Đánh giá Cảm nhận về Audi Q5

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
426
Động cơ
395,980 Mã lực
hóng nào @@
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,362
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
593
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Em đã chạy Q5 được 3 năm nay và thỉnh thoảng có đổi lái một số xe khác. Cá nhân em nhận thấy xe này có những ưu khuyết điểm sau:

Ưu điểm:
- Xe bốc, vọt nhanh khi cần vượt xe khác (đây là ưu điểm vượt trội dù máy xe chỉ là 2.0).
- Xe tiết kiệm nhiên liệu. Đi đường trường chỉ hơn 8lít/100 cây (theo đồng hồ báo và thực tế mua xăng). Đi trong phố thì tùy thời điểm, nhưng trung bình khoảng 13 đến 14 lít/100km.
- Xe chạy ổn định, không bị hỏng vặt (3 năm nay em chưa phải thay phụ tùng gì ngoài thay đồ bị lấy trộm như gương, logo và một lần bị chuột cắn đứt dây điện).
- Cảm giác lái thích và rất an toàn khi đi trời mưa, đi vào vũng nước khi chạy tốc độ cao, đi đường trơn, xấu (do có quatro, 4 bánh chuyển động toàn thời gian).
- Phanh rất ăn, chuẩn và khi phanh gấp không bị mất lái khi đang đi ở tốc độ cao.
- Phanh tay điện tử rất thuận tiện, đặc biệt có chức năng tự nhả phanh khi người lái đạp ga (chỉ kích hoạt khi đã thắt dây an toàn, nếu ko thì ga thoải mái xe vẫn không đi). Cái này vừa tiện, vừa tránh trường hợp lái mới cứ để nguyên phanh tay mà đi).
- Nội thất hợp lý, chậm xuống cấp (em lười chăm sóc, lau rửa, nhưng nhiều người vào xe vẫn khen mới và không nghĩ đã dùng 3 năm cho dù xe em toàn để ngoài đường, không có mái che)
- Xe nhỏ, gọn, phù hợp với những thành phố lớn, đông dân như HN, TP. HCM.
- Thiết kế trẻ trung, nhưng vẫn sang trọng.
- Cảm biến trước và sau xe khá nhạy và chuẩn.
- Báo áp suất lốp khá nhạy và có chỉ dẫn rõ lốp nào bị non hơi hay dính đinh.

Nhược điểm:
- Xe hơi ổn, không phải do tiếng máy mà do từ lốp vọng lên, giảm sóc hơi cứng (đặc biệt là khi so với các xe Nhật như Prado, Lexus)
- Không gian phía sau hơi chật, nhất là khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau. Nhưng không gian phía trước (cho người lái và ghế phụ) lại khá rộng.
- Màn hình không có cảm ứng, khó thao tác khi đang chạy xe.
- Lốp theo xe rất hay bị ăn đinh (chắc không phù hợp với đường VN hay tại em chạy ẩu hay vượt trong).
- Cảm biến ánh sáng quá nhạy, trời hơi tối một chút đã tự bật đèn pha nên nhiều người tưởng quên không tắt đèn.
- Xe không có nhớ ghế, nhớ gương nên mất thời gian và mất công chỉnh lại khi cho người khác mượn xe.
- Máy tubo nên mắc bệnh hao dầu. Ngày đầu mới mua cứ sau 1500km em phải thêm 1 lít dầu. Vào hãng kiểm tra lại và chỉnh cảm biến thì giờ sau hơn 1,2 vạn km mới phải thêm 1 lít dầu (bằng thời gian thay dầu nên em thay luôn cho tiện).

