Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Về chỗ ở, mấy lần định chuyển khách sạn để thay đổi không khí, nhưng cứ khảo sát các khách sạn xong thì lại quyết định quay về khách sạn Hoàng Yến vì không thấy đâu hợp lý hơn


Năm ngoái ở đây, em còn bắt gặp cảnh khá lý thú khi thấy xe *** chở thế này


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ở Quy Nhơn, có 2 khách sạn lớn nằm ngay sát bãi biển là Hải Âu và Hoàng Yến, chất lượng gần như nhau nhưng có vẻ Hải Âu đắt hơn một chút

View nhìn từ khách sạn Hoàng Yến xuống biển và nhìn thấy khách sạn Hải Âu ở đối diện


Trang thiết bị trong phòng cũng cơ bản và sạch sẽ


Tuy nhiên, mỗi một năm em vào thì giá phòng khách sạn lại được tăng lên, cảm nhận rõ “lạm phát” trong từng năm

Và đây là bãi biển ngay cạnh khách sạn


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tâm lý sợ cá mập vì là vùng biển nổi tiếng là có cá mập vào, tất nhiên là chỉ ở xa xa thôi, chứ trẻ con chơi đùa sát bờ thì cũng không đáng lo ngại đâu ạ







Vào các buổi chiều, dân địa phương và khách du lịch ra biển tắm rất đông
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ở Quy Nhơn, ngoài tắm biển có thể đến thăm và vui chơi trong khu du lịch Ghềnh Ráng ngay trong trung tâm thành phố



Tâm điểm của khu du lịch này là khu mộ của nhà thơ Hàn Mạc Tử



Khuôn viên trong này khá đẹp, mát mẻ, thanh tĩnh, có thể tạo cảm hứng để thử làm ‘sọt thơ’ – ‘lều thơ ’ – ‘nhà thơ’


Hai F1 nhà em năm đó còn nhỏ xíu như thế này

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trong khu Ghềnh Ráng này còn có nhà hàng Hoàng Hậu, ngồi đây ăn uống và ngắm cảnh cũng khá đẹp





Ngay bên cạnh là khu bãi trứng, bãi này có tên như vậy vì các hòn đá ở đây rất tròn giống như các quả trứng



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi hết con đường nhựa trong khu Ghềnh Ráng là đến cổng sau của khu trại phong Quy Hòa



Năm 2009, đến nhìn thấy cổng trại phong mà em cảm thấy e ngại, không dám vào, nhiều người cũng thường có tâm lý như vậy nên không dám bước qua cánh cổng này

Nhưng sau đó về tìm hiểu thì em mới được biết khu này thực ra cũng là một địa điểm đáng thăm quan, thậm chí còn bán vé vào cổng để du khách vào thăm quan

Chính vì vậy, năm 2010 quay lại đây, em quyết định vào thăm khu này
Đây là khu vực cổng chính, đón khách vào


Khuôn viên trong này cũng thoáng đãng, mát mẻ giống như một công viên







Đặc biệt, ở đây có rất nhiều tượng của các danh nhân



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hàn Mạc Tử đã sống ở đây những năm tháng cuối đời với căn bệnh phong và những dòng thơ bất hủ của ông





Trại phong Quy Hòa là do một linh mục người Pháp gây dựng nhằm tạo ra một nơi để cho những người bị cộng đồng hắt hủi ẩn náu. Phần lớn mọi người vẫn có tâm lý kỳ thị và xa lánh người bị bệnh phong, nhưng y học cũng đã chứng minh là bệnh phong rất khó lây. Bằng chứng là em vào khu này năm 2010 đến giờ vẫn không hề hấn gì ạ J



Tuy nhiên, vào khu này thì tuyệt nhiên, em không bắt gặp bất kỳ bệnh nhân phong nào cả, chỉ thấy một khoảng không gian tĩnh lặng, thư thái

Từ trại phong đi ra, có thể ngắm toàn cảnh thành phố Quy Nhơn

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quy Nhơn còn nổi tiếng với cây cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, dài 7km, nối thành phố Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội (bán đảo Phương Mai)



Nếu muốn có cảm giác đứng trước một cây cầu như đâm ra giữa biển khơi, không nhìn thấy đầu cầu bên kia đâu thì có thể đến đây

