Cảm nhận về lốp Michelin sau một ngày đi.

tieuke1503

Xe máy
Biển số
OF-60509
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
86
Động cơ
442,590 Mã lực
Vụ ù trần là như nào ? cho em hóng với xe em chạy mon ko thấy j hết ./.
 

Thienthanh1504

Xe hơi
Biển số
OF-81448
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
117
Động cơ
415,660 Mã lực
Thế thay lốp nào là chuẩn và rẻ hả các cụ?
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
E nghĩ dùng Bridgestone tuy ko giảm được độ ồn nhưng bền và giá hợp lý.
 

VuBinhQuang

Xe hơi
Biển số
OF-23617
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
120
Động cơ
493,970 Mã lực
Em không dám dấu dốt, nhờ các cụ giảng cho là thay lốp lại ù trần xe được nhỉ. Hay vì em chỉ chạy trong phố nên chưa có cảm giác này...
 

thanhthuy2010

Xe hơi
Biển số
OF-130768
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
193
Động cơ
375,196 Mã lực
em cũng đi FF MT cũng thay Mit có thấy gì đâu nhỉ, mềm và êm ái đấy chứ, em đi được 5000km rồi có thấy gì đâu ạ.
 

Focus1.8

Xe đạp
Biển số
OF-105365
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
30
Động cơ
395,500 Mã lực
Em không dám dấu dốt, nhờ các cụ giảng cho là thay lốp lại ù trần xe được nhỉ. Hay vì em chỉ chạy trong phố nên chưa có cảm giác này...
Cụ đi xe gì? Xe em 1.8MT, khi còn đi lốp cũ GY thì ồn nhiều nhưng tăng tốc nhanh nhờ lốp cứng. Sau khi thay 4 lốp mới Michelin, lốp mềm và rất êm, độ bám đường nhiều, xảy ra hiện tượng tăng tốc chậm hơn khi nhấn ga. Tiếng ù này xuất hiện khi ta nhấn ga tăng tốc thường đang đi ở các tốc độ dưới 30km, 40km, 50km tương ứng với các số 3,4 hoặc 5.
Túm lại, chạy lốp GY cũ thời gian xuất hiện tiếng ù của trần xe ngắn khi tăng tốc và ngược lại, chạy lốp mới Michelin thời gian xuất hiện tiếng ù của trần xe dài hơn và nhức đầu, khó chịu hơn. Em nói vậy, bác nào hay đi xe số sàn chắc hiểu được!
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Việc xảy ra ù trần như Kụ Focus1.8 nói là do xe thiếu công suất, nó xảy ra khi chạy ép số ở tốc độ thấp- khi đó mô men xoắn tại vòng tua đó không lớn hơn bao nhiêu so với mô men cản của xe (nếu nhỏ hơn thì ...xe chết máy!). E là người hay chạy xe số tay (MT) và rất hay chạy ép số ở một mức độ nào đó nên rất rõ việc này.
Do vậy để sửa chữa khiếm khuyết này sẽ không thể dùng các biện pháp chống ồn , chống ù thông thường được. Việc đầu tiên là Kụ xem thông số áp suất ghi trên lốp để quyết định bơm lên được bao nhiêu kg/cm2? Ví dụ nó ghi áp suất max: MAX. PRESS 39 psi thì ta cần chuyển đổi ra Kg/cm2 như sau: 1 pound/square inch = 703.069 578 3 kilogram-force/square meter. 100 kPa = 1Kg/cm2.
Như vậy: 39 pound/square inch = 27 419.713 554 kilogram-force/square meter = 2.74 Kg/cm2. Đây là áp suất max mà lốp xe có thể chịu được. Để an toàn thì người ta bơm nhỏ hơn khoảng 5% áp suất max và như trong ví dụ này sẽ là 2.6Kg/cm2; an toàn nhất là bơm 2.5Kg/cm2.
Chúc Kụ may mắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Các cụ tai thính thật đấy, e tăng tốc chỉ thấy tiếng ... pô :D
Lốp mit đi ngoài 5k km cũng chả êm ái mấy , mit eu thì e chưa được thử, lốp vừa êm vưà đầm e thấy contineltal cũng được (made in germany)
Dư vậy e nghĩ tên hãng lốp chưa nói lên điều gì dư rollroyce dùng lốp GY đấy, quan trọng là model lốp và xuất xứ sx nữa.
 