Mặc dù vậy, em thấy rất ưng Q5 và sau 3 năm dùng nó em không có ý định thay nó bằng một em nào khác, cho dù một số lần có chạy thử các xe khác của bạn như Mer, Bi hay Lexus. Chắc tại của nhà mình cái gì cũng nhất... Tạm thời em có một số nhận xét như vậy.
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,727
Động cơ
554,050 Mã lực
E cm đánh giá nhược điểm của Cụ nhé:
- Nhà sx khuyến cáo khi lái xe phải nhìn đường,, màn hình cảm ứng e thấy thừa, khiển vô lăng đủ dùng rồi.
- Lốp xe loại phổ thông đã cán đinh thì về cơ bản là như nhau ạ, làm gì có lốp nào hay bị hơn.
- Cảm ứng ánh sáng nhạy là ưu chứ k phải khuyết trong điều kiện VN vì VN quy định bật đèn theo giờ, nhiều Cụ quen dùng đèn auto rất hay dính lỗi đèn.
- Nhớ ghế nhớ gương là option ạ, xe e có (bản Premium Plus).
Các điểm khác thì e đồng ý với Cụ.
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
593
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
- Nhà sx khuyến cáo khi lái xe phải nhìn đường,, màn hình cảm ứng e thấy thừa, khiển vô lăng đủ dùng rồi.
- Lốp xe loại phổ thông đã cán đinh thì về cơ bản là như nhau ạ, làm gì có lốp nào hay bị hơn.


Hai điểm này của Cụ em phải nói thêm để cụ rõ hơn.
- Về màn hình cảm ứng, đúng là phải nhìn đường và dùng khiển vô lăng, nhưng ví dụ như đi đường muốn thay đĩa (xe em đầu 6 đĩa) thì hoặc phải đỗ xe lại (dễ gây ách tắc) hoặc là phải mò tìm rất nguy hiểm. Lúc này mới thấy được cái hay của cảm ứng. Rồi khi muốn chuyển từ đĩa qua Radio hay những thứ khác thì cũng không thể dùng khiển vô lăng được.
- Em mới thay lốp nguyên bản (theo xe) loại DUNLOP sang Mit thì thấy ko bị ăn đinh nữa. Hay tại dạo này ít đinh tặc hơn lúc trước?
Ngoài ra, em thấy các xe Q5 trong hãng ở VN chưa có xe nào có nhớ ghế và gương cả. Xe cụ chắc xe nhập thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,362
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Em đã chạy Q5 được 3 năm nay và thỉnh thoảng có đổi lái một số xe khác. Cá nhân em nhận thấy xe này có những ưu khuyết điểm sau:

Ưu điểm:
- Xe bốc, vọt nhanh khi cần vượt xe khác (đây là ưu điểm vượt trội dù máy xe chỉ là 2.0).
- Xe tiết kiệm nhiên liệu. Đi đường trường chỉ hơn 8lít/100 cây (theo đồng hồ báo và thực tế mua xăng). Đi trong phố thì tùy thời điểm, nhưng trung bình khoảng 13 đến 14 lít/100km.
- Xe chạy ổn định, không bị hỏng vặt (3 năm nay em chưa phải thay phụ tùng gì ngoài thay đồ bị lấy trộm như gương, logo và một lần bị chuột cắn đứt dây điện).
- Cảm giác lái thích và rất an toàn khi đi trời mưa, đi vào vũng nước khi chạy tốc độ cao, đi đường trơn, xấu (do có quatro, 4 bánh chuyển động toàn thời gian).
- Phanh rất ăn, chuẩn và khi phanh gấp không bị mất lái khi đang đi ở tốc độ cao.
- Phanh tay điện tử rất thuận tiện, đặc biệt có chức năng tự nhả phanh khi người lái đạp ga (chỉ kích hoạt khi đã thắt dây an toàn, nếu ko thì ga thoải mái xe vẫn không đi). Cái này vừa tiện, vừa tránh trường hợp lái mới cứ để nguyên phanh tay mà đi).
- Nội thất hợp lý, chậm xuống cấp (em lười chăm sóc, lau rửa, nhưng nhiều người vào xe vẫn khen mới và không nghĩ đã dùng 3 năm cho dù xe em toàn để ngoài đường, không có mái che)
- Xe nhỏ, gọn, phù hợp với những thành phố lớn, đông dân như HN, TP. HCM.
- Thiết kế trẻ trung, nhưng vẫn sang trọng.
- Cảm biến trước và sau xe khá nhạy và chuẩn.
- Báo áp suất lốp khá nhạy và có chỉ dẫn rõ lốp nào bị non hơi hay dính đinh.

