Cảm nhận Suzuki Hayate 125FI

nove211sco

Xe container
Biển số
OF-44257
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
5,053
Động cơ
514,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
e chưa đi hâyte nhưng e nhìn thấy xe có vẻ gọn hơn AB,lại máy 125,bốc hết là chắc
 

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,483
Động cơ
411,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Một hãng xe danh tiếng trên thế giới với những chuyên gia Marketing lương cao vút mà lại PR kém thì lạ thật (Các quy trình Marketing của Su cũng chả kém HD với Ya một tí nào đâu).
Ở VN có mấy ai không biết Suzuki chứ. Suzuki đã có mặt ở VN từ rất lâu rồi, liên doanh vào trước cả Yamaha cơ. Và mọi người hiểu rất rõ đặc tính của xe Su.
Tại sao các bạn không phản biện ngược lại bằng một số câu hỏi:
1/ Tại sao các mẫu xe cùng phân khúc luôn phải bán rẻ hơn nhưng doanh số vẫn rất thấp so với Honda và Yamaha?
2/ Tại sao các mẫu xe cùng đời, cùng phân khúc, cùng điều kiện sử dụng như nhau (sau 3 - 5 - 7 - 10 năm sử dụng) của Suzuki luôn rẻ hơn rất nhiều so với 2 hãng đồng hương kia mà vẫn rất khó bán?
Trong quá khứ các bạn đã từng sử dụng xe Su (GN125, Avenis, Best, Viva, FX, Amity,...v.v.) các bạn cũng đã biết chất lượng của nó ntn rồi phải không? Khi xe bị hỏng đem đi sửa thì các bạn sẽ hiểu tại sao nó rẻ hơn khá nhiều mà vẫn khó bán.
Nhìn chung xe Su mạnh về các dòng xe đấu, mạnh mẽ, tốc độ. Còn các xe bình dân phục vụ công việc đi lại hàng ngày thì ...
Em cũng thấy như bác
Tại sao Suzuki du nhập vào việt nam lâu rồi nhưng ko thể để lại ấn tượng gì?
CHỉ trừ chiêc VIVA thành công còn tất cả các xe khác luôn bán thấp hơn xe hãng khác cùng phân khúc nhưng vẫn không có người mua.
 

thai171

Xe đạp
Biển số
OF-133366
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
13
Động cơ
371,430 Mã lực
em nghĩ các dòng xe Su trước đây(trừ Su Sport) ít người mua do kiểu dáng xấu.đặc điểm thằng Su là xe nặng,máy đầm,vòng tua thấp nên chạy đường tp máy hơi ì,nhưng chạy đường trường thì sướng lắm.trước e có Su Viva 50k km,đổ 50k A92 vẫn chạy đc 120km.e mới chuyển sang Hayate Fi,ko hối hận!
 

bokeoxe

Xe tải
Biển số
OF-83868
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
303
Động cơ
414,617 Mã lực
suzuki viva kêu chất lượng ntn rồi thì cũng kinh đấy,cụ đi tất cả các loại xe rồi nên phán chuẩn quá
 
Biển số
OF-36066
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
145
Động cơ
474,150 Mã lực
không cần phân tích j nhiều, cá nhân e thấy xe này chạy ngon. độ bền thì e không biết vì e chạy thử xe của bạn thôi. lúc trước e có e viva còi, chạy đầm, máy mạnh nhưng nhược điểm là uống xăng và độ bền kém ạh. khộng biết có phải e phá quá hay k :D. xe e mua 2001 chạy tới 2008 thì bán còn được 8 củ :)
hôm nọ em sửa con VIVA, công nhận chạy vẫn thích, bốc lắm. tốn xăng có thể bác không chỉnh lại xăng-gió nên nó tốn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Đọc bài này để biết vị thế của Suzuki


Thị trường xe máy: Đến thời xe ga

Tác giả: TRẦN THỦY
Bài đã được xuất bản.: 16/03/2012 06:00 GMT+7



TIN LIÊN QUAN



(VEF.VN) - Tiêu thụ xe máy tại Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh, có thể đạt 4,5 triệu xe/năm vào 2018 chứ không chỉ xoay quanh mức 3 triệu xe/năm như nhiều người dự đoán. Trong đó, xe tay ga đang tăng mạnh và trở thành xu hướng tiêu dùng mới.
Nhu cầu xe tăng cao
Trên thị trường xe máy Việt Nam, sự tăng trưởng của xe tay ga được cho là đặc biệt ấn tượng. Ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết, năm 2010 xe tay ga của Honda Việt Nam chiếm 30% tổng số xe máy bán ra, thì sang năm 201 đã tăng lên mức 38% và sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
Theo các nhà sản xuất, dù kinh tế khó khăn nhưng nhu cầu sử dụng xe tay ga, đặc biệt là xe tay ga tầm trung vẫn liên tục tăng. Ở các thành phố lớn, xe tay ga có thể tăng trưởng đến hơn 50% trong vài năm tới. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã đầu tư mạnh vào phân khúc này.
Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, cũng cho biết, qua điều tra thị trường, công ty nhận thấy thị trường xe máy Việt Nam chưa tới điểm bão hoà, đặc biệt là thị phần xe tay ga nhu cầu vẫn tăng cao. Hiện nay đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ trong việc mua xe từ phía người tiêu dùng khi nâng cấp lên những dòng xe tay ga, đắt tiền. Chính vì vậy mà Piaggio đã nhah chóng tăng đầu tư vào Việt Nam để nâng sản lượng xe máy lên cao.
Năm 2009 Piaggio Việt Nam mới khánh thành nhà máy sản xuất xe máy đa 1ầu tiên với sản lượng 100.000 xe/năm nhưng ngay lập tức dây chuyền đã phải hoạt động hết công suất mà vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu và đến nay Piaggio đã tăng đầu tư để nâng công suất lên 300.000 xe/năm.
Không chỉ đầu tư phục vụ nhu cầu trong nước mà các DN xe máy FDI cũng tính tới xuất khẩu xe máy từ Việt Nam.
Năm 2011 Honda Việt Nam xuất khẩu 237.000 bộ linh kiện xe máy và năm 2012 dự tính xuất khẩu 300.000 bộ linh kiện. Với mức đầu tư 2,5 triệu xe hoàn thành vào cuối năm 2012 thì sản lượng của Honda được dự báo vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu ( năm 2012 Honda dự kiến tiêu thụ tại Việt Nam 2,3 triệu xe/năm) và đã tính tới chuyện nâng sản lượng lên 3 triệu xe/ năm. Sự màu mỡ của thị trường xe máy cũng đưa Việt Nam trở thành thị trường quan trọng thứ 2 với Honda Motor trên toàn cầu, sau Indonesia. Đối với Piaggio năm 2011 đã xuất khẩu khoảng 30.000 xe máy và dự kiến 2012 sẽ tăng lên khoảng 70.000 xe.
DN nội không có cơ hội
Trao đổi với Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - VietNamNet, ông Hiroshi Kobayashi Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Honda châu Á - Thái Bình Dương, cho biết thị trường xe máy Việt Nam vẫn đang tăng trưởng rất tốt và có thể đạt 4,5 triệu xe vào khoảng năm 2018 - 2020.
Có lẽ dựa trên dự báo khả quan này mà các DN đầu tư rất mạnh. Nửa cuối năm 2011, Công ty Honda Việt Nam đã quyết định đầu tư thêm 120 triệu USD xây dựng nhà máy xe máy thứ ba tại tỉnh Hà Nam với công suất 500.000 xe/năm, nâng năng lực sản xuất xe máy của doanh nghiệp này lên 2,5 triệu xe/năm.
Yamaha Việt Nam cũng chi 2 tỷ yên (tương đương 50 triệu USD) để tăng công suất của nhà máy tại Hà Nội lên gấp hai lần hiện nay, hướng tới sản lượng 1,5 triệu xe/năm.
Piaggio Việt Nam sau khi đưa nhà máy thứ nhất với công suất 100.000 xe/năm vào hoạt động (tháng 6/2009), hiện sắp hoàn tất đầu tư nhà máy thứ hai để nâng công suất sản xuất xe máy lên 300.000 xe/năm.
Ngoài ra Tập đoàn SYM (Đài Loan), có nhà máy sản xuất xe máy tại Đồng Nai và Hà Nội với công suất 300.000 xe máy/năm và Suzuki Việt Nam cũng có 2 nhà máy sản xuất xe máy tại Đồng Nai với công suất 200.000 xe/năm.
Tổng cộng, tính tới cuối năm 2012, khi các nhà máy mới của Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam và Piaggio Việt Nam đi vào hoạt động, thì tổng công suất xe máy của các doanh nghiệp sẽ đạt khoảng 5 triệu xe/năm.
Trong khi đó, các doanh nghiệp xe máy 100% vốn trong nước hiện chỉ còn giữ công suất khoảng 100.000 xe/năm.
Năm 2000 Việt Nam có 57 doanh nghiệp xe máy 100% vốn trong nước (số liệu năm 2005) với sô lượng lắp ráp xe năm 2000-2001 khoảng 1,268- 2,169 triệu chiếc, chiếm 86% thị phần.
Song, đến năm 2010, rất nhiều doanh nghiệp xe mấy nội biến mất. Đến nay, cả nước chỉ còn 5-10 công ty còn sản xuất. Sản lượng lắp ráp cũng rất thấp, chỉ vào khoảng 57.000 xe các loại.
Trong khi đó, xe máy của các doanh nghiệp FDI thì có thương hiệu mạnh, chất lượng tốt, dịch vụ bảo hành bảo dưỡng rộng khắp. Giá cả nhiều mẫu xe cũng khá thấp, chỉ cần từ 11 triệu đồng cũng sở hữu được một chiếc xe nên tất yếu người tiêu dùng quay sang lựa chọn các dòng xe do doanh nghiệp FDI sản xuất.
Thời gian, tới cơ hội tồn tại của các doanh nghiệp xe máy nội được dự báo sẽ không còn nhiều, nhất là khi mức sống của người dân ngày càng nâng cao thì tiêu chuẩn lựa chọn xe cũng sẽ cao hơn và nhu cầu cũng sẽ đa dạng hơn. Điều này xe máy nội không đáp ứng được, vì vậy ngày càng phải lùi dần vào những vùng sâu vùng xa với số lượng người tiêu dùng hạn chế.
Theo số liệu do Công ty honda Việt Nam cung cấp, năm 2011, thị trường xe máy Việt Nam tiêu thụ 3,7 triệu xe các loại, trong đó 5 DN xe máy có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ( FDI) gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM Việt Nam tiêu thụ 3,37 triệu xe, tăng 30% so với năm 2010. Trong đó dẫn đầu là Honda Việt Nam với lượng xe tiêu thụ đạt 2,31 triệu xe, chiếm 61% thị phần. Trong cấu thị phần đó, không có chỗ cho các DN nội.
 

nqa_veritas

Xe máy
Biển số
OF-49921
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
92
Động cơ
457,710 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi nghĩ Suzuky chưa đem lại được nhiều niềm tin cho người tiêu dùng. và họ đi vào các khe thị trừong hơi đặc biệt nên không tạo đựoc tính quần chúng, do vậy tính ảnh hưởng của nó tới thị trường cũng ít.

Trứoc đây đường Vắng thì FX 1 thời cũng là đỉnh cao của thanh niên việt (cách đây 15 năm)
Con BEST thì lại nhanh tã mặc dù con VIVA thì lúc mới ra cũng làm cho anh Honda Dream toát mồ hôi
Con Avenis một thời là thời trang cũng những người có thu nhập, nói thật là cách đây 10-14 năm gì đó, thanh niên đi con xe đó lúc nào cũng có 1 em xinh tuơi ngồi sau làm khối người thèm (như mình chảng hạn). tuy nhiên chú này lại ăn xăng, nuôi như nuôi con nghiện nên một thời gian sau khi Honda ra xe @ gì đó thì dòng này cũng đi vào dĩ vãng luôn

Hơn nữa đúng là đồ phụ tùng của Su là đắt và các phụ tùng lặt vặt lại hay hỏng. Tâm lý ngừoi tiêu dùng việt nam hay mua xe nhưng lại với mục tiêu là sau này bán đựoc giá nên hay chọn Honda và Yamaha. lý do này cũng làm cho thị trừong của Suzuki chưa đi vào đựoc quần chúng.

Hiện tại em đang đi con xe Jupiter 2004 rất hài lòng, vì sao, vì máy và phần lớn phụ tùng là hàng nhập, chú các đời sau này thì chất lượng đã đi xuống hơn nhiều (dơn giản là giá nó đắt hơn gấp đôi: năm 2004 mua con Jupiter giá 2,5 cây vàng (tường đương 90M bây giờ, còn giờ 1 còn jupiter giá khoảng hơn 30M) nhưng nếu nhà em rộng thêm chút nữa để có thể mua thêm 1 con xe thì thời điểm này em cũng sẽ chọn con Suzuky Hayate F1 này (hàng họ phụ tùng toàn hàng nhập nên các bộ phận chính của xe sẽ rất ổn định và đảm bảo trong 5 năm đấu đi xe gần như khong mất chi phí gì
 

vt_219

Xe hơi
Biển số
OF-48960
Ngày cấp bằng
18/10/09
Số km
100
Động cơ
459,200 Mã lực
Tôi nghĩ Suzuky chưa đem lại được nhiều niềm tin cho người tiêu dùng. và họ đi vào các khe thị trừong hơi đặc biệt nên không tạo đựoc tính quần chúng, do vậy tính ảnh hưởng của nó tới thị trường cũng ít.

Trứoc đây đường Vắng thì FX 1 thời cũng là đỉnh cao của thanh niên việt (cách đây 15 năm)
Con BEST thì lại nhanh tã mặc dù con VIVA thì lúc mới ra cũng làm cho anh Honda Dream toát mồ hôi
Con Avenis một thời là thời trang cũng những người có thu nhập, nói thật là cách đây 10-14 năm gì đó, thanh niên đi con xe đó lúc nào cũng có 1 em xinh tuơi ngồi sau làm khối người thèm (như mình chảng hạn). tuy nhiên chú này lại ăn xăng, nuôi như nuôi con nghiện nên một thời gian sau khi Honda ra xe @ gì đó thì dòng này cũng đi vào dĩ vãng luôn

Hơn nữa đúng là đồ phụ tùng của Su là đắt và các phụ tùng lặt vặt lại hay hỏng. Tâm lý ngừoi tiêu dùng việt nam hay mua xe nhưng lại với mục tiêu là sau này bán đựoc giá nên hay chọn Honda và Yamaha. lý do này cũng làm cho thị trừong của Suzuki chưa đi vào đựoc quần chúng.

Hiện tại em đang đi con xe Jupiter 2004 rất hài lòng, vì sao, vì máy và phần lớn phụ tùng là hàng nhập, chú các đời sau này thì chất lượng đã đi xuống hơn nhiều (dơn giản là giá nó đắt hơn gấp đôi: năm 2004 mua con Jupiter giá 2,5 cây vàng (tường đương 90M bây giờ, còn giờ 1 còn jupiter giá khoảng hơn 30M) nhưng nếu nhà em rộng thêm chút nữa để có thể mua thêm 1 con xe thì thời điểm này em cũng sẽ chọn con Suzuky Hayate F1 này (hàng họ phụ tùng toàn hàng nhập nên các bộ phận chính của xe sẽ rất ổn định và đảm bảo trong 5 năm đấu đi xe gần như khong mất chi phí gì
sao cụ lại đi so sánh xe với vàng như vậy. nếu tính như cụ. thì tất cả các mặt hàng của ngày xưa đều ngon và tốt hơn bh?
vd: giá vàng năm 2004 chỉ trên dứoi 10tr. e tính là 10tr. vậy cụ mua xe ju hết 2,5 cây = 25tr. năm đó mua camry là 880 triệu (nhà bạn e bh vẫn còn 1 con 2.4 - mua thời điểm đấy oai lắm) = 88 cây. (tính ra bh là 3tỷ9). Và nếu bh mua camry là khoảng 1ty3 = 30 cây. Vậy cụ chắc là cái camry đời đó tốt hơn?? Hay 1 chiếc @ - avernis là khoảng 10 cây vàng lúc đó thì tốt hơn chiếc SH 4 cây bh???
Theo e thì đây là về nhiều vấn đề khác, về công nghệ, về thuế, về mức sống.... - những cái đó dần dần tăng. Và thời gian sẽ kiểm định độ tốt của sản phẩm. Lý do bh các mẫu xe của Suzuki giá thành thấp mà k bán đc là vì thời gian trc đây đã cho ng tiêu dùng thấy sphẩm của Su k tốt bằng của Honda. Muốn bán đc xe thì họ phải cần 5-10 năm nữa. để ng ta thấy sphẩm của họ ok (bền-ít hỏng hóc-dvụ tốt-phụ tùng rẻ....). Khách hàng sẽ mua ầm ầm
Và thêm nữa về xe cộ này là của bền tại ngừơi nữa. nếu cứ tuân thủ đúng và đủ ycầu của nhà sx thì e nghĩ tuổi thọ của 1 cái xe sản xuất tại thời điểm hiện tại là trên dưới 20 năm vẫn chạy ok.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top