Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

toyota_ls

Xe tải
Biển số
OF-96473
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
402
Động cơ
404,154 Mã lực
em khoái nhất món trúng nuóng
 

MEO4882

Xe hơi
Biển số
OF-52510
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
140
Động cơ
454,390 Mã lực
hay quá cụ àh....em vẫn ngồi hóng ảnh cụ ah
 

answer

Xe hơi
Biển số
OF-135228
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
101
Động cơ
370,760 Mã lực
ai cũng chọn việc nhẹ nhàng - Gian khổ biết dành phàn ai?
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cụ có nhiều chuyến đi hay và chụp ảnh cũng đẹp nữa (b)
Sao em thấy nhiều người vote cụ mờ mã lực vẫn 0 là thế nào nhỉ :-?
Cám ơn cụ đã động viên, em mới tham gia OF, nhận được vodka của các cụ là em say rồi, mà cũng chẳng hiểu mã lực là cái chi nữa
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
ai cũng chọn việc nhẹ nhàng - Gian khổ biết dành phàn ai?
Cụ nói rất chuẩn, em thấy xung quanh em, phần lớn mọi người vẫn tìm thấy niềm vui trong công việc, thậm chí nhiều người say việc, làm việc mới thấy vui chứ cứ lang thang như mình họ cho là dở hơi. Nếu có đi du lịch thì họ cũng đi mang tính nghỉ dưỡng, giường êm nệm ấm, kê cao gối ngủ. "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng" em đành nhận phần "gian khổ" he...he.. Như thế mới là sự phong phú của cuộc sống
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Điểm qua một vài nước mà em đã đi để so sánh và khằng định về sự hùng vĩ của thiên nhiên đất nước Việt Nam mình. Nếu so sánh với tất cả các thác nước mà em đã đến thì không đâu có thể so sánh bằng thác Bản Giốc của Cao Bằng, tất nhiên những thác nước đẹp nhất thế giới như thác Niagara (nằm trên đường biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada) thì em không dám so sánh, mà em chỉ dám nói đến những nơi mà em đã được đến

Thác Niagara (Nguồn Wikipedia)


Thác Bản Giốc – Cao Bằng
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cao Bằng (4)

Sau khi qua Đèo Gió
Ta lại vượt Đèo Giàng
Lại vượt Đèo Cao Bắc
Thì ta tới Cao Bằng
Cao Bằng rõ thật cao
Rồi dần bằng bằng xuống…
(Sách Tiếng Việt lớp 5)

Cao bằng đã đi vào thơ ca và tâm trí của biết bao học sinh tiểu học với sự anh hùng của lịch sử Việt Bắc, với Suối Lênin, Núi Các Mác và những vần thơ bất hủ “Bàn đã chông chênh dịch sử ****…”. Chính vì vậy, đến với Cao Bằng không chỉ là đến với thiên nhiên hùng vĩ mà còn là sự khám phá một giai đoạn của lịch sử dân tộc, nơi Bác Hồ đặt dấu chân đầu tiên trở về Việt Nam sau 30 năm bôn ba nước ngoài (Pắc Bó, Cao Bằng) và mở đầu cho trang sử cách mạng Việt Nam

Đây là chuyến đi Cao Bằng vào dịp mùng 2/9/2007 của nhà em

Đầu tiên, Dừng nghỉ chân ở Đèo Gió

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tại đây, trẻ con nhà em được biết một cách tuốt ngô rất nhanh của người dân tộc, bọn trẻ rất thích thú, em cũng không ngờ là người dân tộc lại có những cái máy nông cụ đơn giản và hiệu quả như vậy





Một mảng tổ ong trông cũng rất lạ mắt
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến Cao Bằng, bọn em đi thăm ngay khu di tích lịch sử mà cả bố mẹ và các con đều đã được nghe nói rất nhiều trong thơ ca

Nào là Suối Lê nin…



Nào là Núi Các Mác



Em cũng chưa hiểu gốc tích của những cái tên này, có phải do Bác Hồ đặt tên không, vì nhờ những cái tên gắn với các vĩ nhân như thế này mà đã làm nơi đây trở lên nổi tiếng


Khung cảnh của khu di tích này cũng khá thoáng đãng và phù hợp cho trẻ con chạy nhảy và vui chơi






Những thác nước nhỏ cũng khá đẹp




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Và đây là nơi di tích mà Bác Hồ đã làm việc ở đây sau khi trở về nước, tuy nhiên, đến đây em mới được biết thực ra thời gian Bác Hồ ở Pắc Bó chỉ có 11 ngày (từ 28/1/1941 đến 7/2/1942). Em cũng hơi ngạc nhiên vì chỉ với một khoảng thời gian ngắn như vậy mà đã làm cho nơi này trở lên nổi tiếng




Sáng ra bờ suối, tối vào hang….Cháo bẹ, rau măng vẫn sẵn sàng…Bàn đá chông chênh dịch sử ***… Cuộc đời cách mạng thật là sang.


Không ai là không biết đến bài thơ này, nhưng trước khi đến đây em cứ nghĩ Bác “ra suối, vào hang” ở đây trong một khoảng thời gian khá dài cơ, chứ không phải 11 ngày như thế này. Không biết suy nghĩ của em có đúng không?