Nhược điểm:
- Xe hơi ổn, không phải do tiếng máy mà do từ lốp vọng lên, giảm sóc hơi cứng (đặc biệt là khi so với các xe Nhật như Prado, Lexus)
- Không gian phía sau hơi chật, nhất là khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau. Nhưng không gian phía trước (cho người lái và ghế phụ) lại khá rộng.
- Màn hình không có cảm ứng, khó thao tác khi đang chạy xe.
- Lốp theo xe rất hay bị ăn đinh (chắc không phù hợp với đường VN hay tại em chạy ẩu hay vượt trong).
- Cảm biến ánh sáng quá nhạy, trời hơi tối một chút đã tự bật đèn pha nên nhiều người tưởng quên không tắt đèn.
- Xe không có nhớ ghế, nhớ gương nên mất thời gian và mất công chỉnh lại khi cho người khác mượn xe.
- Máy tubo nên mắc bệnh hao dầu. Ngày đầu mới mua cứ sau 1500km em phải thêm 1 lít dầu. Vào hãng kiểm tra lại và chỉnh cảm biến thì giờ sau hơn 1,2 vạn km mới phải thêm 1 lít dầu (bằng thời gian thay dầu nên em thay luôn cho tiện).

Mặc dù vậy, em thấy rất ưng Q5 và sau 3 năm dùng nó em không có ý định thay nó bằng một em nào khác, cho dù một số lần có chạy thử các xe khác của bạn như Mer, Bi hay Lexus. Chắc tại của nhà mình cái gì cũng nhất... Tạm thời em có một số nhận xét như vậy.
cảm ơn cụ, bài viết rất chi tiết và chân thực, em sẽ nghiền ngẫm nhận xét của cụ để có đánh giá của riêng em đối với dòng xe này
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,727
Động cơ
554,050 Mã lực
- Nhà sx khuyến cáo khi lái xe phải nhìn đường,, màn hình cảm ứng e thấy thừa, khiển vô lăng đủ dùng rồi.
- Lốp xe loại phổ thông đã cán đinh thì về cơ bản là như nhau ạ, làm gì có lốp nào hay bị hơn.


Hai điểm này của Cụ em phải nói thêm để cụ rõ hơn.
- Về màn hình cảm ứng, đúng là phải nhìn đường và dùng khiển vô lăng, nhưng ví dụ như đi đường muốn thay đĩa (xe em đầu 6 đĩa) thì hoặc phải đỗ xe lại (dễ gây ách tắc) hoặc là phải mò tìm rất nguy hiểm. Lúc này mới thấy được cái hay của cảm ứng. Rồi khi muốn chuyển từ đĩa qua Radio hay những thứ khác thì cũng không thể dùng khiển vô lăng được.
- Em mới thay lốp nguyên bản (theo xe) loại DUNLOP sang Mit thì thấy ko bị ăn đinh nữa. Hay tại dạo này ít đinh tặc hơn lúc trước?
Ngoài ra, em thấy các xe Q5 trong hãng ở VN chưa có xe nào có nhớ ghế và gương cả. Xe cụ chắc xe nhập thì phải.
- Nếu mà k nhìn thì nút cơ dễ sờ hơn cảm ứng Cụ ơi, còn nhìn để làm gì khác thì e can Cụ E từng chạy xe có màn cảm ứng nhiều năm nhưng khi đang lái xe thì e k dùng cảm ứng bao giờ, mà quả thật muốn dùng cũng k có khả năng, Cụ nào chạy xe có màn cảm ứng vào confirm cho e cái. Nhược điểm của Q5 là nút trên vô lăng k chuyển được CD và Radio là 2 chế độ người lái hay nghe nhất, buồn 1 phút cho các nhà thiết kế Audi.
- Lốp cũ bao giờ cũng dễ ăn đinh hơn lốp mới Cụ ạ.
Xe e xe nhập ạ, e k mua xe Hãng nguyên nhân chính là e k chấp nhận cái xe nhiều tiền thế mà những tiện ích cơ bản cũng cắt, sự độc quyền đúng là làm biến dạng thị trường ghê gớm.
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
593
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
- Nếu mà k nhìn thì nút cơ dễ sờ hơn cảm ứng Cụ ơi, còn nhìn để làm gì khác thì e can Cụ E từng chạy xe có màn cảm ứng nhiều năm nhưng khi đang lái xe thì e k dùng cảm ứng bao giờ, mà quả thật muốn dùng cũng k có khả năng, Cụ nào chạy xe có màn cảm ứng vào confirm cho e cái. Nhược điểm của Q5 là nút trên vô lăng k chuyển được CD và Radio là 2 chế độ người lái hay nghe nhất, buồn 1 phút cho các nhà thiết kế Audi.
- Lốp cũ bao giờ cũng dễ ăn đinh hơn lốp mới Cụ ạ.
Xe e xe nhập ạ, e k mua xe Hãng nguyên nhân chính là e k chấp nhận cái xe nhiều tiền thế mà những tiện ích cơ bản cũng cắt, sự độc quyền đúng là làm biến dạng thị trường ghê gớm.
- Nếu cụ đi Q5 rồi thì cụ chắc cũng biết, các nút cơ ko có ký hiệu gì để mà sờ và bấm khi đang lái. Mà muốn biết các nút ấy có tác dụng gì thì phải nhìn màn hình để biết chức năng của nó xong rồi nhìn xuống tìm nút để bấm. Trong khi màn hình cảm ứng chỉ nhìn và sờ trực tiếp trên màn, đỡ hơn ít nhất là một động tác so với màn hình Q5.
- Em thì lại thấy lốp cũ mới đều ăn đinh như nhau. Ngày đầu mới lấy xe tuần nào em cũng bị dính đinh. Vì vậy nên xe đi mới được hơn 2,5 năm và hơn 3 vạn km em đã phải thay lốp mới vì lốp tuy chưa mòn, nhưng mở ra chi chít vết vá. Chuyển sang lốp mới, trộm vía vài tháng nay em chưa phải đi vá. Em đưa ra nhận định này vì trước khi mua Q5 em cũng chạy xe khác mà không mấy bị ăn đinh. Vẫn là một người lái, nhưng chẳng lẽ cái xe Q5 nó hay gặp đinh hơn hay sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

longyt

Xe tải
Biển số
OF-15522
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
465
Động cơ
516,630 Mã lực
Em đã chạy Q5 được 3 năm nay và thỉnh thoảng có đổi lái một số xe khác. Cá nhân em nhận thấy xe này có những ưu khuyết điểm sau:

Ưu điểm:
- Xe bốc, vọt nhanh khi cần vượt xe khác (đây là ưu điểm vượt trội dù máy xe chỉ là 2.0).
- Xe tiết kiệm nhiên liệu. Đi đường trường chỉ hơn 8lít/100 cây (theo đồng hồ báo và thực tế mua xăng). Đi trong phố thì tùy thời điểm, nhưng trung bình khoảng 13 đến 14 lít/100km.
- Xe chạy ổn định, không bị hỏng vặt (3 năm nay em chưa phải thay phụ tùng gì ngoài thay đồ bị lấy trộm như gương, logo và một lần bị chuột cắn đứt dây điện).
- Cảm giác lái thích và rất an toàn khi đi trời mưa, đi vào vũng nước khi chạy tốc độ cao, đi đường trơn, xấu (do có quatro, 4 bánh chuyển động toàn thời gian).
- Phanh rất ăn, chuẩn và khi phanh gấp không bị mất lái khi đang đi ở tốc độ cao.
- Phanh tay điện tử rất thuận tiện, đặc biệt có chức năng tự nhả phanh khi người lái đạp ga (chỉ kích hoạt khi đã thắt dây an toàn, nếu ko thì ga thoải mái xe vẫn không đi). Cái này vừa tiện, vừa tránh trường hợp lái mới cứ để nguyên phanh tay mà đi).
- Nội thất hợp lý, chậm xuống cấp (em lười chăm sóc, lau rửa, nhưng nhiều người vào xe vẫn khen mới và không nghĩ đã dùng 3 năm cho dù xe em toàn để ngoài đường, không có mái che)
- Xe nhỏ, gọn, phù hợp với những thành phố lớn, đông dân như HN, TP. HCM.
- Thiết kế trẻ trung, nhưng vẫn sang trọng.
- Cảm biến trước và sau xe khá nhạy và chuẩn.
- Báo áp suất lốp khá nhạy và có chỉ dẫn rõ lốp nào bị non hơi hay dính đinh.