Tom B@

Xe tải
Biển số
OF-132191
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
342
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác phải thay loại MIT PS3 đi nó mới chuẩn, em đảm bảo đi ôm lái, êm và đầm chắc. Đi không có chuyện ì và ăn xăng như bác miêu tả đâu, với lại em nghĩ chắc cũng một phần vì bác chưa bơm chuẩn hơi lốp theo yêu cầu nên mới như vậy.
 

Focus1.8

Xe đạp
Biển số
OF-105365
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
30
Động cơ
395,500 Mã lực
Việc xảy ra ù trần như Kụ Focus1.8 nói là do xe thiếu công suất, nó xảy ra khi chạy ép số ở tốc độ thấp- khi đó mô men xoắn tại vòng tua đó không lớn hơn bao nhiêu so với mô men cản của xe (nếu nhỏ hơn thì ...xe chết máy!). E là người hay chạy xe số tay (MT) và rất hay chạy ép số ở một mức độ nào đó nên rất rõ việc này.
Do vậy để sửa chữa khiếm khuyết này sẽ không thể dùng các biện pháp chống ồn , chống ù thông thường được. Việc đầu tiên là Kụ xem thông số áp suất ghi trên lốp để quyết định bơm lên được bao nhiêu kg/cm2? Ví dụ nó ghi áp suất max: MAX. PRESS 39 psi thì ta cần chuyển đổi ra Kg/cm2 như sau: 1 pound/square inch = 703.069 578 3 kilogram-force/square meter. 100 kPa = 1Kg/cm2.
Như vậy: 39 pound/square inch = 27 419.713 554 kilogram-force/square meter = 2.74 Kg/cm2. Đây là áp suất max mà lốp xe có thể chịu được. Để an toàn thì người ta bơm nhỏ hơn khoảng 5% áp suất max và như trong ví dụ này sẽ là 2.6Kg/cm2; an toàn nhất là bơm 2.5Kg/cm2.
Chúc Kụ may mắn.
Kụ phân tích rõ lắm. Thông số lốp của em là MAX PRESS 350kPa (51PSI) = 3,5kg/cm2, em dùng mức 3,2kg/cm2 được không Kụ? Tks Kụ nhiều nhiều!
Gặp được Kụ, em phải mời Kụ vài vại bia Tươi mới được.(b)
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,246
Động cơ
503,922 Mã lực

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,085
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Bác phải thay loại MIT PS3 đi nó mới chuẩn, em đảm bảo đi ôm lái, êm và đầm chắc. Đi không có chuyện ì và ăn xăng như bác miêu tả đâu, với lại em nghĩ chắc cũng một phần vì bác chưa bơm chuẩn hơi lốp theo yêu cầu nên mới như vậy.
Chuẩn quá chuẩn, mình cũng mới thay cho ông bạn lốp Mit SP3 đi với la zang 17inch, cảm nhận sau 7 ngày thì rất hài lòng và rất hợp túi xèng...
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Kụ phân tích rõ lắm. Thông số lốp của em là MAX PRESS 350kPa (51PSI) = 3,5kg/cm2, em dùng mức 3,2kg/cm2 được không Kụ? Tks Kụ nhiều nhiều!
Gặp được Kụ, em phải mời Kụ vài vại bia Tươi mới được.(b)
Kụ quá khen rồi. Kụ cứ bơm như vậy đi, nếu đi thấy xóc thì giảm xuống 3kg/cm2 là mỹ mãn.
 

Focus1.8

Xe đạp
Biển số
OF-105365
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
30
Động cơ
395,500 Mã lực
Kụ quá khen rồi. Kụ cứ bơm như vậy đi, nếu đi thấy xóc thì giảm xuống 3kg/cm2 là mỹ mãn.
Em đang để mức 2 lốp trước 2,5kg, hai lốp sau 2,7kg đi đã thấy bon bon như chạy lốp GY cũ rồi. Độ ồn xe cao hơn, độ ù trần giảm, tăng tốc nhanh hơn. Vậy là do khi thay lốp mới, KTV bơm có 2,1kg không đủ liều nên xuất hiện hiện tượng ì xe, ù trần. Em cứ đi vậy thời gian, em sẽ điều chỉnh sau cho hợp.
Kụ là người thông thái, tiện đây cho em hỏi, bánh xe em có nên bơm khí Nito không, ưu-nhược của nó?
và em muốn làm cách âm trần xe, Kụ có kinh nghiệm gì chia sẻ hoặc biết chỗ nào đã làm tốt việc này, Kụ giới thiệu cho em.
Tks Kụ!

