[CCCĐ] Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,725
Động cơ
442,758 Mã lực
Hy vọng cụ sẽ có thêm ảnh ở nhiều tỉnh thành khác nữa, vod cụ!
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Xin lỗi các cụ là em cũng ít online nên không post đều đặn được, thỉng thoảng mới có thời gian để kể lể thôi ạ. Em xin được tiếp dòng cảm nhận qua các tỉnh thành của mình...
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Điện Biên (5)

Cả 2 lần đi Điện Biên của nhà em đều vàp dịp 30/4, đi vào dịp này vừa được nghỉ dài để có thể đi nhiều tỉnh mạn Tây Bắc, vừa đi vào thời điểm gần với ngày chiến thắng Điện Biên 7/5 nên không khí ở Điện Biên những ngày này cũng rất vui. Cũng giống như Lai Châu, sau 6 năm quay lại Điện Biên, sự đổi khác lớn nhất chính là con đường QL 6 từ Sơn La lên Điện Biên.

Năm 2006, QL6 bắt đầu từ Sơn La lên Điện Biên là một con đường nhỏ hẹp, đèo dốc quanh co, hai xe tải đi ngược chiều nhau phải tránh nhau rất khó khăn, nhiều khi phải lựa và nhích từng chút một.

Năm nay (2012) em đi, toàn bộ đoạn Sơn La – Điện Biên đã là một con đường được làm mới hoàn toàn, không còn cảm giác nguy hiểm nữa

Bắt đầu từ đỉnh Đèo Pha Đin, có rất nhiều quán ngồi nghỉ uống nước khá đẹp, hầu như các xe đều dừng nghỉ ở đây trước khi đổ đèo






http://imageshack.us/photo/my-images/265/img0167j.jpg/

Mặt đường trải nhựa tốt, kẻ làn rõ ràng


Thỉnh thoảng nhìn thấy những đoạn đường QL6 cũ vẫn còn dấu tích


So với đường QL6 cũ thì đường hiện nay đã được làm mới, hạ cốt đường nên không còn cảm giác cheo leo và quanh co nữa. Nhìn dấu tích con đường QL6 cũ bên cạnh đường mà “rùng mình” nghĩ lại chuyến đi 6 năm trước


Đi một đoạn con đường QL6 cũ để so sánh và nhớ lại cảm giác năm xưa
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Con đường bây giờ đã thênh thang và thoải mái ngắm phong cảnh khá đẹp



Chỉ có điều, đồi núi giờ đây đã trơ chọc hơn, có lẽ rừng đã cơ bản được giải quyết xong :)))


Bắt đầu đến Tuần Giáo và gặp ngã ba rẽ đi Điện Biên Phủ, con đường QL6 đi tiếp là đến Lai Châu


Qua Tuần Giáo là đến Mường Ẳng, còn cách TP Điện Biên Phủ khoảng 30km nữa


Bắt đầu đến cửa ngõ thành phố Điện Biên Phủ là có một tượng đài kéo pháo khá hoành tráng ngay bên đường


 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến Điện Biên, em ở trong nhà khách tỉnh ủy Điện Biên, ở ngay trung tâm và có view đẹp nhìn ra hồ và bưu điện thành phố. Dịp này, ở Điện Biên Phủ khá đông khách du lịch, các phòng đều kín, em may mắn đặt phòng từ sớm nên mới có phòng



Toàn cảnh nhà khách tỉnh ủy Điện Biên từ ngoài đường


View nhìn từ nhà khách sang bưu điện thành phố vào buổi chiều




Em định đi cửa khẩu Tây Trang, cách Tp Điện Biên Phủ khoảng 30 km


Đi một đoạn xuyên qua cánh đồng Mường Thanh, phong cảnh xung quanh khá đẹp nhưng đường đi thì khá xấu nên em quyết định quay lại để dành thời gian thăm các di tích tại Tp, nếu cố chạy Tây Trang 60km cả đi và về thì không kịp thời gian
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Quay về thăm hầm Đờ-cát, so với lần trước, di tích hầm Đờ cát bây giờ bị rào xung quanh, cảnh quan bị xẻ nhỏ ra trông rất tức mắt. Em nghĩ du lịch Điện Biên phải xem lại cách làm du lịch, chứ như thế này thì mất hết cảnh quan và ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên


Con nhỏ nhà em đang học lớp 5, cháu đi đợt này đúng đợt thi học kỳ và đang học đến phần chiến thắng Điện Biên, vừa đưa đến hầm Đờ-cát, cháu đã thốt lên “Con cứ tưởng tượng căn hầm nằm trên một khu đất rộng lớn, còn có đường hào nối sang đồi A1, chứ không nghĩ nó lại nhỏ bé và bị rào cách ly như thế này”

Cách đây 6 năm, cô bé đã được đến đây, lúc đó cảnh quan còn hoang sơ, cây cối và cỏ mọc um tùm, tất nhiên là cháu chẳng còn nhớ gì


Bây giờ, căn hầm trông thiếu sức sống










 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến thăm Bảo tàng chiến thắng Điện Biên, lần này nhà Bảo tàng năm xưa đã bị phá đi, một nhà Bảo tàng tạm, lợp bằng ngói phi-rô-xi-măng đang được sử dụng thay thế, vào bên trong rất nóng

