[Thảo luận] Cảm nhận và ứng xử với xe tải !!!! ( chống chỉ định với cụ nào chạy xe tải )

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,483
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
Cháu thì ghét xe tải, xe khách County chạy tuyến, xe buýt vì chạy ẩu, chạy láo và đều là máy dầu, nhả khói vô tội vạ. Lại thêm cái bọn lắp còi sên có nhại nữa, nhức cả đầu.
Còn container thì cháu sợ chứ chẳng dám ghét, cứ phải tránh cho thật xa.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các cụ bàn tán cái chuyện ra đường thì thiếu zì chuyện bực mình. Một mớ lộn xộn chuyển động thành dòng hỗn loạn xe máy, oto, taxi, bus, tải, công.... anh nọ bực anh kia.

Đôi khi rẽ sang đường hay bị đè đầu, thằng rẽ nghĩ: "mấy thằng này ko nhường cho ông sang thì ông bay à?" thằng đi thẳng nghĩ: "***, rẽ sang đường phải từ từ chứ, cho sang mới được sang chứ...!" mà chờ cả bầy nó nhường cho sang chắc đến tết công-gô, phải len thôi.

Đi ra đường, ông nào cũng muốn cả thiên hạ biết ta là tai lái không tồi. Nghĩa là phải vượt, phải đi nhanh hơn thằng bên cạnh thế mới ngon. Thằng nào đòi vượt hả? rướn ga phát xem mày vượt nổi không?

...còn nhiều chuyện lắm các cụ ạ... Đấy là suy nghĩ của 1 bộ phận tài xế chiếm số khá đông trong những người cầm lái. Có thể là do tàng dư của thói quen một thời xếp hàng và chen lấn.

Phần riêng nhà cháu mài lốp xe hàng ngày trên dưới trăm cây nội đô HN còn đi tỉnh thì cao điểm là 750km/ngày. Nhà cháu lái tải VAN 1 tấn, khi lên hàng, Đt cho người nhận hẹn giờ nhận hàng trong phố 45-90 chạy xe, đi tỉnh trung bình 40km/h cứ thế mà tính. Khi xác lập được thời gian chạy xe rồi thì mình có thể chạy khoan thai chia nhỏ đoạn đường ra để ước chừng giờ đến nơi. Em không chạy nhanh mà cố gắng chạy đều, suy nghĩ chọn làn xe thích hợp để thoát khỏi điểm tắc và tránh làm phiềm người xung quanh.

Tôn chỉ nhà cháu chạy trên đường là: Đường là của chung, ai đi sao kệ họ, mình cũng thế

Mấy dòng chia sẻ với các cụ để đỡ bức xúc khi chạy xe trên đường, về đến nhà vẫn nở nụ cười tươi với vợ con

