CRV đời cũ e cũng chạy rồi và chạy 2 đời xe Hàn, giờ mới lấy CRv 2018 đc gần 3 tháng thấy như sau:
* Ưu điểm:
- nội ngoại thất đều đẹp, nhìn cao cấp, ko quá phô trương nhưng vẫn đủ lịch lãm (cá nhân)
- nhiều option, công nghệ mới hỗ trợ người lái: cốp điện, phanh tay điện tử, brake hold, auto đèn, auto gạt mưa!
- Cảm giác lái khá thật, đầm chắc, tay lái nhẹ nhưng ko nhẹ hều như Santafe hay Tucson (nhẹ quá nên cao tốc rất ghê). Xe đầm chắc chứ ko bồng bềnh nên hành khách đi đường dài vẫn khoẻ!
- Động cơ 1.5 Turbo e thấy ổn, ko quá yếu mà tiết kiệm nhiên liệu. E đi hỗn hợp chưa bao giờ quá 8l. Nhiều người kêu yếu với lỗi nhưng e chưa thấy. Đi vòng tua dưới 2k thì vừa đủ mà ăn ít xăng. Quá 2k vòng thì mở turbo tăng tốc rất tốt (bấm - cái vượt xe ngọt luôn).
- Mác xe nhập Thái, vẫn hơn nhiều xe lắp ráp tại Chu Lai (thật sự luôn)!
* Nhược:
- nhược nhất là khung gầm vẫn cứng nên đi vào đường xấu thì xóc và ồn, ồn kiểu khung gầm nghe rầm rập ấy ah. Tuy có cải thiện nhiều hơn đời trước nhưng vẫn ồn chứ ko êm mềm như xe Hàn.
- Turbo chạy khá thích cơ mà mỗi lần mở turbo thì hú lên khó to, lần đầu e nghe còn giật mình
- hàng ghế thứ 2 thiết kế chưa tối ưu: giữa 2 ghế có khe hở tương đối lớn nhìn ko đẹp mắt; nâng gập ghế nặng và ko có 1 chạm. Chưa linh hoạt!
- hàng ghế thứ 3 chật: phù hợp trẻ e ko thì tòn gập xuống để lấy diện tích cốp (đặc trưng 5+2)
- cửa gió hàng 3 thiết kế trên đầu gây khó chịu cho người ngồi!
- bản full nhất cũng bị cắt quá nhiều option phổ thông so với xe trên thị trường (chưa dám so với xe nước ngoài): ko có nhớ ghế, ghế phụ vẫn chỉnh cơm, ko có cảnh báo điểm mù, ko có cảm biến trước, ko đá cốp...nếu để ý kỹ còn thấy bị cắt cả cái rất nhỏ như: đèn cốp phụ, đèn gương trang điểm, bản đồ định vị, sấy gương chiếu hậu...
Tóm lại từ những phần ưu sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người lái, còn phần nhược cũng dần đc chấp nhận. Nên Crv 2018 là 1 chiếc xe khá thú vị, đáng mua, với e là ko uổng công chờ đợi hơn 6 tháng nhưng giờ ra đuờng thấy nhiều rồi nên ko còn đc độc Chấm điểm thì cũng phải 7,5/10