Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Hà Tĩnh đối với em chỉ có vậy, không nhiều cảm nhận. Em nghỉ ăn trưa đã, hôm nay cuối tuần rảnh rỗi, lát em xin phục vụ các cụ các chuyến đi Lào đầy cảm hứng của nhà em, xuất phát từ đất Hà Tĩnh này
Chúc mợ có bữa trưa ngon miệng (b)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lào (2)

Chuyến đi Lào có thể coi là chuyến khám phá bên ngoài lãnh thổ Việt Nam mà em cảm thấy mãn nguyện nhất vì được chủ động đi bằng xe nhà mình và đi với gia đình mình. Em đi Lào là toàn tâm, toàn ý cho du lịch và khám phá, chứ không như các nước khác em đi, chủ yếu là đi công việc và tranh thủ du lịch

Từ ngày có kí kết liên vận giữa Lào và Việt Nam, việc di chuyển bằng xe 4 bánh sang Lào là một việc rất dễ dàng, thậm chí em còn không ngờ thủ tục làm giấy liên vận lại thuận lợi và nhanh chóng đến thế, trong khi em vẫn luôn luôn có ác cảm với mọi thủ tục hành chính của Việt Nam

Sau khi hoàn thành thủ tục chỉ trong vài ngày kể từ ngày nộp đơn, mỗi xe oto sẽ được cấp một quyển giấy phép liên vận đỏ chói, trông cứ như hộ chiếu ngoại giao vậy



Mỗi lần đi lại được cấp một quyển như thế này, em chỉ cảm thấy hơi lãng phí vì sau khi đi về, quyển liên vận này lại chẳng còn tác dụng gì nữa. Đến nay, em đã có 2 quyển liên vận như thế này
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Em sang Lào lần đầu vào một dịp hè với một sự háo hức, hồi hộp để khám phá một đất nước anh em láng giêng. Chuyến đi đó, nhà em cũng cố gắng đi hết các địa điểm nổi bật của phía Bắc Lào với cung đường Vientiane (Thủ Đô) – Vangvieng (Du lịch khám phá) – LuangPraBang (Du lịch văn hóa) – Xien Khuang (Cánh đồng chum). Chạy “sô” các địa danh trong vòng 5 ngày và quay về Việt Nam với một niềm tiếc nuối, nhớ nhung một đất nước thanh bình, dịch vụ du lịch và ý thức cộng đồng tốt hơn rất nhiều so với “Người anh cả” – Việt Nam.

Niềm tiếc nuối, nhớ nhung đó đã nhanh chóng thôi thúc em làm chuyến đi Lào lần thứ 2 chỉ sau chưa đầy 10 tháng. Chuyến đi sau còn ít thời gian hơn nữa nên em cũng chỉ đủ thời gian đi lại Vientiane – Vangvieng, chủ yếu là đi và cảm nhận lại một cách chậm rãi hơn, sâu sắc hơn, chứ không chạy “sô” như lần trước. Sau chuyến này, trong lòng em cũng tự cảm thấy đủ đầy hơn về đất nước Lào nên em cũng không quá hối thúc các kế hoạch đi Lào nữa, nhưng chắc chắn em sẽ còn quay lại Lào nhiều lần…

Những hình ảnh em chia sẻ ở đây là sự cảm nhận đan xen của cả hai chuyến đi để có được một sự phác thảo về đất nước Lào

Bắt đầu từ thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), em rẽ đi theo QL8 để đến Hương Sơn và từ đó là đến cửa khẩu Cầu Treo

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Con đường QL8 chạy cắt ngang đường HCM và đoạn gần đến cửa khẩu thì chạy dọc theo một con sông khá lớn





QL8 ở đất Việt và được nối dài sang nước Lào, cũng được gọi là đường số 8 của Lào

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cửa khẩu Cầu Treo bên phía Việt Nam, vào làm thủ tục cũng khá nhanh gọn,





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ phía Việt Nam, xe lăn bánh một chút là chạm cửa khẩu của Lào



Chỉ sau gần 10 tháng mà cửa khẩu màu xanh của Lào đã nhuốm bẩn, bây giờ cửa khẩu này đã được sơn lại màu hồng thì phải (em nghía từ mấy thớt của các bác mới đi Lào về)



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vào làm thủ tục tại hải quan của Lào với một tiếng Lào bẻ đôi chẳng biết, có lẽ các anh hải quan Lào cũng biết tiếng Việt, nhưng hình như họ toàn cố tình không hiểu





Em thấy các kụ OF dặn dò là chi phí làm thủ tục hải quan của Lào vào ngày nghỉ đắt hơn ngày thường nhiều, nhưng cả 2 lần, em đều bị thu nhiều như nhau, các anh hải quan Lào thì làm việc thủng thẳng lắm, làm em cũng khá sốt ruột và mất nhiều thời gian ở đây

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Xong thủ tục, bắt đầu lăn bánh vào đất Lào, chiếc xế thân thiết đã gắn bó với nhà em trong rất nhiều chuyến rong ruổi, lần này cũng được xuất cảnh và khám phá bên ngoài lãnh thổ Việt Nam

Những km đầu tiên với cảm nhận biển báo đường rõ ràng ghê, hay tại mình có tâm lý: cái gì của hàng xóm cũng tốt hơn :):)

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi đến gần một khu dân cư thì bắt gặp cảnh va chạm giao thông của Lào và biết được sắc phục của **** Lào như thế nào



Các xe đò liên vận Việt – Lào như thế này gặp khá nhiều trên đường



Con đường đèo ngoằn nghèo…



…những ngôi nhà sàn chẳng khác gì Tây Bắc đất Việt

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thị trấn sát biên đầu tiên của Lào là Lak Xao với ngôn ngữ Lào – Việt lẫn lộn ở khắp mọi nơi





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Dừng nghỉ chân ở một quán nhỏ ven đường, đang không biết là nên dùng ngôn ngữ gì để giao tiếp thì đã thấy một em người Việt ra mời. Em này sang đây kinh doanh, nghỉ hè nên mấy đứa trẻ con được mẹ đưa sang đây chơi, tháng một lần, em chủ quán lại phải quay về xin lại giấy phép thông hành



Em mang giò chả, bò húc pha lavie ra để nhắm cùng bia Lào



Mấy đứa trẻ nhà em và nhà chủ quán cùng ăn



Lần đầu sang Lào, gặp được người Việt cũng thấy vui vui
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục hành trình con đường 8 của Lào, thỉnh thoảng lại thấy có những đài quan sát để dừng nghỉ chân ở ven đường rất đẹp



Vào nghỉ và gặp được một đoàn khách Việt đi tour sang đây, đúng là sang Lào, đâu đâu cũng thấy người Việt



Tiếp tục với một vài nông trại xanh mướt



 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Em còn gặp thêm một cái viewpoint nữa, và tự hỏi tại sao các cung đường Tây Bắc hoặc các cung đường đèo của Việt Nam không học tập làm các viewpoint như thế này nhỉ



Ở Việt Nam, nhiều khi đi đường dài muốn tìm một chỗ dừng nghỉ và tự thư giãn, không phải vào quán sá, mà chẳng có được như thế này





Biển giới thiệu thông tin và chỉ dẫn rất rõ ràng



Như vậy, ở đây đang cách ngã ba giao giữa QL13 và QL 8 của Lào 37km, tiếp tục đi đường 8 đến hết đường thì sẽ gặp đường 13, rẽ phải để tiếp tục đi đến thủ đô Vientiane
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chết, đến giờ cơm nước... Em nghỉ tý. Chuyến này của nhà em còn dài dài đấy ạ
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đường 13 đi qua Pakkadding và Paksan là con đường thẳng, mặt đường tốt, có vẻ như cốt đường được làm tốt hơn Việt Nam. Em được cảnh báo là bên Lào được chạy hết sức có thể, không thấy *** bắn tốc độ như ở Việt Nam, thế là xe chạy mát ga thì thôi





 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trong chuyến đi lần 2, tình cờ em còn gặp một cụ ofer mà trước đó chỉ biết nick và trao đổi chút thông tin trên OF, trước đó, cụ có nhắn nhà em là “nếu tình cờ gặp nhau trong chuyến đi thì nháy pha nhận đồng hương trên đất khách nhé”. Không ngờ gặp cụ thật, chẳng quen biết gì nhưng cứ nhìn và biết OF là vui quá rồi, đỗ lại vào chào hỏi và làm quen thôi. Và đúng là có duyên, từ đó đến nay nhà em và nhà cụ cũng thành đội lang thang rồi nhỉ. Cụ có nhớ địa danh hai xe gặp nhau lần đầu này ở đâu không ạ?



Em xem lại ảnh và cứ nhìn mấy cái chữ giun chữ dế mà chằng định hình ở chỗ nào?
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi qua Paksan là đã gần đến Vientiane rồi



Quang cảnh xung quanh bắt đầu nhiều nhà cửa hơn và kiến trúc Phật giáo là chủ đạo









Tại cửa ngõ của thủ đô Vientiane, khu liên hiệp thể thao của Lào được Việt Nam tài trợ đợt Seagame 2009 tại Lào



Có vẻ cũng giống sân Mỹ Đình nhà mình các cụ nhỉ?

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đường sá tại Vientiane rộng và thẳng tắp





Trên đường chủ yếu là xe oto,







Có lẽ hình ảnh xe máy đầy đường sẽ là “đặc sản” riêng có ở các thành phố lớn ở Việt Nam, mà ngay cả người hàng xóm được cho là nghèo hơn này cũng không có được

 

kua_cute

Đi bộ
Biển số
OF-149269
Ngày cấp bằng
15/7/12
Số km
7
Động cơ
358,170 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ngưỡng mộ bác quá, ước gì mình được như bác í, mời bác chén chè nhé, em có chè dân tộc đảm bảo chuẩn lun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top