Em xin trích một đoạn comment của bác Dalatlegan trong otosaigon:

"-Còn vụ cách âm trần thì khi lột tapy nỷ trần thì sẽ thấy khung dạng ống trên trần, nếu làm ẩu sẽ bị ù ngay còn làm kỹ như bên chỗ Thịnh Maidotran thì ko bị tình trạng ù gi hết. Đi dưới mưa lớn cách âm trần khá tốt."
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thay 4 củ hết bn xèng hả cụ, lốp trước lốp sau giá tiền có khác nhau ko?
Cụ dùng xe gì mà hỏi giá lốp trước có khác lốp sau không? Xe ô tô du lịch thì 04 lốp đều như nhau nên mới có chuyện định kỳ đảo lốp cụ ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Việc xảy ra ù trần như Kụ Focus1.8 nói là do xe thiếu công suất, nó xảy ra khi chạy ép số ở tốc độ thấp- khi đó mô men xoắn tại vòng tua đó không lớn hơn bao nhiêu so với mô men cản của xe (nếu nhỏ hơn thì ...xe chết máy!). E là người hay chạy xe số tay (MT) và rất hay chạy ép số ở một mức độ nào đó nên rất rõ việc này.
Do vậy để sửa chữa khiếm khuyết này sẽ không thể dùng các biện pháp chống ồn , chống ù thông thường được. Việc đầu tiên là Kụ xem thông số áp suất ghi trên lốp để quyết định bơm lên được bao nhiêu kg/cm2? Ví dụ nó ghi áp suất max: MAX. PRESS 39 psi thì ta cần chuyển đổi ra Kg/cm2 như sau: 1 pound/square inch = 703.069 578 3 kilogram-force/square meter. 100 kPa = 1Kg/cm2.
Như vậy: 39 pound/square inch = 27 419.713 554 kilogram-force/square meter = 2.74 Kg/cm2. Đây là áp suất max mà lốp xe có thể chịu được. Để an toàn thì người ta bơm nhỏ hơn khoảng 5% áp suất max và như trong ví dụ này sẽ là 2.6Kg/cm2; an toàn nhất là bơm 2.5Kg/cm2.
Chúc Kụ may mắn.
Theo cách bơm lốp xe của cụ là không đúng rồi. Lốp xe khi sản xuất áp suất max lốp xe có thể chịu đựng được không thể làm căn cứ để bơm lốp giảm 5%. người ta bơm lốp căn cứ vào chỉ dẫn trên khuôn cửa xe phía lái cụ ạ. Nếu bơm theo cách của cụ, cụ chạy trên đường cao tốc khi thời tiết nắng nóng thì lốp không bể mới là chuyện lạ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đang để mức 2 lốp trước 2,5kg, hai lốp sau 2,7kg đi đã thấy bon bon như chạy lốp GY cũ rồi. Độ ồn xe cao hơn, độ ù trần giảm, tăng tốc nhanh hơn. Vậy là do khi thay lốp mới, KTV bơm có 2,1kg không đủ liều nên xuất hiện hiện tượng ì xe, ù trần. Em cứ đi vậy thời gian, em sẽ điều chỉnh sau cho hợp.
Kụ là người thông thái, tiện đây cho em hỏi, bánh xe em có nên bơm khí Nito không, ưu-nhược của nó?
và em muốn làm cách âm trần xe, Kụ có kinh nghiệm gì chia sẻ hoặc biết chỗ nào đã làm tốt việc này, Kụ giới thiệu cho em.
Tks Kụ!

Em xin trích một đoạn comment của bác Dalatlegan trong otosaigon:

"-Còn vụ cách âm trần thì khi lột tapy nỷ trần thì sẽ thấy khung dạng ống trên trần, nếu làm ẩu sẽ bị ù ngay còn làm kỹ như bên chỗ Thịnh Maidotran thì ko bị tình trạng ù gi hết. Đi dưới mưa lớn cách âm trần khá tốt."
Xe của cụ lốp bơm 2,1-2,2kg/cm2 như thợ bơm xe là hoàn toàn đúng. Bơm khí ni tơ cho 04 lốp xe là rất tôt: nito là khí trơ, không có tác dụng làm ảnh hưởng hóa học đối với lốp xe, là khí có độ giãn nở thấp với nhiệt độ nên tăng độ ổn định của lốp.
 

Focus1.8

Xe đạp
Biển số
OF-105365
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
30
Động cơ
395,500 Mã lực
Em sưu tầm được cái này, up để các bác trải nghiệm.
Thông số về lốp xe ôtô
Size và cấu tạo lốp: 205/55R/16
Số 205 chỉ chiều rộng mặt lốp,
Số 55 chỉ tỷ lệ giữa chiều rộng và bề dày lốp. Trong ví dụ trên đây, bề dày bằng 55% chiều rộng lốp.,
Chữ "R" cho biết đây là lốp radial một thiết kế cao cấp hơn loại lốp bias (lốp mành chéo) lốp không cần dùng săm, có hai lớp bố thép bảo vệ mặt chạy nên có độ an toàn cao hơn lốp bias)
Số 16 chỉ đường kính của vành xe, tức là lốp này phù hợp với vành xe 16 inch.
Tải trọng/ tốc độ giới hạn: 91W

Bên cạnh chỉ số tải trọng là một chữ cái giới hạn tốc độ tối đa mà lốp có thể hoạt động bình thường, với chữ cái W, lốp xe sẽ có tốc độ tối đa tương ứng là 270 km/h. Tốc độ tối đa của lốp có thể tra trong bảng:

Treadwear là thông số về độ mòn gân lốp xe với tiêu chuẩn so sánh là 100. Giả sử lốp xe được xếp 280, tức là nó có độ bền cao hơn tiêu chuẩn 2,8 lần. Tuy nhiên, thông số này chỉ chính xác khi so sánh độ bền của gân lốp xe của cùng một nhãn hiệu.
Traction là số đo khả năng dừng của lốp xe theo hướng thẳng, trên mặt đường trơn. AA là hạng cao nhất, A là tốt, B là trung bình còn C là tồi nhất.
Temperature đo khả năng chịu nhiệt độ của lốp khi chạy xe trên quãng đường dài với tốc độ cao, độ căng của lốp hay sự quá tải. Xếp cao nhất là A, trung bình là B còn C là tồi nhất.
M + S: có nghĩa là lốp xe đạt yêu cầu tối thiểu khi đi trên mặt đường lầy lội hoặc phủ tuyết.
Maximum load: trọng lượng tối đa mà lốp xe có thể chịu, tính theo đơn vị pound hoặc kg.
Maximum Inflation Pressure (MAX PRESS): tính theo đơn vị psi (pound per square inch) hoặc kPA (kilopscal). Không bao giờ được bơm lốp xe vượt qua thông số quy định về áp lực hơi tối đa.

Thông số về mã của nhà sản xuất, ngày sản xuất.
- Chẳng hạn nếu 4 chữ số cuối dãy là 1013, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 10 của năm 2013. Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất.

