-Con CR-V đời mới này nó chỉ có cảm giác bị yếu khi bác để số D lúc tiến hay lùi ở tốc độ chậm (chở nặng đi đg xấu, leo lề...lúc này vòng tua thấp <1800v/ph nên turbo chưa hoạt động), lúc leo đèo dốc cao hoặc vượt xe khác khi đang cùng leo dốc, vđ này sẽ đc giải quyết khi bác về số S và sd lẫy sang số sport. Trường hợp xuống dốc dài thì bác thì cũng nv, nhưng chỉ nên về đến số 2 thôi, về số 1 máy nó ghì nên rồ to lắm. Hộp số CVT có thể ko bền, khả năng chịu tải, chịu kéo ko cao và chạy ko phấn khích nhưng nó đc cái êm ái, ko bị giật như AT. E chạy con này thấy cảm giác lái tốt, xe chạy êm ái, chạy đg đèo dốc rất an toàn, tay lái nhẹ và chính xác chứ ko nặng, ko ồn và cứng như mấy đời trc. Xe Hàn thì e ko thích vì cảm giác lái rất chán, SF cũng chỉ đc cái máy dầu chứ máy xăng thì cũng bt, tốn xăng hơn xe Nhật cùng dung tích xi lanh. Nếu bác ko lăn tăn vđ 5+2 thì có thể nghiên cứu con Subaru Forester, con này máy 2.0 hút khí tự nhiên, cs hơi thấp 156hp, hộp số cũng CVT nhưng đc cái có ht AWD tiên tiến, cái này rất hay và an toàn khi chạy đg đèo dốc, đg trơn hoặc đg xấu. Đèn trc của con này là bi-led, có liếc theo góc lái nên rất hợp với kiểu trời mưa hay sương mù vùng cao, ko như CR-V đèn full led, chỉ sáng đẹp thôi chứ gặp thời tiết xấu là như mù dở, nên e lúc nào cũng phải phòng bị sẵn mấy miếng dán vàng cho đèn. Mà chạy xe 1 cầu trc khi gia tốc mạnh hay bị trượt bánh trc lắm.
-E vừa chạy lên mạn Tây Bắc, qua mấy cái đèo dốc cao như Ô Quy Hồ và Khau Phạ, đi đg xấu mấy chục km trên Sìn Hồ về nên cũng có tý kn với con CR-V này!