Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Xa xa đã thấy mái vòm của khu tòa thánh Vatican



Bức tường bao quanh và ngăn cách Vatican city với bên ngoài



Đi qua cái cổng phụ bên ngách của Vatican là vào bên trong cái sân rộng lớn của khu vực tòa thánh

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Có thể đây không phải mùa du lịch nên sân Vatican không quá đông, vào những mùa khác thì ở đây thường chật cứng người.







Hàng người xếp hàng vào thăm quan bên trong lúc nào cũng dài, hôm nay như thế này còn là ngắn



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đúng là phong cách kiến trúc La mã với hệ thống cột rất cân xứng và hoành tráng.







Vatican là một thể chế độc lập nên từng có hệ thống tem thư và đồng tiền riêng.



Các du khách thường đến đây và gửi những tấm bưu thiếp về quê hương với những con tem in hình giáo chủ đặc trưng của Vatican để làm kỷ niệm

Không có nhiều thời gian nên tôi cũng chỉ lướt qua khu này, tình cờ gặp lại nhóm 5 người Indonesia cùng bị lỡ máy bay ở đây
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chỉ có một buổi tối ở Rome nên tôi cũng chỉ điểm qua một số điểm chính với các di tích cổ ở đây, cũng may là khoảng cách giữa các điểm di tích cổ của Rome không quá xa, có thể đi bộ hoặc đi tàu điện ngầm





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Một địa điểm khác cũng không thể bỏ qua là khu hồ Trevi Fountain, vì tại đây có tương truyền rằng nếu bạn đến đây và ném được đồng xu xuống hồ thì sẽ có cơ hội quay lại Ý lần nữa. Vì thế, tôi quyết tâm phải đến được đây và mang một túi xu đến ném lung tung xuống hồ cho thoả :)



Chắc là cũng có nhiều du khách có tâm lý như tôi nên ở đây tập trung khá đông người, đứng vây quanh cái hồ phun nước này.



Ai cũng như tôi thì có lẽ thành phố này mỗi ngày vớt được hàng tấn xu mất



Một người bạn của tôi dặn: tung xu xuống hồ thì cũng phải đúng kiểu, tức là phải ngồi quay lưng lại hồ nước, cầm đồng xu ở tay phải và ném qua vai trái xuống hồ. Tôi cố chen vào ngồi ở thành bể, ra sức ném xu, mỗi tội lại dùng tay trái ném qua vai phải, lúc về kể lại cho người bạn mới biết là ném sai kiểu, thế là hết cả linh nghiệm cho đống xu đã ném xuống hồ :)

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ hồ Trevi có thê tiếp tục đi bộ đến đền thờ cổ Patheon, chỉ cần dùng bản đồ và định hướng bằng la bàn là có thể tự đi được.



Các con đường đi bộ ở đây cũng được lát đá cổ giống như ở Praha. Hỏi thăm đường còn được họ chỉ cứ đi theo đúng con đường lát đá cổ là sẽ dẫn đến ngôi đền





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đền Patheon hiện ra với hàng cột đặc trưng bóng loáng trong thời điểm trời nhập nhoạng tối



Ngôi đền được xây dựng cách đây gần 2000 năm vậy mà nó đã có một sự bề thế mà ngay cả thể giới hiện đại ngày nay phải ngưỡng mộ



Ngôi đền cũng được xem là đỉnh cao của tư duy kỹ thuật thời La Mã cổ đại, khi mái vòm của ngôi đền được xây dựng bằng vật liệu nhẹ nhưng được tính toán rất chính xác và trụ vững qua thời gian





Không hiểu công sức của con người đã được dùng như thế nào để có thể xây dựng được những công trình như thế này. Đúng là chỉ có những thời kỳ quân chủ với vua chúa và nô lệ mới có đủ quyền hành và sức mạnh để sai khiến con người làm ra những công trình thế này





Thời đại dân chủ với những yêu cầu về công bằng xã hội, tiền công phải được trả tương xứng với công sức bỏ ra thì không thể có những công trình xa xỉ như thế này ra đời trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Chi phí để đắp tượng, xây cột hay trang trí cầu kỳ cho một mảng tường có khi lại đủ để xây thêm một căn phòng hay thêm một tầng nhà nữa. Đấy chính là lý thuyết của kiến trúc nhà cao ốc kiểu Mỹ

Quang cảnh đối diện với khu đền

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Một điểm du lịch đặc trưng khác nữa của Rome là đấu trường La mã cổ, gọi là Colosseum

Nếu là ban ngày thì du khách có thể vào bên trong khu đấu trường thăm quan, buổi tối thì chỉ ngắm đấu trường từ bên ngoài với ánh điện trang trí như thế này