Ưu và nhược điểm khi bơm lốp bằng nitơ
Lốp bơm nitơ tinh khiết có độ ổn định tốt hơn so với lốp bơm bằng không khí, tuy giá thành cao và khá bất tiện.
Hầu hết ôtô đều bơm lốp bằng không khí, chứa 76% nitơ, 21% oxy và 3% các khí khác. Tuy nhiên, giờ đây nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ mới, bơm lốp bằng nitơ có độ tinh khiết 92-98%.
Nitơ đã được sử dụng nhiều trên xe đua, xe tải cỡ lớn và máy bay. Ưu điểm của phương pháp này là độ ổn định về áp suất lốp. Do phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn. Với cùng mức giảm áp, một chiếc lốp bơm nitơ mất tới 3 tháng trong khi lốp không khí chỉ 1 tháng.
Dù bơm bằng nitơ hay không khí, giữ đúng áp suất lốp có thể tiết kiệm đến 3,3% nhiên liệu. Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt. Trong khi không khí chứa một lượng hơi ẩm nhất định, do đó, lốp giãn nở nhanh hơn, dẫn tới độ ổn định khi vận hành thấp. Đây là lý do hầu hết xe đua bơm nitơ bởi nhiệt độ lốp tăng lên rất nhanh khi vận hành ở tốc độ cao và phanh liên tục.
Ngoài ra, do không khí chứa oxy nên bơm lốp bằng nitơ tránh được hiện tượng oxy hóa, chống cháy nổ.
Những lợi thế trên của lốp nitơ là không thể tranh cãi. Tuy nhiên, nó có thực sự giúp tiết kiệm nhiên liệu hay không lại vẫn là câu hỏi lớn. Trong một bài báo năm 2006, AP từng đưa ra dẫn chứng kỹ sư George Bourque, làm việc tại hãng Fairfield, cho biết anh đi được thêm 0,4 km đến 0,6 km trên mỗi lít nhiên liệu với lốp sử dụng nitơ.
Các tổ chức uy tín lại không đưa ra bất cứ kết luận nào. Phòng năng lượng Mỹ cho rằng chỉ cần bơm đúng áp suất lốp, bất kể bằng không khí hay nitơ, xe vẫn có khả năng tiết kiệm được 3,3% nhiên liệu.
Rae Tyson, người phát ngôn của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA không thể hiện quan điểm về sử dụng nitơ. Tuy nhiên ông cho rằng phương pháp này "khuyến khích" tài xế giữ đúng áp suất lốp, qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu và tăng độ an toàn.
Các chuyên gia ở Consumers Union, nhà xuất bản tạp chí Consumer Reports danh tiếng, thì không ủng hộ phương pháp nào trong vấn đề tiết kiệm xăng. "Nitơ chắc chắn an toàn hơn và về mặt lý thuyết, điều này dẫn tới những lợi ích khác", Douglas Love, người phát ngôn của Consumers Union nhận định.
Bên cạnh những ưu điểm trên, bơm lốp bằng nitơ có nhược điểm như giá thành cao. Chi phí cho mỗi chiếc lốp ở Việt Nam vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng còn ở Canada là 8 USD. Số tiền này chưa kể với những lần bơm sau. Nếu lốp non, tài xế phải tìm trạm có thiết bị bơm chuyên dụng. Trong trường hợp bất khả kháng là bơm không khí, lốp sẽ mất toàn bộ ưu điểm mà nitơ mang lại.
Với những phân tích trên, rõ ràng bơm nitơ có hiệu quả nhưng không thực sự cần thiết. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu và an toàn khi cầm lái, bạn chỉ cần kiểm tra thường xuyên và giữ đúng áp suất lốp.
 
Chỉnh sửa cuối:

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Vì có Kụ cho rằng phải theo chỉ dẫn về áp suất lốp ghi trên xe nên E xin trả lời thế này: Khi thiết kế xe người ta chọn 1 kiểu lốp phù hợp cho xe đó, áp suất ghi trên cửa xe là dùng cho loại lốp theo xe;" tuy vậy nhiều khi cũng ko chính xác, ví dụ xe FFi ghi khi tải đầy thì áp suất bánh sau là 3.2kg/cm; Tuy nhiên áp suất max trên lốp chỉ có 2.75kg/cm; nếu bơm 3.2kg/cm như chỉ dẫn trên xe chắc là sẽ có... vụ nổ khi xe chạy?!
Khi thay 1 loại lốp khác với tiêu chuẩn thì áp suất lốp phải phù hợp với loại lốp đó chứ không thể theo chỉ dẫn của xe. Đây là vấn đề nhiều người đã nhầm lẫn và thấy xe của mình... tự nhiên có... vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:

phanngoc0405

Xe tăng
Biển số
OF-74029
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
1,594
Động cơ
439,321 Mã lực
Nơi ở
Hân Collection - Nhà bán lẻ thời trang nữ số 1
E đã từng thay lốp mic cho focus và cảm nhận,
Êm ái, bám đường, ko ù hay ồn gì hết, bơm 2.1kg trước và 2.2kg sau, đi 4 người lớn -> xăng ăn 6.7lit/100km đường trường.
Cụ chụp lại cái ảnh xe và lốp cho e xem cái ạ, chắc thợ lắp outside ra ngoài và bơm thiếu hơi cho cụ rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top