Cháu nhà em lúc 5 tuổi, cũng tham gia nghe cô hướng dẫn viên giảng giải về lịch sử chiến thắng Điện Biên rất hăng say


Bây giờ, cháu đã 11 tuổi và chuyến đi này rất có ý nghĩa khi giúp cháu được học lịch sử một cách thực tế và trực quan. Em rất chú trọng đến việc để các cháu có thêm vốn sống từ các chuyến đi chứ không chỉ “nhồi” kiến thức trong nhà trường







 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Buổi tối, nhà em đi thưởng thức món lợn bản rất mềm và ngon… tại quán này




Buổi tối, tại trục đường chính của Tp Điện Biên Phủ có một hệ thống đèn trang trí khá lạ mắt, màu sắc của dãy cột đèn này thay đổi liên tục. Em nghe kể là hệ thống này là do TQ làm tặng, có lần một cột đèn bị đâm hỏng và người đâm hỏng đã phải đền 50 triệu cho một cột đèn này. Câu chuyện này em cũng chỉ “hóng” lại, chẳng biết thực hư thế nào
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sáng hôm sau, em đi thăm di tích đồi D1, một cứ điểm cao nhất trong Phân khu trung tâm của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, từ đây có thể quan sát toàn cảnh Tp Điện Biên Phủ



Sau 6 năm, tượng đài trên đỉnh đồi vẫn thế…

Đây là tượng đài năm 2006


Bây giờ, số lượng bậc thềm để leo lên chỗ tượng đài được làm thêm ra, trước đây là đường đất lên đến gần chân tượng đài, còn bây giờ là hệ thống bậc thềm trải dài xuống tận chân đồi

Buổi sáng tập thể dục bằng cách leo bậc lên đỉnh đồi D1 cũng “phê” đấy ạ




Toàn cảnh Tp ĐBP – Thành phố “lòng chảo”, bao xung quanh là núi


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ đồi D1, em quay sang thăm đồi A1







Trẻ con nhà em lại thích thú leo lên chiếc xe tăng. di tích trên đồi A1..

Chiếc xe tăng năm 2006 vẫn còn tươi mới



Bây giờ, chiếc xe tăng này đã được “bao bọc” cẩn thận với mái che kiên cố


Năm 2006…


Năm 2012, cháu vẫn thích nghịch súng…



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tại đây, em gặp rất nhiều phụ nữ Thái...

Phụ nữ dân tộc Thái với đặc trưng đầu cuốn Tằng Cẩu, những phụ nữ đã có chồng thì đều phải cuốn tóc như thế này để phân biệt với con gái chưa chồng. Họ cứ cuốn tóc như thế này cả ngày và để nguyên như thế lúc đi ngủ, ngày hôm sau lại dỡ tóc ra cuốn lại như vậy. Điều khó khăn nhất đối với những phụ nữ này chính là việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, tuy nhiên, luật thì vẫn là luật, vì vậy, họ vẫn phải đội mũ bảo hiểm với chiếc mũ cao lênh khênh trên đầu
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Rất tiếc là sau 2 lần đi Điện Biên, em vẫn chưa đi được khu Mường Phăng, nơi có di tích của Hầm tướng Giáp, thấy bảo nơi này cũng bắt đầu phát triển du lịch có nhà nghỉ và các dịch vụ khác. Tuy nhiên, đường vào bây giờ còn xấu và khó đi, em hỏi và được biết xe gầm thấp không vào được nên đành chịu, hẹn lần sau đến vậy.

Ngoài ra, một địa điểm nữa mà em cũng đang nung nấu muốn đến chính là điểm cực Tây - A Pa Chải, em đã tham khảo khá nhiều thông tin từ các ofers đi trước về tour này, dự định tháng 11 này sẽ đi vì nghe nói lúc đó mới là thời gian thích hợp để đi A Pa Chải. Không biết có đúng không?

Nếu đường sá vẫn tốt như hiện nay thì Điện Biên có thể là một điểm em sẽ quay lại nhiều lần để còn khám phá nốt phần còn lại của tỉnh này
 

avce

Xe máy
Biển số
OF-145223
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
52
Động cơ
362,220 Mã lực
hay quá, đất nước mình nhiều địa danh rất đẹp em vẫn mơ một ngày được đi hết các dịa danh trên bản đồ hình chữ S
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
SơnLa (6)

Thị xã Sơn La chỉ cách Hà Nội khoảng 300km, đường HN-SL bây giờ cũng đã khá tốt. Năm 2005, đường vừa làm xong thì đi rất tốt nhưng sau đó thỉnh thoảng sạt lở và đường có những đoạn xuống cấp nên cũng không đẹp như lúc mới làm xong nữa. Đường QL nào của VN cũng vậy, chỉ 2-3 năm sau khi làm xong là đường bắt đầu xuống cấp.

