- Biển số
- OF-60509
- Ngày cấp bằng
- 31/3/10
- Số km
- 86
- Động cơ
- 442,590 Mã lực
Vụ ù trần là như nào ? cho em hóng với xe em chạy mon ko thấy j hết ./.
Cụ đi xe gì? Xe em 1.8MT, khi còn đi lốp cũ GY thì ồn nhiều nhưng tăng tốc nhanh nhờ lốp cứng. Sau khi thay 4 lốp mới Michelin, lốp mềm và rất êm, độ bám đường nhiều, xảy ra hiện tượng tăng tốc chậm hơn khi nhấn ga. Tiếng ù này xuất hiện khi ta nhấn ga tăng tốc thường đang đi ở các tốc độ dưới 30km, 40km, 50km tương ứng với các số 3,4 hoặc 5.Em không dám dấu dốt, nhờ các cụ giảng cho là thay lốp lại ù trần xe được nhỉ. Hay vì em chỉ chạy trong phố nên chưa có cảm giác này...
Kụ phân tích rõ lắm. Thông số lốp của em là MAX PRESS 350kPa (51PSI) = 3,5kg/cm2, em dùng mức 3,2kg/cm2 được không Kụ? Tks Kụ nhiều nhiều!Việc xảy ra ù trần như Kụ Focus1.8 nói là do xe thiếu công suất, nó xảy ra khi chạy ép số ở tốc độ thấp- khi đó mô men xoắn tại vòng tua đó không lớn hơn bao nhiêu so với mô men cản của xe (nếu nhỏ hơn thì ...xe chết máy!). E là người hay chạy xe số tay (MT) và rất hay chạy ép số ở một mức độ nào đó nên rất rõ việc này.
Do vậy để sửa chữa khiếm khuyết này sẽ không thể dùng các biện pháp chống ồn , chống ù thông thường được. Việc đầu tiên là Kụ xem thông số áp suất ghi trên lốp để quyết định bơm lên được bao nhiêu kg/cm2? Ví dụ nó ghi áp suất max: MAX. PRESS 39 psi thì ta cần chuyển đổi ra Kg/cm2 như sau: 1 pound/square inch = 703.069 578 3 kilogram-force/square meter. 100 kPa = 1Kg/cm2.
Như vậy: 39 pound/square inch = 27 419.713 554 kilogram-force/square meter = 2.74 Kg/cm2. Đây là áp suất max mà lốp xe có thể chịu được. Để an toàn thì người ta bơm nhỏ hơn khoảng 5% áp suất max và như trong ví dụ này sẽ là 2.6Kg/cm2; an toàn nhất là bơm 2.5Kg/cm2.
Chúc Kụ may mắn.
Cụ Bob 07 thì Full kinh nghiệm Mitchelin rồi nhỉcụ nên thay Mit pilote sport, chứ pri, em nghĩ mềm quá.
Chuẩn quá chuẩn, mình cũng mới thay cho ông bạn lốp Mit SP3 đi với la zang 17inch, cảm nhận sau 7 ngày thì rất hài lòng và rất hợp túi xèng...Bác phải thay loại MIT PS3 đi nó mới chuẩn, em đảm bảo đi ôm lái, êm và đầm chắc. Đi không có chuyện ì và ăn xăng như bác miêu tả đâu, với lại em nghĩ chắc cũng một phần vì bác chưa bơm chuẩn hơi lốp theo yêu cầu nên mới như vậy.
Kụ quá khen rồi. Kụ cứ bơm như vậy đi, nếu đi thấy xóc thì giảm xuống 3kg/cm2 là mỹ mãn.Kụ phân tích rõ lắm. Thông số lốp của em là MAX PRESS 350kPa (51PSI) = 3,5kg/cm2, em dùng mức 3,2kg/cm2 được không Kụ? Tks Kụ nhiều nhiều!
Gặp được Kụ, em phải mời Kụ vài vại bia Tươi mới được.(b)
Em đang để mức 2 lốp trước 2,5kg, hai lốp sau 2,7kg đi đã thấy bon bon như chạy lốp GY cũ rồi. Độ ồn xe cao hơn, độ ù trần giảm, tăng tốc nhanh hơn. Vậy là do khi thay lốp mới, KTV bơm có 2,1kg không đủ liều nên xuất hiện hiện tượng ì xe, ù trần. Em cứ đi vậy thời gian, em sẽ điều chỉnh sau cho hợp.Kụ quá khen rồi. Kụ cứ bơm như vậy đi, nếu đi thấy xóc thì giảm xuống 3kg/cm2 là mỹ mãn.