Nhược điểm:
- Xe hơi ổn, không phải do tiếng máy mà do từ lốp vọng lên, giảm sóc hơi cứng (đặc biệt là khi so với các xe Nhật như Prado, Lexus)
- Không gian phía sau hơi chật, nhất là khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau. Nhưng không gian phía trước (cho người lái và ghế phụ) lại khá rộng.
- Màn hình không có cảm ứng, khó thao tác khi đang chạy xe.
- Lốp theo xe rất hay bị ăn đinh (chắc không phù hợp với đường VN hay tại em chạy ẩu hay vượt trong).
- Cảm biến ánh sáng quá nhạy, trời hơi tối một chút đã tự bật đèn pha nên nhiều người tưởng quên không tắt đèn.
- Xe không có nhớ ghế, nhớ gương nên mất thời gian và mất công chỉnh lại khi cho người khác mượn xe.
- Máy tubo nên mắc bệnh hao dầu. Ngày đầu mới mua cứ sau 1500km em phải thêm 1 lít dầu. Vào hãng kiểm tra lại và chỉnh cảm biến thì giờ sau hơn 1,2 vạn km mới phải thêm 1 lít dầu (bằng thời gian thay dầu nên em thay luôn cho tiện).

Mặc dù vậy, em thấy rất ưng Q5 và sau 3 năm dùng nó em không có ý định thay nó bằng một em nào khác, cho dù một số lần có chạy thử các xe khác của bạn như Mer, Bi hay Lexus. Chắc tại của nhà mình cái gì cũng nhất... Tạm thời em có một số nhận xét như vậy.
Cảm ơn bác với những nhận xét "người thực - việc thực", rất đầy đủ, khách quan!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,553
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em thấy file flac nó ko work trên sd các bác à
Lại phải mua dây cho apple chạy qua ami để nghe loneless
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,362
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
- Nếu mà k nhìn thì nút cơ dễ sờ hơn cảm ứng Cụ ơi, còn nhìn để làm gì khác thì e can Cụ E từng chạy xe có màn cảm ứng nhiều năm nhưng khi đang lái xe thì e k dùng cảm ứng bao giờ, mà quả thật muốn dùng cũng k có khả năng, Cụ nào chạy xe có màn cảm ứng vào confirm cho e cái. Nhược điểm của Q5 là nút trên vô lăng k chuyển được CD và Radio là 2 chế độ người lái hay nghe nhất, buồn 1 phút cho các nhà thiết kế Audi.
- Lốp cũ bao giờ cũng dễ ăn đinh hơn lốp mới Cụ ạ.
Xe e xe nhập ạ, e k mua xe Hãng nguyên nhân chính là e k chấp nhận cái xe nhiều tiền thế mà những tiện ích cơ bản cũng cắt, sự độc quyền đúng là làm biến dạng thị trường ghê gớm.
Đang lái thì cảm ứng cũng k dám sờ cụ ạ vì sờ thì phải nghiêng người, mắt liếc vào đó thì dễ tèo lắm trừ trường hợp quá quen rồi mà k phải liếc
 

kutit-hút-bin

Xe tải
Biển số
OF-108926
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
426
Động cơ
395,980 Mã lực
một khi đã máu @@
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,362
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Em đã chạy Q5 được 3 năm nay và thỉnh thoảng có đổi lái một số xe khác. Cá nhân em nhận thấy xe này có những ưu khuyết điểm sau:

Nhược điểm:
- Xe hơi ổn, không phải do tiếng máy mà do từ lốp vọng lên, giảm sóc hơi cứng (đặc biệt là khi so với các xe Nhật như Prado, Lexus)
- Không gian phía sau hơi chật, nhất là khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau. Nhưng không gian phía trước (cho người lái và ghế phụ) lại khá rộng.

- Màn hình không có cảm ứng, khó thao tác khi đang chạy xe.
- Lốp theo xe rất hay bị ăn đinh (chắc không phù hợp với đường VN hay tại em chạy ẩu hay vượt trong).
- Cảm biến ánh sáng quá nhạy, trời hơi tối một chút đã tự bật đèn pha nên nhiều người tưởng quên không tắt đèn.
- Xe không có nhớ ghế, nhớ gương nên mất thời gian và mất công chỉnh lại khi cho người khác mượn xe.
- Máy tubo nên mắc bệnh hao dầu. Ngày đầu mới mua cứ sau 1500km em phải thêm 1 lít dầu. Vào hãng kiểm tra lại và chỉnh cảm biến thì giờ sau hơn 1,2 vạn km mới phải thêm 1 lít dầu (bằng thời gian thay dầu nên em thay luôn cho tiện).

