[Thảo luận] Cảm nhận và ứng xử với xe tải !!!! ( chống chỉ định với cụ nào chạy xe tải )

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chuyện là thế này, em cảm thấy nhiều lần bức xúc nên vào đây mở cái thớt này để nghe cảm nhận và sự phán, chém của các cụ.
Không hiểu tại sao bây giờ ra đường gặp nhiều xe tải quá các cụ ạ, chẳng hiểu các cụ cảm nhận thế nào còn em thì thấy thế này.
Hình ảnh của xe tải được ví như hung thần trên các lẻo đường và là đại diện cho sự vô ý thức khi tham gia giao thông.
Hiếm khi em được chúng nó nhường một cách đạo đức ( thằng đi chậm nhường thằng đi nhanh, thằng to nhường thằng bé, ...)
Phong cách lưu thông trên đường của nó là lấy sắt đề người. Khi có hàng thì nó chạy nư ỉ a ra đường, khi không có hàng thì nó phi như ăn cắp. Cứ làn nào thoáng là nó chạy, chẳng cần quan tâm tới việc đâu là đường của nó.
Còi, đèn, xi nhan chán chê nó chả thèm để ý. Còi nhiều quá, đi ngang không khéo nó lại cho một bãi nước bọt vào đầu b-(.
Và kết quả để vượt được nó thì đành phải vượt phải,...cái này trên OF thì bị kết cái tội là vô văn hóa giao thông :-B. Và gặp XXX thì ăn 1 cơ số đòn, xèng, cãi nhau bã bọt mép.
Khi nó gây tai nạn thì thật là tang thương, em có nghe 1 số thằng lái xe tải nói là bảo hiểm cao, chủ lo hết nên lỡ có dẫm thì phải dẫm cho chết, để sống chủ mắng [-(.
Vừa rồi em tý nữa bị XXX làm thịt vì cái tội dám vượt con rùa này ở đoạn đường cấm vượt ( xin phép các cụ đừng chém gió em vội vì cái tội văn hóa thấp đó ) vì cái gì cũng có lý do của nó. Một đoạn cấm vượt dài gần 2km, em đi sau 1 thằng xe tải ( loại thay công nông đầu ngang do đất nước mình sản xuất ). Nó chở đá chất cao tận lóc, thi thoảng lại vài cục đá rơi xuống đường, mà xe em thì lá ngọc cành vàng ( so với cái đống sắt vụn ấy ). Tốc độ quy định là 80Km/h mà nó bò với tốc độ 20Km/h. Đi sau khoảng 500m và phải tránh đá rơi quá nhiều, em đành vượt luôn, đúng lúc đó thì phát hiện chú XXX cải trang dơ máy lên làm cái toạch.
Qua vị trí bắn khoảng 20m em liền cho xe quay đầu, đến chỗ chú bắn hạ kính và bảo :" Mày bắn làm éo gì, đứng như cái cột điện thằng mù nó cũng thấy. Cực chẳng đã anh mới vượt, toshiba cái thằng xe tải "
XXX : Chỉ còn nước cười trừ.
Còn nhiều cái bức xúc nữa, kinh mời các cụ đóng góp và biện pháp nào để đỡ ấm ức. Chứ cứ gặp toàn cái loại củ chuồi ấy thì không khéo có ngày em lại tiêu cực làm 1 túi 3 càng tặng chúng nó cũng chả biết chừng.
:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(:(
 

trungbeo28

Xe đạp
Biển số
OF-138188
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
32
Động cơ
367,920 Mã lực
Em cung thấy giống như cụ. Bọn xe tải này nghĩ ở đâu cũng như đg làng nhà chúng nó
 

Ngựa hoang.66

Xe tải
Biển số
OF-130551
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
465
Động cơ
378,110 Mã lực
Cụ đừng nên gộp toàn bộ các xe chở hàng lại như vậy,theo em thì có nhiều loại:
Thứ nhất:những xe chở vật liệu xd loại này chạy cực ẩu bởi vì(1) đã có xxx bảo kê(2) khoán chuyến
Thứ hai :xe công ten nơ loại này thường quá tải(gấp hai ba lần),và cũng hay khoán thời gian nên cũng khiếp lắm
Thứ ba : xe tải đường dài,các bác này thường chạy cẩn thận bởi vì phần lớn chở hàng khô và là cần câu cơm của cả nhà nên cũng biết suy nghĩ hơn(theo kinh nghiệm của riêng em thì trong số đó không gồm biển 36 và77) không hiểu ở thanh hóa và bình định người ta dạy kiểu gì mà lái xe đi rất láo.
 