Buổi tối nhìn cầu Thị Nại trông như một hàng đèn được dựng giữa biển


Tuy nhiên, khu kinh tế Nhơn Hội vẫn chưa được phát triển mặc dù đã có cây cầu để kết nối thông thương



…Kết thúc các chuyến khám phá về Quy Nhơn, Bình Định của nhà em…
 

anhgia

Xe buýt
Biển số
OF-114082
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
795
Động cơ
396,396 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Cầu Hang Tôm cổ kính nay chỉ còn thế này


Đất nước phát triển, xã hội phát triển, cái mới xuất hiện đồng nghĩa với việc cái cũ mất đi. Cây cầu mới thật đẹp, thật ý nghĩa nhưng chứng kiến cảnh phá chiếc cầu Hang Tôm cũ mình thấy tiếc, thấy xót xa quá. Thật sự mình thấy đó là cây cầu đẹp nhất mà mình đã từng thấy.
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đất nước phát triển, xã hội phát triển, cái mới xuất hiện đồng nghĩa với việc cái cũ mất đi. Cây cầu mới thật đẹp, thật ý nghĩa nhưng chứng kiến cảnh phá chiếc cầu Hang Tôm cũ mình thấy tiếc, thấy xót xa quá. Thật sự mình thấy đó là cây cầu đẹp nhất mà mình đã từng thấy.
Em cũng có cảm giác giống hệt cụ, em cũng thấy cây cầu Hang Tôm cũ là cây cầu cổ kính và đẹp nhất mà em được biết, nhớ mãi cảm giác được đi qua cây cầu đó vào năm 2005 nối hai con đường nhỏ ven núi ...
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Đi và cảm nhận như cụ mới đúng là Du Lịch Khám Phá ,KS này ,Khu mộ HMT này mình cũng từng đến mà hôm nay đọc bài bạn viết vẫn thấy đc nhiều điều mới mẻ ,giỏi lắm Thanks Bạn. Nói thêm một chút là th6/2011 vé vào khu mộ HMT là 8 xịch / ng 40k /oto ,2 bên mộ đc trồng 2 hàng cau để ứng với bài thơ " đây thôn Vĩ Dạ " " Sao Anh ko về thăm thôn Vĩ - Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên...." ở đó còn có người giới thiệu và đọc thơ Hàn tiên sinh có thu xiền nữa.Nhưng cảm nhận của mọi người rất vui,ko ai phiền lòng vì Quy Nhơn là đô thị nghèo. Nghèo nhưng sạch ,nghèo nhưng thơ mộng
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,280
Động cơ
421,117 Mã lực
Cụ ơi ảnh quảng trường là shop à sao 3 cô gái áo giống nhau thế
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cụ ơi ảnh quảng trường là shop à sao 3 cô gái áo giống nhau thế
Chắc cụ nói cái quảng trường ở Lai Châu (trang 1), cụ nói em mới để ý, chắc tình cờ thôi cụ, hôm đó em cũng mặc cái áo vàng đó :) Em trình độ nháy tậm tạch nên chẳng biết shop la gì đâu, chỉ P&S thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi và cảm nhận như cụ mới đúng là Du Lịch Khám Phá ,KS này ,Khu mộ HMT này mình cũng từng đến mà hôm nay đọc bài bạn viết vẫn thấy đc nhiều điều mới mẻ ,giỏi lắm Thanks Bạn. Nói thêm một chút là th6/2011 vé vào khu mộ HMT là 8 xịch / ng 40k /oto ,2 bên mộ đc trồng 2 hàng cau để ứng với bài thơ " đây thôn Vĩ Dạ " " Sao Anh ko về thăm thôn Vĩ - Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên...." ở đó còn có người giới thiệu và đọc thơ Hàn tiên sinh có thu xiền nữa.Nhưng cảm nhận của mọi người rất vui,ko ai phiền lòng vì Quy Nhơn là đô thị nghèo. Nghèo nhưng sạch ,nghèo nhưng thơ mộng
Cám ơn cụ Thái đã bổ sung thông tin, tiếc quá, đợt T6/2011 em lại không bắt được vụ đọc thơ Hàn tiên sinh như cụ nói
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Phú Yên (10)