Mặc dù vậy, em thấy rất ưng Q5 và sau 3 năm dùng nó em không có ý định thay nó bằng một em nào khác, cho dù một số lần có chạy thử các xe khác của bạn như Mer, Bi hay Lexus. Chắc tại của nhà mình cái gì cũng nhất... Tạm thời em có một số nhận xét như vậy.
mấy dòng đỏ đỏ em thấy cụ nhận xét rất chuẩn, còn mấy dòng sau thì chưa thực sự khách quan lắm, ví dụ:
Cụ bảo
- Lốp theo xe rất hay bị ăn đinh, vậy loại nào là loại theo xe vì em thấy xe của em nhập là lốp Michelin, nhưng ra cảng xem thì lốp Bridgeston, Dunlop có đủ cả, mà các xe này nhập về toàn chạy 6-7k mile nên k thể là lốp đã thay từ xe nguyên bản của hãng nhé. Việc ăn đinh thì em nghĩ lốp nào đi vào đinh nó chẳng ăn trừ trường hợp cái đinh nó nằm bẹp xuống đường.
- Đèn cảm biến quá nhạy em thấy lại hay vì em lái thử Q5 cứ ra khỏi gara là nó tắt, vào gara là bật hóa laị hay vì xe trước em đi là con Rx350 k được như vậy. Sợ nhất buổi chiều mùa đông Luật quy định bật 17h30 mà nó k tự động bật cũng chết
- K có nhớ ghế, nhớ đèn là do xe cụ thiếu option. Xe em đủ cả các món này
- Máy 2.0 đời 2013 trở lại đây k bị hao dầu nữa rồi cụ ạ
Nhược điểm bổ sung:
- Món cửa nóc kêu lọc cọc khi vào sóc cụ k nêu nhé
Do vậy 5 nhược điểm cụ nêu em sàng lọc lại theo quan điểm của em thì chỉ còn 2 và em bổ sung thêm 1
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
- Nếu cụ đi Q5 rồi thì cụ chắc cũng biết, các nút cơ ko có ký hiệu gì để mà sờ và bấm khi đang lái. Mà muốn biết các nút ấy có tác dụng gì thì phải nhìn màn hình để biết chức năng của nó xong rồi nhìn xuống tìm nút để bấm. Trong khi màn hình cảm ứng chỉ nhìn và sờ trực tiếp trên màn, đỡ hơn ít nhất là một động tác so với màn hình Q5.
- Em thì lại thấy lốp cũ mới đều ăn đinh như nhau. Ngày đầu mới lấy xe tuần nào em cũng bị dính đinh. Vì vậy nên xe đi mới được hơn 2,5 năm và hơn 3 vạn km em đã phải thay lốp mới vì lốp tuy chưa mòn, nhưng mở ra chi chít vết vá. Chuyển sang lốp mới, trộm vía vài tháng nay em chưa phải đi vá. Em đưa ra nhận định này vì trước khi mua Q5 em cũng chạy xe khác mà không mấy bị ăn đinh. Vẫn là một người lái, nhưng chẳng lẽ cái xe Q5 nó hay gặp đinh hơn hay sao?
Lâu quá rồi mới lại thấy cụ tái xuất
 