Nhong

Xe đạp
Biển số
OF-22465
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
12
Động cơ
495,200 Mã lực
Thằng Ngựa cũng nên chia ra 6 loại ( 3 loại biển 36 và 3 loại biển 77 nữa đi ) ke ke
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ac ac lại còn cái món 36 và 77 nữa, giờ em mới biết đấy. Tất nhiên cũng thừa nhận là một số xe 4 chân chuyên chạy hàng thì họ cũng ý thức hơn nhiều thật. Còn mất dạy nhất là những loại xe tải nhẹ chở vật liệu, kể cả 4 chân chạy vật liệu. Nó chạy không khác gì phong cách của công nông làng.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
Xe tải hàng thì thuộc hàng bố láo.....còn xe khách (nhất là xe biển 37, 38...được gọi là "quan tài bay") thì là hạng mất nhân tính nhất.....coi mạng người như cỏ rác...
 

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44
Ra đường bây giờ là sợ nhất mấy chú xe tải, sau là xe khách cuối cùng là taxi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường thôi cụ. Cụ chỉ cần chú ý tới một số nguyên tắc vật lý là an toàn thôi. Ví dụ đừng đi trước mũi nó, vì bọn này phanh lởm lắm, với khối vật liệu quá tới 3-4 lần tải thì cụ đừng nghĩ nó phanh một phát ăn ngay. Đường cấm vượt mà cụ vượt thì cụ sai rồi, kể cả 2km cụ cũng phải coi như dẫm phải mứt, xxx chỉ chờ có chỗ đấy. Nếu cụ gặp một xe tập lái cũng đi 20 km/h thì cụ nghĩ sao? Đã cấm là cấm, còn cụ mạo hiểm thì phải trả giá thôi. Em có lần đi đường trường, bị đoạn cấm vượt mà mình lại lọt vào giữa: sau một xe khách và trước một xe công. Em lập tức quyết định vượt phải với lý do: nhỡ ra thằng kia phanh gấp, em phanh theo, con container làm sao mà phanh kịp, thôi thì chấp nhận phạt còn hơn là làm món giò cho 2 ông nhớn.
Đi đường trường, thực sự xe tải với xe khách họ hiền thôi mà, cụ rít lên 100 thỉ tải có kịp cụ vào mắt. Xe khách cũng không thể gia tốc bằng xe con được, trừ khi cụ là ngườii mới lái.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nói chung là tất cả các loại xe kinh doanh các cụ ạ! Từ Tacxi-xe khách- xe công-xe tải-xe ben-Biển xanh-biển đỏ Vì biển xanh, biển đỏ thì xxx bỏ qua vì loại này xương. Tacxi thì hầu như lái xe là văn hoá GTđường làng. Xe ben thì hầu như chủ xe là bọn nô bộc của dân. Số còn lại thì đều đóng mãi lộ cho xxx nên có vi phạm hay không vi phạm thì vẫn vậy nên thuộc loại cụ láo...ông láo... bố láo rồi đây đến con, cháu láo nữa các cụ ạ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bình thường thôi cụ. Cụ chỉ cần chú ý tới một số nguyên tắc vật lý là an toàn thôi. Ví dụ đừng đi trước mũi nó, vì bọn này phanh lởm lắm, với khối vật liệu quá tới 3-4 lần tải thì cụ đừng nghĩ nó phanh một phát ăn ngay. Đường cấm vượt mà cụ vượt thì cụ sai rồi, kể cả 2km cụ cũng phải coi như dẫm phải mứt, xxx chỉ chờ có chỗ đấy. Nếu cụ gặp một xe tập lái cũng đi 20 km/h thì cụ nghĩ sao? Đã cấm là cấm, còn cụ mạo hiểm thì phải trả giá thôi. Em có lần đi đường trường, bị đoạn cấm vượt mà mình lại lọt vào giữa: sau một xe khách và trước một xe công. Em lập tức quyết định vượt phải với lý do: nhỡ ra thằng kia phanh gấp, em phanh theo, con container làm sao mà phanh kịp, thôi thì chấp nhận phạt còn hơn là làm món giò cho 2 ông nhớn.
Đi đường trường, thực sự xe tải với xe khách họ hiền thôi mà, cụ rít lên 100 thỉ tải có kịp cụ vào mắt. Xe khách cũng không thể gia tốc bằng xe con được, trừ khi cụ là ngườii mới lái.
Ứng xử với xe tải làm em băn khoăn cũng nhiều nhưng đa phần buộc phải phạm lỗi vượt phải vì không đủ được kiên nhẫn. Nó chềnh ềnh trong làn của mình mà cứ như ở nhà bố nó ý. Điên lắm các cụ ạ. Hạ mấy thằng này thì đơn giản nhưng thành ra lại tiêu cực và thất đức, vi phạm pháp luật ( chỉ với vài chục nghìn cho nó đi luôn dàn lốp có trị giá vài chục triệu, có khi chổng cả mít lên mà chẳng biết ai quẳng 3 càng ra đường ka ka ).
Nên cụ nào có chạy xe tải và có cái thái độ chèn ép kẻ yếu thì cứ liệu cái thần hồn, ko có ngày xe con nó cho ăn đòn ( em bức xúc tý ).
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,898
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Em chạy cả 2 xe, con và tải. Có rất nhiều áp lực đè nặng lên vai của người lái xe tải, nếu ai cũng nhẹ nhàng và thong thả như xe hơi thì khỏi bàn. Xe tải không có lỗi, lỗi do người lái. Em xin hết.
 