Chúc các cụ lái xe vui vẻ an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,341 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Sao cụ chủ thớt lại bức xúc thế :D :))
Xin lỗi trước cụ em xin góp ý vài điều mong cụ bớt giận và bình tĩnh đọc hết ạ! Và em cũng xin nói luôn em ko hề biết lái xe tải, công nông đầu ngang cũng như đầu dọc. Em bằng B2.
1/ Sao cụ lại đi bức xúc với cái thằng chạy đầu ngang, lững thững 20km/h??? thế hóa ra cụ coi nó cũng văn minh như cụ à? ai cấp = cho nó, nó có bằng hay ko? và nó cũng đc học hành như cụ à? sao cụ biết?
2/ Đứng về phía thằng lái đầu ngang - xe thì ọp ẹp, việc ko cần nhanh, chạy nhanh dễ teo, dễ gây tai nạn vả lại nhanh hơn cưỡi xe trâu là mãn nguyện roài. Lại đang đi trên đoạn có vạch liền (cấm vượt !!!) tội éo gì lại chém vạch để cho c.hó nó cắn đằng sau thích thì sang phải mà vít đây éo dại. Mà tội gì phải lượn làn phải để phanh suốt ngày à?...v.v.
3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà :D
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn :D
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường :D
Hề hề, rất cảm ơn sự góp ý của các cụ. Đúng là nhiều khi thấy quá bức xúc nên em mới phải quăng lên đây. Đương nhiên em hiểu và các cụ cũng hiểu rằng tội lỗi do thằng lái xe tải nó gây ra chứ ko phải do cái xe tải. Nhưng ở đây ra đường, chúng mình chỉ để ý đến cái xe mà ít để ý đến cái thằng lái nên em gọi chung là xe tải cho dễ hiểu.
Em đính chính với cụ rằng nó là ô tô chứ ko phải công nông nhá, ô tô hịn hẳn hoi, có biển số hẳn hoi nhá chứ ko phải công nông đầu ngang. Và cái thằng ngồi lái thì em dự là thằng lái công nông được nhà nước ưu ái chuyển ngành ( vì đã cấm công nông và vì nó vô ý thức ). Xét về bằng cấp thì có thể nó bằng em và bác hoặc có thể hơn về số bài học.
Ý bác nói là nó đi chậm là có ý thức vì sự an toàn !!! Góc nhìn của bác thoạt nói thì hay lắm ạ. Nhưng xin thưa nó đi chậm là vì nó quá tải ạ, nghĩa là ý thức từ một việc làm vô ý thức phỏng ạ 8-x.
Bác éo lắt hơi nhiều lại bảo rằng không dẫm vạch thì sang phải mà vít...:x vượt phải thì cũng dẫm vạch phân làn với 2B cụ ná. Và cũng là ăn cái lỗi vượt cố tình vượt ở đoạn cấm vượt và dẫm vạch ===> tương đương nhau về mức độ sai phạm cụ ná.
Hế hế còn ý thứ 3 thì em cũng cam thổng với cụ lắm ạ nhưng cũng là chỉ nói đến xe tải thôi ná, chứ có vơ một phát gì đâu. Hay xe tải nó còn có cái tên nào mỹ miều hơn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,341 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Các cụ bàn tán cái chuyện ra đường thì thiếu zì chuyện bực mình. Một mớ lộn xộn chuyển động thành dòng hỗn loạn xe máy, oto, taxi, bus, tải, công.... anh nọ bực anh kia.

Đôi khi rẽ sang đường hay bị đè đầu, thằng rẽ nghĩ: "mấy thằng này ko nhường cho ông sang thì ông bay à?" thằng đi thẳng nghĩ: "***, rẽ sang đường phải từ từ chứ, cho sang mới được sang chứ...!" mà chờ cả bầy nó nhường cho sang chắc đến tết công-gô, phải len thôi.

Đi ra đường, ông nào cũng muốn cả thiên hạ biết ta là tai lái không tồi. Nghĩa là phải vượt, phải đi nhanh hơn thằng bên cạnh thế mới ngon. Thằng nào đòi vượt hả? rướn ga phát xem mày vượt nổi không?

...còn nhiều chuyện lắm các cụ ạ... Đấy là suy nghĩ của 1 bộ phận tài xế chiếm số khá đông trong những người cầm lái. Có thể là do tàng dư của thói quen một thời xếp hàng và chen lấn.

Phần riêng nhà cháu mài lốp xe hàng ngày trên dưới trăm cây nội đô HN còn đi tỉnh thì cao điểm là 750km/ngày. Nhà cháu lái tải VAN 1 tấn, khi lên hàng, Đt cho người nhận hẹn giờ nhận hàng trong phố 45-90 chạy xe, đi tỉnh trung bình 40km/h cứ thế mà tính. Khi xác lập được thời gian chạy xe rồi thì mình có thể chạy khoan thai chia nhỏ đoạn đường ra để ước chừng giờ đến nơi. Em không chạy nhanh mà cố gắng chạy đều, suy nghĩ chọn làn xe thích hợp để thoát khỏi điểm tắc và tránh làm phiềm người xung quanh.

Tôn chỉ nhà cháu chạy trên đường là: Đường là của chung, ai đi sao kệ họ, mình cũng thế

Mấy dòng chia sẻ với các cụ để đỡ bức xúc khi chạy xe trên đường, về đến nhà vẫn nở nụ cười tươi với vợ con

Chúc các cụ lái xe vui vẻ an toàn
Ý thức như cụ thì mới có mẹt ở ô ép chớ...ka ka
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,431
Động cơ
-165,486 Mã lực
Cả nước VN ta là 1 đại đại công trường cụ ạ, trong đó Hà Nội của ta, thủ đô yêu dấu, 1 thời đạn bom 1 thời hoà bình là 1 đại công trường ...
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,422 Mã lực

3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà :D
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn :D
Cụ Thủ Lệ viết đoạn này hay ! Em từ hồi có xe đến giờ toàn được các cụ xe tải nhường nên chả có bức xúc gì. Xe công chạy đường 5 có nhiều cụ bảo láo, em xin toàn thấy các cụ ấy nhường ngay, có cụ chở nặng ngại thì bật xi nhan trái bẩu em sang phải mà đi.
Riêng cái đoạn còi ngắn cảm ơn cụ cho em học lỏm nhá. Chắc cụ Thủ lệ cũng chạy xe tải rồi ạ ? Mời cụ 1 ly ạ (b)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,341 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ Thủ Lệ viết đoạn này hay ! Em từ hồi có xe đến giờ toàn được các cụ xe tải nhường nên chả có bức xúc gì. Xe công chạy đường 5 có nhiều cụ bảo láo, em xin toàn thấy các cụ ấy nhường ngay, có cụ chở nặng ngại thì bật xi nhan trái bẩu em sang phải mà đi.
Riêng cái đoạn còi ngắn cảm ơn cụ cho em học lỏm nhá. Chắc cụ Thủ lệ cũng chạy xe tải rồi ạ ? Mời cụ 1 ly ạ (b)
....., và chuẩn bị xèng cho XXX phải không cụ >:)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sao cụ chủ thớt lại bức xúc thế :D :))
i vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn :D
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường :D
Em cũng ko thấy khó khăn gì khi vượt các bác xe khách, xe công, xe tải. Khi vượt được rồi thì em nháy đèn khẩn cấp một lần để cám ơn.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,422 Mã lực
....., và chuẩn bị xèng cho XXX phải không cụ >:)
Ặc, cụ không thuộc luật ạ ? Lúc đó sang làn phải chạy thế vô tư nhá. Ối cụ cẩn thận còn chờ xe kia vượt qua hẳn 1 đoạn mới tắt xi nhan đấy.
 

michigan

Xe Cứu Trợ
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,720
Động cơ
1,512,086 Mã lực
....., và chuẩn bị xèng cho XXX phải không cụ >:)
Xe trứoc có tín hiệu rẽ trái thì xe sau được vượt phải mà cụ. Đi đường trường em cũng toàn tranh thủ như thế, nhưng mà đường cao tốc thì có vẻ không áp dụng được cái này. hehe
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Ô em phọt vung vãi 1 tý thế mới biết trên Ô ép mình cũng vưỡn còn nhiều cụ đông ý thức đáo để :D vui quá (b)
Có bác nào còn bức súc thì bỏ qua nhớ vì em chỉ tâm niệm 1 điều "tại sao mình phải bức xúc, phải nhăn nhó, để đi đường khó kiềm chế mà về đến nhà lại khổ vợ khổ con"
Em bún trả các cụ rồi nhé (b)
 

MaLong

Xe tải
Biển số
OF-66972
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
350
Động cơ
436,819 Mã lực
Nơi ở
Căn gác lưu đày
Chuyện bt mà cụ, em gặp mấy thằng chở đá đi với tốc độ kim quy mà nó vãi ra nhiều quá cũng đành phải vượt ngay. Toshiba nó lắm lúc vượt lên ngang xe ngẩng đầu lên nhìn thấy nó đang hút thuốc vắt chân lên thành cửa, ko biết nó có để tách cafe trên taplo ko nữa ( e fun tí :P )
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,341 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ặc, cụ không thuộc luật ạ ? Lúc đó sang làn phải chạy thế vô tư nhá. Ối cụ cẩn thận còn chờ xe kia vượt qua hẳn 1 đoạn mới tắt xi nhan đấy.
hề hề không phải em không thuộc luật, ý em đáng nói là phía trước mặt chả có cái ngã rẽ nào. Nó xi nhan trái cho mình vượt phải, nếu mình vượt thì khi bắt cũng vẫn cứ tạch như thường.
Đúng là luật cũng có cái lỗ thủng bằng con bò cụ nhỉ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,341 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chuyện bt mà cụ, em gặp mấy thằng chở đá đi với tốc độ kim quy mà nó vãi ra nhiều quá cũng đành phải vượt ngay. Toshiba nó lắm lúc vượt lên ngang xe ngẩng đầu lên nhìn thấy nó đang hút thuốc vắt chân lên thành cửa, ko biết nó có để tách cafe trên taplo ko nữa ( e fun tí :P )
Phải khổ luyện để tránh đá rơi, nhìn cảnh nhiều xe đi đằng sau xe tải, phải đánh võng mà thấy ớn.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,422 Mã lực
hề hề không phải em không thuộc luật, ý em đáng nói là phía trước mặt chả có cái ngã rẽ nào. Nó xi nhan trái cho mình vượt phải, nếu mình vượt thì khi bắt cũng vẫn cứ tạch như thường.
Đúng là luật cũng có cái lỗ thủng bằng con bò cụ nhỉ.
Thể bẩu là em có biết đường phía trước nó thế quái nào đâu, đi sau nó thấy nó xi nhan rẽ trái thì em phải lách sang phải thôi :)) <- có ăn thua không ạ?
Không vấn đề gì, vượt phải thoải mái khi xe trước bật / giữ xi nhan trái các cụ ạ, đúng luật đấy.
Luật quy định được vượt về bên phải khi xe trước "có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái", cụ check thoải mái đi ạ, không cần có cái ngã rẽ nào đâu.
Khi cho vượt kiểu này các bác tài sẽ giữ nguyên xi nhan trái cho đến khi bác vượt lên trước 1 đoạn, nếu bác tài kia tắt khi đi ngang cụ sẽ bị dừng vì lỗi vượt phải (ở đường 5, cãi thoải mái nhưng mất thời gian).
Cụ đừng nhầm với báo không cho vượt nhé: xe trước nháy xi nhan trái vài phát thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,341 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Không vấn đề gì, vượt phải thoải mái khi xe trước bật / giữ xi nhan trái các cụ ạ, đúng luật đấy.
Luật quy định được vượt về bên phải khi xe trước "có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái", cụ check thoải mái đi ạ, không cần có cái ngã rẽ nào đâu.
Khi cho vượt kiểu này các bác tài sẽ giữ nguyên xi nhan trái cho đến khi bác vượt lên trước 1 đoạn, nếu bác tài kia tắt khi đi ngang cụ sẽ bị dừng vì lỗi vượt phải (ở đường 5, cãi thoải mái nhưng mất thời gian).
Cụ đừng nhầm với báo không cho vượt nhé: xe trước nháy xi nhan trái vài phát thôi.
Thế thì em mới nói là luật có cái lỗ thủng bằng con bò. Bản thân cái thằng xe tải nó đang chạy trong làn của bác ( tức là nó đang đi sai làn ) mà nó lại có cái quyền xi nhan trái để cho bác vượt phải ( nghĩa là giúp bác phạm luật theo ). Cái vấn đề xi nhan trái và xe sau được vượt phải em nghĩ rằng chỉ đúng đối với đường có 4 làn xe bao gồm mỗi bên 2 làn gồm 1 làn dành cho xe máy, xe thô sơ và 1 làn dùng chung cho xe cơ giới. còn nếu áp với đường có giải phân cách cứng hoặc mềm mà có 3 làn xe thì khó có thể nói trước được.
Bản thân khi xe tải chạy vào làn xe con để tránh chướng ngại vật của làn xe tải thì xe tải phải có tín hiệu xi nhan trái và phải chở về làn của mình ngay khi vượt qua chướng ngại vật đúng ko ạ. Đằng này có cứ chềnh ềnh ở làn xe con ( như xe công chẳng hạn ) và xi nhan trái, mình vượt phải thì cũng phải xi nhan. Nếu XXX vồ xuống thì tỷ lệ là 50/50 có thể thắng, có thể thua ;)
 

private1985

Xe tải
Biển số
OF-129360
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
378,310 Mã lực
Em thì gặp mấy ông xe tải này xin đường đàng hoàng độ 2 lần mà không được thì em toàn vượt phải. Nhưng em chưa bị xe tải chơi phát nào, toàn bị mấy anh đi Innova với Camry chơi. Sáng nay có cụ đi làn giữa em cẩn thận xi nhan trái, nháy đèn 1 phát rồi tăng tốc vượt, vừa ngấp nghé đến mýt cụ ấy thì cụ ấy ép em vào, tưởng cụ ấy chuyển làn hóa ra cụ ấy dạng háng đi luôn 2 làn ko cho em vượt.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,341 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hế hế coi như là có nhiều bức xúc và cũng có nhiều không bức xúc.
Đại loại em tạm tập hợp thế này :
Về xe tải :
+ Cái xe không có lỗi gì, lỗi là do bác tài ( có những trường hợp còn được gọi là thằng lái xe ).
+ Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tinh tướng, chạy ẩu : Như ép tiến độ giao nhận hàng, bảo hiểm cao, to xác,...
+ Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chạy với tốc độ kim quy : Kỹ thuật an toàn kém, quá khổ, quá tải, đường không đảm bảo, sợ XXX.
+ Có một số ít bác lái xe tải có ý thức và đa phần thằng lái xe tải là vô ý thức.
+ Nhường nhịn là số ít, coi thường mạng sống của người khác, chèn ép xe nhỏ là...số nhiều.
Ứng xử của xe con :
+ Thận trọng xem xét trong từng trường hợp, cố gắng thực hiện đúng luật giao thông.
+ Đối với thằng xe tải mất dạy : Th 1 : Tránh xa, không đú làm gì. Th 2 : Thủ sẵn gói đinh 3 càng ...chạy qua khoảng 100m tung xuống cho chết m ị a nó đi @-).
+ Đối với bác xe tải tử tế : Nhường đường cho vượt này khác cần có thái độ nhã nhặn, tín hiện thanh kíu đàng hoàng ( có thể chào theo kiểu dí mít, oánh võng trước đầu theo phong cách ô tô phăn ...như một số cờ líp vui đã post lên mạng ).
+ Điềm tĩnh, nhẫn nhịn chạy theo sau xe tải và tự nhủ : Âu cũng là cái liễn, một điều nhịn mấy chục điều lành.
Và nhiều nhiều nữa, mời các cụ đóng góp. ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

corolla7930

Xe đạp
Biển số
OF-138425
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
38
Động cơ
367,780 Mã lực
Sao cụ chủ thớt lại bức xúc thế :D :))
Xin lỗi trước cụ em xin góp ý vài điều mong cụ bớt giận và bình tĩnh đọc hết ạ! Và em cũng xin nói luôn em ko hề biết lái xe tải, công nông đầu ngang cũng như đầu dọc. Em bằng B2.
1/ Sao cụ lại đi bức xúc với cái thằng chạy đầu ngang, lững thững 20km/h??? thế hóa ra cụ coi nó cũng văn minh như cụ à? ai cấp = cho nó, nó có bằng hay ko? và nó cũng đc học hành như cụ à? sao cụ biết?
2/ Đứng về phía thằng lái đầu ngang - xe thì ọp ẹp, việc ko cần nhanh, chạy nhanh dễ teo, dễ gây tai nạn vả lại nhanh hơn cưỡi xe trâu là mãn nguyện roài. Lại đang đi trên đoạn có vạch liền (cấm vượt !!!) tội éo gì lại chém vạch để cho c.hó nó cắn đằng sau thích thì sang phải mà vít đây éo dại. Mà tội gì phải lượn làn phải để phanh suốt ngày à?...v.v.
3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà :D
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn :D
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường :D
em cũng như cụ vậy buổi tối đi sau xe tải với xe công em gặt sinhan trái xin vượt nháy pha 1 phát còi 1 phát rồi cứ để sinha 1 lúc thì xe công nhường đường dần dần cho em vượt lên.em lúc nào cũng nhớ mãi câu:nhanh 1 giây chậm cả đời :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top