huypt

Đi bộ
Biển số
OF-7023
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
4
Động cơ
541,130 Mã lực
mấy dòng đỏ đỏ em thấy cụ nhận xét rất chuẩn, còn mấy dòng sau thì chưa thực sự khách quan lắm, ví dụ:
Cụ bảo
- Lốp theo xe rất hay bị ăn đinh, vậy loại nào là loại theo xe vì em thấy xe của em nhập là lốp Michelin, nhưng ra cảng xem thì lốp Bridgeston, Dunlop có đủ cả, mà các xe này nhập về toàn chạy 6-7k mile nên k thể là lốp đã thay từ xe nguyên bản của hãng nhé. Việc ăn đinh thì em nghĩ lốp nào đi vào đinh nó chẳng ăn trừ trường hợp cái đinh nó nằm bẹp xuống đường.
- Đèn cảm biến quá nhạy em thấy lại hay vì em lái thử Q5 cứ ra khỏi gara là nó tắt, vào gara là bật hóa laị hay vì xe trước em đi là con Rx350 k được như vậy. Sợ nhất buổi chiều mùa đông Luật quy định bật 17h30 mà nó k tự động bật cũng chết
- K có nhớ ghế, nhớ đèn là do xe cụ thiếu option. Xe em đủ cả các món này
- Máy 2.0 đời 2013 trở lại đây k bị hao dầu nữa rồi cụ ạ
Nhược điểm bổ sung:
- Món cửa nóc kêu lọc cọc khi vào sóc cụ k nêu nhé
Do vậy 5 nhược điểm cụ nêu em sàng lọc lại theo quan điểm của em thì chỉ còn 2 và em bổ sung thêm 1
Quá chuẩn và chẳng chỉnh được chỗ nào của cụ
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
593
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
mấy dòng đỏ đỏ em thấy cụ nhận xét rất chuẩn, còn mấy dòng sau thì chưa thực sự khách quan lắm, ví dụ:
Cụ bảo
- Lốp theo xe rất hay bị ăn đinh, vậy loại nào là loại theo xe vì em thấy xe của em nhập là lốp Michelin, nhưng ra cảng xem thì lốp Bridgeston, Dunlop có đủ cả, mà các xe này nhập về toàn chạy 6-7k mile nên k thể là lốp đã thay từ xe nguyên bản của hãng nhé. Việc ăn đinh thì em nghĩ lốp nào đi vào đinh nó chẳng ăn trừ trường hợp cái đinh nó nằm bẹp xuống đường.
- Đèn cảm biến quá nhạy em thấy lại hay vì em lái thử Q5 cứ ra khỏi gara là nó tắt, vào gara là bật hóa laị hay vì xe trước em đi là con Rx350 k được như vậy. Sợ nhất buổi chiều mùa đông Luật quy định bật 17h30 mà nó k tự động bật cũng chết
- K có nhớ ghế, nhớ đèn là do xe cụ thiếu option. Xe em đủ cả các món này
- Máy 2.0 đời 2013 trở lại đây k bị hao dầu nữa rồi cụ ạ
Nhược điểm bổ sung:
- Món cửa nóc kêu lọc cọc khi vào sóc cụ k nêu nhé
Do vậy 5 nhược điểm cụ nêu em sàng lọc lại theo quan điểm của em thì chỉ còn 2 và em bổ sung thêm 1
Có mấy điểm em xin nói thêm để các cụ hiểu và thông cảm:

- Trong Topic của mình, em nói rõ là cảm nhận của em sau 3 năm sử dụng Q5. Vì vậy, em không thể cảm nhận được được xe Q5 máy 2.0 đời 2013 không bị hao dầu như cụ nói. Ngoài ra em cũng chú thích thêm là sau khi vào hãng điều chỉnh, xe em sau 1,2 vạn km mới hao 1 lít dầu và là đúng kỳ thay dầu nên em thay luôn mà không bổ sung dầu nữa.
- Xe em là xe của Hãng nên không có cửa nóc nên không thể cảm nhận được vụ nó kêu lóc cóc khi bị sóc. Tương tự thì vụ nhớ ghế và nhớ gương cũng vậy.
- Đèn cảm biến nhạy là ưu điểm khi cụ ra vào gara, nhưng em lại hơi thấy bất tiện khi trời hơi mây mù, dù giữa trưa hay mưa rất nhỏ nó cũng sáng đèn, khiến nhiều người nghĩ và đôi lần nhắc nhở do tưởng em quên tắt đèn.
- Còn về vụ lốp, mỗi lô hàng nhập về nó lắp một hãng lốp khác nhau. Có lẽ tại xe em lắp DUNLOP mền, mỏng nên hay bị dính đinh hay sao ấy. Chú bạn em mua sau em vài tháng lắp lốp MICHELIN đi nhiều hơn em mà rất ít bị đinh. Nó mua sau, đi hơn 5 vạn mà chưa phải thay lốp, trong khi em mua trước, đi mới hơn 3 vạn đã phải thay.
- Em người thực, xe thực nên có cảm nhận gì về xe của mình thì nói vậy mong các cụ thông cảm nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top