Bàn đá đây ạ


Em được giới thiệu là toàn bộ di tích cũng như bàn đá này là đều được tái tạo lại chứ không phải nguyên bản ngày xưa vì thực ra các di tích ở đây đều đã bị xóa sạch trong giai đoạn năm 79. Mặc dù vậy, yếu tố lịch sử dù ít hay nhiều đều vẫn có giá trị riêng của nó
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trên đường từ khu di tích Pắc Bó ra, trời đã sẩm tối, tuy nhiên, cả đoàn em vẫn cố ghé thăm mộ anh Kim Đồng, chủ yếu để cho bọn trẻ con được hiểu rõ hơn gốc tích của bài hát Kim Đồng “…Kim Đồng quê anh Việt Bắc xa mù…. anh Kim Đồng ơi, anh Kim Đồng ơi, tuy anh xa rồi gương anh sáng ngời đội ta cố noi…” Cả đoàn em đã hát vang bài hát này khi vào mộ Kim Đồng









Trên tấm bia ghi tiểu sử Kim Đồng: (1929-1943). Nông Văn Dền, bí danh Kim Đồng, sinh năm 1929…đội trưởng đội thiếu niên cứu quốc, làm nhiệm vụ liên lạc và bảo vệ cán bộ hoạt động bí mật…5 giờ sáng ngày 15 tháng 2 năm 1943 Kim Đồng đã hy sinh thân mình để bảo vệ cán bộ đang họp…

Trời tối, từ mộ Kim Đồng đi ra, tụi trẻ con nhà em cứ run như cầy sấy khi nhìn thấy những bụi tre giữa đồng trông giống như những con yêu quái
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu chuyến thăm thác Bản Giốc



Phong cảnh đường đi từ thị xã Cao Bằng đến Trùng Khánh cũng khá đẹp




Bắt đầu vào địa phận huyện Trùng Khánh, nơi có thác Bản Giốc tuyệt đẹp


Dừng chân thưởng thức vài món ăn quê ở chợ huyện vùng cao
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đã đến Thác Bản Giốc




Anh bạn em nhanh mồm nhanh miệng vào hỏi một chú biên phòng ở đây “Cái thác to kia có phải là thuộc địa phận TQ không hả anh?” Liền bị chú này mắng cho té tát “ Anh bán cho TQ từ khi nào đấy hả.a….aa?” Thế mới thấy tinh thần dân tộc của các anh bộ đội biên phòng ở đây cũng cao ghê

Thác Bản Giốc ở thời điểm này vẫn là điểm du lịch được cả hai nước Việt Nam và Trung Quốc khai thác chung, chưa phân định cột mốc ranh giới rõ ràng. Các bác có thể nhìn thấy bè du lịch của hai nước ở hai bên sông, bè của Việt Nam màu xanh nước biển, bè của TQ màu xanh lá cây ở xa xa phía bên kia bờ




Cả hai bên cùng được phép sử dụng bè chở khách du lịch trên sông để ngắm cảnh thác, rất may là em đã có cơ hội để thực hiện được điều này. Theo như em biết, bây giờ du khách VN không còn có cơ hội đi bè ngắm cảnh thác như thế này nữa. Em đang định tháng 9 này đi lại để xem sự thay đổi của nơi này như thế nào???


Bụi nước từ thác bắn tung tóe và bám vào tóc


Thỏa chí ngắm cảnh thác tuyệt đẹp từ trên sông một cách trực diện và rất gần


 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Thời điểm hiện nay, cũng may là 5 dòng thác nhỏ cùng với khu đất bằng phẳng tạo thành một vùng bình nguyên vẫn thuộc địa phận VN



Cột mốc ranh giới giữa hai nước bây giờ đã được xác định tại vị trí ngăn cách giữa dòng thác chính và năm dòng thác nhỏ này rồi. Em sẽ cập nhật thêm sau chuyến đi tới
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Quay trở ra, đoàn em ghé thăm động Ngườm Ngao. Em có tâm lý không thích động lắm, ngay cả động “Sửng Sốt” ở Quảng Ninh, nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài, em cũng chẳng thấy đẹp. Tuy nhiên, động Ngườm Ngao có một sự khác biệt đó là một động ướt, đi trong động có nhiều đoạn mạch nước ngầm chảy tràn trề và mát lạnh dưới chân, có hẳn một con sông ngầm ở trong động.





Không giống như Động Phong Nha (Quảng Bình) là có con sông ngầm to và du khách đi thuyển trong lòng động, còn ở động Ngườm Ngao, con sông ngầm nhỏ, chày róc rách giữa động, nhiều đoạn cũng khá nguy hiểm, nhưng nhiều đoạn được sờ và cảm nhận cả một dòng nước mát lạnh ngay dưới chân




Máy ảnh của em không thể tả nổi quang cảnh trong động, chỉ biết là suy nghĩ của em về thăm hang động đã được thay đổi sau khi vào thăm động Ngườm Ngao



Con đường từ động đi ra bãi để xe cũng khá xa và đẹp


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ đây, bọn em còn chạy lên cửa khẩu Tà Lùng




Một cửa khẩu vắng vẻ, chỉ có một cái khách sạn rất to, không hiểu có dịch vụ casino ở đây không?



Năm 2009, em cũng có dịp trở lại Cao Bằng nhân một chuyến công tác, nhưng không có thời gian đi thăm lại thác Bản Giốc



Lúc đó, đường lên Cao Bằng mới trải nhựa xong



Dọc đường còn bắt được mấy chú ỉn béo được thả rông tự do




Không biết từ đó đến này, tình trạng đường sá Hà Nội – Cao Bằng ra răng? Bác nào có thông tin thì cập nhật thêm cho em với vì em đang định dịp 2/9 năm nay sẽ khám phá lại Cao Bằng đấy ạ
 

MEO4882

Xe hơi
Biển số
OF-52510
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
140
Động cơ
454,390 Mã lực
em cũng hóng :)
 

bagac_may

Xe tải
Biển số
OF-51273
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
469
Động cơ
458,351 Mã lực
Nơi ở
Hô Tầy
Em đặt thêm viên gạch nữa để theo hành trình của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top