Cụ dùng xe gì mà hỏi giá lốp trước có khác lốp sau không? Xe ô tô du lịch thì 04 lốp đều như nhau nên mới có chuyện định kỳ đảo lốp cụ ạ.Thay 4 củ hết bn xèng hả cụ, lốp trước lốp sau giá tiền có khác nhau ko?
Theo cách bơm lốp xe của cụ là không đúng rồi. Lốp xe khi sản xuất áp suất max lốp xe có thể chịu đựng được không thể làm căn cứ để bơm lốp giảm 5%. người ta bơm lốp căn cứ vào chỉ dẫn trên khuôn cửa xe phía lái cụ ạ. Nếu bơm theo cách của cụ, cụ chạy trên đường cao tốc khi thời tiết nắng nóng thì lốp không bể mới là chuyện lạViệc xảy ra ù trần như Kụ Focus1.8 nói là do xe thiếu công suất, nó xảy ra khi chạy ép số ở tốc độ thấp- khi đó mô men xoắn tại vòng tua đó không lớn hơn bao nhiêu so với mô men cản của xe (nếu nhỏ hơn thì ...xe chết máy!). E là người hay chạy xe số tay (MT) và rất hay chạy ép số ở một mức độ nào đó nên rất rõ việc này.
Do vậy để sửa chữa khiếm khuyết này sẽ không thể dùng các biện pháp chống ồn , chống ù thông thường được. Việc đầu tiên là Kụ xem thông số áp suất ghi trên lốp để quyết định bơm lên được bao nhiêu kg/cm2? Ví dụ nó ghi áp suất max: MAX. PRESS 39 psi thì ta cần chuyển đổi ra Kg/cm2 như sau: 1 pound/square inch = 703.069 578 3 kilogram-force/square meter. 100 kPa = 1Kg/cm2.
Như vậy: 39 pound/square inch = 27 419.713 554 kilogram-force/square meter = 2.74 Kg/cm2. Đây là áp suất max mà lốp xe có thể chịu được. Để an toàn thì người ta bơm nhỏ hơn khoảng 5% áp suất max và như trong ví dụ này sẽ là 2.6Kg/cm2; an toàn nhất là bơm 2.5Kg/cm2.
Chúc Kụ may mắn.
Xe của cụ lốp bơm 2,1-2,2kg/cm2 như thợ bơm xe là hoàn toàn đúng. Bơm khí ni tơ cho 04 lốp xe là rất tôt: nito là khí trơ, không có tác dụng làm ảnh hưởng hóa học đối với lốp xe, là khí có độ giãn nở thấp với nhiệt độ nên tăng độ ổn định của lốp.Em đang để mức 2 lốp trước 2,5kg, hai lốp sau 2,7kg đi đã thấy bon bon như chạy lốp GY cũ rồi. Độ ồn xe cao hơn, độ ù trần giảm, tăng tốc nhanh hơn. Vậy là do khi thay lốp mới, KTV bơm có 2,1kg không đủ liều nên xuất hiện hiện tượng ì xe, ù trần. Em cứ đi vậy thời gian, em sẽ điều chỉnh sau cho hợp.
Kụ là người thông thái, tiện đây cho em hỏi, bánh xe em có nên bơm khí Nito không, ưu-nhược của nó?
và em muốn làm cách âm trần xe, Kụ có kinh nghiệm gì chia sẻ hoặc biết chỗ nào đã làm tốt việc này, Kụ giới thiệu cho em.
Tks Kụ!
Em xin trích một đoạn comment của bác Dalatlegan trong otosaigon:
"-Còn vụ cách âm trần thì khi lột tapy nỷ trần thì sẽ thấy khung dạng ống trên trần, nếu làm ẩu sẽ bị ù ngay còn làm kỹ như bên chỗ Thịnh Maidotran thì ko bị tình trạng ù gi hết. Đi dưới mưa lớn cách âm trần khá tốt."