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44


 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
em thích mỗi câu này của cụ: "qua vị trí bắn khoảng 20m em liền cho xe quay đầu, đến chỗ chú bắn hạ kính và bảo :" Mày bắn làm éo gì, đứng như cái cột điện thằng mù nó cũng thấy. Cực chẳng đã anh mới vượt, toshiba cái thằng xe tải " .=))
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Sao cụ chủ thớt lại bức xúc thế :D :))
Xin lỗi trước cụ em xin góp ý vài điều mong cụ bớt giận và bình tĩnh đọc hết ạ! Và em cũng xin nói luôn em ko hề biết lái xe tải, công nông đầu ngang cũng như đầu dọc. Em bằng B2.
1/ Sao cụ lại đi bức xúc với cái thằng chạy đầu ngang, lững thững 20km/h??? thế hóa ra cụ coi nó cũng văn minh như cụ à? ai cấp = cho nó, nó có bằng hay ko? và nó cũng đc học hành như cụ à? sao cụ biết?
2/ Đứng về phía thằng lái đầu ngang - xe thì ọp ẹp, việc ko cần nhanh, chạy nhanh dễ teo, dễ gây tai nạn vả lại nhanh hơn cưỡi xe trâu là mãn nguyện roài. Lại đang đi trên đoạn có vạch liền (cấm vượt !!!) tội éo gì lại chém vạch để cho c.hó nó cắn đằng sau thích thì sang phải mà vít đây éo dại. Mà tội gì phải lượn làn phải để phanh suốt ngày à?...v.v.
3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà :D
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn :D
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường :D
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
sao em chẳng bức xúc xe tải nhỉ hay là em đc xe tải nó yêu xin vượt cho vượt luôn
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
Em thì ít gặp trường hợp xe tải không cho vượt,có lần đường hẹp các cụ ấy còn đi rất chậm và nép vào để cho em vượt.theo em đa số tài xe tải là nhường đường nếu có thể.
 

Banka

Xe đạp
Biển số
OF-137393
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
16
Động cơ
368,360 Mã lực
Sao cụ chủ thớt lại bức xúc thế :D :))

3/ Cụ chủ thớt vơ 1 phát là xe tải em nghĩ cụ nên xem lại, vì em cũng lướt trên đường cũng nhiều, nhất là trên đường đèo dốc em thấy cánh lái xe tải rất vất vả khi leo đèo, đổ dốc và nhất là tài công. Đường thì hẹp, cua thì gấp, muốn bẻ lái vào cua thì phải lấn hết sang làn trái chiếm hết phần làn đối diện mới mong ko bị lật mà đang lên dốc mà phanh lại nó mất đà thì ga đến bao giờ nó mới lên. Thêm nữa xe cũ, chế độ bảo dưỡng bị cắt xén vì điều kiện kinh tế + thêm tải do chủ khoán sát nếu ko bù tiền xăng dầu cũng chết, hết lãi v.v... nên không thể như ý cụ xe con đi sau đc, mong các cụ ấy hiểu cho !!!
Vậy nên khi tham gia giao thông cùng các cụ xe tải hoặc contenơ em chỉ dám từ tốn đi theo từ xa lựa khi nhìn thấy gương hậu của các cụ ấy thì em nháy đèn + còi 1 phát để cho các cụ ấy biết là có em đang lẽo đẽo đằng sau, hòng mong các cụ ấy thương tình khi đến chỗ có thể cho vượt các cụ ấy nhường cho lên và với tinh thần đó em đã thành công trong nhiều trường hợp xin vượt các bác xe tải trên đường hẹp và cũng có nhiều bác còn cố dẹp vào bên phải đường khi phía trước thông thoáng để cho em vượt, cá biệt còn có bác thò tay ra vẫy cho em vượt, khi đó em hiểu rằng đa số các bác lái xe to cũng rất hiểu tâm lý cánh xe con, nếu bác nào điềm đạm thì các bác ấy cũng tạo điều kiện thôi, cùng là cánh vặn vô lăng với nhau cả mà :D
Mỗi khi vượt lên ngang em cũng đều còi ngắn 1 tiếng để cảm ơn các bác ấy và hầu như lần nào cũng nhận đc 1 tiếng còi ngắn trả lời hay cái nhá pha chúc may mắn của các bác ấy. Những lúc như vậy em thấy sao cuộc sống đẹp thế, cảnh trí bên đường cũng như tươi hơn :D
Đấy ý em là như vậy các cụ các bác có thấy đc ko? Mong các cụ hiểu nhau hơn khi tham gia giao thông ạ, một lần nữa kính chúc các cụ, các bác an toàn, vui vẻ trên mọi nẻo đường :D
hay nhất đoạn này, 1 ly nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top