- Biển số
- OF-24232
- Ngày cấp bằng
- 15/11/08
- Số km
- 3,210
- Động cơ
- 523,365 Mã lực
Chắc cụ cũng là tài tải Em bún trả cụ rồi nhéhay nhất đoạn này, 1 ly nhé
Chắc cụ cũng là tài tải Em bún trả cụ rồi nhéhay nhất đoạn này, 1 ly nhé
Hề hề, rất cảm ơn sự góp ý của các cụ. Đúng là nhiều khi thấy quá bức xúc nên em mới phải quăng lên đây. Đương nhiên em hiểu và các cụ cũng hiểu rằng tội lỗi do thằng lái xe tải nó gây ra chứ ko phải do cái xe tải. Nhưng ở đây ra đường, chúng mình chỉ để ý đến cái xe mà ít để ý đến cái thằng lái nên em gọi chung là xe tải cho dễ hiểu.Sao cụ chủ thớt lại bức xúc thế
Xin lỗi trước cụ em xin góp ý vài điều mong cụ bớt giận và bình tĩnh đọc hết ạ! Và em cũng xin nói luôn em ko hề biết lái xe tải, công nông đầu ngang cũng như đầu dọc. Em bằng B2.
1/ Sao cụ lại đi bức xúc với cái thằng chạy đầu ngang, lững thững 20km/h??? thế hóa ra cụ coi nó cũng văn minh như cụ à? ai cấp = cho nó, nó có bằng hay ko? và nó cũng đc học hành như cụ à? sao cụ biết?
2/ Đứng về phía thằng lái đầu ngang - xe thì ọp ẹp, việc ko cần nhanh, chạy nhanh dễ teo, dễ gây tai nạn vả lại nhanh hơn cưỡi xe trâu là mãn nguyện roài. Lại đang đi trên đoạn có vạch liền (cấm vượt !!!) tội éo gì lại chém vạch để cho c.hó nó cắn đằng sau thích thì sang phải mà vít đây éo dại. Mà tội gì phải lượn làn phải để phanh suốt ngày à?...v.v.
3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường
Ý thức như cụ thì mới có mẹt ở ô ép chớ...ka kaCác cụ bàn tán cái chuyện ra đường thì thiếu zì chuyện bực mình. Một mớ lộn xộn chuyển động thành dòng hỗn loạn xe máy, oto, taxi, bus, tải, công.... anh nọ bực anh kia.
Đôi khi rẽ sang đường hay bị đè đầu, thằng rẽ nghĩ: "mấy thằng này ko nhường cho ông sang thì ông bay à?" thằng đi thẳng nghĩ: "***, rẽ sang đường phải từ từ chứ, cho sang mới được sang chứ...!" mà chờ cả bầy nó nhường cho sang chắc đến tết công-gô, phải len thôi.
Đi ra đường, ông nào cũng muốn cả thiên hạ biết ta là tai lái không tồi. Nghĩa là phải vượt, phải đi nhanh hơn thằng bên cạnh thế mới ngon. Thằng nào đòi vượt hả? rướn ga phát xem mày vượt nổi không?
...còn nhiều chuyện lắm các cụ ạ... Đấy là suy nghĩ của 1 bộ phận tài xế chiếm số khá đông trong những người cầm lái. Có thể là do tàng dư của thói quen một thời xếp hàng và chen lấn.
Phần riêng nhà cháu mài lốp xe hàng ngày trên dưới trăm cây nội đô HN còn đi tỉnh thì cao điểm là 750km/ngày. Nhà cháu lái tải VAN 1 tấn, khi lên hàng, Đt cho người nhận hẹn giờ nhận hàng trong phố 45-90 chạy xe, đi tỉnh trung bình 40km/h cứ thế mà tính. Khi xác lập được thời gian chạy xe rồi thì mình có thể chạy khoan thai chia nhỏ đoạn đường ra để ước chừng giờ đến nơi. Em không chạy nhanh mà cố gắng chạy đều, suy nghĩ chọn làn xe thích hợp để thoát khỏi điểm tắc và tránh làm phiềm người xung quanh.
Tôn chỉ nhà cháu chạy trên đường là: Đường là của chung, ai đi sao kệ họ, mình cũng thế
Mấy dòng chia sẻ với các cụ để đỡ bức xúc khi chạy xe trên đường, về đến nhà vẫn nở nụ cười tươi với vợ con
Chúc các cụ lái xe vui vẻ an toàn
Cụ Thủ Lệ viết đoạn này hay ! Em từ hồi có xe đến giờ toàn được các cụ xe tải nhường nên chả có bức xúc gì. Xe công chạy đường 5 có nhiều cụ bảo láo, em xin toàn thấy các cụ ấy nhường ngay, có cụ chở nặng ngại thì bật xi nhan trái bẩu em sang phải mà đi.
3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn
....., và chuẩn bị xèng cho XXX phải không cụCụ Thủ Lệ viết đoạn này hay ! Em từ hồi có xe đến giờ toàn được các cụ xe tải nhường nên chả có bức xúc gì. Xe công chạy đường 5 có nhiều cụ bảo láo, em xin toàn thấy các cụ ấy nhường ngay, có cụ chở nặng ngại thì bật xi nhan trái bẩu em sang phải mà đi.