Đi bộ đúng một vòng tròn xung quanh đấu trường











Một điểm ấn tượng nữa về nước Ý có lẽ là đàn ông Ý. Ở Châu Âu, con gái Tiệp rất đẹp, điều này có thể được kiểm chứng ở quán bar Darling ở Praha, và đàn ông Ý thì rất đẹp trai, có lẽ là đẹp nhất Châu Âu, với một vẻ thanh tú và cổ điển, tiếc là không có tấm ảnh nào để chứng mình điều này

Ngoài thời gian dành cho công việc và thăm hỏi, chuyến đi Châu Âu của tôi với những cảm nhận về thiên nhiên, đất nước, con người của những nơi tôi có cơ hội đi qua trong lần này là như vậy...
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tạm kết thúc sự khám phá thế giới để quay về với Quê Hương đất nước mình
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
*** Chuyến đi khởi động cho năm 2013 là Hà Giang - Mèo Vạc - Lũng Cú - Đồng Văn ***
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay lại Hà Giang (lần 2)

Quay lại Hà Giang trong dịp nghỉ lễ Tết Dương Lịch 4 ngày với phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam. Với cao nguyên đá Đồng Văn thì lại càng đặc biệt, cho dù đã đến một lần nhưng lại mong trở lại vì phong cảnh đặc sắc của Hà Giang. Tuy nhiên, đi trên những ngọn núi cao chót vót với những con đèo ngoằn ngèo bậc nhất Việt Nam thì cũng khá lo sợ, mỗi lần đi về đều thở phào nhẹ nhõm và thầm nghĩ: chắc phải mất vài năm mới nguôi ngoai nỗi sợ hãi này

Khởi hành từ Hà Nội trong ngày nghỉ đầu tiên, một ngày mưa phùn và sương mù dày đặc

Bắt đầu từ con đường vành đai 3 hiện đại nhất Việt Nam bây giờ



Dùng tạm bữa sáng cho đỡ đói lòng



Qua tòa nhà Keangnam, cũng là tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện tại



Tòa nhà này thường xuyên ngập trong sương hoặc mây với thời tiết của Hà Nội

Sân vận động Mỹ Đình, khu liên hợp thể thao to và hoành tráng nhất HN

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chẳng mấy chốc đã lên đến Tuyên Quang, các xe ô tô mới sau nửa ngày dầm mưa mà đã như trâu đầm




Đi ngang qua chào cái “lò gạch” thành nhà Mạc của thành phố Tuyên Quang để tìm chỗ ăn trưa





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Và rồi lại tiếp tục lên đường, Hà Giang thẳng tiến



Đội Phượt thì cũng lấm lem bùn đất



Chạm đất Hà Giang với cái cổng chào hoành tráng





Xe và xế được nghỉ ngơi, tranh thủ lau sạch cái biển số xe bị bùn phủ kín



Đã vào địa phận Hà Giang nhưng đây mới là cái cổng chào của thành phố Hà Giang

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thành phố Hà Giang chỉ là điểm dừng chân lấy sức qua đêm, chuẩn bị cho những cung đường gian nan nhưng tuyệt đẹp ở phía trên cao. Chẳng có gì để khám phá về cái thành phố này cả

Lại ăn tối ở quán này giống lần trước





Ngủ nghỉ để khởi hành vào sáng hôm sau

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Những chặng đường đầu tiên vẫn còn êm đẹp với sự quảng cáo của tỉnh nhà về Công viên địa chất – cao nguyên đá Đồng Văn





Lần này tỉnh có vẻ cũng đầu tư kha khá cho du lịch
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Địa danh đầu tiên là cổng trời Quản Bạ, đường đi cũng chẳng đến nỗi nào, vì bồng bế nhau lên trạm quan sát ở đỉnh đèo vẫn còn vui lắm



Từ đây là có thể ngắm nhìn cặp núi Cô Tiên, hay nói đúng hơn là đôi gò bồng đào của Cô Tiên bỏ quên ở đây



Ngắm nhìn thỏa sức sự độc đáo mà thiên nhiên ban tặng nơi đây mà lần đi trước đã bỏ sót





Con đường đèo đi qua đoạn này còn dễ chịu lắm

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Qua Quản Bạ là con đường đi đến Yên Minh, con đường chạy dọc theo dòng sông Nho Quế nước xanh ngắt




Một bên là sông, một bên là núi bắt đầu pha chút đá tai mèo, đặc sản ở đây




Đường đi cũng khá thơ mộng, các xe xếp hàng đi ngay ngắn giữa một vùng núi đồi trùng điệp, nước sông Nho Quế có một màu xanh kỳ lạ


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu vào thị trấn Yên Minh, một thị trấn ở vùng cao, nhưng vẫn không cao lắm nếu so với Đồng Văn và Mèo Vạc ở phía trước



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top