Em cũng thích lốp Mit xong giờ họ lại không SX cỡ đó nữa nên chuyển sang thay BS thái, thấy đi cũng tốt và giá mềm hơn Mit.
Bơm lốp trước phải căng hơn lốp sau chứ cụ! Lốp trước chịu tải nhiều hơn màE đã từng thay lốp mic cho focus và cảm nhận,
Êm ái, bám đường, ko ù hay ồn gì hết, bơm 2.1kg trước và 2.2kg sau, đi 4 người lớn -> xăng ăn 6.7lit/100km đường trường.
Cụ chụp lại cái ảnh xe và lốp cho e xem cái ạ, chắc thợ lắp outside ra ngoài và bơm thiếu hơi cho cụ rồi.
Sau gần 1 tháng (khoảng hơn 1000km) đi lốp Michelin Pri LC 205/55R/16, cũng qua tìm hiểu về áp suất của từng loại lốp và thực tế các chuyến đi. Em đã bơm 2 bánh trước 2,4kg, 2 bánh sau 2,5kg kèm thêm tự chống ồn (ken xốp nhựa- rất hiệu quả) vào khu vực để đồ ngay sau hàng ghế sát với kính sau. Kết quả: Xe không ì, ù, êm hơn lốp cũ GY, độ ồn giảm rất rất nhiều. Nếu làm chống ồn cho trần xe và 2 hốc bánh trước tốt, em chắc sẽ giảm được 60~70% độ ồn trên xe.E đã từng thay lốp mic cho focus và cảm nhận,
Êm ái, bám đường, ko ù hay ồn gì hết, bơm 2.1kg trước và 2.2kg sau, đi 4 người lớn -> xăng ăn 6.7lit/100km đường trường.
Cụ chụp lại cái ảnh xe và lốp cho e xem cái ạ, chắc thợ lắp outside ra ngoài và bơm thiếu hơi cho cụ rồi.
Cụ bơm lốp chuẩn nhỉ, em chạy 3.0, lắp Michelin 235-70-R16, cũng toàn bơm 2.3, (trên cửa ghi là 2.1kg), còn về vụ khí Nitơ thì em cũng chưa thực sự thấy khác biệt nhiều, có chăng, và rõ nhất là lâu xuống hơi.Sau gần 1 tháng (khoảng hơn 1000km) đi lốp Michelin Pri LC 205/55R/16, cũng qua tìm hiểu về áp suất của từng loại lốp và thực tế các chuyến đi. Em đã bơm 2 bánh trước 2,4kg, 2 bánh sau 2,5kg kèm thêm tự chống ồn (ken xốp nhựa- rất hiệu quả) vào khu vực để đồ ngay sau hàng ghế sát với kính sau. Kết quả: Xe không ì, ù, êm hơn lốp cũ GY, độ ồn giảm rất rất nhiều. Nếu làm chống ồn cho trần xe và 2 hốc bánh trước tốt, em chắc sẽ giảm được 60~70% độ ồn trên xe.
@ phanngoc0405, lốp em họ lắp outside ra ngoài kụ ạ. Em nghĩ là họ lắp đúng kụ ợ!
Cụ vơ đũa cả bó rồi.. ở Châu Á thì Mi là số 1 ở bển EU thì GY là số 1. Trong dòng GY có nhiều loại đi rất êm cụ chưa biết thôi, còn lốp GY trên xe 4 VN lắp thì chỉ là bản tiêu chuẩn nên ồn là phải....Khi nào thay lốp em cũng theo các cụ, GY thì đúng là ồn thật. Nhưng bật nhạc rồi cũng quên đi tiếng ồn : D
Vâng, đúng ạ, em thấy con RollRoyce đậu ở Hilton nó cũng lắp lốp GY ạ...Cụ vơ đũa cả bó rồi.. ở Châu Á thì Mi là số 1 ở bển EU thì GY là số 1. Trong dòng GY có nhiều loại đi rất êm cụ chưa biết thôi, còn lốp GY trên xe 4 VN lắp thì chỉ là bản tiêu chuẩn nên ồn là phải....
Em mới thay 4 quả mit pre 3st, cả 4 lốp đều bơm 2.4kg, chạy êm, đầm, bốc.Sau gần 1 tháng (khoảng hơn 1000km) đi lốp Michelin Pri LC 205/55R/16, cũng qua tìm hiểu về áp suất của từng loại lốp và thực tế các chuyến đi. Em đã bơm 2 bánh trước 2,4kg, 2 bánh sau 2,5kg kèm thêm tự chống ồn (ken xốp nhựa- rất hiệu quả) vào khu vực để đồ ngay sau hàng ghế sát với kính sau. Kết quả: Xe không ì, ù, êm hơn lốp cũ GY, độ ồn giảm rất rất nhiều. Nếu làm chống ồn cho trần xe và 2 hốc bánh trước tốt, em chắc sẽ giảm được 60~70% độ ồn trên xe.
@ phanngoc0405, lốp em họ lắp outside ra ngoài kụ ạ. Em nghĩ là họ lắp đúng kụ ợ!
tiếng gió rít có 2 nguồn gây ra . 1 là do gioăng cửa đã cũ quá rồi , xe cụ thì chắc chưa tới mức này , 2 là do khe đóng mở đường gió trong gió ngoàiVì em thấy khi đi trên đường cao tốc, có tiếng gió rít bên cửa cụ ạ. Em đoán là vậy.
Em đang buồn vì vụ bị ù trần đây. Cụ nào đã làm chống ồn trần chia sẻ chút đi. Tks!
Tiếng Ù là gió rỉít qua vè che mưa, xe mình cũng thế. Ù thế nó mới vui tai chứ!!!xe cụ có dán vè che mưa không, nếu có thì 100% tiếng gió rít qua vè che mưa rồi ợ,
Em không cầu kỳ như Cụ. Em đang dùng FF 1.8 MT 2011 lốp GY đã đi 20000km vẫn ngon, chỉ có tiếng gió của vè che mưa thôi, nói chung em thấy GY cứng nhưng gia tốc tốt.Cụ đi xe gì? Xe em 1.8MT, khi còn đi lốp cũ GY thì ồn nhiều nhưng tăng tốc nhanh nhờ lốp cứng. Sau khi thay 4 lốp mới Michelin, lốp mềm và rất êm, độ bám đường nhiều, xảy ra hiện tượng tăng tốc chậm hơn khi nhấn ga. Tiếng ù này xuất hiện khi ta nhấn ga tăng tốc thường đang đi ở các tốc độ dưới 30km, 40km, 50km tương ứng với các số 3,4 hoặc 5.
Túm lại, chạy lốp GY cũ thời gian xuất hiện tiếng ù của trần xe ngắn khi tăng tốc và ngược lại, chạy lốp mới Michelin thời gian xuất hiện tiếng ù của trần xe dài hơn và nhức đầu, khó chịu hơn. Em nói vậy, bác nào hay đi xe số sàn chắc hiểu được!
Vâng, trên khung cửa xư phái lái cũng chỉ 2.1 đến 2,2kg thôi, bơm quá không tốt, cứ đúng tiêu chuẩn của NSXXe của cụ lốp bơm 2,1-2,2kg/cm2 như thợ bơm xe là hoàn toàn đúng. Bơm khí ni tơ cho 04 lốp xe là rất tôt: nito là khí trơ, không có tác dụng làm ảnh hưởng hóa học đối với lốp xe, là khí có độ giãn nở thấp với nhiệt độ nên tăng độ ổn định của lốp.
Hehe, đường phố HN mà sau đợt mưa ngậm dài như vừa qua thì nhựa đường trôi đi hết còn trơ lại đá răm. Xe đi ồn hơn đường ở quê!em cứ thích BS Tu , vì có vẻ phù hợp với đường xá nhà mềnh. Mit chạy phố nhưng phố HN thì chả khác gì đường ở quê, ko tin cụ nào chạy Trần hưng đạo mà coi, còn xóc hơn cả đi đường đất
Nếu cùng hoa lốp, cụ thay như vậy sẽ... ồn hơn, bởi vì diện tích tiếp xúc mặt đường của 235 lớn hơn 215.Cụ nào có kinh nghiệm chạy MIT 215/70 R16 cho xe Escape em xin ý kiến đánh giá với?
(Em chạy được 1000km lốp này thấy có vẻ hơi ồn nên định thay 235/70 R16 nhưng không chắc có êm hơn nhiều không?)
Em cảm ơn!