Riêng cái đoạn còi ngắn cảm ơn cụ cho em học lỏm nhá. Chắc cụ Thủ lệ cũng chạy xe tải rồi ạ ? Mời cụ 1 ly ạ (b)
Em cũng ko thấy khó khăn gì khi vượt các bác xe khách, xe công, xe tải. Khi vượt được rồi thì em nháy đèn khẩn cấp một lần để cám ơn.Sao cụ chủ thớt lại bức xúc thế
i vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường
Ặc, cụ không thuộc luật ạ ? Lúc đó sang làn phải chạy thế vô tư nhá. Ối cụ cẩn thận còn chờ xe kia vượt qua hẳn 1 đoạn mới tắt xi nhan đấy......, và chuẩn bị xèng cho XXX phải không cụ
Xe trứoc có tín hiệu rẽ trái thì xe sau được vượt phải mà cụ. Đi đường trường em cũng toàn tranh thủ như thế, nhưng mà đường cao tốc thì có vẻ không áp dụng được cái này. hehe....., và chuẩn bị xèng cho XXX phải không cụ
hề hề không phải em không thuộc luật, ý em đáng nói là phía trước mặt chả có cái ngã rẽ nào. Nó xi nhan trái cho mình vượt phải, nếu mình vượt thì khi bắt cũng vẫn cứ tạch như thường.Ặc, cụ không thuộc luật ạ ? Lúc đó sang làn phải chạy thế vô tư nhá. Ối cụ cẩn thận còn chờ xe kia vượt qua hẳn 1 đoạn mới tắt xi nhan đấy.
Phải khổ luyện để tránh đá rơi, nhìn cảnh nhiều xe đi đằng sau xe tải, phải đánh võng mà thấy ớn.Chuyện bt mà cụ, em gặp mấy thằng chở đá đi với tốc độ kim quy mà nó vãi ra nhiều quá cũng đành phải vượt ngay. Toshiba nó lắm lúc vượt lên ngang xe ngẩng đầu lên nhìn thấy nó đang hút thuốc vắt chân lên thành cửa, ko biết nó có để tách cafe trên taplo ko nữa ( e fun tí )
hề hề không phải em không thuộc luật, ý em đáng nói là phía trước mặt chả có cái ngã rẽ nào. Nó xi nhan trái cho mình vượt phải, nếu mình vượt thì khi bắt cũng vẫn cứ tạch như thường.
Đúng là luật cũng có cái lỗ thủng bằng con bò cụ nhỉ.
Không vấn đề gì, vượt phải thoải mái khi xe trước bật / giữ xi nhan trái các cụ ạ, đúng luật đấy.Thể bẩu là em có biết đường phía trước nó thế quái nào đâu, đi sau nó thấy nó xi nhan rẽ trái thì em phải lách sang phải thôi <- có ăn thua không ạ?
Thế thì em mới nói là luật có cái lỗ thủng bằng con bò. Bản thân cái thằng xe tải nó đang chạy trong làn của bác ( tức là nó đang đi sai làn ) mà nó lại có cái quyền xi nhan trái để cho bác vượt phải ( nghĩa là giúp bác phạm luật theo ). Cái vấn đề xi nhan trái và xe sau được vượt phải em nghĩ rằng chỉ đúng đối với đường có 4 làn xe bao gồm mỗi bên 2 làn gồm 1 làn dành cho xe máy, xe thô sơ và 1 làn dùng chung cho xe cơ giới. còn nếu áp với đường có giải phân cách cứng hoặc mềm mà có 3 làn xe thì khó có thể nói trước được.Không vấn đề gì, vượt phải thoải mái khi xe trước bật / giữ xi nhan trái các cụ ạ, đúng luật đấy.
Luật quy định được vượt về bên phải khi xe trước "có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái", cụ check thoải mái đi ạ, không cần có cái ngã rẽ nào đâu.
Khi cho vượt kiểu này các bác tài sẽ giữ nguyên xi nhan trái cho đến khi bác vượt lên trước 1 đoạn, nếu bác tài kia tắt khi đi ngang cụ sẽ bị dừng vì lỗi vượt phải (ở đường 5, cãi thoải mái nhưng mất thời gian).
Cụ đừng nhầm với báo không cho vượt nhé: xe trước nháy xi nhan trái vài phát thôi.
em cũng như cụ vậy buổi tối đi sau xe tải với xe công em gặt sinhan trái xin vượt nháy pha 1 phát còi 1 phát rồi cứ để sinha 1 lúc thì xe công nhường đường dần dần cho em vượt lên.em lúc nào cũng nhớ mãi câu:nhanh 1 giây chậm cả đờiSao cụ chủ thớt lại bức xúc thế
Xin lỗi trước cụ em xin góp ý vài điều mong cụ bớt giận và bình tĩnh đọc hết ạ! Và em cũng xin nói luôn em ko hề biết lái xe tải, công nông đầu ngang cũng như đầu dọc. Em bằng B2.
1/ Sao cụ lại đi bức xúc với cái thằng chạy đầu ngang, lững thững 20km/h??? thế hóa ra cụ coi nó cũng văn minh như cụ à? ai cấp = cho nó, nó có bằng hay ko? và nó cũng đc học hành như cụ à? sao cụ biết?
2/ Đứng về phía thằng lái đầu ngang - xe thì ọp ẹp, việc ko cần nhanh, chạy nhanh dễ teo, dễ gây tai nạn vả lại nhanh hơn cưỡi xe trâu là mãn nguyện roài. Lại đang đi trên đoạn có vạch liền (cấm vượt !!!) tội éo gì lại chém vạch để cho c.hó nó cắn đằng sau thích thì sang phải mà vít đây éo dại. Mà tội gì phải lượn làn phải để phanh suốt ngày à?...v.v.
3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường