[CCCĐ] Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,117
Động cơ
382,047 Mã lực
Gia đình cụ đi đến đâu rồi ạ? Em cũng vừa hoàn thành chuyến đi Tây nguyên, Tây nam bộ, chạy dọc biển VN về sau khi tham khảo OF trong đó có thớt của cụ "Tây nguyên, Tây nam bộ......" Em cũng chưa post xong. Chúc cụ và gia đình thượng lộ bình an!
Mà cụ cho em hỏi chút. Tại sao cụ lại thay lái vậy cụ TI TACH?
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sóng khá to, vào gần bờ mới đổ sóng bạc đầu, đuổi nhau trắng xóa












Buổi tối, ăn ngay trong khu nghỉ và thử bia Dung Quất, bia nhẹ hơn Hà Nội và phù hợp với phụ nữ




Như vậy là em kết thúc về Quảng Ngãi ngày hôm nay, mai em thủng thẳng ra Bắc tiếp…
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Gia đình cụ đi đến đâu rồi ạ? Em cũng vừa hoàn thành chuyến đi Tây nguyên, Tây nam bộ, chạy dọc biển VN về sau khi tham khảo OF trong đó có thớt của cụ "Tây nguyên, Tây nam bộ......" Em cũng chưa post xong. Chúc cụ và gia đình thượng lộ bình an!
Mà cụ cho em hỏi chút. Tại sao cụ lại thay lái vậy cụ TI TACH?
Báo cáo cụ, cụ Tach là lái chính thôi ạ, không liên quan gi đâu ạ :)
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,117
Động cơ
382,047 Mã lực
Bạn mới gia nhập Of mà có khởi đầu ấn tượng đấy,típ tục phát huy nhé .đã rót rượu mời Bạn để tăng khí thế rùi đấy ( xin gọi là Bạn vì chỉ nhìn
" Lích" thì ko rõ giới tính keke )
Cụ Thai ơi. Cụ này là tài già của OF đấy, cụ ấy mới vừa thay lái để ú tim cả nhà đấy.
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,117
Động cơ
382,047 Mã lực

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Em vẫn đang rong ruổi ra Hà Nội với một đêm thong dong ở Huế, ngồi xích lô đi lòng vòng qua các phố phường về đêm ở Huế. Rồi tiếp tục ra bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh), em bỏ qua Thiên Cầm vi thấy nơi này cũng bắt đầu bị thương mại hóa. Em đang nghỉ đêm ở KSThượng Hải Vinh, mai sẽ về đến HN. Chuyến đi này không đi hết 16 ngày như dự kiến, nên chắc phải tính tiếp xem 4 ngày còn lại thì sẽ đi đâu, đằng nào cũng đã xin phép cơ quan nghỉ rồi, vấn đề đi đâu luôn là vấn đề khó đối với nhà em.

Tuy nhiên, em xin được tiếp dòng cảm nhận của mình về các tỉnh miền Nam Trung Bộ theo thứ tự từ "đậm" đến "nhạt". Tỉnh tiếp theo gây ấn tượng với em trong dịp này là Ninh Thuận...
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ninh Thuận (8)

Rời Nha Trang, em đến với Ninh Thuận. Cũng giống như các F1 háo hức đến chơi tại Vinpearl, em háo hức đến với một vùng đất mà vẫn còn ít người quan tâm đến. Ninh Thuận cũng giống Quảng Ngãi vì là tỉnh bị nằm kẹt giữa Nha Trang hào nhoáng và Mũi Né (Bình Thuận) xa xỉ, nên vẫn chưa thu hút được du lịch

Lần đầu tiên em đến Ninh Thuận là năm em đi xuyên Việt năm 2003, thời điểm đó muốn đi từ Nha Trang lên Đà Lạt chỉ có con đường 27 rẽ từ Tp Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận) lên Đà Lạt, chứ không nhiều đường lên Đà Lạt như bây giờ. Năm đó, em cũng chỉ coi Ninh Thuận như một điểm dừng nghỉ uống nước và tranh thủ vào chụp ảnh với Tháp Chàm nằm ngay trên đường đi Đà Lạt.

Các lần xuyên Việt sau đó, hoặc là đi cung đường khác không qua Ninh Thuận, hoặc cũng chỉ dừng lại xem cái Tháp Chàm bên đường có gì thay đổi không, do vậy, cho đến bây giờ em cũng chỉ là đã đến nhưng chưa hiểu gì về Ninh Thuận cả

Tại cửa ngõ của thành phố Tháp là đã thấy “không khí” tháp Chàm với di tích 3 tháp ngay bên đường








 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Lần này, nghỉ đêm tại Tp Phan Rang Tháp Chàm, em ở trong khách sạn Hữu Nghị, cũng ngay khu trung tâm.


Em cũng được tư vấn từ một số người bạn về một số resort ven biển nhưng vì đến vào buổi tối nên cũng không muốn “vòng vèo” thêm, vả lại, cũng chưa biết gì nhiều nên tâm lý còn muốn “thăm dò” tý đã

Khách sạn này cũng khá đông khách, đêm em ở cũng có một đoàn vào ở cùng
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Buổi tối, loanh quanh trong thành phố để cảm nhận không khí của Thành phố này và điều đầu tiên làm em thực sự ngạc nhiên đó là đường phố trong thành phố rất ít xe ôtô, đặc biệt là các xe biển 85 của Ninh Thuận chẳng thấy đâu, thỉnh thoảng em gặp vài cái xe ô tô của các tỉnh khác như HN, HCM,… hay vài cái xe biển xanh 85 thôi. Chẳng lẽ tỉnh này còn nghèo đến thế? Nghèo hơn cả Lai Châu hay Quảng Ngãi hay sao? Các quán nhậu và café chỉ toàn xe máy



Tại trung tâm thành phố cũng có một cái quảng trường 16-4 (ngày giải phóng Ninh Thuận)





Đối diện là cái bảo tàng tỉnh Ninh Thuận, được xây theo lối kiến trúc cũng khá lạ mắt



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Buổi tối, sau khi đi ngang qua cái khu quảng trường thêng thang, ít xe, ít người, em chạy thẳng xuống khu vực biển và ở đây, điều ngạc nhiên thứ 2 của em chính là giá hải sản và cách ăn hải sản tại bờ biển vào buổi tối

Ăn nhậu vào buổi tối ở bờ biển cũng toàn xe máy


Xe ôtô của em là cái xe duy nhất đến đây, một lúc sau thì có thêm 1 cái biển 50 nữa

Và đây là cách ăn hải sản buổi tối tại bờ biển Ninh Chữ của Phan Rang Tháp Chàm





Mỗi bàn một chiếc đèn pin để bàn, ngồi ngay trên bãi cát
Hải sản được hấp, hoặc nướng mỡ hành ngay bên cạnh, ngon không kém gì Hà Nội mà giá cả thì giật mình




Sò điệp: 70K/kg, mực 1 nắng: 30K/con, Ốc tỏi là con ốc to ở cái rổ ở giữa đấy ạ (thấy dân ở đây gọi là ốc tỏi): 100K/kg,…

Tất cả đều còn đang tươi sống, ngọ nguậy trong chậu

Người dân rất thật thà, nhiệt tình, chất phác, không phải thấy khách du lịch hay biển số lạ mà bắt chẹt, em thấy mấy bàn nhậu của dân địa phương bên cạnh cũng trả tiền y như vậy
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở về khu quảng trường chơi, F1 nhà em cứ đòi mua bóng bay, 1 cụ già còn đúng một quả bóng bay, bán cho em với giá 4000đ, cụ cẩn thận buộc chun quả bóng vào cổ tay cháu, rồi thu dọn hàng và nổ máy xe đi về (thấy thương và cảm động quá!)

 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Buổi sáng sớm ra biển, ngay tại chỗ ăn hải sản tối hôm qua là chợ hải sản tươi roi rói






Chỗ bán và nhậu hải sản tối hôm qua đã được thu dọn như thế này



Hải sản vừa đánh bắt về, mực tươi, vẫn còn nháy mực trên thân, em chưa bao giờ được nhìn thấy mực nháy như thế này




Mực tươi 100K/kg, tôm nhảy tanh tách 200K/kg

Em nhặt 2 con mực còn đang nhấp nháy mực trên thân, đem về khách sạn để cho các F1 biết thế nào là mực còn sống



Tự chế hấp tại chỗ để thưởng thức và F1 nhà em đã thích thú vì thấy mực đen của con mực có thể dùng để viết được

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu chuyến tìm hiểu về thiên nhiên nơi đây, các tour của khách sạn vẽ ra cho khách du lịch cũng chỉ thế này



Nói tóm lại, du lịch của Ninh Thuận cũng chỉ tập trung vào 2 điểm lớn: một là đi thăm các tháp Chàm và hai là đi Rừng Quốc gia Núi Chúa với Vịnh Vĩnh Hy. Tháp Chàm thì em đã đi mấy lần rồi, lần này em quyết định đi Vĩnh Hy
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vịnh Vĩnh Hy – một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam, đây chính là “tít” của một bài viết mà em vô tình đọc trên mạng từ rất lâu. Hôm nay ở đây, nghe nói đến Vĩnh Hy, tự nhiên em lại nhớ lại bài báo đã đọc đó và cảm thấy rất tò mò muốn khám phá nơi này

Từ thành phố Phan Rang Tháp Chàm phải đi khoảng gần 40 km vào trong khu vực rừng quốc gia Núi Chúa để đến Vịnh Vĩnh Hy



Con đường đến Vịnh Vĩnh Hy chạy dọc theo biển Ninh Chữ, sau đó là biển San Hô


Tại đây đang tiến hành xây dựng kè biển, chắc là tỉnh bắt đầu có những đầu tư để thu hút du lịch



Cánh đồng muối hai bên đường



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đặc biệt, người dân ở đây lại chăn nuôi cừu, em gặp khá nhiều đàn cừu được chăn thả trên đường



Em cứ thắc mắc là tại sao ở đây lại có thể nuôi cừu vì em nghĩ cừu chỉ nuôi được ở những vùng khí hậu mát mẻ




Khá nhiều khu núi đá với hình thù lạ mắt ở hai bên đường






 

8800hcm

Xe máy
Biển số
OF-144877
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
89
Động cơ
362,870 Mã lực
thanks pro đẹp wa..............
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi cả quãng đường dài nhưng em không gặp chiếc xe du lịch nào, đang nghĩ “hay nơi này chẳng có gì?”. Gần đến nơi thì mới gặp một đoàn xe dồn lại, đoạn đường cuối đang tiếp tục được mở rộng nên đường khá xấu, các đoàn xe du lịch to đi khá khó khăn và chậm





Tìm đủ mọi cách, xe của em mới vượt được hết đoàn xe và đến Vĩnh Hy trước




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu vào Vịnh bằng một cây cầu nhỏ, chỉ xe oto con đi vừa, xe máy ngược chiều cũng phải lách mới đi qua được. Khách du lịch đi bằng xe to thì phải đỗ từ ngoài cầu này và đi bộ vào





Đến bến tàu, được biết thăm Vịnh thì sẽ phải mua vé tàu và đi tàu thăm Vịnh trong khoảng 30-40 phút, người dân rất lịch sự, không có cảnh tranh khách hay chèo kéo gì cả





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ cầu tàu đi ra các tàu du lịch đáy kính









Lên tàu đáy kính để ngóng xem san hô trong hành trình thăm vịnh



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top