Thành phố Tuy Hòa, thủ phủ của tỉnh Phú Yên cách Quy Nhơn khoảng 100km. Nếu đi từ Quy Nhơn thì sẽ đi theo QL1D, dọc theo Vịnh Lăng Mai, chạy sát biển để ngắm cảnh khá đẹp, đồng thời lại tránh được đèo Cù Mông bên QL1. Chạy hết QL1D khoảng gần 40km thì sẽ gặp QL1 chính và ngã ba, một hướng đi Tuy Hòa và một hướng đi Quảng Ngãi



Sau khi gặp QL1 là đến thị xã Sông Cầu của tỉnh Phú Yên, đây cũng là nơi nổi tiếng với đặc sản cá ngựa và rượu ngâm cá ngựa. Chạy dọc theo QL1 thì có hai địa danh trưng rất nhiều các biển quảng cáo về cá ngựa, đó là đoạn gần Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) và đoạn Sông Cầu (Phú Yên) này



Chuyến đi nào thì cũng gặp ít nhất 1 đến 2 lần cảnh như thế này



Nhìn thấy cảnh này đúng đoạn qua thị xã Sông Cầu làm em lại nhớ lại vụ xuyên Việt đầu tiên 2003 của nhà em. Chuyến đó nhà em đã gặp sự cố ngay tại giữa thị xã Sông Cầu này. Nhân tiện dòng cảm xúc, em xin hồi tưởng lại chuyện cũ một chút…(bằng lời thôi ạ vì năm đó nhà em chưa có máy ảnh kỹ thuật số, chỉ có máy ảnh phim nên không có nhiều tư liệu, chụp ít lắm, mà chủ yếu chụp người)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Năm 2003, nhà em đi chiếc Jolie cũ, thời đó internet hay bản đồ cũng không sẵn như bây giờ, chỉ biết đi là lên đường, xác định vừa đi vừa hỏi đường, mà cũng không làm lịch trình gì cả, chỉ xác định cứ đi là đến nơi, gặp đâu nghỉ đó.

Chiếc xe Jolie cũ, mượn được là thỏa sức phóng, cũng chẳng hiểu gì về xe cộ cả, lại càng chẳng cần bảo dưỡng. Từ HN đến Vinh thì rất OK, nhưng từ Huế trở vào thì xe bắt đầu có những dấu hiệu bất thường, thỉnh thoảng xe chạy giật cục, tăng ga mà xe cũng không vọt. Bọn em chủ quan cho rằng chắc là do mua phải xăng rởm, chạy hết bình xăng này chắc là OK.

Trời sẩm tối thì bọn em đến Sông Cầu, sau khi qua một vài con đèo con thì xe tắt hẳn, không thể nổ máy được nữa (sau này vào xưởng, mới biết xe bị chết côn). Cả đoàn 2 gia đình, cả người lớn và trẻ con lít nhít, đành đứng đợi ở ven đường, vẫy xe nhờ kéo. Cũng may là một chiếc xe tải biển số 50 cũng dừng lại, em vẫn nhớ tên bác tài đó là bác Một, người Đà Lạt, thương cảnh cả đoàn có cả trẻ con và phụ nữ bị lỡ độ đường mà ra tay giúp.

Và thế là cả đoàn lại kéo nhau lên ngồi trên xe, móc dây cáp vào xe để cho chiếc xe tải kéo đi xềnh xệch. Bình thường, ở ngoài nhìn cảnh 2 chiếc xe kéo nhau thì cũng không thấy có gì ghê gớm lắm, nhưng khi là người trong cuộc, là người bị kéo đi phía sau mới thấy sự nguy hiểm của nó, nhất là lại trong bóng tối, cả chặng đường không có đèn đường gì cả.

Chiếc xe bị kéo đi qua đường đèo vào trời tối mịt, em chẳng còn biết xung quanh thế nào nữa, chỉ thấy lúc thì xe bị văng sang phải, lúc lại văng sang trái một cách mất tự chủ, sợ nhất là những lúc gặp xe ngược chiều, chỉ sợ họ không nhìn thấy mình ở đằng sau, nhiều lúc xe tải phanh thì xe của em lại vọt lên theo quán tính nên phải phanh kít lại. Trẻ con trong xe thì vẫn vô tư, cứ luôn miệng khen đêm nay trăng đẹp quá, em thì chẳng còn tâm trí nào để ngắm cảnh cả, chỉ có một cảm giác là nguy hiểm quá, cả gia đình như đang đứng giữa sự sống và cái chết.

Lúc đầu, bọn em chỉ định nhờ xe tải kéo hộ đến thị trấn Tuy An cách Sông Cầu khoảng hơn 30km, nhưng sau đó, tại Tuy An không tìm thấy được garage nào nên lại tiếp tục để xe tải kéo tiếp đến Tuy Hòa, tổng cộng quãng đường là hơn 60km. Có lẽ đó là quãng đường dài nhất mà em đã từng đi và không thể nào quên được.

Chuyến đi đó em gọi là chuyến đi “điếc không sợ súng”. Sau này, lần nào đi qua Sông Cầu, cả nhà em đều tìm lại đúng đoạn mà xe đã bị hỏng và cùng nhau ôn lại kỷ niệm không thể nào quên đó. Bây giờ, qua thị xã Sông Cầu đã có đường tránh, vì vậy, nhiều lúc nhà em quyết định không đi đường tránh mà đi bằng đường qua thị xã để tìm lại cảm giác năm xưa

Đúng là đi nhiều thì phải chấp nhận gặp nhiều nguy hiểm, cho dù là người cẩn thận đến mấy thì cũng khó tránh khỏi rủi ro. Với cái máu “lang thang”, rủi ro cũng đã xảy ra với nhà em hơn 1 lần, có lần cũng có thể gọi là “suýt chết”, thế rồi Lạy Phật, mọi việc cũng qua, cả nhà vẫn bình an và vẫn không cai được cơn nghiện “lang thang”
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hồi tưởng một lúc, rồi cũng đến Tuy Hòa



Nhưng lần này nhà em quyết định sẽ dừng nghỉ ở Tuy Hòa khi quay ra nên em chạy thẳng đến đèo Cả luôn. Cứ khi nào bắt đầu nhìn thấy núi đá Bia tức là bắt đầu vào đèo Cả





Từ sau khi có hầm đèo Ngang và hầm Hải Vân, con đèo Cả bắt đầu trở thành con đèo nguy hiểm nhất trên QL1. Có thể chính vì vậy mà trên đèo có một bức tượng Phật bà Quan Âm đứng độ trì cho mọi người qua lại



Hai ngày sau em quay lại, lại gặp Phật Bà

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tuy nhiên, đi trên đèo được ngắm cảnh Vũng Rô với vô số tàu thuyền, nhưng lưu ý là chỉ lái phụ ngắm thôi, lái chính thì nên ngắm đường, các cụ ợ




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đèo Cả cũng là nơi phân ranh giới giữa tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa, lên đến đỉnh đèo thì sẽ thấy biển địa phận Khánh Hòa



Hôm quay ra, đoạn qua đèo Cả, khi bắt đầu vào địa phận tỉnh Phú Yên, em chụp ảnh này



Về xem lại ảnh thì thấy năm ngoái (2011), cũng ở đoạn này, chỉ lệch một ngày, em có cái ảnh gần như giống nhau hoàn toàn, cả về cái xe tải nhỏ ở trong ảnh, giật mình vì trùng hợp quá

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi từ Nam ra, qua đèo Cả vào địa phận Phú Yên, không thể bỏ qua Vũng Rô, với di tích con tàu không số và mũi Đại Lãnh



Lần nào em cũng ghé qua cảng Vũng Rô, ngắm nghía xem có thay đổi gì không









Vũng Rô là một cảng nước sâu, chính vì vậy cho phép các tàu thuyền lớn có thể cập cảng, đó là lý do tại sao lượng tàu thuyền neo đậu ở đây rất đông, nhìn từ trên đèo Cả xuống thì biết

Không những thế, Vũng Rô còn là một cảng mang chiến tích lịch sử của con đường Hồ Chí Minh trên biển với các con tàu không số trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ


Chính vì vậy, tháng 4/2011, tỉnh Phú Yên đã khánh thành tượng đài kỷ niệm tàu không số Vũng Rô tại đây. Tháng 6/2011, em đã ghé qua chỗ này


Năm nay lại chạy vào tý

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top