Các điểm tham quan du lịch ở Sơn La, lần nào em cũng chỉ được giới thiệu đi thăm Nhà tù Sơn La và đi tắm nước khoáng nóng. Nếu có thờigian dài hơn, em cũng chẳng biết làm gì ngoài 2 chỗ đó

Tại điểm tham quan nhà tù Sơn La, điều đặc biệt được giới thiệu ở đây chính là cây đào Tô Hiệu vì đây từng là nơi giam giữ đồng chí Tô Hiệu giai đoạn chống Pháp

Năm 2005, em đã đến và chụp ảnh với cây đào Tô Hiệu





Tuy nhiên, đến năm 2009 thì cây đào Tô Hiệu đã không còn nữa, chắc cũng giống như cây đa Tân Trào, theo thời gian và kỹ thuật chăm sóc của mình còn yếu nên rất khó để giữ gìn được những di tích lịch sử mang tính thiên nhiên. Chính vì vậy, cả cây đào Tô Hiệu và cây đa Tân Trào đều đã bị chết

Năm 2009, cây đào Tô Hiệu không còn nữa, bây giờ chỉ còn tấm biển ghi nơi đồng chí Tô Hiệu bị giam giữ






Di tích nhà tù Sơn La vẫn được giữ bức tường và cổng khá nguyên vẹn, mặc dù bên trong chỉ còn lại nền nhà



 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp theo là tắm khoáng nóng, nói chung là tắm theo kiểu dân dã, nước không quá nóng như tắm khoáng ở Tuyên Quang, em thấy cũng khá thư giãn, nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ngâm quá 30 phút



Tắm xong thì thưởng thức luôn các món đặc sản xôi gà ngay tại đó

Em ấn tượng nhất là cái mâm đan tre được dùng làm cái bàn ăn luôn








Lâu lắm rồi em mới được nhìn thấy lại một căn bếp kiểu nông thôn như thế này




Lại đặc trưng đầu quấn Tằng Cẩu của phụ nữ dân tộc ở đây, cũng giống như em gặp ở Điện Biên




Một góc chợ quê … đơn sơ



 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thị xã Sơn La đối với em chỉ có vậy, sau đó em cũng không thấy còn nhu cầu đến Sơn La nữa. Vài lần chỉ là tiện đường đi qua khi em đi cung Điện Biên – Lai Châu, mà không nghỉ lại

Tuy nhiên, điểm nhấn của địa phận tỉnh Sơn La lại không phải là thị xã Sơn La mà là thị trấn Mộc Châu, đây mới là địa danh nếu đi rồi thì lại muốn đi lại, mà khoảng cách lại chỉ là 180km từ HN. Phải sau 2 lần đi Mộc Châu (2010 và 2012) em mới cơ bản khám phá hết Mộc Châu và vẫn có nhu cầu quay lại. Nếu một weekend nào đó không biết đi đâu, thì đây cũng có thể coi là một địa điểm nghỉ dưỡng để thay đổi không khí





Phong cảnh dọc đường từ Hà Nội đến Mộc Châu




 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lần nào cũng vậy, gần đến Mộc Châu là có mấy cái quán ăn rất to và nhà em đều vào đây ăn.

Năm 2010, nhà em còn gặp cả một đoàn các bác sỹ Viện 103 lên thăm khám miễn phí cho đồng bào Mai Sơn, Sơn La cũng vào ăn ở đây





Năm 2012, đến nơi hơi muộn nên quán đã khá vắng vẻ



Bên trong quán, không chỉ phục vụ ăn mà còn bán rất nhiều đồ đặc sản như bánh sữa, sữa chua, chè …



 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Và đây là món Bê Chao mà nhà hàng quảng cáo

 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lần nào em cũng chọn khách sạn Công đoàn Mộc Châu để ở, lần vừa rồi định chuyển sang khách sạn Sao Xanh mới xây để thay đổi, nhưng chạy đến nơi thấy khách sạn tuy mới nhưng xung quanh khá vắng vẻ, lại xa trung tâm, có vẻ khách cũng không đông nên lại quay đầu về Công đoàn



Khuôn viên khách sạn khá rộng rãi và thoáng đãng, phong cảnh với nhiều cây xanh, đặc biệt nếu đi vào dịp sau Tết (tháng 3) thì còn có nhiều hoa ban nữa





Khách sạn khá đông vui, một đoàn Phượt cũng đang nghỉ ở đây. Buổi chiều tà mới thấy các Phượt tử tụ tập về đây









Buổi tối các đoàn có thể tổ chức đốt lửa trại ở ngay sân khách sạn

 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Các đặc sản của Mộc Châu mà không thể bỏ qua đó là sữa và sữa chua Mộc Châu rất ngon. Các bác có thể thăm quan và thưởng thức sữa Mộc Châu qua từng công đoạn

Từ đồng cỏ…



… cho đến nông trại nuôi bò…



…nhà máy chế biến sữa…



… và thưởng thức món sữa và caramen ngon tuyệt…



Nhà hàng sữa lớn nhất ở đây là Hồng Nhung, một cái ở ngay cạnh đường QL6, gần quán Bê Chao 70



Một cửa hàng nữa ở ngay trung tâm thị trấn, tại cửa hàng này là cơ sở sản xuất bánh và sữa luôn



 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top