rãi thoải mái ngang camry.
- đèn lùi đằng sau một bên hở 1 bên che (hãng thiết kế vậy chứ ko phải lỗi) để ý kỹ thì thấy mà thấy rồi thì trông mắt nổ mắt xịt hơi buồn cười.
- phiển bản về vietnam không có dẫn đường gps, bản nước ngoài có nhưng cũng bị chê là rất kém
Về phần xăng xe, hiện nay xe e đang ăn 10.5l/100km, chỉ chuyên chạy nội đô, điều hòa 100% bật, phần lớn là giờ cao điểm 8-9h sáng và 4-5h chiều, vận tốc trung bình là 12km/h nên e nghĩ xăng vậy là khá tiết kiệm cho xe 2.5
Trên đây là vài đánh giá của cá nhân e, mong các bác đừng ném đá. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bác có kế hoạch mua Mazda 6 2013. Các bác thấy có ích thì vodka e nhé
một vài hình ảnh con m6 của e để mọi người tham khảo:
Chỉnh sửa cuối: